Bạn cần có bao nhiêu lượt xem trên Youtube thì bạn mới có thể kiếm tiền? Hay nói cách khác, 1000 view Youtube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam? Đây là câu hỏi được khá nhiều bạn thắc mắc trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này. Cùng khám phá câu trả lời trong bài viết mà Trust Media mang đến dưới đây nhé!

Cách tính tiền của YouTube cho đối tác quảng cáo

Cach Tinh Tien Cua Youtube Cho Doi Tac Quang Cao
Cách Tính Tiền Của Youtube Cho Đối Tác Quảng Cáo

Khi người dùng thực hiện các thao tác như nhấp vào quảng cáo để biết thêm thông tin về sản phẩm, YouTube sẽ tính phí cho đối tác quảng cáo.

Số tiền được tính phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Hình thức tính phí: Số tiền có thể được tính theo lượt xem (CPV – Cost Per View), tương tác (CPI – Cost Per Interaction) hoặc theo số lần hiển thị quảng cáo (CPM – Cost Per Mille).
  • Ngành, lĩnh vực: Mức giá quảng cáo thường khác nhau tùy thuộc vào ngành và lĩnh vực. Điều này có nghĩa rằng tiền được tính sẽ biến đổi dựa trên loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà quảng cáo đang thúc đẩy.

Cách tính tiền cho nhà sáng tạo nội dung trên YouTube

Cach Tinh Tien Cho Nha Sang Tao Noi Dung Tren Youtube
Cách Tính Tiền Cho Nhà Sáng Tạo Nội Dung Trên Youtube

Cách kiếm tiền từ YouTube đã biến nó thành một nghề hot tại Việt Nam trong những năm gần đây. YouTube chia tỷ lệ hoa hồng quảng cáo theo tỷ lệ 55:45, trong đó YouTube nhận 55% và nhà sáng tạo nội dung nhận 45%. Điều này đảm bảo rằng những người tạo ra nội dung chất lượng và đăng lên nền tảng này sẽ nhận được một phần thưởng xứng đáng cho công sức của họ.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo GDN trên Youtube để đẩy mạnh sự xuất hiện của mình trên nền tảng Youtube.

Để đủ điều kiện bật tính năng kiếm tiền trên YouTube, tài khoản của bạn phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Có ít nhất 1.000 người đăng ký theo dõi kênh của bạn.
  • Trong vòng 12 tháng gần nhất, tổng thời lượng xem video trên kênh của bạn phải đạt ít nhất 4.000 giờ.

Xem Youtube có được trả tiền không?

Youtube được xem là nền tảng chia sẻ video hấp dẫn, thu hút đông đảo người dùng. Thống kê cho thấy, người dùng tại Việt Nam trung bình dành khoảng 70 phút mỗi ngày để xem video trên Youtube. Do đó, Youtube đã trở thành một công cụ kiếm tiền tiềm năng cho những người sáng tạo nội dung muốn tiếp cận đám đông. Vậy, liệu việc xem Youtube có được trả tiền không? Trên thực tế, chúng ta có thể xem xét hai tình huống cụ thể sau:

  • Đối với người xem: Họ không cần phải trả tiền mỗi khi xem video trên Youtube.
  • Đối với Youtuber: Nếu kênh của bạn đáp ứng đủ các yêu cầu và đạt được một số lượt xem nhất định, Youtube sẽ trả thù lao cho bạn dựa trên đóng góp của bạn trong việc xây dựng cộng đồng Youtube.

Điều kiện để bật tính năng kiếm tiền trên Youtube

Dieu Kien De Bat Tinh Nang Kiem Tien Tren Youtube
Điều Kiện Để Bật Tính Năng Kiếm Tiền Trên Youtube

1000 view youtube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam? Khi bạn được công nhận là đối tác của Youtube và trở thành một sáng tạo nội dung trên nền tảng này, để có khả năng kiếm tiền, bạn phải tuân thủ những điều kiện sau đây:

  • Bạn cần đủ 18 tuổi hoặc cần có một người giám hộ hợp pháp trên 18 tuổi để xử lý các khoản thanh toán qua Google AdSense.
  • Nội dung bạn tạo phải tuân thủ tất cả các nguyên tắc nội dung phù hợp với các quy định của nhà quảng cáo. Điều này bao gồm việc không vi phạm bản quyền và không lạm dụng công cụ hoặc dịch vụ của bên thứ ba để kiếm tiền từ nội dung của bạn. Tham khảo cách làm video ăn đề xuất trên Youtube tại đây!
  • Kênh Youtube của bạn cần đạt ít nhất 4000 giờ xem và 1000 lượt đăng ký (subscribe) trong vòng 12 tháng. Điều này có nghĩa là kênh của bạn phải đáp ứng tiêu chuẩn và hợp lệ này để có khả năng kiếm tiền qua nền tảng Youtube.

