Đến với dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing của Trust Media, bạn sẽ nắm được cách xây dựng một kế hoạch Marketing phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp mình. Thông qua đó, doanh nghiệp bạn sẽ đi theo đúng định hướng ngay từ chặng đầu tiên khi triển khai chiến lược và sẽ nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công hơn. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing của Trust Media, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! 

Mục Lục

Khái niệm về chiến lược Marketing 

Khái Niệm Về Chiến Lược Marketing 
Khái Niệm Về Chiến Lược Marketing

Chiến lược Marketing là một chiến lược Marketing tiếp thị tổng thể, nghiên cứu kỹ lưỡng chi tiết về việc đề xuất những kế hoạch Marketing cụ thể với mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Đồng thời, chiến lược Marketing còn giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu của mình.

Chiến lược Marketing phải xác định được rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu, thị trường tiềm năng, các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, cách thức định vị sản phẩm, sự tương tác với các khách hàng, phương thức tiếp thị sản phẩm và cách đo lường mức độ hiệu quả của chiến lược.

Một chiến lược Marketing hiệu quả sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp đồng thời còn mang đến nhiều giá trị hữu cho khách hàng. Đây cũng đánh giá là một trong những công cụ quan trọng góp phần đưa hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ đến với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như thúc đẩy doanh thu bán hàng tăng lên. 

Tư vấn chiến lược Marketing là gì? 

Tư Vấn Chiến Lược Marketing Là Gì? 
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Là Gì?

Tư vấn chiến lược Marketing được hiểu theo một cách vô cùng đơn giản là những lời khuyên hay hướng dẫn chi tiết để giúp kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp luôn phát triển theo đúng lộ trình mà doanh nghiệp đã đề ra.

Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể sẽ không chỉ dừng lại ở một vài lời khuyên. Bạn cần phải làm việc trực tiếp, thảo luận trong suốt một thời gian dài với đơn vị cung cấp dịch vụ. Hai bên sẽ cùng nhau vẽ lên 1 kế hoạch, 1 chiến lược cụ thể, chi tiết nhất để giải quyết triệt để những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Khi đó, bạn sẽ nắm rõ được doanh nghiệp của mình đang đứng ở vị trí nào trên thị trường, cơ cấu tổ chức bộ máy phù hợp hay chưa? Song song với đó là bạn hiểu được những vấn đề mà mình đang vướng phải đồng thời dễ dàng tìm được cách khắc phục chúng.

Ai nên sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing?

Ai Nên Sử Dụng Dịch Vụ Tư Vấn Chiến Lược Marketing?
Ai Nên Sử Dụng Dịch Vụ Tư Vấn Chiến Lược Marketing?

Tư vấn chiến lược Marketing là một giải pháp tối ưu dành cho hầu hết mọi loại hình doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có quy mô hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ. Nó sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được một chiến lược Marketing bao gồm những vấn đề như:

  • Đâu là thị trường cạnh tranh của doanh nghiệp? Khách hàng mục tiêu mà họ hướng đến bao gồm những ai?
  • Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đang được định vị như thế nào?
  • Doanh nghiệp sở hữu những ưu điểm vượt trội nào? Tại sao khách hàng nên lựa chọn sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn mà không phải là của các đối thủ cạnh tranh?
  • Doanh nghiệp bạn nên thực hiện điều chỉnh hay cải tiến nào liên quan đến các vấn đề như sản phẩm, dịch vụ, giá bán, chiến lược truyền thông…

Đặc biệt hơn, giải pháp tư vấn chiến lược Marketing sẽ thích hợp đối với các doanh nghiệp:

  • Chưa có kinh nghiệm thực chiến trong quá trình xây dựng kế hoạch hoặc chiến lược Marketing.
  • Có mục tiêu doanh thu bán hàng và thương hiệu của riêng mình nhưng lại chưa biết cách thực hiện như thế nào để đạt được con số đó.
  • Đã từ thực hiện các chiến lược Marketing, truyền thông quảng bá nhưng lại không đạt được kết quả như mong muốn.

Sau đây là một vài trường hợp mà doanh nghiệp nên tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing: 

  • Tình trạng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp không đạt được như mục tiêu ban đầu đề ra.
  • Tổng chi phí trên toàn bộ thị trường có xu hướng tăng lên thế nhưng bạn lại không có thước đo chính xác.
  • Bạn đang lạc lõng và bị mất kiểm soát trên thị trường.
  • Doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh hay phát triển ra những sản phẩm mới.
  • Doanh nghiệp bạn gặt hái được thành quả vượt trội, đạt được mục tiêu tăng trưởng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Doanh nghiệp vừa mới tham gia vào thị trường hoặc chuẩn bị được thành lập.

