Chính sách quảng cáo Google tại Việt Nam cập nhật 2024
Chính sách quảng cáo Google là một phần quan trọng trong việc quản lý và điều chỉnh quảng cáo trên nền tảng Google. Google đặt ra những quy định và hướng dẫn chi tiết để đảm bảo rằng các quảng cáo trên đó đáp ứng các tiêu chí chất lượng, an toàn và đáng tin cậy cho người dùng.
Trong bài viết này, cùng Trust Media tìm hiểu về những chính sách mà “ông trùm” Google đưa ra để có đạt hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo của mình!
Giới thiệu về chính sách quảng cáo Google

Google luôn đặt trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu, do đó đã đưa ra những chính sách quy định vô cùng khắt khe, những nội dung được cho là có hại thường bị cấm. Chính vì thế, những nhà quảng cáo cần cập nhật liên tục và nghiêm túc thực hiện, từ đó xây dựng các chiến dịch quảng cáo phù hợp. Chính sách này có tác dụng đảm bảo lợi ích cho người dùng, cho nhà quảng cáo cũng như nhà sản xuất, cụ thể là:
- Mang đến những trải nghiệm tích cực, đồng thời đảm bảo tính an toàn cho người xem quảng cáo.
- Tuân thủ luật pháp đang hiện hành cũng như những chuẩn mực đạo đức xã hội tại từng quốc gia khác nhau (nơi hiển thị quảng cáo).
- Bên cạnh đó, các chính sách quảng cáo Google còn giúp các nhà quảng cáo tối ưu hiệu quả cho chiến dịch của mình.
Chính sách Google Ads gồm nhiều nội dung khác nhau, tuy nhiên nó được phân thành 4 nhóm chính, cụ thể là:
- Nhóm nội dung bị cấm: Thuộc về những nội dung không được phép xuất hiện trên các mạng của Google.
- Nhóm hành vi bị cấm: Nhà quảng cáo không được thực hiện những hành vi này nếu muốn quảng cáo của bạn được hiển thị.
- Nhóm nội dung và tính năng bị hạn chế: Đây là những nội dung hay tính năng có thể được phép quảng cáo nhưng sẽ bị hạn chế ở một mức độ nhất định.
- Nhóm những yêu cầu về nội dung và kỹ thuật: Nó là những tiêu chuẩn hay yêu cầu đối với nội dung quảng cáo, những ứng dụng cũng như trang đích của Google Ads.
Các loại quảng cáo mà Google cho phép

Chính sách quảng cáo Google cho phép nhiều loại quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của người quảng cáo. Dưới đây là một số loại quảng cáo mà được cho phép:
Quảng cáo tìm kiếm (Search Advertising): Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google. Người quảng cáo có thể đặt các quảng cáo dựa trên từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Quảng cáo tìm kiếm xuất hiện phía trên hoặc dưới kết quả tìm kiếm tự nhiên và được đánh dấu là quảng cáo.
Quảng cáo hiển thị (Display Advertising): Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên các trang web đối tác của Google. Quảng cáo hiển thị có thể là hình ảnh, video hoặc HTML5 và được đặt trong các vị trí khác nhau trên trang web đối tác. Loại quảng cáo này giúp người quảng cáo tiếp cận một lượng lớn người dùng trên Internet.
Quảng cáo video (Video Advertising): Loại quảng cáo này thường xuất hiện trên YouTube và các trang web đối tác của YouTube. Người quảng cáo có thể đặt quảng cáo trước, giữa hoặc sau khi người dùng xem video. Quảng cáo dạng video có thể là video ngắn hoặc video dài, có tác dụng giúp người quảng cáo truyền đạt thông điệp một cách trực quan và hiệu quả.
Quảng cáo ứng dụng (App Advertising): Dạng này giúp quảng cáo các ứng dụng di động của họ trên các nền tảng Android và iOS. Quảng cáo ứng dụng có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm di động, trên YouTube và trong các ứng dụng di động khác.
Quảng cáo mua sắm (Shopping Advertising): Dạng quảng cáo này lại hiển thị các sản phẩm cụ thể trong kết quả tìm kiếm. Quảng cáo mua sắm bao gồm hình ảnh, giá cả và thông tin sản phẩm, giúp người quảng cáo trưng bày sản phẩm của họ trực tiếp cho người dùng có ý định mua hàng.
