6 BƯỚC ĐỂ CÓ MỘT CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN FACEBOOK ĐẠT HIỆU QUẢ

Facebook là mạng xã hội có sức phổ biến rộng rãi trên toàn cầu, giờ đây Facebook được biết đến như một công cụ để các doanh nghiệp tiếp cận, quảng cáo và khai thác các đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả cao trong việc lập kế hoạch Marketing trên Facebook thì đừng bỏ qua 6 bước sau đây nhé. 

  1. Xác định mục tiêu cho kênh Facebook

Điều đầu tiên khi xây dựng bất kỳ kế hoạch nào đều cần phải xác định mục tiêu mà mình cần hướng tới, mà cụ thể ở đây đó là một mục tiêu cụ thể cho một thị trường cụ thể. Việc đặt mục tiêu này không chỉ cho bạn thấy rõ được rằng bạn có đang sử dụng Facebook đúng hướng hay không mà còn giúp doanh nghiệp đạt tới những dấu mốc quan trọng. 

FACEBOOK PRIVACY UPDATES IMPACT AD TARGETING AND RESULTS

Ví dụ: Nếu muốn gia tăng số lượng đơn hàng, cái ta cần để ý không phải lượt like hay share mà là những comment hỏi về thông tin sản phẩm hay inbox đặt hàng. 

Bên cạnh đó, bạn cần nâng cao nhận thức thương hiệu dựa theo mục tiêu đã đề ra. Để làm được điều đó, bạn có thể chạy quảng cáo để đưa thương hiệu của mình đến gần với khách hàng tiềm năng hơn, tiếp thị/tăng doanh số cho sản phẩm hay dịch vụ.

  1. Chọn nhóm đối tượng phù hợp

Lượng người sử dụng Facebook rất đông và tệp khách hàng cũng rất lớn nên bạn cần cân nhắc để chạy cho đối tượng nào? Chính vì thế, bạn cần xác định rõ đối tượng muốn hướng muốn cho kênh Facebook của mình. Việc nghiên cứu chính xác hành vi của từng loại đối tượng, sẽ giúp bạn target chuẩn nhất nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ. 

      3. Xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch marketing trên Facebook

Facebook có nền tảng rất đa dạng như Facebook Stories, live stream, video,… giúp bạn có nhiều lựa chọn chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

Để thu hút khách hàng khi sáng tạo nội dung, cần cập nhật những xu hướng trend mới nhất kết hợp với những giá trị doanh nghiệp mang lại để khách hàng hào hứng với những gì bạn đưa ra, vừa mang lại hiệu quả tương tác cao, vừa đạt được mục tiêu hướng tới và tạo ra được những giá trị có thể đo đếm được. 

     4. Lên chiến lược quảng cáo Facebook

Thị trường khách hàng rộng lớn khiến cho việc cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Thực tế cho thấy, trên Facebook có tới hơn 4 triệu nhà quảng cáo với tỉ lệ CTR trung bình là 10%. Do đó, để gia tăng hiệu quả, bạn cần dành thời gian để xây dựng được chiến lược quảng cáo của riêng mình.

Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook cần tập trung vào 2 yếu tố: Hiệu quả chi phí và nội dung quảng cáo. Để tránh lãng phí, chạy không đúng mục tiêu, kết quả không đúng như mong đợi hãy chia nhỏ thành từng gói quảng cáo theo từng tuần để theo dõi trước.

     5. Tương tác trực tiếp với khách hàng. 

Dù bạn ở trong bất kỳ lĩnh vực nào thì việc tương tác với khách hàng là điều nên làm. Đừng chờ đợi phản hồi của khách hàng mà hãy chủ động đưa tương tác khi khách hàng của bạn chưa làm điều đó. Tương tác thường xuyên sẽ tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm, chăm sóc. 

Live chat: Giải pháp tương tác trực tiếp trên website | Htechcom Tech News

Đúng người là chưa đủ mà còn phải đúng thời điểm. Lựa chọn cách đăng bài trong những khung giờ “ vàng” chính là một mẹo giúp nội dung của bạn được nhiều người chú ý đến nhiều hơn. Thời điểm tốt nhất để đăng bài là từ 9h sáng tới 7h tối, đặc biệt trong 2 khung giờ 1h và 3h chiều. 

    6. Theo dõi hiệu quả thường xuyên

Nếu bạn mong muốn gia tăng đơn hàng, thì những chỉ số như lượt hiển thị, lượt like không mang lại nhiều ý nghĩa lắm. Nếu mục tiêu là tạo ra một cộng đồng người dùng đủ lớn, thì số lượt thích trang, số lượt tương tác trên từng bài post… lại là những minh chứng cụ thể và chính xác nhất.

Một công thức chung không thể dùng cho tất cả các trường hợp, vì vậy hãy theo dõi sát sao kết quả để biết được mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới đúng hay chưa. Đây cũng là bước nhìn lại những gì đã làm được và chưa làm được để rút kinh nghiệm cho những kế hoạch sắp tới. 

Trên đây là 6 bước lập kế hoạch Marketing trên Facebook mà Trust Media gợi ý cho bạn. Nếu bạn muốn triển khai kế hoạch marketing nhưng lại chưa biết làm thế nào hoặc nguồn lực chưa đủ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Là đối tác của hàng trăm doanh nghiệp trong suốt nhiều năm qua, Trust Media tự tin mang đến cho doanh nghiệp của bạn một chiến lược Marketing hoàn hảo nhất – hiệu quả nhất. 

Bài đọc nhiều nhất

6 BƯỚC ĐỂ CÓ MỘT CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN FACEBOOK ĐẠT HIỆU QUẢ

Facebook là mạng xã hội có sức phổ biến rộng rãi trên toàn cầu, giờ đây Facebook được biết đến…

TOP 10 XU HƯỚNG MARKETING 2021 MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

TOP 10 XU HƯỚNG MARKETING 2021 MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ Trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện…

ĐI TÌM LÝ DO KHIẾN PHIM DOANH NGHIỆP VÀ TVC TRỞ THÀNH XU HƯỚNG QUẢNG CÁO HOT NHẤT HIỆN NAY

Nhắc đến công nghệ là nhắc đến miễn phí. Truy cập vào Facebook, một trong những dòng chữ đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ là “Miễn phí và mãi mãi sẽ như vậy”. Google cũng miễn phí, Gmail cũng miễn phí, Android cũng miễn phí, thậm chí đến cả Windows 10 cũng được phát hành dưới dạng bản cập nhật miễn phí trong một thời gian dài.

CHIẾN THUẬT ĐƯA DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG THÔNG QUA MEDIA – CREATIVE

Là một doanh nghiệp đang trên đà phát triển với tầm nhìn và sứ mệnh cao cả, bạn mong muốn…

7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE LÊN NGÔI CUỐI 2020, ĐẦU 2021

Cuộc chạy đua công nghệ chưa bao giờ có điểm kết và các xu hướng thiết kế chính là một…

Fanpage Facebook