Dynamic Ads là gì? Hướng dẫn sử dụng Dynamic Ads hiệu quả
Dynamic Ads (Quảng cáo động) hiện là một trong những phương thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Chúng cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên bạn đã hiểu rõ Dynamic Ads thực chất là gì và bạn đã biết cách sử dụng đúng chưa? Hãy cùng Trust Media khám phá câu trả lời trong bài viết này nhé!
Dynamic Ads là gì?
Dynamic Ads là một hình thức quảng cáo hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm trong quảng cáo đến những khách hàng đã tương tác trước đó bằng việc thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc lưu vào mục yêu thích, …
Các Dynamic Ads tạo ra các chiến dịch quảng cáo cá nhân hóa, giúp kết nối khách hàng với các sản phẩm mà họ đã thể hiện sự quan tâm. Đồng thời, chúng giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bạn bằng cách hiển thị quảng cáo liên quan nhất tới từng khách hàng, thay vì phải tạo nhiều quảng cáo riêng biệt cho từng sản phẩm cụ thể.
Ví dụ, nếu một khách hàng đã thêm một sản phẩm vào giỏ hàng trên trang web của bạn nhưng chưa tiến hành thanh toán, Dynamic Ads cho phép bạn quảng cáo sản phẩm đó trước mắt họ thông qua dữ liệu từ Facebook.
Không nên sử dụng Dynamic Ads trong những trường hợp nào?

Với 3 trường hợp dưới đây, việc sử dụng Dynamic Ads sẽ không mang lại kết quả khả quan, do đó bạn cần cân nhắc kỹ, cụ thể là:
- Nếu bạn mới bắt đầu quảng cáo và trang web của bạn có ít hơn 10 sản phẩm thì bạn nên lựa chọn quảng cáo cơ bản.
- Đối với doanh nghiệp có từ 10 – 20 sản phẩm và chúng có nhiều đặc điểm tương tự, tốt hơn hết là nên sử dụng quảng cáo xoay vòng vì đây là cách tốt để hiển thị các sản phẩm nổi bật.
- Bên cạnh đó, trong trường hợp bạn quản lý trang web với hơn 10 sản phẩm đa dạng hoặc có hơn 20 sản phẩm với thông tin tương tự nhau, Dynamic Product Ads (DPA) là một lựa chọn không thể bỏ qua trong chiến dịch quảng cáo của bạn.
Hướng dẫn 3 bước cài đặt chiến dịch Dynamic Ads Facebook

Tạo nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm
- Để bắt đầu, bạn cần xác định danh sách các sản phẩm cần quảng cáo và chuẩn bị dữ liệu theo định dạng yêu cầu của Facebook. Dữ liệu này có thể được lưu dưới dạng .xml, .csv, .tsv hoặc có thể sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để cung cấp dữ liệu sản phẩm.
Tạo danh mục sản phẩm
Để tạo danh mục sản phẩm, bạn sử dụng Trình quản lý danh mục và tải danh sách sản phẩm bạn muốn hiển thị trong quảng cáo lên.
- Bắt đầu bằng cách truy cập “Trình quản lý doanh nghiệp” và chọn “Danh mục sản phẩm”.
- Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn “Tạo danh mục” và thêm Nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm để tạo danh sách sản phẩm của bạn.
Cài đặt chiến dịch Dynamic Ads Facebook
- Bước 1: Truy cập “Trình quản lý doanh nghiệp” và chọn “Power Editor”.
- Bước 2: Chọn “Tạo chiến dịch” và sau đó nhấp vào “Doanh số của danh mục sản phẩm”. Bạn cần đảm bảo đặt tên cho chiến dịch sao cho phù hợp với danh mục sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo cho.
- Bước 3: Tiếp theo, điều chỉnh nhóm quảng cáo của bạn để phù hợp với danh mục sản phẩm và sau đó tiến hành thiết lập vị trí, đối tượng, ngân sách và các cài đặt khác cần thiết.
- Bước 4: Bạn có thể thêm các điều kiện lọc sản phẩm bằng cách nhấp vào nút “+”.
- Bước 5: Cuối cùng là chọn đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới.
Cách sử dụng Facebook Dynamic Ads một cách hiệu quả

Dynamic Ads Facebook thường được sử dụng trong các ngành hàng như xe cộ, hàng không, khách sạn, nhà ở và bất động sản. Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực khác, bạn vẫn có thể tận dụng Dynamic Ads Facebook một cách sáng tạo và hiệu quả. Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng quảng cáo động Dynamic Ads Facebook một cách đúng cách:
Sử dụng Dynamic Ads để quảng cáo bài viết trên blog
- Khi sử dụng Dynamic Ads để quảng bá bài viết trên blog, bạn có thể sử dụng bài viết như một sản phẩm và thông tin trong bài viết sẽ được sử dụng như thông tin về sản phẩm.
- Ví dụ, ID sản phẩm có thể tương ứng với ID bài viết và mô tả sản phẩm có thể là mô tả của bài viết. Bạn không cần thay đổi tên nguồn dữ liệu sản phẩm mà chỉ cần chỉnh sửa nội dung bên trong.
- Với cách quảng cáo này, bạn có thể dễ dàng chia sẻ bài viết với khách hàng tiềm năng, bất kể họ là người dùng mới hay cũ.
Sử dụng Dynamic Ads Facebook cho công ty cá cược
- Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực cá cược, bạn có thể thay thế sản phẩm bằng trận đấu hoặc trò chơi và liên tục thay đổi tình trạng của chúng.
- Điều này là do các trận đấu thường có lịch trình thay đổi, vì vậy bạn cần điều chỉnh quảng cáo để đảm bảo rằng trận đấu được quảng cáo diễn ra trước và trong thời gian cá cược.
Tận dụng tối đa Dynamic Ads

