Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords thu hút chuyển đổi
Lý do cần chăm chút và đầu tư cho mẫu quảng cáo Google Adwords vì đây được xem là thông điệp mà bạn gửi đến khách hàng, quyết định đến hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Do đó, một nội dung quảng cáo được đánh giá cao là cần cô đọng và nêu bật được những ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp mang đến.
Trong bài viết dưới đây, Trust Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách viết quảng cáo Google Ads thu hút khách hàng và khác biệt trong thị trường cạnh tranh.
Cấu trúc của một mẫu quảng cáo Google Adwords chất lượng

Thông thường, một mẫu quảng cáo Google Ads đạt chuẩn sẽ bao gồm những yếu tố và có cấu trúc như sau:
- Title (tiêu đề)
- URL (đường dẫn)
- Meta Description (Mô tả)
- Các tiện ích mở rộng.
Mỗi phần sẽ có những chức năng và đặc điểm khác nhau, cụ thể là:
Title (tiêu đề)
- Đây được xem là phần quan trọng nhất trong mẫu quảng cáo Google Adwords vì người đọc sẽ chú ý đầu tiên. Phần tiêu đề có nhiệm vụ chính là làm nổi bật về tính chất, lợi ích cũng như công dụng của sản phẩm/dịch vụ mà bạn mang đến một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất.
- Theo chính sách đã được cập nhật mới nhất từ Google, trong tiêu đề sẽ chứa 3 phần, tương đương với 3 tiêu đề nhỏ và mỗi tiêu đề chứa không quá 30 ký tự, chúng được tách biệt với nhau bởi ký hiệu “|”.
- Tuy nhiên, bạn cũng có thể cân chỉnh cho phù hợp vì Google không bắt buộc người dùng phải viết tiêu đề chứa 3 tiêu đề nhỏ, bạn có thể làm từ 1 đến 2 tiêu đề đều không ảnh hưởng đến bài viết.
URL (đường dẫn)
- Đây là một đường link nằm ngay bên dưới phần tiêu đề (có màu xanh lá), phần này sẽ được phân biệt bởi những kết quả tìm kiếm organic khác bằng từ “Ads” hoặc từ “QC” bên cạnh.
Meta Description (Mô tả)
- Khác với tiêu đề là cần nêu lên những đặc tính nổi bật của sản phẩm/dịch vụ một cách ngắn gọn nhất thì phần mô tả lại có chức năng diễn giải nó ra một cách chi tiết và đầy đủ hơn.
- Thông thường, phần mô tả đòi hỏi người viết cần có khả năng sử dụng ngôn từ tốt và văn phong lôi cuốn người đọc từ những câu đầu tiên. Nội dung phần mô tả chỉ được gói gọn trong 90 ký tự nhưng vẫn có thể thể hiện được toàn bộ ý chính của bài viết.
Các tiện ích mở rộng khác
- Mặc dù phần này không bắt buộc trong một mẫu quảng cáo Google Adwords nhưng bạn nên tạo vì nó bao gồm nhiều yếu tố bổ sung giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm các thông tin liên hệ cũng như các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, bao gồm: liên kết, chú thích, vị trí, số điện thoại, …
- Khi bạn sử dụng những tiện ích này, chúng sẽ thường xuất hiện ở các vị trí trên mẫu quảng cáo cụ thể là: số điện thoại bạn cung cấp sẽ được đặt cạnh đường link dẫn; còn chú thích, vị trí địa lý hay các liên kết khác được thêm vào phần bên dưới mô tả.
Bên cạnh những yếu tố này, bạn tham khảo cách đặt quảng cáo Google lên Website tối ưu nhất để có thể cải thiện hiệu quả quảng cáo.
Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords thu hút nhất

Để tận dụng tối đa tiềm năng của Google AdWords và mang lại cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, viết mẫu quảng cáo đầy sức hấp dẫn và thuyết phục là điều cần thiết. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách viết quảng cáo Google Ads hiệu quả:
Xem thêm: Các dạng quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất hiện nay.
Tập trung vào mục đích của khách hàng tiềm năng
Bước đầu tiên khi chọn từ khóa quảng cáo, bạn cần xác định rõ mục tiêu tìm kiếm của khách hàng mà bạn đang hướng đến là gì. Dựa vào đó, bạn mới có thể tạo ra nội dung quảng cáo Adwords theo đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng (Search Intent).
Ví dụ: Khi khách hàng search từ khóa “dịch vụ quảng cáo Facebook” trên thanh công cụ tìm kiếm.
Lúc này, bạn cần xác định rõ nhu cầu của khách hàng bao gồm: Bảng giá của dịch vụ; các thông tin liên quan đến dịch vụ quảng cáo Facebook như quy trình, hình thức, cam kết, hiệu quả, …
Từ điều này, bạn có thể viết tiêu đề quảng cáo như “Bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook | Cam kết hiệu quả cao”.