Những lợi ích nổi bật của tư vấn chiến lược Marketing

Tư vấn chiến lược Marketing là một trong những phần quan trọng không thể thiếu đối với quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch Marketing tại một doanh nghiệp nhất định. Bởi nó mang đến nhiều lợi ích nổi bật giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất kinh doanh. Cụ thể những lợi ích này như sau: 

Doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường và khách hàng

Doanh Nghiệp Hiểu Rõ Hơn Về Thị Trường Và Khách Hàng
Doanh Nghiệp Hiểu Rõ Hơn Về Thị Trường Và Khách Hàng

Tư vấn chiến lược Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được những thông tin quan trọng liên quan đến khách hàng và thị trường mục tiêu mà mình đang hướng đến. Điều này sẽ bao gồm cả quá trình phân tích, nghiên cứu thị trường, xác định cơ hội và các xu hướng mới, hiểu được nhu cầu, hành vi cũng như mong muốn của các khách hàng. Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp có thể tạo được ra những dịch vụ, sản phẩm phù hợp với cách thức mà họ tiếp cận khách hàng. 

Giải quyết triệt để những vấn đề mà doanh nghiệp đang phải đối mặt 

Mọi doanh nghiệp đều có nguy cơ đối diện với những khó khăn, thử thách riêng biệt. Thế nhưng, để có thể nhanh chóng khắc phục triệt để vấn đề này, doanh nghiệp cần phải sở hữu một đội ngũ chuyên viên của dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn trong tay để có thể xác định được chính xác đâu là nguyên nhân xuất phát khiến cho vấn đề trở thành như vậy. Đồng thời đề xuất được những giải pháp tối ưu nhất nhằm khắc phục vấn đề.

Một vài hoạt động cơ bản mà những chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing có thể hỗ trợ bạn thực hiện xây dựng một kế hoạch Marketing gồm:

  • Nghiên cứu tiềm năng trên thị trường.
  • Đề xuất tệp đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như thị trường mục tiêu thông qua việc phân tích ma trận SWOT.

Xác định mục tiêu cho chiến lược Marketing 

Xác Định Mục Tiêu Cho Chiến Lược Marketing 
Xác Định Mục Tiêu Cho Chiến Lược Marketing

Mục tiêu của chiến lược Marketing càng cụ thể và rõ ràng sẽ là một điều quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của chiến dịch đó. Tư vấn chiến lược Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được các mục tiêu cụ thể đồng thời đo lường được kết quả chuyển đổi thành doanh thu bán hàng, tăng trưởng thị phần và lan tỏa hình ảnh thương hiệu rộng rãi đến với người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp cho chiến lược Marketing đi đúng hướng, dễ dàng theo dõi và đo lường. 

Lựa chọn được chiến lược Marketing phù hợp 

Tư vấn chiến lược Marketing sẽ cung cấp nhiều sự hiểu biết và kiến thức sâu rộng về các loại hình tiếp thị khác nhau. Căn cứ vào thông tin này, doanh nghiệp có thể lựa chọn được chiến lược Marketing thích hợp như tiếp thị trực tuyến hay tiếp thị truyền thống hoặc kết hợp nhiều phương pháp lại với nhau. Điều sẽ giúp giúp doanh nghiệp tối ưu được tài chính cũng như nguồn lực. 

Tránh lãng phí thời gian và chi phí thực hiện chiến lược Marketing

Thay vì phải thử nghiệm và mắc phải sai lầm, tư vấn chiến lược Marketing sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế được tối đa những rủi ro có thể xay ra, tránh được việc lãng phí nguồn tài nguyên. Việc triển khai một chiến lược Marketing đúng sẵn sẽ giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được chi phí trong suốt quá trình triển khai những hoạt động Marketing không hiệu quả và chú trọng đầu tư vào những cơ hội mang tiềm năng cao hơn.

Ngoài ra, việc lựa chọn hợp tác với những công ty dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí chi trả cho nhân viên. Bạn sẽ không cần phải trả lương cho đội ngũ làm Marketing mà chỉ cần bỏ một khoản tiền khoảng 1/10 để có thể sở hữu được 1 kế hoạch Marketing phù hợp với định hướng phát triển của mình trong thời gian từ 1 đến 3 năm.  

Tư vấn chiến lược Marketing phù hợp với ngành nghề kinh doanh nào?