Nhờ có sự đa dạng của các loại quảng cáo này, người quảng cáo có thể lựa chọn phù hợp với mục tiêu quảng cáo của họ và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
Những sản phẩm bị chính sách quảng cáo Google hạn chế/cấm

Chính sách quảng cáo Google cũng đã nói rất rõ về những điều này. Do đó, nếu bạn chạy quảng cáo cho các nhóm sản phẩm, dịch vụ dưới đây, chắc chắn sẽ bị Google từ chối. Tìm hiểu ngay để bảo vệ tài khoản và tối ưu hiệu quả quảng cáo của mình nhé!
Hàng giả, hàng nhái sản phẩm có thương hiệu
- Google không cho phép quảng cáo các sản phẩm nhái hoặc đạo nhái các thương hiệu nổi tiếng. Điều này không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi của các thương hiệu mà còn ngăn chặn việc lạm dụng tên tuổi thương hiệu để bán hàng giả mạo hoặc hàng nhái.
- Khi quảng cáo các sản phẩm có thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu nổi tiếng, bạn cần đảm bảo rằng bạn là chủ sở hữu chính thức của thương hiệu hoặc có giấy chứng nhận nhượng quyền thương hiệu từ chủ sở hữu. Google yêu cầu những chứng chỉ này để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của quảng cáo.
- Ngoài ra, đối với hàng Quảng Châu (Trung Quốc), Google sẽ từ chối quảng cáo nếu sản phẩm của bạn có gắn logo hoặc thương hiệu của thương hiệu khác. Tuy nhiên, những dịch vụ order hoặc những mặt hàng không có gắn thương hiệu riêng vẫn có thể được chấp nhận quảng cáo bình thường. Điều này đảm bảo rằng người dùng không bị lừa đảo và có được trải nghiệm mua sắm an toàn trên nền tảng Google.
Thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng
Chính sách quảng cáo Google áp đặt các hạn chế và cấm đối với quảng cáo liên quan đến thuốc, trừ trường hợp sản phẩm được chứng nhận bởi Bộ Y Tế và có chứng nhận từ Google.
Tùy thuộc vào quốc gia và nội dung quảng cáo, bạn có thể cần thực hiện các thủ tục đăng ký và chứng nhận để được phép quảng cáo trên Google. Một số ví dụ về quảng cáo bị hạn chế hoặc cấm liên quan đến chăm sóc sức khỏe bao gồm:
- Thuốc kê theo đơn và thuốc không theo đơn
- Cửa hàng bán thuốc ngoại tuyến và trực tuyến.
- Sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thai sản.
- Các thủ tục và dịch vụ y khoa, dịch vụ và thiết bị xét nghiệm y tế, và tuyển dụng đối tượng thử nghiệm lâm sàng, …
Sản phẩm dịch vụ tài chính & tiền ảo
- Sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tài chính và tiền ảo là một lĩnh vực đòi hỏi sự cẩn trọng và đảm bảo tính minh bạch.
- Đối với các sản phẩm và dịch vụ tài chính, quảng cáo của bạn sẽ cần được xem xét và hạn chế nếu liên quan đến cung cấp dịch vụ cầm đồ hoặc cho vay tiêu dùng.
- Đối với sản phẩm và dịch vụ tiền ảo, quảng cáo sẽ bị cấm nếu chứa nội dung liên quan đến phát hành tiền, giao dịch mua bán tiền ảo hoặc dẫn dắt người dùng đến các trang web so sánh tiền ảo. Tuy nhiên, một số trường hợp như quảng cáo máy đào tiền ảo, hướng dẫn đào tiền ảo hoặc dẫn đến các sàn giao dịch có chứng nhận của Google vẫn có thể được xét duyệt.
- Các chính sách quảng cáo Google này nhằm đảm bảo người dùng được bảo vệ và tránh những rủi ro tiềm ẩn trong lĩnh vực tài chính và tiền ảo. Google đặt sự an toàn và sự tin cậy của người dùng lên hàng đầu trong việc chấp nhận và hiển thị các quảng cáo liên quan đến lĩnh vực này.
