TikTok được xem là trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Việc xây dựng kênh TikTok cá nhân hay doanh nghiệp đang dần trở thành xu hướng. Với sức ảnh hưởng lớn mạnh từ nền tảng social media này, nhiều chuyên gia dự đoán TikTok sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới và có thể “soán ngôi vương” từ các “gã khổng lồ” Meta Facebook, Instagram, Youtube…

Vậy bạn đã biết cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân hay quảng cáo thương hiệu sản phẩm của mình trên TikTok? Hãy cùng Trust Media tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những “bí kíp” xây dựng kênh TikTok dành cho cá nhân và doanh nghiệp nhanh đạt mốc triệu follow nhé.

Kinh nghiệm hữu ích nhất định phải biết khi xây dựng kênh TikTok cá nhân và doanh nghiệp

Dưới đây là kinh nghiệm xây kênh TikTok được Trust Media tổng hợp lại từ những chia sẻ của những TikToker triệu view, bạn tham khảo nhé!

Xác định tệp đối tượng kênh TikTok muốn hướng đến

Cũng giống như khi khởi tạo Facebook Ads hay khi kinh doanh bất kỳ ngành nghề lĩnh vực gì, việc sáng tạo nội dung trên Tiktok cũng cần xác định đối tượng mục tiêu mà kênh hướng đến. Bên cạnh việc xác định phân khúc đối tượng người dùng theo tuổi, khi xây dựng kênh TikTok cá nhân hay doanh nghiệp, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như nghề nghiệp, sở thích, thu nhập,… để xây dựng tuyến nội dung phù hợp nhất cho đối tượng cần nhắm đến.

Xay Dung Kenh Tiktok Ca Nhan
Xây Dựng Kênh Tiktok Cá Nhân

Tạo các sản phẩm video có giá trị

Hầu hết người dùng Tiktok thường tìm kiếm video để giải trí. Vậy nhưng những loại video thế này chỉ mang tiếng cười tạm thời và người xem sẽ lướt qua rất nhanh không để lại ấn tượng gì. Các video bán hàng cũng vậy, đều được lướt qua rất nhanh. Vậy nên, bạn cần lồng ghép một cách khéo léo các nội dung quảng cáo vào những video chất lượng, có tính giá trị cao cho người xem. 

Lựa chọn thời gian đăng tải video một cách khôn ngoan

Ngoài việc tạo nội dung video chất lượng, khi muốn xây dựng kênh TikTok cá nhân, việc chọn lựa thời điểm đăng tải video cũng quan trọng không kém. Video của bạn có khả năng nhận về lượt tiếp cận và tương tác cao hơn, dễ lên xu hướng hơn nếu bạn đã dành thời gian nghiên cứu đối tượng mục tiêu và lựa chọn chính xác thời điểm đối tượng mục tiêu sử dụng mạng xã hội TikTok nhiều nhất.

Sử dụng hashtag để tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm

Hashtag có thể hiểu là keyword của một chủ đề thịnh hành nào đó. TikTok có mục đề xuất xem các chủ đề hot nhất dựa theo các hashtag này. Vậy nên khi đăng tải video đừng quên gắn kèm các hashtag để video của bạn dễ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và dễ lên xu hướng hơn.

Su Dung Hashtag Trong Cac Video
Sử Dụng Hashtag Trong Các Video

Thiết lập thông tin Profile chỉn chu, đầy đủ

Chỉ cần nhìn vào Profile của một tài khoản người xem có thể đánh giá tính cách người sở hữu tài khoản có phải là người chỉn chu trong công việc không hay đánh giá mức độ đáng tin cậy của người chủ tài khoản TikTok đó. 

Xây dựng kênh TikTok cá nhân cần chăm chỉ tương tác với khán giả

Thường xuyên tương tác với khán giả theo dõi, comment trên kênh là cách không khó để bạn thể hiện tính cách thân thiện, dễ gần, tạo độ thiện cảm cao hơn với người xem kênh. Đặc biệt, nếu bạn trả lời cmt một cách hài hước, thú vị sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với người xem kênh và dễ dàng chiếm được cảm tình từ mọi người.

Các clip ưu tiên độ dài dưới 1 phút

Mặc dù hiện nay cơ chế của TikTok đã cho đăng tải những video dài 2 phút trở lên. Tuy nhiên, theo nghiên cứu những người sử dụng nền tảng này vẫn có thói quen xem các video dài dưới 1 phút. Trừ khi nội dung và hình ảnh video của bạn quá ấn tượng và hấp dẫn, nếu không người xem sẽ lướt đi ngay khi thấy video dài – mạch video chậm.

>>>Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách xây dựng kênh Tiktok từ con số 0 đến triệu view

3 bước để xây dựng kênh TikTok cá nhân triệu view

Bước 1: Xác định chủ đề và nội dung kênh

Việc xác định chủ đề và định hướng thể loại nội dung kênh TikTok là điều vô cùng quan trọng để quyết định các phương hướng triển khai idea sau này. Chủ đề và hình thức nội dung bạn lựa chọn sẽ là nền tảng cốt lõi, có sức ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động duy trình, tạo lập, thương hiệu của kênh, thậm chí ảnh hưởng đến nhóm nhãn hàng có thể booking bạn sau này.

