Việc xem và làm báo cáo quảng cáo Facebook là một việc không thể thiếu đối với những người chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn tự chạy và không cần phải báo cáo cấp trên thì bạn cũng phải biết cách xem và hiểu được dữ liệu mà trình quảng cáo đang hiển thị với quảng cáo của bạn. Nếu bạn chưa biết cách xem và báo cáo quảng cáo trên Facebook thì không thể bỏ qua bài viết này của Trust Media.

Huong Dan Bao Cao Quang Cao Facebook
Hướng Dẫn Báo Cáo Quảng Cáo Facebook

Báo cáo quảng cáo Facebook trong Trình Quản lý Quảng cáo

Báo cáo quảng cáo Facebook giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về chiến dịch quảng cáo mình đã chạy. Từ các chỉ số của các trường thông tin mà trình quảng cáo cung cấp, bạn có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng như tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook.

Đối với những người mới bắt tay vào làm quảng cáo trên Facebook thì sẽ khá mơ hồ bởi tâm lý nếu thao tác sai thì ảnh hưởng đến quảng cáo đang chạy hoặc tài khoản quảng cáo.

Để đánh giá hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn một cách đơn giản nhất, bạn hãy sử dụng Trình Quản lý Quảng cáo của Facebook. Tại đây, bạn có thể báo cáo theo nhiều trường thông tin, lọc chiến dịch theo thời gian, mục tiêu, chiến lược giá thầu … và lựa chọn bất kỳ chiến dịch nào để đo lường hiệu suất của mỗi nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo.

Bạn có thể báo cáo quảng cáo theo thời gian và cũng có thể so sánh hai khoảng thời gian khác nhau để xem hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn đã thay đổi theo thời gian như thế nào.  

Lua Chon Thoi Gian Bao Cao Quang Cao Facebook
Lưa Chọn Thời Gian Báo Cáo Quảng Cáo Facebook

Nếu bạn muốn biết quảng cáo đang hoạt động như thế nào tại thời điểm này, hãy chọn “Hôm nay”, “Tuần này” hoặc “7 ngày qua”. Khoảng thời gian dài hơn có thể thay đổi tất cả số liệu và làm cho bạn khó hiểu được hiệu quả của quảng cáo gần đây. Để chọn thời gian xem báo cáo quảng cáo Facebook trên Trình Quản lý Quảng cáo bạn có thể xem ảnh trên.

Khi bạn nhìn vào tab Chiến dịch trong Trình quản lý Quảng cáo, bạn sẽ thấy bảng báo cáo từ Facebook ads có các chỉ số khác nhau như: 

  • Giá mỗi nhấp chuột
  • Giá mỗi chuyển đổi
  • Số lượt hiển thị, số lượt tiếp cận của quảng cáo
  • Nhấp chuột liên kết duy nhất
  • Tổng chi phí mà quảng cáo đã chi tiêu…
Cac Truong Thong Tin Tu Bang Bao Cao Facebook Ads
Các Trường Thông Tin Từ Bảng Báo Cáo Facebook Ads

Và rất nhiều những thông tin khác, đây là nơi giúp bạn có một cái nhìn tổng thể về tất cả các hoạt động của các chiến dịch Facebook mà bạn tạo trong Trình quản lý Quảng cáo.

>>>Xem thêm: Trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại là gì?

Quản lý cột Báo cáo Quảng cáo Facebook

Trình quảng cáo thường hiển thị các số liệu quảng cáo có liên quan nhất, bạn cũng có thể chủ động thay đổi và lựa chọn các thông tin mà bạn muốn hiển thị trong báo cáo. Để thay đổi các trường thông tin Nhấp vào trình đơn Cột (Columns) có biểu tượng 3 vạch đen dọc gần bên phải màn hình.

Bạn có thể chọn báo cáo được đặt trước (do mặc định của Facebook) hoặc tự tạo báo cáo quảng cáo tùy chỉnh theo mong muốn bằng cách nhấp vào “Tùy chỉnh cột”. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh Cột với các trường thông tin khác nhau và “lưu làm giá trị đặt trước” với tên gọi tùy thích sau đó chọn “Áp dụng”. Trình quản lý Quảng cáo sẽ ghi nhớ và hiển thị các trường thông tin mà bạn đã chọn.

Việc chọn số liệu báo cáo quảng cáo Facebook phụ thuộc vào mục đích và mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn. TMB sẽ nhấn mạnh các số liệu báo cáo quan trọng nhất bạn cần lưu ý:

  • Hiệu suất
  • Tương tác
  • Nhấp chuột
  • Nhắn tin
  • Lượt phát video
  • Chuyển đổi trang web
  • Ứng dụng
  • On-Facebook
  • Ngoại tuyến

Báo cáo quảng cáo Nâng cao với Phân tích Chiến dịch

Để báo cáo quảng cáo Facebook nâng cao với phân tích chiến dịch bạn có thể xem các chỉ số báo cáo cụ thể bằng cách sử dụng trình đơn Phân tích (Breakdown). Bằng cách sử dụng trình đơn số liệu chia nhỏ này, bạn có thể chia nhỏ các báo cáo chiến dịch của mình bằng cách:

  • Phân phối theo: tuổi, giới tính, địa điểm, nền tảng trình duyệt, nền tảng, thiết bị, thời gian trong ngày, múi giờ của người xem…
  • Hành động: thiết bị chuyển đổi, đích đến, loại chế độ xem video, âm thanh video, thẻ carousel, loại cảm xúc về bài viết…
  • Phân phối theo thời gian: ngày, tuần, hai tuần, tháng.
  • Phân phối theo thành phần nội dung động: Hình ảnh, video, bản trình chiếu, ULR trang web, nút kêu gọi hành động…

Bạn được phép chọn tối đa một tiêu chí từ mỗi phần (ví dụ như một tiêu chí từ Thời gian, một tiêu chí từ Phân phối và một tiêu chí từ Hành động).

Bao Cao Quang Cao Facebook Nang Cao Theo Hanh Dong
Báo Cáo Quảng Cáo Facebook Nâng Cao Theo Hành Động

Với trình đơn số liệu chia nhỏ này bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho nhiều câu hỏi, bao gồm:

  • Vị trí đặt quảng cáo nào đang hoạt động hiệu quả ?
  • Những khoảng thời gian trong ngày hoặc các ngày trong tuần quảng cáo phân phối nhiều chuyển đổi với chi phí tối ưu nhất?
  • Các quốc gia mục tiêu nào đang hoạt động tốt nhất?

Để chia nhỏ chiến dịch quảng cáo theo các tiêu chí khác nhau, trước tiên hãy chọn một hoặc nhiều chiến dịch trên Facebook. Sau đó, chọn một tiêu chí mà bạn muốn từ trình đơn Phân tích.

Bao Cao Vi Tri Quang Cao Hien Thi
Báo Cáo Vị Trí Quảng Cáo Hiển Thị

Bạn hãy dành thời gian để làm quen với tất cả các tùy chọn/trường thông tin báo cáo trong Trình quản lý Quảng cáo của Facebook. Sau một thời gian tiếp cận, bạn sẽ hiểu rõ hơn về số liệu quảng cáo quan trọng nhất, các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa chiến dịch cũng như đọc báo cáo quảng cáo Facebook một cách hiệu quả.

>>>Bên cạnh đó, bạn cần biết về chính sách quảng cáo hiện nay để có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình.

Hướng dẫn Lưu và Tự động Báo cáo Chiến dịch

Bạn muốn tạo báo cáo quảng cáo một cách tự động để tiết kiệm thời gian nhưng chưa biết làm thế nào? TMB mách nhỏ với bạn tính năng lập thời gian biểu các báo cáo chiến dịch quảng cáo trên Facebook hàng tuần (hoặc hàng ngày) để gửi tới hộp thư đến của bạn miễn phí.

Khi bạn đã tạo báo cáo trong Trình quản lý Quảng cáo của Facebook, bạn có thể lưu báo cáo và gửi báo cáo vào hòm thư theo định kỳ. Để cài đặt tính năng này, hãy nhấp vào biểu tượng Báo cáo bên cạnh tên tài khoản của bạn.

Khi bạn click vào “Lưu báo cáo mới …” sẽ có một cửa sổ nhỏ bật lên. Bạn có thể đặt tên báo cáo đã lưu và thiết lập một email hàng tháng, hàng tuần hoặc hàng ngày theo thời gian bạn muốn.

Trust Media hi vọng rằng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về báo cáo quảng cáo Facebook, chúc bạn thành công với những chiến dịch quảng cáo của mình.

 

situs togel
situs togel
bo togel
toto slot
rtp slot
situs togel
toto togel
situs togel
toto dana
bo togel
toto togel
rtp slot
bo togel
situs togel
situs togel
togel pulsa
toto dana
situs togel
toto togel
bo togel
deposit dana
situs toto
rtp slot
situs togel
situs togel
slot toto
bo togel
togel online
bo togel>
cerutu4d
toto slot
situs togel
toto togel
situs togel
situs bandar togel
situs bandar togel
bo togel
toto togel
situs togel
situs toto
situs toto
bandar toto macau
situs togel
rtp slot
toto togel
bo togel
situs togel terpercaya
situs toto
sicbo online
situs togel
situs toto
situs togel
situs togel
toto slot
situs togel
situs toto
situs togel
situs togel
situs togel
bo togel
situs toto
slot gacor
toto slot
situs togel
situs togel
situs toto
situs togel
situs togel
toto slot
slot gacor
slot gacor
gimbal4d
gimbal4d
bo togel
bo togel
situs toto
bo togel
situs togel
situs togel
situs togel
situs togel
situs togel
bandar togel
bo togel
pam4d
pam4d
situs togel
bo togel
situs togel
toto pulsa
situs toto
situs togel
situs toto
situs togel
situs toto
slot gacor
slot gacor
situs toto
situs toto
situs togel
situs toto
situs toto
situs togel
situs togel
situs toto resmi
situs togel
situs togel resmi
situs toto
toto slot
situs toto
situs toto
situs toto

DMCA.com Protection Status