Các hình thức quảng cáo truyền thống đang và đã có một vai trò vô cùng quan trọng trong việc ủng hộ doanh nghiệp trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như xây dựng danh tiếng thương hiệu. Qua nhiều năm, ngành quảng cáo đã phát triển và đem đến nhiều phương pháp đa dạng nhằm phục vụ cho mục đích giới thiệu sản phẩm, truyền tải thông điệp cũng như kích thích sự mua sắm từ phía khách hàng.

Hãy cùng với Trust Media khám phá các hình thức quảng cáo truyền thống phổ biến sau dưới bài viết sau đây.

Các hình thức quảng cáo truyền thống

Các Hình Thức Quảng Cáo Truyền Thống
Các Hình Thức Quảng Cáo Truyền Thống

Các hình thức quảng cáo truyền thống là tổng hợp các hoạt động mang tính sáng tạo, dùng để truyền tải thông tin liên quan đến việc phân phối và bán sản phẩm tới khách hàng và đối tác mà không sử dụng Internet hoặc các phương tiện kỹ thuật số. Điều này có thể được hiểu một cách đơn giản theo hai phương pháp chính:

  • Phương pháp tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thống: Cách này thường liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm qua các phương tiện như truyền hình, phát sóng qua sóng truyền hình, báo chí, và các sự kiện hội thảo, triển lãm thương mại. Các biển quảng cáo, tờ rơi cũng được sử dụng để truyền tải thông điệp về sản phẩm.
  • Phương pháp sản xuất trước và tiếp thị sau: Cách tiếp thị này thường áp dụng cho các doanh nghiệp tập trung vào việc sản xuất hàng trước và sau đó mới tiến hành tiếp thị sản phẩm. Trong mô hình này, chú trọng vào việc phân phối và bán sản phẩm, với một phần kinh phí nhỏ dành ra cho hoạt động tiếp thị sau khi sản xuất.

Hình thức quảng cáo ngoài trời

Hình Thức Quảng Cáo Ngoài Trời
Hình Thức Quảng Cáo Ngoài Trời
  • Phương pháp quảng cáo này đã tồn tại từ lâu, nhưng vẫn hiện hữu và phát triển mạnh mẽ, bao gồm các hình thức quảng cáo truyền thống như bảng quảng cáo lớn (Billboard), biển hiệu độc đáo, banner trên phương tiện như ô tô, xe máy, Pano ấn tượng, màn hình LCD/frame trong thang máy… Khách hàng sẽ tiếp cận với thông điệp quảng cáo khi họ di chuyển ngoài đường.
  • Tuy việc đầu tư cho quảng cáo ngoài trời không quá đắt đỏ, nhưng khả năng tiếp cận một lượng đông người rất lớn là một ưu điểm quan trọng. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là bạn không thể nhắm đến đối tượng cụ thể, mà chỉ có thể nhắm vào khu vực như thành phố, quận huyện.
  • Để đạt được hiệu quả trong việc quảng cáo ngoài trời, bạn cần thiết kế mẫu quảng cáo ấn tượng về sản phẩm hoặc thương hiệu, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo cơ hội để thông điệp lan tỏa trực tuyến, khiến nó trở nên phổ biến trên mạng.

Hình thức bài viết quảng cáo trên báo chí

Hình Thức Bài Viết Quảng Cáo Trên Báo Chí
Hình Thức Bài Viết Quảng Cáo Trên Báo Chí
  • Nhiều người cho rằng việc đăng quảng cáo trên các tờ báo là một trong các hình thức quảng cáo truyền thống không hiệu quả bằng các phương pháp quảng cáo khác, nhưng thực tế không phản ánh đúng về hiệu quả của việc này.
  • Khi thương hiệu của bạn xuất hiện trên một tờ báo danh tiếng, điều này có khả năng làm tăng đáng kể sự uy tín của thương hiệu. Đặc biệt, những tờ báo cung cấp thông tin đáng tin cậy và có lượng độc giả trung thành sẽ mang lại giá trị đặc biệt cho thương hiệu của bạn.
  • Trong thời đại ngập tràn thông tin như hiện nay, việc thương hiệu của bạn được đề cập trên các trang báo sẽ góp phần tăng cường giá trị cho sản phẩm của bạn một cách đáng kể.

