Nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook sẽ giúp cho các nhà quảng cáo tiếp cận được khách hàng tiềm năng đồng thời tối ưu hóa các camp quảng cáo của mình. Trong bài viết ngày hôm nay của Trust Media sẽ tổng hợp toàn bộ vấn đề liên quan tới việc nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook. Mời bạn cùng khám phá nhé! 

12 phương pháp nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook

Tận dụng thông tin chi tiết liên quan đến đối tượng trên Facebook

Hãy tận dụng công cụ Facebook Audience Insights bởi nó sẽ cung cấp cho nhà quảng cáo các thông tin liên quan tới người tiêu dùng như: vị trí, sở thích và nhân khẩu học. Nhờ những thông tin này, bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo mang lại kết quả tốt nhất. 

Cách sử dụng Facebook Audience Insights:

  • Chọn đối tượng trong bảng điều khiển của Facebook Audience Insights. Doanh nghiệp có thể chọn một trong các bạn bè trên nền tảng Facebook hoặc những người đang theo dõi bạn.
  • Lựa chọn nhân khẩu học phù hợp với tệp người tiêu dùng mục tiêu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu được vị trí, nghề nghiệp, sở thích, ngôn ngữ mà họ sử dụng… 
  • Tìm hiểu được khách hàng mục tiêu của mình đang quan tâm, theo dõi vấn đề gì trên mạng xã hội Facebook. Fanpage họ theo dõi là gì? Danh mục nội dung nào được quan tâm nhiều? 
  • Hãy tìm hiểu các tùy chọn cũng như thu hẹp khách hàng cho đến khi tìm thấy được thị trường ngách mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua bảng điều khiển ở góc bên trái của màn hình. Sau đó, lưu lại các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. 
  • Cuối cùng, nhấn vào nút Tạo quảng cáo ở bên phải góc trên màn hình để được Facebook hướng tới mục tạo quảng cáo và nhập tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng mà mình muốn nhắm mục tiêu. 
Tận Dụng Thông Tin Chi Tiết Liên Quan Đến Đối Tượng Trên Fb
Tận Dụng Thông Tin Chi Tiết Liên Quan Đến Đối Tượng Trên Facebook

Tận dụng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook ads

Facebook Ads Manager có vai trò giúp các nhà quảng cáo lọc được đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua số điện thoại, email, truy cập vào trang đích… Tính năng này có tên gọi là Đối tượng tùy chỉnh của Facebook.

Tại đây, nhà quảng cáo có thể thực hiện tối ưu để nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook với các đối tượng tùy chỉnh để đưa chiến dịch quảng cáo tới người dùng phù hợp nhất. Bạn sẽ có nhiều cơ hội chuyển đổi khi tận dụng phần Đối tượng tùy chỉnh của Facebook ads như:

  • Gửi các đoạn quảng cáo bán hàng nhằm gia tăng lượng khách hiện tại.
  • Nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng mới cũng như lợi trừ các khách hàng hiện tại đã nhận được quảng cáo.
  • Nhắm mục tiêu đến những người dùng đã từng truy cập vào website đồng thời cho họ có cơ hội tương tác với quảng cáo của bạn.
  • Phân đoạn các tệp khách hàng mục tiêu cũng như thử nghiệm các đoạn quảng cáo đó trên những mục tiêu khác nhau. 

Để tạo được đối tượng tùy chỉnh, bạn phải truy cập vào phần Đối tượng thuộc Trình quản lý quảng cáo. Sau đó, nhấp vào mục Tạo đối tượng tùy chỉnh. Các nguồn đối tượng tùy chỉnh sẽ có: Customer list, website, app activity, offline activity, Facebook Sources, … 

Với đối tượng tùy chỉnh trên Facebook mà bạn có thể dễ dàng xác định được đối tượng và chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất thông qua việc thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo khác nhau. 

Tự tạo đối tượng tương tự nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận

Sau khi tạo xong đối tượng tùy chỉnh, Facebook bắt đầu đưa cho bạn những tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook về tương tự những người chia sẻ hồ sơ với đối tượng khách hàng của bạn. Và chúng được gọi là nhắm mục tiêu dựa vào sở thích. 