Hiện nay, đa số những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoạt động trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng cần phải sử dụng đến dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing để có thể định hướng được lộ trình phát triển của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh khốc liệt và gay gắt như hiện nay. Chỉ cần tạm dừng một chút là đã có khả năng không thể bắt kịp với sự thay đổi của thị trường.

Một số doanh nghiệp kinh doanh trong các ngành nghề hay lĩnh vực dưới đây nhất định phải sử dụng tới dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing:

  • Mỹ phẩm và spa.
  • Du lịch và khách sạn.
  • Thiết kế nội thất.
  • Nhà hàng.
  • Lĩnh vực khác như thể thao, giao dịch, in ấn, xây dựng… 

Doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức tư vấn chiến lược Marketing nào?

Doanh Nghiệp Nên Lựa Chọn Hình Thức Tư Vấn Chiến Lược Marketing Nào?
Doanh Nghiệp Nên Lựa Chọn Hình Thức Tư Vấn Chiến Lược Marketing Nào?

Lựa chọn tư vấn chiến lược Marketing phải phù hợp với mô hình cũng như mục tiêu kinh doanh của từng doanh nghiệp. Sau đây là một vài gợi ý sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp, cụ thể như sau:

Startup và doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ

  • Thực hiện xây dựng chiến lược Digital Marketing nhằm mục đích tối ưu chi phí và nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất tại giai đoạn hiện tại.
  • Những hoạt động này sẽ bao gồm: Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram…; SEO cho website; tiếp thị hiệu suất ở trên những nền tảng mạng xã hội và website; tiếp thị qua email; tiếp thị liên kết… 

Những doanh nghiệp hoạt động lâu năm trên thương trường

  • Thực hiện những chiến lược Marketing tổng thể.
  • Vận dụng mô hình Online to Offline (O2O) để có thể kết hợp tiếp thị giữa trực tiếp với trực tuyến.
  • Cân nhắc quá trình tái định hình thương hiệu (re-branding).
  • Sử dụng những kênh quảng cáo truyền hình như iTVC hay TVC, sản xuất những video viral và thực hiện những chiến dịch kênh truyền thông báo chí… 

Doanh nghiệp vừa cho ra mắt sản phẩm mới 

  • Tập trung vào quá trình Social Marketing để thu hút được sự chú ý cho sản phẩm mới. 
  • Tổ chức họp báo để tạo được sự hứng thú từ phía khách sau nhằm mục đích thông báo về sự ra mắt của sản phẩm mới.
  • Thực hiện những hoạt động truyền thông kênh báo chí để tạo được cơ hội xuất hiện trên những kênh truyền thông chính.
  • Lựa chọn tư vấn chiến lược Marketing phù hợp sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả. Từ đó, dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đã đề ra. 

Các giai đoạn của tư vấn chiến lược Marketing

Để có thể đánh được mức độ hiệu quả của quá trình tư vấn chiến lược Marketing, bạn cần phải nắm được 9 giai đoạn sau:

Thiết lập mục tiêu cho chiến lược Marketing

Thiết Lập Mục Tiêu Cho Chiến Lược Marketing
Thiết Lập Mục Tiêu Cho Chiến Lược Marketing

Khi doanh nghiệp bạn đã quyết định thực hiện chiến lược Marketing, bạn cần phải xác định được mục tiêu thực tế và có thể dễ dàng đo lường được trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng tới. Thế nhưng, thông thường 1 chiến lược Marketing sẽ kéo dài trong thời gian khoảng 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào tính chất, quy mô là có thể đo lường kết quả.

Khi đã xác định đâu là mục tiêu của chiến lược Marketing, bạn mới dễ dàng “lèo lái” doanh nghiệp mà mình làm chủ đi đúng hướng và đạt được mục tiêu đã đề ra. Theo đó, bạn cần phải xây dựng được một kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn, bao gồm các hoạt động nào, chuẩn bị ra làm sao và cách thức thực hiện như nào. Có thể xuất phát từ một mục tiêu lớn, doanh nghiệp phân chia thành mục tiêu nhỏ hơn ở mỗi một giai đoạn để dễ dàng thực hiện hơn.

Bên cạnh đó, các mục tiêu này cần phải được hiểu rõ bởi toàn bộ thành viên trong nhóm làm Marketing. Có như thế, tất cả mọi người mới có thể thực hiện, xây dựng kế hoạch để có thể hướng tới mục tiêu chung đã đề xuất trước đó. Và điều quan trọng hơn bao giờ hết đó là đội ngũ nhân viên của bạn biết được bản thân mình đang đi đến đâu.