Các hình thức quảng cáo trả phí trên Youtube

Cac Hinh Thuc Quang Cao Tra Phi Tren Youtube
Các Hình Thức Quảng Cáo Trả Phí Trên Youtube

Thu nhập của kênh Youtube của bạn phụ thuộc chủ yếu vào số lượt xem quảng cáo và lợi nhuận càng cao nếu có nhiều lượt xem hơn. Dưới đây là danh sách các hình thức quảng cáo trả phí trên Youtube:

Video quảng cáo dạng 30 giây

  • Loại quảng cáo này xuất hiện trong luồng video (tương tự như Facebook Ad Breaks) khi người dùng xem video trong cùng một chủ đề. Đối với quảng cáo này, người xem không thể bỏ qua video quảng cáo trong 5 giây đầu.

Quảng cáo Trueview 15 giây

  • Loại video quảng cáo này cho phép các quảng cáo xuất hiện xen kẽ trong quá trình bạn xem một video có chủ đề tương tự. Ở loại quảng cáo này, người xem không thể bỏ qua video quảng cáo trong 15 giây quảng cáo hiển thị. Điều này đòi hỏi người xem phải xem toàn bộ quảng cáo trước khi tiếp tục xem video.
  • Chi phí cho quảng cáo này thường được tính dựa trên số lượt xem hoặc số lần hiển thị (CPI hoặc CPM).

Youtube Trueview 15 giây

  • Đối với hình thức này, người xem được phép bỏ qua quảng cáo. Quảng cáo này thường xuất hiện trên các video đang phát và chi phí thường được tính dựa trên số lần hiển thị.

Youtube Trueview 6 giây

Trueview 6 giây cho phép video quảng cáo xuất hiện trên các video khác trên Youtube. Người xem có thể bỏ qua quảng cáo sau 6 giây. Chi phí cho loại quảng cáo này thường được tính dựa trên số lần hiển thị.

YouTube Shorts

  • Hiện tại, bạn vẫn chưa thể kiếm tiền từ YouTube Shorts. Tuy nhiên, theo thông báo từ Google, từ ngày 1 tháng 2 năm 2023, các Đối tác YouTube (YPP) sẽ có khả năng kiếm tiền từ quảng cáo xem kẽ trong các video ngắn trên YouTube Shorts.
  • Điều này mang lại cơ hội cho sáng tạo nội dung để phát triển nội dung trên nền tảng này và tạo thêm nguồn thu nhập trực tuyến tiềm năng.

1000 view Youtube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam?

1000 View Tren Youtube Duoc Bao Nhieu Tien O Viet Nam
1000 View Trên Youtube Được Bao Nhiêu Tiền Ở Việt Nam?

Tại sao lại sử dụng con số 1000 view? Nếu bạn đã có kiến thức về quảng cáo trên các nền tảng như Facebook Ads hoặc Google Ads, bạn sẽ quen thuộc với khái niệm CPM.

Tương tự, Youtube cũng tính tiền dựa trên CPM, trong đó 1 CPM tương đương với 1000 lượt xem. Youtube sẽ chuyển đổi thành giá trị tiền tệ và thanh toán cho các kênh dựa trên mỗi 1000 lượt xem. Vì vậy, tại Việt Nam, các Youtuber thường nhận được từ 0.3 đến 0.5 USD cho mỗi 1000 lượt xem. Nếu kênh Youtube đạt mức 1 triệu lượt xem, bạn có thể thu được từ 5 triệu đến 10 triệu VNĐ.

Số lượt xem trên video của kênh bạn càng cao, bạn sẽ nhận được càng nhiều tiền hơn. Ngoài ra, việc tính tiền còn phụ thuộc vào mức độ và thời lượng hiển thị quảng cáo.

Có thể thấy rằng, các video có nội dung hữu ích như chia sẻ mẹo vặt, cuộc sống hàng ngày, kinh doanh hoặc giảng dạy thường có doanh thu cao hơn so với những video không có nội dung hữu ích. Nội dung chất lượng có khả năng giữ chân người xem lâu hơn, điều này cũng đóng góp lớn vào doanh thu của kênh Youtube.

Tóm lại, thu nhập từ các kênh Youtube tại Việt Nam thường thấp hơn nhiều so với các quốc gia ở châu Mỹ và châu Âu bởi các quốc gia này có khả năng trả chi phí quảng cáo cao hơn so với các quốc gia đang phát triển.

Ngoài ra, thu nhập còn phụ thuộc vào nội dung của kênh, có thể thay đổi tùy theo nội dung và mức độ hấp dẫn của quảng cáo. Vậy 1000 view Youtube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam bạn đã hiểu rồi đúng không? 

YouTube không chỉ là một nơi để giải trí và thư giãn mà còn là một cơ hội để kiếm tiền đối với những người làm sáng tạo nội dung. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc 1000 view YouTube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam và cung cấp cái nhìn tổng quan về cách kiếm tiền trên nền tảng này.

 

DMCA.com Protection Status