Xac Dinh Chu De Va Noi Dung Kenh
Xác Định Chủ Đề Và Nội Dung Kênh

Một số chủ đề xây dựng kênh TikTok cá nhân thu hút người xem bạn có thể tham khảo: 

  • Video cuộc sống hàng ngày/ cuộc sống dân dã thôn quê
  • Video DIY/ đồ handmade/ thủ công mỹ nghệ/ lắp ghép mô hình
  • Video hát cover/ nhảy theo trend thịnh hành
  • Video diễn thoại/ diễn cảnh trong phim
  • Video về thú cưng đáng yêu, giải trí
  • Video về chia sẻ kiến thức quan điểm về các lĩnh vực: sức khỏe/ làm đẹp/ ngân hàng/ thị trường tài chính…

Xác định hình ảnh cá nhân xuất hiện trên kênh

Để làm được điều này, hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân: “Bạn muốn công chúng nhìn thấy bạn với hình ảnh nào nhất?” Có người muốn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, xinh đẹp dịu dàng/ đẹp trai lãng tử. Có người lại muốn xuất hiện với hình ảnh chân thực đời thường, mộc mạc thân thiện. Có người lại thích “tấu hài” trên video… Điều đó không ai ngăn cản, nó sẽ làm bạn có những màu sắc riêng, phân biệt với hàng triệu TikToker ngoài kia. Hãy lựa chọn hình ảnh phù hợp và bản thân có thể thể hiện tốt nhất khi xuất hiện trên kênh.

Chuẩn bị “đồ nghề” quay – dựng video TikTok

Smartphone là thiết bị tối thiểu cần có khi quay dựng kênh TikTok. Tuy nhiên để làm video hấp dẫn và sinh động hơn, bạn có thể nâng cao chất lượng “đồ nghề” của mình với: máy quay, chân máy, đèn, hắt sáng, gimbal, bộ mic thu âm,… Ngoài ra bạn nên trau dồi thêm kiến thức về quay dựng để cho ra mắt những sản phẩm video chỉn chu nhất có thể.

Chuan Bi Do Nghe Quay - Dung Video Tiktok
Chuẩn Bị “Đồ Nghề” Quay – Dựng Video Tiktok

Hướng dẫn cách xây dựng kênh TikTok doanh nghiệp 

Mặc dù TikTok là nền tảng mạng xã hội phổ biến để các cá nhân thể hiện tài năng, tính cách, quan điểm lối sống của bản thân, tuy nhiên các nhãn hàng công ty cũng có thể sử dụng nền tảng này để quảng bá thương hiệu của mình.

Sáng tạo nội dung video liên quan đến sản phẩm nhãn hàng

Khác với xây dựng kênh TikTok cá nhân, đối với TikTok doanh nghiệp các nội dung video có thiên hướng tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các yếu tố về quảng cáo cần phải được lồng ghép một cách khéo léo. Việc quảng cáo quá rõ ràng và lặp lại nhiều lần có thể gây ức chế cho người xem và dẫn đến họ hủy theo dõi kênh của bạn.

Chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok đối với tài khoản doanh nghiệp

Tương tự các nền tảng MXH khác, TikTok cũng cung cấp cho doanh nghiệp tính năng TikTok Ads để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng với 3 hình thức quảng cáo chính:

Quảng cáo In-feed

Đây là hình thức quảng cáo nhắm đến trang đích. Khi người dùng xem xong 1 video trên TikTok, quảng cáo sẽ hiện ra, nếu ấn vào đó màn hình điện thoại lập tức được di chuyển đến trang đích của thương hiệu, vd như: trang web, fanpage,…

>>>Tìm hiểu thêm: Báo giá dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok trọn gói

Quang Cao In-Feed
Quảng Cáo In-Feed

Quảng cáo Branded Hashtag Challenge

Dạng quảng cáo phổ biến cho các thương hiệu khi tung ra một chiến dịch truyền thông nào đó trong khoảng thời gian nhất định. Ở đây, kênh TikTok doanh nghiệp sẽ tạo một thử thách (challenge) và gắn thẻ hashtag của mình vào đó. Người dùng sẽ tham gia thử thách và tạo nội dung liên quan. Hình thức này giúp lan truyền nhanh chóng và tăng tương tác với người dùng.

Quảng cáo Brand Takeover

Đây là loại quảng cáo mà thương hiệu phủ toàn trang màn hình mỗi khi người dùng mở ứng dụng. Thông thường, quảng cáo này sẽ kèm theo hình ảnh hoặc video thu hút để tạo sự chú ý và tăng khả năng tương tác.

Như vậy, thông qua bài viết trên Trust Media đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng kênh Tiktok cá nhân và doanh nghiệp một cách chi tiết và bài bản. Bạn còn thắc mắc nào cho lĩnh vực xây kênh TikTok này không? Đừng quên chia sẻ với Trust Media để được tư vấn sớm nhất nhé!

DMCA.com Protection Status