Quá trình nhắm mục tiêu này sẽ là chìa khóa để lôi kéo những khách hàng mới đến với doanh nghiệp. Bởi vì nếu bạn target đến những khách hàng có cùng mong muốn và sở thích thì khả năng rất cao là họ sẽ trở thành khách hàng. 

Để tạo được đối tượng khách hàng tương tự, hãy:

  • Truy cập vào mục menu Ads Manager và nhấn vào nút Đối tượng. 
  • Nhấn vào để tạo đối tượng khách hàng tùy chỉnh, đối tượng khách hàng tương tự, đối tượng khách hàng đã lưu… 
  • Nhấn vào mục Đối tượng tương tự, cửa sổ mới xuất hiện. 
  • Thêm nguồn đối tượng khách hàng tương tự vào. Có thể là dữ liệu từ pixel website, danh sách email, đối tượng Facebook của bạn… 
  • Lựa chọn vị trí mong muốn của các đối tượng khách hàng tương tự. 
  • Chọn tỷ lệ phần trăm của nhóm đối tượng khách hàng tương tự mà bạn muốn target đến.
  • Cuối cùng, nhấn để Tạo đối tượng và bắt đầu nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook. 
Tự Tạo Đối Tượng Tương Tự Nhằm Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận
Tự Tạo Đối Tượng Tương Tự Nhằm Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận

Tận dụng các đối tượng quảng cáo lưu được trên Facebook

Công cụ Facebook Ads Manager sẽ giúp bạn tạo ra được nhiều đối tượng khách hàng tùy thích dựa vào các thông số kỹ thuật mà mình muốn. Việc lập ra đối tượng khách hàng quảng cáo đã lưu cho phép các doanh nghiệp kiểm tra quảng cáo trên nhiều đối tượng khách hàng để biết được đâu là đối tượng hoạt động tốt nhất. Từ đó, có thể dễ dàng tối ưu website, đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. 

Cách tốt nhất để có thể tận dụng được nền tảng này đó là tìm hiểu chi tiết về đối tượng đó cũng như tiến hành thực hiện nhắm mục tiêu chi tết trong quảng cáo Facebook theo từng cấp độ.  Facebook cho phép phân khúc đối tượng khách hàng mục tiêu theo 3 danh mục, đó là: sở thích, nhân khẩu học và hành vi đối với cấp độ bề mặt. Những mỗi một danh mục này, doanh nghiệp cần phải thu hẹp đối tượng khách hàng của mình xuống mức cấp độ chi tiết nhất. 

Kiểm tra các số liệu mức độ liên quan

Facebook luôn dành khá nhiều thời gian để xem xét, đánh giá mức độ liên quan của một chiến dịch quảng cáo đối với người tiêu dùng trước khi phân phối. Điều này cho thấy được mức độ liên quan có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo.

Facebook hướng dẫn bạn để tìm ra những quảng cáo kém hiệu quả. Doanh nghiệp nên xem xét 3 chỉ số sau để có thể xác định được mức độ liên quan:

  • Chất lượng của video và hình ảnh.
  • Mức độ tương tác của người tiêu dùng với chiến dịch quảng cáo.
  • Tỷ lệ chuyển đổi mà chiến dịch kêu gọi được. 

Khi quảng cáo hoạt động không tốt, Facebook sẽ tìm cách để khắc phục và cải thiện camp. Như vậy, bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau để quảng cáo của mình hoạt động hiệu quả nhất:

  • Quảng cáo bao gồm các hình ảnh, video và âm thanh chất lượng cao. Đây là kích thước hình ảnhvideo quảng cáo Facebook mà bạn cần nắm rõ để tối ưu hóa cho chiến dịch của mình.
  • Được nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook đến chính xác thị trường ngách, có nhiều người tương tác với bài viết hơn.
  • Có lời CTA rõ ràng, khuyến khích người tiêu dùng click chuột truy cập vào website. 
Tập Trung Vào Một Lý Do Chính Đáng
Tập Trung Vào Một Lý Do Chính Đáng

Khai thác những hành vi mua hàng của người dùng gần đây

Tối đa tỷ lệ chuyển đổi dựa trên phân khúc khách hàng mua hàng là cách tốt nhất để nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook. Khi tạo đối tượng trong công cụ Facebook Ads Manager, hãy chuyển tới danh mục đồng thời thu hẹp khách hàng thông qua lần mua hàng cuối cùng. Tiếp theo, hãy xác định các người tiêu dùng đã mua sản phẩm. dịch vụ tương tự gần đây nhất. 