Các sản phẩm liên quan đến bia/rượu/đồ uống có cồn
- Sản phẩm rượu, bia và đồ uống có cồn là một lĩnh vực đặc biệt đòi hỏi sự tuân thủ các quy định pháp luật. Chính sách quảng cáo Google Ads tại Việt Nam hiện nay cấm quảng cáo các sản phẩm này. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng các quy định và chính sách có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc gia mà quảng cáo được đặt.
- Trên thực tế, một số quốc gia trên thế giới vẫn cho phép quảng cáo các sản phẩm này như Đức, Bỉ, Áo, Úc, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Pháp, Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hà Lan, …Tuy nhiên, trong các quốc gia này, quảng cáo vẫn phải tuân thủ các quy định cụ thể và không được khuyến khích việc sử dụng sản phẩm có cồn hoặc mô tả chúng theo hướng có lợi cho sức khỏe.
- Khi lựa chọn quảng cáo nhóm sản phẩm này, các nhà quảng cáo cần cẩn thận và tuân thủ các quy định của từng quốc gia để đảm bảo tính luật pháp và tránh vi phạm chính sách quảng cáo.
Thuốc lá/ chất tiêu khiển/vũ khí
- Các sản phẩm như vũ khí, chất tiêu khiển và thuốc lá là những lĩnh vực có quy định nghiêm ngặt trong quảng cáo, và chính sách của quảng cáo Google cũng không cho phép quảng cáo các sản phẩm trong nhóm này.
- Đối với vũ khí, hầu hết các loại súng, dao chiến đấu, bình xịt hơi cay và phụ kiện vũ khí đều bị cấm quảng cáo. Tuy nhiên, những sản phẩm như chốt an toàn, khóa súng hoặc các sản phẩm nhằm tăng độ an toàn cho súng vẫn có thể được xét duyệt.
- Đối với thuốc lá và chất tiêu khiển nói chung, Google Ads cấm hoàn toàn quảng cáo liên quan đến thuốc lá, bao gồm cả thuốc lá điện tử, thuốc lá thảo dược, giấy cuốn thuốc và các loại chất gây ảo giác như cần sa. Chính sách này cũng áp dụng cho các sản phẩm phụ kiện liên quan đến thuốc lá.
Những câu từ/nội bị chính sách quảng cáo Google cấm

Chính sách quảng cáo Google không chỉ hạn chế đối với nhóm sản phẩm và dịch vụ mà còn áp dụng các quy định nghiêm ngặt đối với câu từ và nội dung quảng cáo. Việc tuân thủ những yêu cầu này là cần thiết để đảm bảo quảng cáo được xét duyệt suôn sẻ.
Dưới đây là một số câu từ và nội dung quảng cáo mà Google cấm:
- Nội dung vi phạm cấu trúc ngữ pháp cơ bản và cố tình né từ ngữ liên quan đến thương hiệu.
- Không sử dụng ký hiệu và dấu chấm câu đúng cách.
- Nội dung quảng cáo chứa số điện thoại liên hệ.
- Nội dung quảng cáo liên quan đến thương hiệu.
- Nội dung quảng cáo không trùng khớp với nội dung trang đích.
- Nội dung vi phạm các quy định khác.
- Lỗi trong nội dung quảng cáo.
Tiêu chuẩn trang đích trong chính sách Google Ads

Chính sách quảng cáo Google Ads đặt tiêu chuẩn cao cho trang đích mà các nhà quảng cáo cần tuân thủ. Cụ thể là:
Trang web không được chứa các phần mềm mang tính độc hại
Nếu trang web của bạn có chứa các thành phần này sẽ không đủ điều kiện để quảng cáo trên Google.
- Phần mềm tống tiền.
- Vi rút máy tính.
- Mã độc trojan, rootkit.
- Sâu máy tính.
- Các trình để theo dõi thao tác trên bàn phím.
- Các phần mềm quay số.
- Phần mềm an ninh giả.
- Phần mềm gián điệp.
Để tuân thủ chính sách quảng cáo Google, hãy kiểm tra trang web của bạn để đảm bảo rằng không có bất kỳ phần mềm độc hại nào. Nếu quảng cáo bị từ chối vì lý do này, xem xét sửa lỗi trên trang web và thiết lập lại quảng cáo mới, đồng thời tuân thủ chính sách của Google Ads và đảm bảo an toàn cho người dùng bạn nhé.