Nghiên cứu, phân tích và đánh giá tình hình hiện tại của doanh nghiệp 

Đối với những doanh nghiệp trước đây đã từng triển khai các chiến lược Marketing mà không đạt được kết quả như ý muốn thì bạn cần phải tiến hành đánh giá, nghiên cứu lại các hoạt động đã thực thi ấy. Đây sẽ là một giai đoạn mà doanh nghiệp bạn cần nhớ đến sự trợ giúp cả các chuyên gia đến từ các công ty tư vấn chiến lược Marketing.

Tại đây, tất cả mọi hoạt động từ trực tuyến cho đến offline, phương thức tiếp cận khách hàng, cách thức bán hàng, những kênh trên mạng xã hội… sẽ được nghiên cứu, phân tích và thực hiện đánh giá thêm một lần nữa.

Như vậy, doanh nghiệp bạn có thể hiểu được đâu là nguyên nhân khiến cho các hoạt động này không mang lại kết quả như mong muốn. Ngoài ra, trong giai đoạn này doanh nghiệp không nên thực hiện các bước tiếp theo trong kế hoạch để tránh việc đi vào “vết xe đổ” 

Còn đối với những doanh nghiệp chưa từng triển khai hoạt động Marketing trước đây thì bạn cần phải thực hiện nghiên cứu, phân tích kỹ càng về sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, những chuyên gia tại các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing sẽ thực hiện đánh giá những điều mà doanh nghiệp cần phải triển khai để quay trở lại đúng định hướng đã đề xuất.

Và để có thể làm được điều này, doanh nghiệp bạn cần phải hoàn thiện một số thứ. Chẳng hạn như viết các bài PR, xây dựng những kênh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, TikTok, Instagram… để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm chuẩn bị ra mắt của doanh nghiệp. 

Nghiên cứu lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh hoạt động

Nghiên Cứu Lĩnh Vực Mà Doanh Nghiệp Đang Kinh Doanh Hoạt Động
Nghiên Cứu Lĩnh Vực Mà Doanh Nghiệp Đang Kinh Doanh Hoạt Động

Sau khi xác định được doanh nghiệp là ai trên thị trường, bạn cần phải hiểu rõ mình ở đứng ở vị trí nào thông qua quá trình đánh giá, nghiên cứu thị trường. Qua nhiệm vụ này, doanh nghiệp có thể:

  • Tìm được lỗ hỏng mà nhiều thương hiệu, doanh nghiệp bỏ qua. Đó có thể là một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà chưa có doanh nghiệp hay đơn vị nào nhắm tới. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường toàn ngành trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh. Từ đó, xác định được vị thế của mình trên thị trường. 
  • Hiểu được những điều mà đối tượng khách hàng mục tiêu và cộng đồng đang quan tâm. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng nắm bắt được hành vi, tâm lý của các nhóm đối tượng khách hàng này.
  • Hiểu được những đối thủ cạnh tranh của mình đã và đang làm được những gì. Nghiên cứu các hoạt động mà đối thủ trực diện của mình triển khai cũng là một cách thức để học hỏi. Qua đó, bạn sẽ nắm rõ những cái hay lẫn cái chưa tốt và sử dụng nó làm chính kinh nghiệm của mình để tối ưu hóa cho kế hoạch Marketing của doanh nghiệp mình. 

Phân tích dữ liệu thu thập được từ thị trường

Từ những thông tin mà doanh nghiệp bạn thu thập được trong quá trình nghiên cứu thị trường, bạn có thể nhanh chóng tìm được chìa khóa và xác định chiến lược tiếp thị tiếp theo mà doanh nghiệp cảm thấy có ý nghĩa và mang về kết quả tốt nhất.

Đây cũng chính là giai đoạn để doanh nghiệp nhìn nhận lại những mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra có phù hợp hay không. Thông qua các kết quả đó, bạn cần có cân nhắc điều chỉnh một vài mục tiêu để phù hợp với chiến lược Marketing của mình.

Bạn cũng phải ghi nhớ một điều rằng khi bước vào quá trình phân tích thị trường cần có các dữ liệu thật, có tính xác đáng. Tránh việc dựa vào cảm tính của mình của mình mà ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình xây dựng chiến lược Marketing trong tương lai. 

