Nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook sẽ giúp cho các nhà quảng cáo tiếp cận được khách hàng tiềm năng đồng thời tối ưu hóa các camp quảng cáo của mình. Trong bài viết ngày hôm nay của Trust Media sẽ tổng hợp toàn bộ vấn đề liên quan tới việc nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook. Mời bạn cùng khám phá nhé! 

Nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook là gì?

Nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook là việc các nhà quảng cáo xác định và lựa chọn các đối tượng khách hàng phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ mà mình muốn quảng bá. Hay nói theo cách khác, có nghĩa là bạn phải nhắm mục tiêu để tiếp cận khách hàng. 

Nhắm Mục Tiêu Chi Tiết Trong Quảng Cáo Facebook Là Gì?
Nhắm Mục Tiêu Chi Tiết Trong Quảng Cáo Facebook Là Gì?

Hướng dẫn nhắm mục tiêu Facebook hiệu quả

Sau đây, Trust Media sẽ hướng dẫn bạn cách nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook để mang lại kết quả tốt nhất. Cụ thể: 

Target theo độ tuổi

  • Nhóm tuổi từ 18 đến 22: Phần lớn, khách hàng thuộc độ tuổi này đều là học sinh, sinh viên còn đi học có mức thu nhập chưa cao, thậm chí là không có. Hành vi yêu thích của nhóm này là thích truy cập vào mạng xã hội, thích bài viết, bình luận, tag bạn bè, chia sẻ… Khả năng họ tương tác với bài viết rất cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng khá thấp bởi vì điều kiện tài chính chưa cao.
  • Nhóm tuổi từ 23 đến 25: Đa phần đều là những sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường, bắt đầu tự lập tài chính bằng cách đi xin việc… Mức thu nhập trung bình của mỗi bạn tại thời điểm này sẽ rơi vào khoảng 5.000.000 VND đến 6.000.000 VND. Tức là, nhóm tuổi này đã có thu nhập, chưa cao và không ổn định. Thông thường, nữ giới trong độ tuổi 23 đến 25 sẽ lập gia đình và sinh con, nên họ có thể là những người có nhu cầu về các mặt hàng dành cho mẹ và bé, đồ ăn, thời trang, đồ gia dụng… 
  • Nhóm tuổi từ 26 đến 30: Khách hàng thuộc nhóm tuổi này đã có công việc và thu nhập ổn định, mức sống khá và tâm lý của họ trưởng thành, chín chắn hơn. Thậm chí, có những người có chức vụ cao trong sự nghiệp hoặc xã hội. Nam giới từ 26 đến 30 tuổi đang trong giai đoạn muốn tìm bạn đời để yên bề gia thất, họ sẽ có nhu cầu cao hơn đối với các phụ kiện, món quà để tặng cho bạn gái. Bên cạnh đó, bạn cũng có tập trung những sản phẩm liên quan tới mẹ và bé để quảng bá đến nữ giới thuộc nhóm này.
  • Nhóm tuổi từ 31 đến 40: Đây đều là những nhóm người có thu nhập lớn, mức sống cao nên yêu cầu của họ đối với sản phẩm, dịch vụ sẽ cao hơn nhiều. Những sản phẩm hoặc dịch vụ này là  chất lượng cao, giá cả không phải là mối bận tâm của họ. 
  • Nhóm tuổi trên 40: Người tiêu dùng thuộc nhóm tuổi này không chỉ có thu nhập mà còn có khoản tiết kiệm riêng. Họ không có vướng bận gì cả bởi khi đó con cái đã trưởng thành. Hành vi tương tác trên các nền tảng mạng xã hội không cao và khả năng mua hàng thì bình thường. 
Target Theo Độ Tuổi
Target Theo Độ Tuổi

Target theo vị trí địa lý

Để target theo vị trí địa lý, bạn phải setup chiến dịch quảng cáo hiển thị ở mỗi vị trí, khu vực mong muốn. Khi quảng cáo tiếp cận đến những khách hàng sống ở khu đó. Bạn có thể chọn nhiều vị trí như cả nước, thành phố, một vùng hoặc xác định bán kính xung quanh một vị trí cụ thể.

Nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook sẽ giúp chiến dịch quảng cáo tập trung một nơi đồng thời nhanh chóng tìm thấy khách hàng mục tiêu cũng như thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tăng. 

Có 3 cách để lựa chọn vị trí: Nhập vị trí, Thực hiện “thả ghim” trong bản đồ và Thêm một loạt các vị trí. 

