Quảng cáo trong thang máy không phải là hình thức quảng cáo quá xa lạ. Sự phổ biến của hình thức quảng cáo này tỉ lệ thuận với sự phát triển của cơ sở hạ tầng: chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại… Chúng ta vẫn thường bắt gặp các quảng cáo bằng poster hay màn hình Led LCD ngoài và trong thang máy khi di chuyển trong các khu trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi…

Vậy điểm mạnh của hình thức quảng cáo này là gì? Chi phí booking Led quảng cáo thang máy là bao nhiêu? Cùng Trust Media tìm hiểu về loại hình quảng cáo thú vị này qua bài viết dưới đây nhé! 

Quảng cáo trong thang máy là gì?

Đối với các trung tâm thương mại, siêu thị hay bất cứ tòa nhà cao tầng nào khác, thang máy và thang cuốn trở thành những phương tiện di chuyển không thể thiếu. Bên cạnh việc rút ngắn sức lực, thời gian cho người dùng di chuyển giữa các tầng, hiện nay thang máy và thang cuốn còn trở thành không gian quảng cáo của nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng.

Thông qua hình ảnh, video, TVC, LCD… chứa thông điệp của nhãn hàng được hiển thị qua màn hình Led hoặc hiển thị dưới dạng poster, các doanh nghiệp và nhãn hàng có cơ hội quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình ngay trong thang máy. 

Quảng Cáo Thang Máy
Quảng Cáo Thang Máy Là Hình Thức Quảng Cáo Độc Đáo, Tranh Thủ Thời Gian “Chết” Để Tiếp Cận Mục Tiêu Khách Hàng

Đây là một hình thức quảng cáo độc đáo với việc khách hàng thường xuyên phải sử dụng thang máy di chuyển như hiện nay, mỗi một lần vào thang máy là một lần nhắc nhớ vào tâm trí khách hàng thông điệp của sản phẩm. Dần dần, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ in sâu vào tiềm thức người xem.

Ngoài ra, quảng cáo trong siêu thịquảng cáo tại trung tâm thương mại cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đem lại hiệu quả cao.

Chạy quảng cáo trong thang máy đem lại những lợi ích nào?

Không ngẫu nhiên mà nhiều thương hiệu lớn ưa chuộng sử dụng hình thức này cho chiến dịch marketing của họ đến vậy. Trust Media đã tổng hợp một số lợi ích quan trọng quảng cáo trong thang máy mang lại:

Tiết kiệm thời gian

Tận dụng khoảng thời gian di chuyển hoặc đứng đợi thang máy của khách hàng, các tấm pano hoặc màn hình Led được lắp đặt xung quanh. Điều này tăng cơ hội tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu bởi nếu như với các hình thức quảng cáo digital, người dùng được quyền nhấn “Bỏ qua” quảng cáo, còn với quảng cáo ngay tại thang máy, khách hàng sẽ không thể làm được điều đó. 

Quảng cáo được trình chiếu ấn tượng độc đáo

Tùy vào giá thành, sự đầu tư của BQL, mỗi màn hình Led trong các thang máy khác nhau lại có sự phản chiếu màu sắc, độ phân giải khác nhau. Những màn hình Led đắt đỏ, chất lượng thường hay nằm trong các khu chung cư cao cấp hoặc các trung tâm thương mại lớn. Với những màn hình này, quảng cáo của bạn sẽ được trình chiếu ấn tượng và hiển thị với chất lượng cao.

Tập trung quảng cáo cho nhóm khách hàng tiềm năng

Một điểm mạnh của hình thức quảng cáo trong thang máy đó là doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn trình chiếu trong các tòa nhà khác nhau tùy thuộc vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp muốn nhắm tới. Điều này giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo, tiết kiệm ngân sách bởi ngân sách không bị phân tán tới quá nhiều đối tượng không có nhu cầu mà chỉ quảng cáo cho nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

So sánh hai hình thức quảng cáo màn hình Frame và màn hình LCD trong thang máy

Quảng cáo màn hình Frame và màn hình LCD là 2 hình thức quảng cáo chính ở trong thang máy.

Quảng Cáo Trong Thang Máy
Quảng Cáo Trong Thang Máy Có Hai Dạng Chính: Màn Hình Frame Và Màn Hình Lcd
  • Xét về định dạng quảng cáo: Màn hình Frame là hiển thị dạng hình ảnh, màn hình LCD cho phép hiển thị TVC hoặc Slide hình ảnh.
  • Kích thước: 19 inches – 22 inches đối với màn hình Frame và 22 inches – 32 inches đối với màn hình LCD
  • Phương thức hoạt động: Đối với màn hình Frame mỗi hình ảnh được tính là 1 spot Frame và được hiển thị trong 12s. Đối với màn hình LCD: thời lượng trình chiếu cho các TVC/ slide hình ảnh là 15 – 30s và sẽ được phát như trực tiếp.

Quảng cáo trong thang máy tiếp cận đối tượng khách hàng nào?

Với mỗi tòa nhà đặt ở các vị trí khác nhau sẽ dẫn đến những đặc điểm tính cách, hành vi, nhân khẩu học của từng đối tượng tiếp cận khác nhau. Việc phân tích chính xác đối tượng sử dụng thang máy của mỗi vị trí sẽ giúp nhà quảng cáo nắm bắt được insight khách hàng tiềm năng. Từ đó, sản xuất các quảng cáo trên/trong thang máy hiệu quả.