Phác họa chân dung của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Phác Họa Chân Dung Của Nhóm Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu
Phác Họa Chân Dung Của Nhóm Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu

Thông qua việc phân tích kết quả của thị trường, bạn cần phải bắt đầu tưởng tượng hình dung và phác họa được chân dung của khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp mình nhắm đến. Đó chính là tệp đối tượng khách hàng cụ thể mà doanh nghiệp đang hướng vào. Theo đó, bạn có thể phác họa họ qua một vài tiêu chí như: nơi sinh sống, độ tuổi, giới tính, thói quen, thu nhập…

Có một điều quan trọng khác mà bạn cần phải nhớ đó là chiến lược Marketing không chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm mà còn hướng đến mọi người xung quanh. Và đây là target audiences, đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn cung cấp các dịch vụ liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe, bạn không nên chỉ hướng tới những người mắc bệnh mà còn phải đến bạn bè, người thân, công đồng xoay quanh bệnh nhân. Bởi qua điều này, doanh nghiệp bạn mới có thể tiếp cận đa dạng và phong phú tệp khách hàng mục tiêu. Đồng thời góp phần giúp họ nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân yêu cạnh họ. 

Ngoài ra, thông qua các đối tượng đó, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp có thể được giới thiệu đến các bệnh nhân đang thực sự có nhu cầu quan tâm. 

Xác định ngân sách

Điều hiển nhiên để có thể hiện thực hóa mục tiêu, tầm nhìn mà chiến lược Marketing đã đề ra, bạn cần phải xác định một mức ngân sách hợp lý để chi cho việc này. Không phải cứ càng đổ nhiều tiền vào đó thì hoạt động Marketing sẽ hiệu quả.

Căn cứ vào thị trường, các hạng mục thực hiện mà một doanh nghiệp sẽ đề xuất một mức ngân sách hợp lý dành cho hoạt động Marketing.

Trong thực tiễn, không có một con số nhất định, cụ thể nào dành cho quá trình triển khai các chiến lược Marketing. Nhưng với kinh nghiệm lâu năm trong nghề của Trust Media, một chiến lược Marketing tổng thể cần phải dùng từ 10 đến 30% doanh số bán hàng của doanh nghiệp thì mới có thể mang lại hiệu quả.

Đặc biệt là đối với một số loại hình doanh nghiệp có thể duy trì mức ngân sách dành cho hoạt động này ở mức 5 đến 10%. Tỷ lệ ngày còn tùy vào lĩnh vực, ngành nghề hoạt động kinh doanh cũng như giai đoạn phát triển của doanh nghiệp bạn. 

Còn đối với một vài thị trường đặc biệt hay những giải pháp Marketing đột phá, mang tính mới mẻ thì nên cân nhắc mức ngân sách nhiều hơn. 

Xây dựng kế hoạch Marketing cụ thể và chi tiết

Xây Dựng Kế Hoạch Marketing Cụ Thể Và Chi Tiết
Xây Dựng Kế Hoạch Marketing Cụ Thể Và Chi Tiết

Căn cứ vào ngân sách đã được doanh nghiệp khách hàng dự trù, bước tiếp theo sẽ là tiến hành xây dựng một kế hoạch Marketing chi tiết, cụ thể để đạt được các mục tiêu đề xuất.

Đừng quên rằng một chiến lược Marketing của doanh nghiệp cần phải lôi cuốn, thu hút và in sâu vào tâm trí của khách hàng cũng như lan tỏa mạnh mẽ trong thị trường. Từ đó, góp phần giúp cho thương hiệu được nhiều người biết đến hơn, mua sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu đến bạn bè, người thân…

Đặc biệt, đừng quên tác nhỏ thành từng giai đoạn đối với chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp bạn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được quá trình hoàn thành đạt được mục tiêu, có sự điều chỉnh hợp lý và tối ưu được hiệu quả một cách nhanh chóng khi mà tiến hành triển khai trong thực tế. 

Lên timeline cụ thể cho kế hoạch

Thông qua timeline, chúng ta sẽ biết được khoảng thời gian để thực hiện từng bước, từng giai đoạn và ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho phần công việc đó. Trong timeline cũng nên bao gồm cả chi phí cho mỗi hoạt động và cách thức triển khai, đảm bảo sự phù hợp với ngân sách dự toán. 

Việc xây dựng một timeline càng chi tiết, cụ thể sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng giám sát, theo dõi được tiến độ của từng hoạt động trong chiến lược Marketing đang triển khai. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể dự tính được trước mình cần phải chuẩn bị gì cho giai đoạn tiếp theo. 

Thiết lập quy trình nhằm mục đích đánh giá mức độ hiệu quả của chiến lược 

Chiến lược Marketing có mang về giá trị cho doanh nghiệp hay không sẽ không chỉ thể hiện ở mức độ hiệu quả khi tiến hành triển khai thực tế. Chính vì thế, nó đòi hỏi doanh nghiệp và đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing cần phải theo dõi sát sao và liên tục thực hiện đánh giá kết quả.