Target theo sở thích 

Nhà quảng cáo nên dành thời gian để nghiên cứu sản phẩm mà mình đang kinh doanh hướng đến những khách hàng như thế nào? Độ tuổi ra sao, nam hay nữ là người chiếm ưu thế, họ đang làm việc gì? Thu nhập có cao không? Có tham gia nhóm, diễn đàn nào không? Tức là bạn phải hiểu tất tần tật về chân dung khách hàng của mình. 

Muốn nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook theo sở thích hiệu quả, bạn nên chia nhỏ chiến dịch, nhóm quảng cáo. Trong mỗi nhóm đó sẽ chia thành các quảng cáo nhỏ riêng biệt. Càng làm chi tiết thì việc đánh giá, phân loại hành vi và tâm lý sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cũng như thu được kết quả chính xác hơn. 

Target Theo Sở Thích
Target Theo Sở Thích

Sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu trên Facebook

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook dựa vào các công cụ như:

  • Facebook Audience Insights: Đây là phần mềm nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook rất hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng công cụ này bởi đây là phần mềm thuộc quyền sở hữu của Facebook
  • Target Generator: Muốn sử dụng công cụ này, bạn phải trả phí. Đây là công cụ được phục vụ cho quá trình nghiên cứu từ khóa để xác định đâu là Fanpage có nhiều người like, quan tâm nhất. 
  • Google Analytics: Nhà quảng cáo có thể cài đặt công cụ này vào website khi đã có lượng traffic ổn định và đề cập đến những keyword mà người tiêu dùng quan tâm. 
  • Pixel Facebook: được sử dụng để theo dõi cookie của khách hàng nhằm lập ra những người tiêu dùng có tiềm năng, nhu cầu. 
  • Stalkscan: Là công cụ được dùng để nghiên cứu hành vị trên profile Fb của những đối tượng tiềm năng. 

12 phương pháp nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook

Tận dụng thông tin chi tiết liên quan đến đối tượng trên Fb

Hãy tận dụng công cụ Facebook Audience Insights bởi nó sẽ cung cấp cho nhà quảng cáo các thông tin liên quan tới người tiêu dùng như: vị trí, sở thích và nhân khẩu học. Nhờ những thông tin này, bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo mang lại kết quả tốt nhất. 

Cách sử dụng Facebook Audience Insights:

  • Chọn đối tượng trong bảng điều khiển của Facebook Audience Insights. Doanh nghiệp có thể chọn một trong các bạn bè trên nền tảng Facebook hoặc những người đang theo dõi bạn.
  • Lựa chọn nhân khẩu học phù hợp với tệp người tiêu dùng mục tiêu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu được vị trí, nghề nghiệp, sở thích, ngôn ngữ mà họ sử dụng… 
  • Tìm hiểu được khách hàng mục tiêu của mình đang quan tâm, theo dõi vấn đề gì trên mạng xã hội Facebook. Fanpage họ theo dõi là gì? Danh mục nội dung nào được quan tâm nhiều? 
  • Hãy tìm hiểu các tùy chọn cũng như thu hẹp khách hàng cho đến khi tìm thấy được thị trường ngách mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua bảng điều khiển ở góc bên trái của màn hình. Sau đó, lưu lại các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. 
  • Cuối cùng, nhấn vào nút Tạo quảng cáo ở bên phải góc trên màn hình để được Facebook hướng tới mục tạo quảng cáo và nhập tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng mà mình muốn nhắm mục tiêu. 
Tận Dụng Thông Tin Chi Tiết Liên Quan Đến Đối Tượng Trên Fb
Tận Dụng Thông Tin Chi Tiết Liên Quan Đến Đối Tượng Trên Fb

Tận dụng Đối tượng tùy chỉnh của Fb

Facebook Ads Manager có vai trò giúp các nhà quảng cáo lọc được đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua số điện thoại, email, truy cập vào trang đích… Tính năng này có tên gọi là Đối tượng tùy chỉnh của Fb.

Tại đây, nhà quảng cáo có thể thực hiện tối ưu để nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook với các đối tượng tùy chỉnh để đưa chiến dịch quảng cáo tới người dùng phù hợp nhất. Bạn sẽ có nhiều cơ hội chuyển đổi khi tận dụng phần Đối tượng tùy chỉnh của Fb như:

  • Gửi các đoạn quảng cáo bán hàng nhằm gia tăng lượng khách hiện tại.
  • Nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng mới cũng như lợi trừ các khách hàng hiện tại đã nhận được quảng cáo.
  • Nhắm mục tiêu đến những người dùng đã từng truy cập vào website đồng thời cho họ có cơ hội tương tác với quảng cáo của bạn.
  • Phân đoạn các tệp khách hàng mục tiêu cũng như thử nghiệm các đoạn quảng cáo đó trên những mục tiêu khác nhau. 

