Các hình thức quảng cáo ngoài trời là các hình thức quảng cáo sử dụng phương thức truyền tải quảng cáo qua các biển/bảng nội dung mang thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng. Vậy các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay là gì, cùng tìm hiểu với Trust Media trong bài viết này nhé!

Cac Hinh Thuc Quang Cao Ngoai Troi
Các Hình Thức Quảng Cáo Ngoài Trời

Các hình thức quảng cáo ngoài trời có thể bạn chưa biết!

Quảng cáo ngoài trời là tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời tác động đến khách hàng mục tiêu/người tiêu dùng khi họ ra khỏi ngôi nhà họ đang sinh sống, bao gồm các quảng cáo xuất hiện trên đường phố, các địa điểm công cộng như công viên, trung tâm thương mại… mà con người xuất hiện.

 Biển quảng cáo ngoài trời tầm cao (vị trí đặt quảng cáo trên cao)

Biển quảng cáo tầm cao là một trong những phương tiện quảng cáo phổ biến và được yêu thích từ lâu nhất. Bạn có lẽ đã quen thuộc với những tấm biển quảng cáo ngoài trên cao với diện tích lớn được hiển thị quảng cáo từ các công ty khác nhau. Các vị trí phổ biến cho biển quảng cáo Billboard bao gồm quảng cáo tại sân bóng đá, siêu thị, trung tâm thương mại, đường cao tốc, đường quốc lộ và ven đường.

Một điểm mạnh đáng ghi nhận của biển quảng cáo tầm cao là khả năng tiếp cận một số lượng lớn đối tượng mục tiêu ở mọi phân khúc. Có hai loại biển quảng cáo tầm cao thông dụng như sau:

  • Biển tĩnh/cố định: thường được đặt ở ven đường quốc lộ, đường cao tốc và các vị trí tĩnh, cố định khác.
  • Biển kỹ thuật số: đây là bảng quảng cáo điện tử hiện đại được lắp đặt bởi các công ty lớn tại các tòa nhà cao tầng, ngã tư đường lớn.

Hình thức quảng cáo này là 1 trong các hình thức quảng cáo ngoài trời thường được brand lớn sử dụng, chúng xuất hiện trên các quảng trường, con phố lớn có đông người qua lại và thường tồn tại ở khoảng thời gian khá dài so với các loại hình quảng cáo khác ( ít nhất là 3 – 6 tháng) cho một chiến dịch quảng cáo.

Bien Quang Cao Ngoai Troi Tam Cao
Biển Quảng Cáo Ngoài Trời Tầm Cao

Quảng cáo tầm thấp

Các biển quảng cáo tầm thấp có kích thước nhỏ hơn với nhiều loại kích thước và xuất hiện ở nhiều vị trí đa dạng. Một số hình thức thông dụng của biển quảng cáo tầm thấp bao gồm: nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn, banner, cờ, phướn…

Quảng cáo di động

Là hình thức quảng cáo đa dạng trên các loại phương tiện giao thông như taxi, xe buýt, ô tô, tàu hỏa, máy bay… với đặc tính nổi bật là di chuyển được nên hình thức quảng cáo này mang đến hiệu quả truyền thông cực tốt!

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chiếc xe bus quảng cáo 1 chương trình, 1 bộ phim mới sắp ra mắt di chuyển trên khắp các nẻo đường của Thủ đô Hà Nội.

Quang Cao Di Dong
Quảng Cáo Di Động

Roadshow quảng cáo ngoài trời

Roadshow cũng được xếp vào quảng cáo ngoài trời, bởi đây là hình thức tiếp cận với con người ở môi trường bên ngoài nhà, chủ yếu là đường phố. Bạn có thể bắt gặp roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, xe máy, xe ô tô… xuất hiện trên các tuyến đường lớn vô cùng nổi bật và ấn tượng.

Hiện nay các brand về ngân hàng, thời trang, logictics, spa… thường hay tổ chức roadshow xe đạp cho những đợt kỷ niệm ngày thành lập hoặc ra mắt sản phẩm mới.

 Roadshow Quang Cao Ngoai Troi
Roadshow Quảng Cáo Ngoài Trời

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) – 1 trong các hình thức quảng cáo ngoài trời ấn tượng

DOOH (Tiếng anh là: Digital Out-of-home: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) như màn hình Led, Lcd, Frame áp dụng công nghệ kỹ thuật số để phát quảng cáo nên có thể phát quảng cáo một cách thông minh, sáng tạo theo sơ đồ mà người quảng cáo cài đặt và cực kỳ hiệu quả bởi sự lặp lại có chuyển động.

Bạn có thể thấy DOOH ở các tuyến đường lớn, tại trạm xe bus, trước cửa các trung tâm thương mại…

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể có sự phân ngành (Place Based OOH Advertising)

Là hình thức quảng cáo tại các điểm quảng cáo ngoài trời, với các hình thức quảng cáo, địa điểm quảng cáo riêng biệt và phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp theo từng ngành nghề hay phân khúc khách hàng.

Ví dụ: Địa điểm quảng cáo tại sân bay tiếp cận phân khúc khách hàng có thu nhập cao, quảng cáo tại siêu thị dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng đại trà, quảng cáo tại bệnh viện nhằm đến các đối tượng quan tâm, chăm sóc sức khỏe, quảng cáo tại trung tâm thương mai, rạp chiếu phim tiếp cận khách hàng trẻ…

>>>Tìm hiểu thêm: Góc khám phá: Quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì?

Các xu hướng mới của quảng cáo ngoài trời hiện nay

Các hình thức uảng cáo ngoài trời hiện nay không chỉ là những tấm bảng quảng cáo đơn điệu với nội dung nhàm chán, mà các nhãn hàng bỏ chi phí ra quảng cáo luôn muốn doanh nghiệp/sản phẩm của mình xuất hiện một cách nổi bật và ấn tượng nhất trong mắt người tiêu dùng. Bằng cách nắm bắt những thông tin, xu hướng quảng cáo hiện đại, sáng tạo và mang đến cảm giác thích thú hay vui vẻ khi nhìn vào quảng cáo, thu hút sự tương tác của mọi người.

  • Tăng cường sự sáng tạo trong quảng cáo OOH.
  • Lựa chọn triển khai quảng cáo với những hình thức phù hợp và hiệu quả.
  • Tăng cường sự tương tác từ nhãn hàng với người tiêu dùng.
  • O2O (Offline to Online): Quảng cáo ngoài trời trở thành “mồi” để viral trên mạng xã hội.

Dịch vụ thi công biển quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp tại Trust Media

Trust Media là một đơn vị chuyên cung cấp  và thi công các dịch vụ quảng cáo ngoài trời OOH chuyên nghiệp trên khắp cả nước. Chúng tôi đã triển khai và thi công rất nhiều chiến dịch, dự án quảng cáo ngoài trời cho những doanh nghiệp lớn tại nhiều tỉnh thành phố khác nhau. Trust Media tin rằng với đội ngũ làm việc kinh nghiệm, chất lượng và tâm huyết, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những dự án quảng cáo ngoài trời hiệu quả! 

Chúng tôi hi vọng rằng, những chia sẻ về các hình thức quảng cáo ngoài trời trong bài viết này hữu ích với bạn. Hãy liên hệ ngay với Trustmedia.com.vn để được tư vấn và báo giá nếu các bạn có nhu cầu về thi công biển quảng cáo ngoài trời

 

 

 

 

 

DMCA.com Protection Status