Theo đó, điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp phải tiến hành đó là đo lường mức độ hiệu quả dựa vào những tiêu chí do hai bên đã thống nhất với nhất. Tốt nhất là doanh nghiệp bạn nên từ mình so sánh, theo dõi và đánh giá hoạt động thực hiện trong chiến lược Marketing định kỳ (theo tuần, theo tháng hoặc theo quý) để kiểm tra tiến độ triển khai đã giống với mục tiêu đề xuất hay chưa.

Doanh nghiệp bạn có thể thực hiện đo lường mức độ hiệu quả cũng như tiến độ triển khai của chiến lược Marketing qua một số công cụ đang được sử dụng phổ biến hiện nay như Facebook Insight để đánh giá trang Fanpage, Google Analytics để đánh giá phần trang web… 

Trên đây là toàn bộ một quy trình bao gồm 9 giai đoạn để bạn có thể hiểu được sâu sắc khi muốn sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing từ những đơn vị cung cấp. Hoặc bạn cũng có thể dựa vào những bước này để tự xây dựng cho doanh nghiệp mình một kế hoạch chiến lược Marketing. 

Các tiêu chí lựa chọn đơn vị tư vấn chiến lược Marketing

Các Tiêu Chí Lựa Chọn Đơn Vị Tư Vấn Chiến Lược Marketing
Các Tiêu Chí Lựa Chọn Đơn Vị Tư Vấn Chiến Lược Marketing

Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing là một trong những quyết định vô cùng quan trọng đối với hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy, để đưa ra được quyết định đúng đắn và có lợi cho doanh nghiệp mình, bạn cần phải xem xét, cân nhắc dựa vào một vài tiêu chí sau đây. 

Uy tín của đơn vị tư vấn

Sự chuyên nghiệp, uy tín là một tiêu chí quan trọng khi bạn muốn lựa chọn một đơn vị tư vấn chiến lược Marketing. Doanh nghiệp bạn nên xem xét những dự án mà họ đã từng triển khai trước đây. Điều này có thể giúp bạn xác minh mức độ hiệu quả của dự án như thế nào. Từ đó, đảm bảo rằng đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing sẽ có khả năng thực hiện những cam kết và mang lại giá trị cho bạn. 

Kinh nghiệm của đơn vị tư vấn

Tiêu chí thứ hai mà bạn cần phải chú ý đến là kinh nghiệm của đơn vị tư vấn chiến lược Marketing. Bởi vì môi trường Marketing thay đổi tương đối nhanh chóng và yêu cầu người dùng phải có sự hiểu biết sâu rộng về những chiến lược cũng như các cách thức tiếp cận mới nhất.

Đơn vị tư vấn chiến lược Marketing có kinh nghiệm dày dặn sẽ có khả năng xử lý, đối phó với những tình huống bất ngờ. Từ đó giúp hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra đối với doanh nghiệp của bạn. 

Kỹ năng của đội ngũ tư vấn

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing, bạn nên xem xét đến cả kỹ năng của đội ngũ nhân viên tư vấn. Những chuyên gia sở hữu kiến thức chuyên môn cao cùng với các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực Marketing bao gồm sáng tạo nội dung, chạy quảng cáo online, phân tích nguồn dữ liệu… Và trên cơ sở ấy, họ có thể cung cấp và đề xuất đến bạn những giải pháp tối ưu nhất giúp doanh nghiệp xử lý vấn đề một cách triệt để. 

Chi phí tư vấn

Doanh nghiệp bạn cần phải xác định được mức ngân sách mà mình muốn chi cho chiến lược Marketing là bao nhiêu. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu xem đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing có mức giá thành phải chăng và phù hợp với ngân sách ước tính của doanh nghiệp bạn hay không. Tuy nhiên, bạn hãy nên hết cẩn trọng để không chỉ lựa chọn dịch vụ dựa vào yếu tố giá cả mà quên đi chất lượng và uy tín. 

Trust Media – Đơn vị tư vấn chiến lược Marketing hiệu quả

Trust Media - Đơn Vị Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả
Trust Media – Đơn Vị Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả

Trust Media hình thành và phát triển là để được trở thành người bạn đồng hành cùng những doanh nghiệp trong con đường phát triển bền vững của mình. Chính vì vậy, việc tìm đến dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tại Trust Media đã và đang là sự ưu tiên hàng đầu để mọi doanh nghiệp sở hữu được các giải pháp Marketing hiệu quả đối với sự phát triển nhanh chóng và lâu dài. 