Để tạo được đối tượng tùy chỉnh, bạn phải truy cập vào phần Đối tượng thuộc Trình quản lý quảng cáo. Sau đó, nhấp vào mục Tạo đối tượng tùy chỉnh. Các nguồn đối tượng tùy chỉnh sẽ có: Customer list, website, app activity, offline activity, Facebook Sources… 

Với đối tượng tùy chỉnh trên Fb mà bạn có thể dễ dàng xác định được đối tượng và chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất thông qua việc thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo khác nhau. 

Tự tạo đối tượng tương tự nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận

Sau khi tạo xong đối tượng tùy chỉnh, Facebook bắt đầu đưa cho bạn những tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook về tương tự những người chia sẻ hồ sơ với đối tượng khách hàng của bạn. Và chúng được gọi là nhắm mục tiêu dựa vào sở thích. 

Quá trình nhắm mục tiêu này sẽ là chìa khóa để lôi kéo những khách hàng mới đến với doanh nghiệp. Bởi vì nếu bạn target đến những khách hàng có cùng mong muốn và sở thích thì khả năng rất cao là họ sẽ trở thành khách hàng. 

Để tạo được đối tượng khách hàng tương tự, hãy:

  • Truy cập vào mục menu Ads Manager và nhấn vào nút Đối tượng. 
  • Nhấn vào để tạo đối tượng khách hàng tùy chỉnh, đối tượng khách hàng tương tự, đối tượng khách hàng đã lưu… 
  • Nhấn vào mục Đối tượng tương tự, cửa sổ mới xuất hiện. 
  • Thêm nguồn đối tượng khách hàng tương tự vào. Có thể là dữ liệu từ pixel website, danh sách email, đối tượng Facebook của bạn… 
  • Lựa chọn vị trí mong muốn của các đối tượng khách hàng tương tự. 
  • Chọn tỷ lệ phần trăm của nhóm đối tượng khách hàng tương tự mà bạn muốn target đến.
  • Cuối cùng, nhấn để Tạo đối tượng và bắt đầu nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook. 
Tự Tạo Đối Tượng Tương Tự Nhằm Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận
Tự Tạo Đối Tượng Tương Tự Nhằm Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận

Tận dụng các đối tượng quảng cáo lưu được trên Fb

Công cụ Facebook Ads Manager sẽ giúp bạn tạo ra được nhiều đối tượng khách hàng tùy thích dựa vào các thông số kỹ thuật mà mình muốn. Việc lập ra đối tượng khách hàng quảng cáo đã lưu cho phép các doanh nghiệp kiểm tra quảng cáo trên nhiều đối tượng khách hàng để biết được đâu là đối tượng hoạt động tốt nhất. Từ đó, có thể dễ dàng tối ưu website, đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. 

Cách tốt nhất để có thể tận dụng được nền tảng này đó là tìm hiểu chi tiết về đối tượng đó cũng như tiến hành thực hiện nhắm mục tiêu chi tết trong quảng cáo Facebook theo từng cấp độ.  Facebook cho phép phân khúc đối tượng khách hàng mục tiêu theo 3 danh mục, đó là: sở thích, nhân khẩu học và hành vi đối với cấp độ bề mặt. Những mỗi một danh mục này, doanh nghiệp cần phải thu hẹp đối tượng khách hàng của mình xuống mức cấp độ chi tiết nhất. 

Kiểm tra các số liệu mức độ liên quan

Fb luôn dành khá nhiều thời gian để xem xét, đánh giá mức độ liên quan của một chiến dịch quảng cáo đối với người tiêu dùng trước khi phân phối. Điều này cho thấy được mức độ liên quan có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo.

Facebook hướng dẫn bạn để tìm ra những quảng cáo kém hiệu quả. Doanh nghiệp nên xem xét 3 chỉ số sau để có thể xác định được mức độ liên quan:

  • Chất lượng của video và hình ảnh.
  • Mức độ tương tác của người tiêu dùng với chiến dịch quảng cáo.
  • Tỷ lệ chuyển đổi mà chiến dịch kêu gọi được. 