Quảng Cáo Trong Thang Máy
Tùy Thuộc Vào Từng Vị Trí Tòa Nhà Quảng Cáo Sẽ Tiếp Cận Đến Các Đối Tượng Khác Nhau
  • Quảng cáo trong thang máy chung cư: Chung cư hiện nay cũng được chia thành nhiều loại: chung cư bình dân – trung cấp – cao cấp. Nhóm đối tượng người dùng thường xuyên sử dụng thang máy chung cư đó chính là các dân cư của chung cư. Chung cư hiện nay cũng được chia thành nhiều loại: chung cư bình dân – trung cấp – cao cấp, vậy nên bạn cần xem xét yếu tố sản phẩm của bạn là gì, giá trị sản phẩm đắt hay rẻ để lựa chọn loại hình chung cư phù hợp.
  • Trung tâm thương mại: TTTM dành cho đa dạng tệp khách hàng hơn nhưng phổ biến nhất vẫn là giới trẻ và người ở độ tuổi trung niên và thường đi theo top gia đình/ cặp đôi/ hội nhóm bạn bè.
  • Văn phòng: Đặc điểm của tòa văn phòng là nơi tập trung nhiều dân văn phòng (độ tuổi trung bình từ 20 –  40t). Đây là nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm cao và khả năng chi trả lớn.

Ưu điểm – nhược điểm khi quảng cáo trong thang máy 

Ưu điểm

Một ưu điểm quan trọng mà khó có hình thức quảng cáo online nào làm được đó là thu hút sự chú ý của khách hàng một cách tự nhiên, tự nguyện. Không gian bên trong thang máy là không gian kín, thời gian di chuyển cũng ngắn nên việc xem các quảng cáo là cách “giết thời gian” hữu hiệu.

Quảng Cáo Thang Máy
Khách Hàng Sẽ “Chủ Động” Tìm Kiếm Quảng Cáo Trong Thang Máy

Điều này đồng nghĩa rằng, chỉ cần bạn đưa ra thông điệp độc đáo và sáng tạo, kèm theo hình ảnh/ video ấn tượng thì việc tiếp nhận, ghi nhớ thông tin vào tiềm thức khách hàng hoàn toàn có thể xảy ra. Thậm chí, khách hàng có thể trở nên yêu thích thương hiệu của bạn.

Nhược điểm

Tệp khách hàng của hình thức quảng cáo này sẽ duy trì tính ổn định theo thời gian hoặc nếu có thay đổi sẽ là con số rất nhỏ. Vậy nên, quảng cáo sẽ không được mở rộng tệp khách hàng tiềm năng mới.

Kiểm soát chất lượng (QC) trong lĩnh vực thang máy là một hệ thống đảm bảo rằng việc lắp đặt và vận hành thang máy diễn ra an toàn và hiệu quả. Hệ thống này bao gồm một loạt các quy trình và thủ tục được thiết kế để xác định và giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của thang máy.

Chi phí cho bảng quảng cáo thang máy 

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trong thang máy: phân hạng tòa nhà, lưu lượng người ra vào mỗi tòa nhà, thời lượng hiển thị quảng cáo, địa điểm lựa chọn quảng cáo (số tầng, diện tích thang máy, vị trí lắp)… 

Thông thường, chi phí bảng quảng cáo màn hình LCD, Frame trong thang máy được tính theo tuần với công thức: Báo giá = Đơn giá/màn hình/tuần x Số lượng màn hình x Số tuần triển khai.

Ngoài ra, cũng sẽ có sự khác biệt lớn khi lựa chọn quảng cáo bằng Frame hoặc quảng cáo LCD. Bạn có thể so sánh sự khác biệt về đơn giá giữa màn hình Frame và LCD qua bảng sau:

Phân hạng tòa nhà

Chi phí màn hình Frame

(Số lượng 1 Frame tại mỗi tòa nhà trong 1 tuần)

Chi phí màn hình LCD

(Số lượng 1 LCD tại mỗi tòa nhà trong 1 tuần)

Tòa nhà hạng A (Các trung tâm thương mại hoặc các tòa nhà văn phòng cao cấp)

2.070.000 VNĐ

1.035.000 VNĐ

Tòa nhà hạng B (Các tòa nhà phức hợp hoặc chung cư cao cấp)

1.564.000 VNĐ

782.000 VNĐ

Tòa nhà hạng C

1.035.000 VNĐ

529.000 VNĐ

Tòa nhà hạng D

506.000 VNĐ

253.000 VNĐ

Dưới đây là bảng giá quảng cáo thang máy:

LOẠI MÀN HÌNH VỊ TRÍ ĐẶT MÀN HÌNH THỜI GIAN TRIỂN KHAI CHI PHÍ
Màn hình LCD Tòa nhà cao tầng 1 tuần 10 triệu đồng/tuần
Màn hình LCD Trung tâm thương mại 1 tháng 30 triệu đồng/tháng
Màn hình Frame Tòa nhà văn phòng 1 tháng 15 triệu đồng/tháng
Màn hình Frame Chung cư 1 tháng 10 triệu đồng/tháng

 

 

DMCA.com Protection Status