Quy trình tư vấn

Để giúp cho các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh hoạt động vừa và nhỏ nhanh chóng khắc phục xử lý các vấn đề khó khăn, Trust Media đã mang đến dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing chuyên nghiệp với quy trình tư vấn chi tiết như sau:

  • Bước 1: Khách hàng có nhu cầu sẽ thực hiện đăng ký tư vấn chiến lược Marketing bằng cách yêu cầu tư vấn thông qua hotline, gmail hoặc những kênh liên hệ như Facebook, Website của công ty. 
  • Bước 2: Thực hiện đánh giá tình hình thực tế của doanh nghiệp thông qua quá trình nghiên cứu, phân tích thực trạng hoạt động của chiến lược Marketing tại doanh nghiệp khách hàng nhờ vào các thông tin do khách hàng cung cấp. 
  • Bước 3: Nghiên cứu và tiến hành phân tích thị trường của doanh nghiệp khách hàng từ các thông tin cung cấp bởi khách hàng dựa vào kỹ thuật, kiến thức cũng như kinh nghiệm để xác định được phương hướng tiếp cận phù hợp nhất đối với doanh nghiệp. 
  • Bước 4: Thực hiện xây dựng kế hoạch và lên chiến lược Marketing nhằm mục đích giải quyết những khó khăn tại doanh nghiệp.
  • Bước 5: Bắt đầu thực thi chiến lược Marketing.Trong đó, doanh nghiệp khách hàng sẽ triển khai chiến lược với sự hỗ trợ và tư vấn đến từ các chuyên viên sở hữu nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trên thị trường tại Trust Media. 
  • Bước 6: Tiến hành đánh giá cũng như tối ưu chiến lược Marketing nhằm phục vụ mục đích theo dõi và có sự điều chỉnh nếu như xuất hiện vấn đề phát sinh trong quá trình doanh nghiệp thực hiện chiến lược Marketing để cải thiện được mức độ hiệu quả cho phù hợp với tiềm lực và định hướng phát triển của doanh nghiệp. 

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tại Trust Media

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tại Trust Media, doanh nghiệp bạn sẽ được:

Hỗ trợ giải quyết triệt để tất cả những vấn đề phát sinh

Trách nhiệm của Trust Media đối với tất cả những khách hàng của mình đó là tìm ra được những nguyên nhân, các bước đi chính xác và đề xuất những giải pháp Marketing phù hợp với tình hình kinh doanh cũng như định hướng và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trong dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing. 

Dựa vào các cách thức Marketing để thực hiện nghiên cứu thị trường, phác họa chân dung mục tiêu, xây dựng những chiến lược định vị thương hiệu… nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi đã tin tưởng và lựa chọn Trust Media. Từ đó giúp họ tối ưu chi phí, nguồn lực tài chính, cả thời gian và công sức của mình. 

Sở hữu một đội ngũ tận tâm và giàu kinh nghiệm

Tại Trust Media, chúng tôi sở hữu một đội ngũ nhân viên tận tâm, chu đáo và hết sức nhiệt tình. Những chuyên gia tư vấn Marketing có kiến thức chuyên môn cao cùng kinh nghiệm dày dặn thực chiến ở trên một thị trường cạnh tranh khốc liệt và gay gắt với các chiến lược Marketing hiệu quả hứa hẹn sẽ làm hài lòng tất cả mọi khách hàng.

Trust Media luôn luôn đổi mới, sáng tạo và cập nhật không ngừng những xu hướng mới mẻ trên thị trường. Kết hợp với một đội ngũ nhân viên hoạt động năng suất, giàu năng lượng nhằm mang lại cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất nhằm mục đích cải thiện tình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, giải quyết các hạn chế, vấn đề còn tồn tại trong doanh nghiệp của bạn.

Đội ngũ nhân viên tại Trust Media sẽ luôn trong tâm thế sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng với khách hàng bằng tất cả sự nhiệt huyết, cho dù là trước, trong và sau khi dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing được triển khai. 

Tiết kiệm được thời gian

Khi mà doanh nghiệp của bạn không có đủ nguồn lực để tìm ra đâu là nguyên nhân khiến cho chiến lược hay hoạt động kinh doanh của mình không được như ý, Trust Media sẽ là địa chỉ tin cậy mà doanh nghiệp bạn có thể tìm đến và gửi gắm mong muốn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng khi nhờ đến sự giúp đỡ của dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Trust Media chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm công sức và thời gian thực hiện quá trình nghiên cứu thị trường, định vị thương hiệu cũng như kết nối tới người tiêu dùng. 