Khi quảng cáo hoạt động không tốt, Fb sẽ tìm cách để khắc phục và cải thiện camp. Như vậy, bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau để quảng cáo của mình hoạt động hiệu quả nhất:

  • Quảng cáo bao gồm các hình ảnh, video và âm thanh chất lượng cao.
  • Được nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook đến chính xác thị trường ngách, có nhiều người tương tác với bài viết hơn.
  • Có lời CTA rõ ràng, khuyến khích người tiêu dùng click chuột truy cập vào website. 
Tập Trung Vào Một Lý Do Chính Đáng
Tập Trung Vào Một Lý Do Chính Đáng

>>Xem thêm:

Kích thước video quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất 2023

Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết Facebook chuẩn

Khai thác những hành vi mua hàng của người dùng gần đây

Tối đa tỷ lệ chuyển đổi dựa trên phân khúc khách hàng mua hàng là cách tốt nhất để nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook. Khi tạo đối tượng trong công cụ Facebook Ads Manager, hãy chuyển tới danh mục đồng thời thu hẹp khách hàng thông qua lần mua hàng cuối cùng. Tiếp theo, hãy xác định các người tiêu dùng đã mua sản phẩm. dịch vụ tương tự gần đây nhất. 

Tìm unicorn content

Hầu hết các blog và trang website sẽ có khoảng 2 đến 5 bài báo thu hút lượng traffic lên đến 90%. Cho nên, bạn hãy setup một blog tốt, jaux sử dụng các blog có hoạt động tốt để làm ý tưởng cho những camp quảng cáo trên nền tảng Facebook. 

Nhà quảng cáo nên thử nghiệm các nhiều ý tưởng quảng cáo càng tốt khi mà muốn tạo nhiều đối tượng. Sử dụng những nội dung có hiệu quả cao để lấp đầy khoảng trống một cách nhanh chóng và không cần đắn đo, suy nghĩ gì cả. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra nội dung trùng lặp thông qua các công cụ check đạo văn.

Kết hợp hai đối tượng duy nhất với nhau

Nếu cảm thấy đối tượng khách hàng của mình quá rộng, không thể tìm được cách để thu hẹp lại thì các nhà quảng cáo nên thử kết hợp chúng với nhau. 

Nhắm lại đối tượng truy cập bằng công cụ pixel Fb

Sử dụng công cụ pixel Fb. bạn có thể tạo ra những đối tượng tùy chỉnh bao gồm các khách hàng đã từng truy cập vào trang website của doanh nghiệp. Đây là công cụ hoạt động tương đối mạnh mã, bạn có thể sử dụng những chiến dịch nhắm mục tiêu chi tiết lại, nơi quảng cáo hiển thị mà người dùng tương tác với thương hiệu của mình. 

Bạn nên thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu trước khi nhắm mục tiêu lại các đối tượng đã từng truy cập vào trang website. 

Nhắm Lại Đối Tượng Truy Cập Bằng Công Cụ Pixel Fb
Nhắm Lại Đối Tượng Truy Cập Bằng Công Cụ Pixel Fb

Sáng tạo ra các mục tiêu nhắm tới sự kiện trong đời

Khi tạo đối tượng quảng cáo trên nền tảng Facebook, khách hàng có thể thấy được các thông số Life dưới phần nhân khẩu học. Tham số sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng hướng đến một sự kiện trực tiếp, bán sản phẩm theo mùa vụ… 

Tập trung vào một lý do chính đáng

Ngoài việc bán các sản phẩm và giúp doanh nghiệp phát triển, quảng cáo trên nền tảng Fb có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn sẽ nhìn thấy mục “charitable donations” khi xét duyệt hành vi và sở thích của các đối tượng. Mục này sẽ giúp bạn target đến các khách hàng đã quan tâm hoặc quyên góp đến việc đóng góp cho mục đích bào đó.

Việc nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook này tương đối hữu ích, góp phần giúp khách hàng có thêm nhận thức về thương hiệu, thu hút nhiều người tiêu dùng trên thế giới. 

Tập Trung Vào Một Lý Do Chính Đáng
Tập Trung Vào Một Lý Do Chính Đáng

Sử dụng các thiết bị khác để thủ nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook

Bạn có thể target đến khách hàng mục tiêu thông qua các thiết bị di động cụ thể, tùy thuộc vào hệ điều hành và thương hiệu. Tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook qua các thiết bị di động không chỉ dành cho các doanh nghiệp bán những đồ công nghệ như phần mềm máy tính, ứng dụng…mà còn dành cho các công ty bán đồ đơn giản như pin, bộ sạc iPhone… 

Tổng kết

Qua bài viết trên, chắc bạn đã hiểu phần nào về việc nhắm mục tiêu chi tiết trong quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao rồi đúng không? Hy vọng rằng với những chia sẻ của Trust Media đã giúp bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo có kết quả tốt nhất nhé! Và đừng quên tiếp tục, theo dõi chúng mình để tìm hiểu những kiến thức về Facebook Ads nha! 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUST MEDIA BRANDS 

📌 Địa chỉ: Tầng 6, số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

☎️ Hotline: 0586 898 899

📩 Email: info@trustmedia.com.vn

🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/

 

DMCA.com Protection Status