Dynamic Ads là một công cụ mạnh mẽ trong quảng cáo Facebook. Kể từ khi được giới thiệu, loại quảng cáo này đã không ngừng được cải tiến và được các chuyên gia quảng cáo sáng tạo sử dụng theo nhiều cách khác nhau.
Tùy chỉnh giao diện quảng cáo phù hợp
- Hàng ngày, khách hàng thấy rất nhiều quảng cáo giống nhau trên trình cập nhật tin tức của họ. Để nổi bật, bạn cần tạo ra các mẫu quảng cáo Dynamic Ads Facebook sáng tạo và thu hút sự chú ý của khách hàng một cách hiệu quả.
- Bên cạnh đó, định dạng quảng cáo của bạn cũng nên phù hợp với các sự kiện và dịp lễ như Giáng sinh, Valentine, Black Friday, … Bạn có thể thậm chí nghĩ đến việc thay đổi hoàn toàn mẫu quảng cáo, nhưng vẫn giữ nguyên logo và màu sắc thương hiệu.
Dynamic Ads Facebook đa ngôn ngữ, đa quốc gia
- Facebook gần đây đã giới thiệu hai tính năng mới giúp bạn nhắm mục tiêu đối tượng sống ở các quốc gia sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Một trong những tính năng này là tạo quảng cáo Dynamic Ads đa ngôn ngữ. Bạn chỉ cần thiết lập chiến dịch quảng cáo Dynamic Ads theo cách thông thường, nhưng chọn tùy chọn “Tạo với nhiều ngôn ngữ”.
- Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng chế độ này chỉ thay đổi nội dung quảng cáo, không ảnh hưởng đến thông tin từ nguồn dữ liệu.
Sử dụng ảnh động trong Dynamic Ads
- Định dạng slideshow trong quảng cáo Dynamic Ads sẽ tự động hiển thị sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau. Điều này giúp bạn cải thiện trải nghiệm của khách hàng ngay trên bản tin của họ.
- Để tạo quảng cáo này, bạn chỉ cần thêm nhiều hình ảnh cho cùng một sản phẩm trong nguồn dữ liệu và chọn tùy chọn “Hiển thị slideshow khi có thể”.
Làm thế nào để định target đúng đối tượng khách hàng với Facebook Dynamic Ads?

Mặc dù Facebook Dynamic Ads thường tập trung vào việc tiếp cận đối tượng khách hàng mới nhưng nếu bạn áp dụng chúng đúng cách, bạn vẫn có thể sử dụng chúng để tiếp cận đối tượng khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp.
Bạn đã biết rõ thông tin và hành vi của khách hàng hiện tại, vì vậy hoàn toàn có thể hiển thị sản phẩm và ưu đãi liên quan để đánh trúng vào tâm lý của họ.
Có nhiều cách để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu với loại hình quảng cáo này, bao gồm:
Khách hàng chỉ xem sản phẩm nhưng không mua: Phần lớn khách hàng có thể không sẵn sàng mua hàng ngay lần đầu tiên khi họ thấy sản phẩm. Họ có thể muốn nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định mua. Trong trường hợp này, bạn có thể hiển thị các sản phẩm mà khách hàng đã xem gần đây hoặc những sản phẩm mà họ đã bắt đầu đặt hàng nhưng sau đó thoát ra.
Khách hàng đã từng mua hàng từ bạn một lần và có khả năng quay trở lại cao: Nếu khách hàng đã mua một sản phẩm, bạn có thể sử dụng quảng cáo để tiếp tục bán cho họ. Ví dụ, nếu họ đã mua một sản phẩm, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho một sản phẩm tương tự hoặc có tính năng bổ sung để thuyết phục họ mua hàng đồng bộ hơn.
Chiến thuật upsell với khách hàng mới hoặc vừa mua hàng gần đây: Bạn có thể sử dụng chiến thuật upsell để tiếp cận khách hàng mới hoặc những người đã mua hàng gần đây. Bằng cách hiển thị các sản phẩm tương tự hoặc có các tính năng bổ sung, bạn có thể thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn hoặc sản phẩm cao cấp hơn. Đồng thời, làm nổi bật các tính năng bổ sung này để tạo sự quyến rũ.
Như vậy, bạn có thể sử dụng Facebook Dynamic Ads để tương tác với đối tượng khách hàng một cách thông minh và hiệu quả, dựa trên hành vi và thông tin của họ.
- Mô hình kinh doanh là gì? TOP 15 mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Một số sách Marketing công nghiệp nổi bật nhất 2023 - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Quy trình các bước để dựng một video giới thiệu doanh nghiệp - 30 Tháng Mười Một, 2023