Tìm unicorn content

Hầu hết các blog và trang website sẽ có khoảng 2 đến 5 bài báo thu hút lượng traffic lên đến 90%. Cho nên, bạn hãy setup một blog tốt, jaux sử dụng các blog có hoạt động tốt để làm ý tưởng cho những camp quảng cáo trên nền tảng Facebook. 

Nhà quảng cáo nên thử nghiệm các nhiều ý tưởng quảng cáo càng tốt khi mà muốn tạo nhiều đối tượng. Sử dụng những nội dung có hiệu quả cao để lấp đầy khoảng trống một cách nhanh chóng và không cần đắn đo, suy nghĩ gì cả. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra nội dung trùng lặp thông qua các công cụ check đạo văn.

Kết hợp hai đối tượng duy nhất với nhau

Nếu cảm thấy đối tượng khách hàng của mình quá rộng, không thể tìm được cách để thu hẹp lại thì các nhà quảng cáo nên thử kết hợp chúng với nhau. 

Nhắm lại đối tượng truy cập bằng công cụ pixel Facebook

Sử dụng công cụ pixel Facebok. bạn có thể tạo ra những đối tượng tùy chỉnh bao gồm các khách hàng đã từng truy cập vào trang website của doanh nghiệp. Đây là công cụ hoạt động tương đối mạnh mã, bạn có thể sử dụng những chiến dịch nhắm mục tiêu chi tiết lại, nơi quảng cáo hiển thị mà người dùng tương tác với thương hiệu của mình. 

Bạn nên thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu trước khi nhắm mục tiêu lại các đối tượng đã từng truy cập vào trang website. 

Nhắm Lại Đối Tượng Truy Cập Bằng Công Cụ Pixel Fb
Nhắm Lại Đối Tượng Truy Cập Bằng Công Cụ Pixel Facebook

Sáng tạo ra các mục tiêu nhắm tới sự kiện trong đời

Khi tạo đối tượng quảng cáo trên nền tảng Facebook, khách hàng có thể thấy được các thông số Life dưới phần nhân khẩu học. Tham số sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng hướng đến một sự kiện trực tiếp, bán sản phẩm theo mùa vụ… 

Tập trung vào một lý do chính đáng

Ngoài việc bán các sản phẩm và giúp doanh nghiệp phát triển, quảng cáo trên nền tảng Facebook ads có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn sẽ nhìn thấy mục “charitable donations” khi xét duyệt hành vi và sở thích của các đối tượng. Mục này sẽ giúp bạn target đến các khách hàng đã quan tâm hoặc quyên góp đến việc đóng góp cho mục đích bào đó.

Việc nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook này tương đối hữu ích, góp phần giúp khách hàng có thêm nhận thức về thương hiệu, thu hút nhiều người tiêu dùng trên thế giới. 

Tập Trung Vào Một Lý Do Chính Đáng
Tập Trung Vào Một Lý Do Chính Đáng

Sử dụng các thiết bị khác để thủ nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook

Bạn có thể target đến khách hàng mục tiêu thông qua các thiết bị di động cụ thể, tùy thuộc vào hệ điều hành và thương hiệu. Tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook qua các thiết bị di động không chỉ dành cho các doanh nghiệp bán những đồ công nghệ như phần mềm máy tính, ứng dụng…mà còn dành cho các công ty bán đồ đơn giản như pin, bộ sạc iPhone… 

Tổng kết

Qua bài viết trên, chắc bạn đã hiểu phần nào về việc nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao rồi đúng không? Hy vọng rằng với những chia sẻ của Trust Media đã giúp bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo có kết quả tốt nhất nhé! Và đừng quên tiếp tục, theo dõi chúng mình để tìm hiểu những kiến thức về Facebook Ads nha! 

DMCA.com Protection Status