Hạn chế tối đa các rủi ro

Hầu như mọi doanh nghiệp có quy mô kinh doanh hoạt động vừa và nhỏ đều phải trước nguy cơ là gặp khó khăn trong việc giải bài toán cân bằng nguồn lực, ngân sách, khối lượng đầu mục công việc cũng như thời gian triển khai sao cho phù hợp. Họ thường phải loay hoay không biết làm gì để có thể xác định được nhu cầu của thị trường, định vị thương hiệu in sâu vào tâm trí của tệp đối tượng khách hàng mục tiêu, thậm chí đã có nhiều doanh nghiệp đã đối mặt với nhiều vấn đề rủi ro.

Cho nên, Trust Media đã ra đời và thấu hiểu mọi khó khăn mà doanh nghiệp bạn đang phải đối diện để giúp bạn hạn chế cũng như phòng tránh tối đa các rủi ro xuống đến mức thấp nhất. 

Tiếp cận sự chuyển đổi số

Có thể nói rằng nếu như một doanh nghiệp không muốn cập nhật và bắt kịp với xu thế chuyển đổi số thì chắc chắn sẽ khó có thể tồn tại lâu dài được. Chính vì thế, Trust Media mong muốn được giúp đỡ các doanh nghiệp có quy mô hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ nhanh chóng tiếp cận được xu hướng chuyển đổi số để có thể phát triển một cách nhanh chóng, lâu dài và bền vững. 

Chuyển đổi số giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận quá trình quản lý nguồn lực, nguồn dữ liệu khổng lồ được hiệu quả hơn. Qua đó làm giảm chi phí, tăng năng suất và mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của doanh nghiệp. 

Cung cấp những giải pháp Marketing online

Marketing Online chính là một trong những giải pháp truyền thông giúp cho tệp đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng nhận thức được việc doanh nghiệp bạn đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì và từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của học. 

Đồng thời, Marketing Online còn giúp cho doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả truyền thông tốt hơn so với cách thức tiếp cận truyền thông truyền thống. 

Tư vấn chiến lược Marketing cho từng giai đoạn phát triển

Trust Media sở hữu một đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, dồi dào kinh nghiệm chắc chắn mang lại những lời khuyên hữu ích về các giải pháp kinh doanh và công nghệ nhằm giúp cho doanh nghiệp bạn giảm thiểu rủi ro và nâng cao cơ hội thành công. 

Giám sát quá trình cải tiến và phát triển sản phẩm

Dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing của Trust Media sẽ cung cấp cho phía khách hàng toàn bộ những điều liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cần phải cải thiện, tối ưu, xây dựng hay mở rộng quy mô sản xuất nhằm giúp cho doanh nghiệp kiểm soát được quá trình phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. 

Cập nhật những công nghệ tối ưu sản phẩm 

Trust Media sẽ giúp cho những doanh nghiệp sở hữu các giải pháp tái thiết kế tối ưu sản phẩm dịch vụ một cách hiệu quả nhất thông qua việc đánh giá ứng hiện có và những mục tiêu kinh doanh trong thời gian sắp tới. 

Báo giá dịch vụ

Trust Media đã có nhiều năm kinh nghiệm thực thi chiến lược Marketing cho nhiều doanh nghiệp lớn Vietcombank, SHB, Viettel Construction… và được tư vấn chiến lược Marketing cho rất nhiều dự án có quy mô lớn nhỏ khác nhau trên thị trường. Chúng tôi luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu mọi nhu cầu của khách hàng để mang lại các giải pháp Marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn muốn tư vấn chiến lược Marketing thì hãy liên hệ ngay qua hotline 0586 898 899 hoặc những kênh liên hệ khác của  Trust Media để có thể cải thiện được tình hình kinh doanh cũng như định hướng phát triển chính xác cho một kế hoạch Marketing phát triển lâu dài. Trust Media sẽ tiếp nhận các yêu cầu và thông tin từ phía quý khách để đưa ra một bảng báo giá hợp lý nhất. 

Kết luận

Có thể thấy rằng tư vấn chiến lược Marketing sẽ giúp cho bạn hiểu được lợi thế và hạn chế của doanh nghiệp mình. Từ đó, xác định được đâu là điểm cần phải vận dụng tối đa và đâu là điểm cần phải cải thiện trong chiến lược Marketing hiện tại của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, nó còn giúp doanh nghiệp cải thiện được định hướng, tầm nhìn của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu trong thời gian tưới. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ đi đúng theo lộ trình và nhanh chóng phát triển bền vững. 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUST MEDIA BRANDS 

📌 Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

☎️ Hotline: 0586 898 899

📩 Email: info@trustmedia.com.vn

🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/

 

DMCA.com Protection Status