Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội, liệu quảng cáo trên truyền hình có giữ vững vị trí như trước đây không? Hãy cùng Trust Media tìm hiểu về quảng cáo trên truyền hình và xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất nhé. 

Giới thiệu về quảng cáo trên truyền hình

Quang Cao Tren Truyen Hinh
Quảng Cáo Trên Truyền Hình

Quảng cáo trên truyền hình cho phép bạn giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến một lượng khán giả đông đảo. Bằng cách này, bạn có thể giải thích cách hoạt động và quy trình sản xuất của sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó tạo ra sự hiểu biết cho các khách hàng tiềm năng về những gì họ nên tìm kiếm khi mua hàng.

Quảng cáo truyền hình thường sử dụng nhiều cách tiếp cận để hiệu quả tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo truyền hình

Ưu điểm

Uu Diem Cua Quang Cao Truyen Hinh
Ưu Điểm Của Quảng Cáo Truyền Hình
  • Khả năng gây chú ý nhanh. 
  • Phạm vi rộng.
  • Có thể giới hạn phạm vi địa lý.
  • Tác động đến đa giác quan.
  • Chi phí tiếp cận chia theo đầu người rất thấp.
  • Khả năng tiếp cận khán giả là tối đa.
  • Cho bạn cơ hội sáng tạo vào mẫu quảng cáo.

Nhược điểm

Nhuoc Diem Cua Quang Cao Truyen Hinh
Nhược Điểm Của Quảng Cáo Truyền Hình
  • Có chi phí tuyệt đối quảng cáo khá cao.
  • Có tuổi thọ ngắn.
  • Khó thay đổi nội dung.

TOP 6 các hình thức quảng cáo trên truyền hình hiệu quả nhất 2024

Cac Hinh Thuc Quang Cao Tren Truyen Hinh Pho Bien Nhat
Các Hình Thức Quảng Cáo Trên Truyền Hình Phổ Biến Nhất

Dưới đây, Trust Media sẽ tổng hợp các hình thức quảng cáo trên truyền hình phổ biến nhất hiện nay để giúp bạn tham khảo và chọn lựa hình thức phù hợp nhất.

Hình thức quảng cáo bằng logo

  • Quảng cáo trên truyền hình bằng logo là một hình thức quảng cáo trên truyền hình cho phép doanh nghiệp chèn logo của mình vào các chương trình truyền hình trong trường quay hoặc góc màn hình khi phát sóng các chương trình, tạo thành hình ảnh minh họa như dưới đây. 

Hình thức chạy chữ hoặc panel

  • Chạy chữ hoặc panel trong khi phát sóng các chương trình truyền hình là một trong các hình thức quảng cáo trên truyền hình đơn giản và phổ biến nhất hiện nay.
  • Với hình thức này, thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị chạy bên dưới màn hình tivi trong khi các chương trình truyền hình đang được phát sóng.

Hình thức quảng cáo bằng TVC (Television Commercial) 

  • Đây là một trong những hình thức quảng cáo truyền hình hiệu quả nhất hiện nay. Mỗi quảng cáo TVC thường có thời lượng phát trong vài chục giây, cho phép doanh nghiệp truyền tải đầy đủ thông điệp qua hình ảnh và âm thanh.

Hình thức quảng cáo bằng Pop-up 

Hinh Thuc Quang Cao Bang Pop-Up 
Hình Thức Quảng Cáo Bằng Pop-Up

Quảng cáo truyền hình bằng Pop-up là một hình thức tương tự như chạy chữ hay panel và được ưa chuộng bởi các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với quảng cáo Pop-up, thông tin và thông điệp quảng cáo được hiển thị song song với các chương trình truyền hình ở phía dưới màn hình tivi.

Hình thức quảng cáo thông qua tài trợ chương trình truyền hình

  • Tài trợ chương trình truyền hình là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lớn ưa chuộng và áp dụng trong thời điểm hiện tại. Điều này thường xảy ra phổ biến trong các chương trình gameshow nổi tiếng trên sóng truyền hình, với sự tham gia tài trợ từ các thương hiệu lớn.
  • Hình thức quảng cáo tài trợ này có hai cách thức hiển thị chính: tài trợ phát sóng và tài trợ sản xuất chương trình.

Hình thức quảng cáo thông qua chương trình tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp

  • Quảng cáo thông qua chương trình tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp là một hình thức quảng cáo tương tự như quảng cáo bằng TVC.
  • Tuy nhiên, nó có lợi thế vượt trội về thời lượng phát sóng, cho phép giới thiệu chi tiết hơn về sản phẩm hay dịch vụ đến khách hàng.

Xem Ngay:

Những quy định về thời lượng phát sóng của quảng cáo trên truyền hình

Nhung Quy Dinh Ve Thoi Luong Phat Song Cua Quang Cao Tren Truyen Hinh
Những Quy Định Về Thời Lượng Phát Sóng Của Quảng Cáo Trên Truyền Hình

Theo quy định, thời lượng quảng cáo trên truyền hình không thể vượt quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng/ngày, trừ những kênh hoặc chương trình chuyên mục quảng cáo.

Ngoài ra, cũng không được phát quảng cáo trong các chương trình sau:

  • Chương trình thời sự.
  • Chương trình phát thanh, truyền hình trực tiếp về các sự kiện chính trị đặc biệt hoặc kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc.
  • Mỗi chương trình phim truyện không được ngắt quảng cáo quá hai lần, mỗi lần không quá 5 phút. Tương tự, các chương trình vui chơi giải trí không được ngắt quảng cáo quá bốn lần, mỗi lần không quá 05 phút.

Tại sao nên chọn quảng cáo truyền hình Việt Nam – Trust Media để booking quảng cáo trên VTV

Tai Sao Nen Chon Quang Cao Truyen Hinh Viet Nam
Tại Sao Nên Chọn Quảng Cáo Truyền Hình Việt Nam

Quảng cáo truyền thông trên VTV là một hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao mà nhiều doanh nghiệp quan tâm và áp dụng. Điều này dẫn đến sự gia tăng của các đơn vị booking quảng cáo trên VTV.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và thành công khi chạy chiến dịch quảng cáo trên VTV, doanh nghiệp nên lựa chọn các đơn vị uy tín. Một trong số đó là Trust Media – đơn vị chuyên về quảng cáo truyền hình tại Việt Nam.

Trust Media là đối tác chiến lược của nhiều đài truyền hình, vì vậy họ có chiết khấu cao và thời lượng quảng cáo lớn, giúp các công ty tiết kiệm chi phí đầu tư cho quảng cáo.

Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và sâu rộng về lĩnh vực quảng cáo, Trust Media tư vấn hoàn toàn miễn phí cho doanh nghiệp về chi phí quảng cáo trên truyền hình VTV và thời gian quảng cáo phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Chúng tôi cung cấp chi phí quảng cáo trên truyền hình VTV và chương trình phát sóng trực tuyến cho các công ty, giúp khách hàng hiểu và lựa chọn thời gian quảng cáo phù hợp.

Kết luận

Dưới đây là kiến thức mà Trust Media muốn chia sẻ với bạn về khái niệm quảng cáo trên truyền hình và các hình thức giúp bạn quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kiến thức và giúp giải quyết vấn đề của bạn.

DMCA.com Protection Status