>>>Tìm hiểu thêm: Yêu cầu thiết kế website quan trọng bạn cần nắm rõ
Website không được sử dụng kĩ thuật tránh né hệ thống của Google
Chính sách quảng cáo của Google Ads đặt hạn chế đối với việc sử dụng kĩ thuật tránh né hệ thống của Google trên trang web. Cụ thể là:
- Hạn chế quyền truy cập của Google.
- Sử dụng DNS động.
- Sửa đổi nội dung trên trang web.
Việc sử dụng kĩ thuật tránh né hệ thống của Google trên trang web có thể dẫn đến việc cấm quảng cáo và vi phạm chính sách của Google Ads.
Website phải có chức năng thanh toán sản phẩm
Với yêu cầu trong chính sách Google này, bạn có thể bỏ qua nếu đang sử dụng dịch vụ quảng cáo GND hay hình thức quảng cáo tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, đối với quảng cáo Google Shopping, trang đích của bạn bắt buộc cần có những chức năng như:
- Danh mục sản phẩm/dịch vụ cùng những thông tin mô tả một cách chi tiết.
- Tính năng cho phép thanh toán trực tiếp trên website.
- Có chính sách bảo hành sản phẩm cũng như đổi trả nếu có vấn đề.
Những trang đích thuộc nhóm sản phẩm bị cấm trên Google
Chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ không được chấp nhận nếu sản phẩm/dịch vụ bị cấm trong chính sách quảng cáo Google. Tuy nhiên, nếu nó chỉ nằm trong nhóm hạn chế thì có thể quảng cáo đó vẫn được xét duyệt nhưng nếu trang web không đáp ứng được tiêu chuẩn thì quảng cáo đó vẫn bị từ chối bình thường.
Các trường hợp trang web bị cấm hay gặp như:
- Website cố ý thu thập những thông tin nhạy cảm của người dùng như thông tin cá nhân, thông tin tài chính, thông tin y tế, …
- Google Ads có hạn chế với các trang web cung cấp dịch vụ làm visa đi nước ngoài hoặc visa cho người nước ngoài.
- Quảng cáo Google cũng không cho phép quảng cáo trang web thẩm mỹ có nội dung được đánh giá sai sự thật, ví dụ như cam kết hiệu quả vĩnh viễn hoặc cam kết kết quả không chính xác.
- Các trang web chỉ là trung gian để điều hướng người dùng đến một trang đích khác.
- Với những quảng cáo trang web đang trong quá trình bảo trì hoặc không hoạt động cũng không được chấp nhận.
Bạn nên làm gì nếu tài khoản Google bị cấm?
Nếu tài khoản Google Ads của bạn bị hạn chế, tạm ngưng hoặc bị cấm quảng cáo, lúc này bạn đừng hoảng loạn mà hãy tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Thông thường, Google sẽ cung cấp thông báo cho bạn về nguyên nhân cụ thể khi quảng cáo bị từ chối.
Sau khi đã hiểu được nguyên nhân, hãy tìm cách khắc phục vấn đề vi phạm trong quảng cáo, sau đó gửi yêu cầu xét duyệt lại cho Google. Nếu bạn gặp khó khăn và không thể tự khắc phục được, hãy liên hệ trực tiếp và yêu cầu hỗ trợ từ Google. Tuy nhiên, quy trình giải quyết trong trường hợp này có thể sẽ mất nhiều thời gian, đặc biệt là đối với tài khoản quảng cáo cá nhân.
Do đó, để tránh tình trạng tài khoản quảng cáo bị cấm, thậm chí bị vô hiệu hóa vĩnh viễn, một gợi ý tuyệt vời là tìm đến sự hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp và Trust Media là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong quảng cáo Google Ads, họ đã xử lý nhiều lỗi vi phạm chính sách và thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo thành công. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ của Trust Media để giải quyết vấn đề của bạn.
- Duet TikTok là gì? 4 cách Duet TikTok cực dễ - 19 Tháng Ba, 2025
- 3 cách khôi phục video đã xóa trên TikTok cực dễ dàng và nhanh chóng - 17 Tháng Ba, 2025
- Chi tiết cách report TikTok vi phạm mới nhất 2025 - 15 Tháng Ba, 2025