Với phần mô tả, bạn có thể triển khai theo dạng: “Dịch vụ quảng cáo Facebook giá rẻ, hiệu quả, chuyên nghiệp. Quy trình quảng cáo đơn giản, đạt yêu cầu cao”.
Sử dụng con số ở trong tiêu đề quảng cáo
Việc viết mẫu quảng cáo Google Adwords có chứa thêm cả phần số trên tiêu đề quảng cáo không chỉ giúp thu hút mà còn hỗ trợ rất lớn trong việc tăng chỉ số tỷ lệ nhấp. Tỷ lệ nhấp tăng kéo theo điểm chất lượng tăng, đây là yếu tố quan trọng để giúp giảm giá thầu quảng cáo mà người làm Marketing nào cũng muốn hướng đến.
Ví dụ: Khi người dùng search từ khóa “Máy xay sinh tố” trên thanh công cụ tìm kiếm.
Bạn nên chọn URL trang đích là URL danh mục sản phẩm và mẫu nội dung quảng cáo Google Adwords có thể viết như sau:
- Tiêu đề: Tổng hợp 10 dòng máy xay sinh tố giá tốt nhất | Giá rẻ chính hãng.
- Mô tả: Cung cấp các dòng máy xay sinh tố đa năng giá rẻ, động cơ mạnh mẽ, chính hãng 100%.
Chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo
Trên thực tế, từ khóa không nhất thiết phải xuất hiện trong cả tiêu đề lẫn phần mô tả quảng cáo. Với 2 tiêu đề nhỏ trong mỗi tiêu đề, bạn chỉ cần chèn từ khóa trong một tiêu đề là được, không cần cả 2 đều cần phải có từ khóa, điều này sẽ dẫn đến tình trạng spam.
Khi người dùng nhìn thấy từ khóa trong mẫu quảng cáo Google Adwords đều sẽ có thể hiểu rằng nếu nhấp vào mẫu quảng cáo đó thì có khả năng cao họ sẽ tìm thấy được thông tin họ cần. Cách chèn từ khóa trong cách viết quảng cáo Google Ads này giúp tăng tỷ lệ nhấp đáng kể và đảm bảo chất lượng quảng cáo tốt nhất.
Ví dụ: Từ khóa “Máy xay sinh tố”.
- Tiêu đề: Tổng hợp 10 dòng máy xay sinh tố giá tốt nhất | Giá rẻ chính hãng.
- Mô tả: Cung cấp các dòng máy xay sinh tố đa năng giá rẻ, động cơ mạnh mẽ, chính hãng 100%.
Liệt kê các ưu điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ
Một điều quan trọng để đảm bảo được tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo là cần liệt kê đến điểm mạnh của sản phẩm/dịch vụ của mình.
Với cách viết của mẫu quảng cáo Google Adwords này, bạn nên tham khảo xem những mẫu quảng cáo của đối thủ xem họ có liệt kê những thông tin này không và điểm nào là quan trọng nhất để có thể học hỏi thêm.
Ví dụ: Bạn đang bán máy xay sinh tố chẳng hạn.
- Tiêu đề bài viết: Máy xay sinh tố chính hãng 100% | Giá tốt – Bảo hành 12 tháng.
- Mô tả bài viết: Máy xay sinh tố chính hãng, bảo hành 12 tháng, 1 đổi 1, tặng kèm bộ dao kéo trị giá 500.000VND. Top 10 dòng máy tốt nhất Việt Nam, freeship toàn quốc, …
Đánh vào tâm lý của khách hàng
Trên thực tế, nội dung của mẫu quảng cáo Google Adwords là yếu tố quyết định đến tỷ lệ nhấp và cả tỷ lệ chuyển đổi (ROI). Do đó, khi viết bài dạng quảng cáo này thì bạn cũng cần đánh thẳng vào tâm lý của khác hàng bằng những từ khóa như “Giảm giá”, “Khuyến mãi”, “Deal ưu đãi”, …
Sử dụng những từ này vì đơn giản khách hàng đều thích khuyến mãi hay giảm giá, cho dù họ là người có tiền hay không thì họ vẫn có sở thích mua hàng trong những đợt sale, khuyến mãi, …
Do đó, bạn có thể thêm những từ khóa như thế vào tiêu đề quảng cáo. Đây được xem là cách đánh vào tâm lý khách hàng hiệu quả và đạt hiệu quả cao, đảm bảo sản phẩm/dịch vụ mà bạn mang lại chiếm hàng đầu trong tâm trí khách hàng.
Thêm lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA)
Đây được xem là bước mà đa số người làm quảng cáo nào cũng áp dụng. Việc chèn CTA vào nội dung quảng cao sẽ giúp khách hàng được gợi nhắc về một hành động cụ thể như liên hệ mua hàng hay liên hệ sử dụng dịch vụ.
Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể thêm các lời kêu gọi hành động như: Đăng ký ngay, mua ngay, đặt hàng ngay, …
Khi viết mẫu quảng cáo Google Adwords, việc chèn CTA cũng không làm bạn tiêu tốn quá nhiều ký tự nên hãy cân nhắc chèn vào phần tiêu đề hay phần mô tả để đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.
Thiết lập các tiện ích mở rộng khác

Các tiện ích mở rộng trong mẫu quảng cáo Google Ads thực chất là một dạng quảng cáo bổ sung có khả năng tăng tính thuyết phục trong mắt của khách hàng. Chính vì vậy, nếu có thể thì bạn hãy cố gắng tận dụng hết tất cả những tiện ích mà Google cho phép. Chẳng hạn như:
Thu hút khách hàng từ địa điểm kinh doanh của bạn
- Mở rộng vị trí (Location): Bạn cần nêu chính xác và rõ ràng vị trí của doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn. Điều này không chỉ có khả năng tăng độ tin cậy của doanh nghiệp mà còn giúp khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn.
- Mở rộng vị trí của các đơn vị liên kết (Affiliate location): Lúc này, bạn nên liệt kê toàn bộ các đơn vị có bán sản phẩm của bạn. Tiện ích này thường được sử dụng bởi các xí nghiệp hay nhà máy sản xuất.
Thu hút khách hàng liên hệ với bạn
- Đây là tính năng giúp gia tăng chuyển đổi và thúc đẩy CTA mạnh mẽ hơn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thêm số điện thoại của doanh nghiệp vào mẫu quảng cáo Google Ads.
Thu hút khách hàng chuyển đổi trên website của bạn
- Mở rộng về giá (Price extensions): Để giúp người đọc quyết định mua hàng nhanh chóng hơn, bạn nên thêm giá sản phẩm/dịch vụ vào quảng cáo.
- Mở rộng đường liên kết trang web (Sitelink extensions): Bạn nên thêm vào các đường link dẫn đến các web con trong website của bạn, tuy nhiên nó cần tương ứng với các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
Nội dung quảng cáo tác động rất nhiều đến hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo, do đó mỗi doanh nghiệp cần biết đầu tư chỉn chu cho các mẫu quảng cáo Google Adwords để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Ngoài những mẹo trên, bạn cũng tìm hiểu thêm 5 cách chạy quảng cáo trên Google miễn phí tại đây để nâng cao hiệu quả quảng cáo
Hi vọng qua bài viết mà Trust Media đã mang đến trên đây, bạn đã biết cách để viết quảng cáo Google Ads đạt chuẩn.
toto togel
situs togel
toto slot
situs toto
rtp slot
cerutu4d
toto slot
situs toto
bo togel
situs toto
toto togel
situs togel
situs toto
toto togel
pam4d
toto togel
situs toto
situs togel
situs toto
situs togel
toto togel
situs togel
situs togel
bandar toto
situs togel
bo togel
situs toto
situs togel
situs togel
toto slot
pam4d
pam4d
bento4d
bento4d
bento4d
jacktoto
jacktoto
cerutu4d
cerutu4d
cerutu4d
situs toto
situs togel
situs toto
situs toto
situs toto
situs togel
situs togel
situs toto
situs toto
situs toto
situs togel
situs togel
bo togel
bandar togel
situs toto
situs togel
situs togel resmi
toto slot
situs toto
situs toto
situs togel
situs toto
situs toto
situs togel
situs toto
situs togel
situs toto
toto slot
situs toto
situs togel
situs toto slot
cerutu4d
bo toto
situs toto
situs toto macau
cerutu4d
situs toto macau
bet togel
toto togel
gimbal4d
gimbal4d
gimbal4d
toto slot
situs toto
situs toto
toto slot
situs toto
situs toto
toto togel
toto slot
situs togel
live casino
toto slot
toto togel
bandar togel
situs toto
daftar situs togel
situs togel
situs toto
situs toto
situs toto
bakautoto
situs bandar togel
bakautoto situs resmi toto togel
bakautoto situs toto togel terpercaya 2024
monperatoto
monperatoto
monperatoto
monperatoto
monperatoto
monperatoto
situs toto
situs togel
situs toto
situs toto
situs toto
situs toto
cerutu4d
cerutu4d
cerutu4d
cerutu4d
bo toto pulsa
bo togel
bo togel
bo togel
bo togel
bo toto
bandar toto macau
bo toto
situs togel
- Duet TikTok là gì? 4 cách Duet TikTok cực dễ - 19 Tháng Ba, 2025
- 3 cách khôi phục video đã xóa trên TikTok cực dễ dàng và nhanh chóng - 17 Tháng Ba, 2025
- Chi tiết cách report TikTok vi phạm mới nhất 2025 - 15 Tháng Ba, 2025