Hình thức quảng cáo qua điện thoại – Telesales

Hình Thức Quảng Cáo Qua Điện Thoại - Telesales
Hình Thức Quảng Cáo Qua Điện Thoại – Telesales
  • Telesales vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận trực tiếp khách hàng và giải quyết mọi thắc mắc ngay tức thì. Điều này giúp quá trình mua sắm diễn ra nhanh chóng hơn so với các hình thức khác.
  • Đây chính là lý do tại sao trong một số ngành, Telesales vẫn là phương pháp tiếp thị chủ yếu và quan trọng nhất. Ví dụ: các sản phẩm dịch vụ có giá trị cao như Bất động sản, Ô tô, Dịch vụ Công nghệ.
  • Bên cạnh đó, việc tiếp xúc trực tiếp như vậy giúp doanh nghiệp thu thập được dữ liệu chất lượng về nhu cầu của khách hàng và có cơ hội nuôi dưỡng hoặc loại bỏ.
  • Hãy xây dựng một kịch bản gọi thông minh, tập trung vào thời gian và nhu cầu của họ. Thay vì chỉ tập trung vào việc bán hàng, bạn có thể tận dụng để hỏi thăm và trò chuyện cùng khách hàng để tìm hiểu nhu cầu thực sự của họ và mời họ trải nghiệm sản phẩm.

Hình thức tài trợ cho sự kiện và chương trình

Hình Thức Tài Trợ Cho Sự Kiện Và Chương Trình
Hình Thức Tài Trợ Cho Sự Kiện Và Chương Trình
  • Đây là một cách quảng cáo thông minh và hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong các sự kiện và chương trình nổi tiếng. Thương hiệu của bạn không chỉ xuất hiện tại địa điểm tổ chức sự kiện mà còn được phát sóng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông.
  • Bạn không nhất thiết phải đóng góp tài chính, việc tài trợ bằng các sản phẩm bạn bán hoặc các vật phẩm mang hình logo của doanh nghiệp cũng là cơ hội tốt để người tham gia trải nghiệm sản phẩm của bạn.

Hình thức gửi danh thiếp cho đối tác khách hàng

Hình Thức Gửi Danh Thiếp Cho Đối Tác Khách Hàng
Hình Thức Gửi Danh Thiếp Cho Đối Tác Khách Hàng
  • Một nhà bán hàng nổi tiếng trên thế giới đã từng tiết lộ bí quyết kinh doanh của anh ấy chính là danh thiếp, còn được gọi là name card.
  • Với mỗi khách hàng mà anh ấy gặp, bất kể họ có mua hàng hay không, anh luôn lịch sự gửi tặng họ một tấm danh thiếp, bởi vì có thể họ sẽ có nhu cầu vào một thời điểm khác và không cần phải mất thời gian để tìm nhà cung cấp khác.
  • Mặc dù ngày nay sự tiến bộ của khoa học và công nghệ cho phép khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thứ họ cần chỉ trong vài cú nhấp chuột, nhưng tấm danh thiếp vẫn giữ vai trò quan trọng khi thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch lãm của người bán hàng và công ty.
  • Hơn nữa, đây là một cách dễ dàng và chi phí thấp. Hãy nhớ rằng danh thiếp của bạn cần phải phù hợp với nhận diện thương hiệu, bao gồm hình ảnh, màu sắc và font chữ, để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hình thức quảng cáo tại các sự kiện hội chợ, triển lãm, thương mại

Hình Thức Quảng Cáo Tại Các Sự Kiện Hội Chợ, Triển Lãm, Thương Mại
Hình Thức Quảng Cáo Tại Các Sự Kiện Hội Chợ, Triển Lãm, Thương Mại
  • Đây thực sự là một trong các hình thức quảng cáo truyền thống xuất sắc không chỉ để quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn để tăng cường doanh số bán hàng, cung cấp cơ hội cho khách hàng sử dụng sản phẩm và giới thiệu đến người thân, bạn bè.
  • Mặc dù việc tiếp thị tại các sự kiện hội chợ thường giới hạn trong một khu vực cụ thể, nhưng bạn hoàn toàn có thể thiết lập liên kết với các đối tác lớn để tìm kiếm cơ hội hợp tác chung.

Hình thức quảng cáo thông qua tri ân khách hàng

Hình Thức Quảng Cáo Thông Qua Tri Ân Khách Hàng
Hình Thức Quảng Cáo Thông Qua Tri Ân Khách Hàng
  • Thông thường chúng ta thấy các doanh nghiệp lớn tổ chức các chương trình tri ân khách hàng hàng năm, một phần để tạo lòng tin và sự trung thành từ phía khách hàng, và một phần quan trọng khác là để lan truyền thông đi về thương hiệu của họ.
  • Hãy nhớ rằng khách hàng hiện tại đóng góp tới 80% doanh thu cho doanh nghiệp, và chi phí duy trì một khách hàng trung thành thường thấp hơn so với việc thu hút khách hàng mới.
  • Vì vậy, hãy cố gắng tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ đó tạo niềm yêu mến với thương hiệu và khuyến khích họ tự nguyện chia sẻ về sản phẩm của chúng ta.

Tổng kết

Hy vọng rằng qua bài viết trên của Trust Media, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về các hình thức quảng cáo truyền thống để từ đó áp dụng vào hoạt động kinh doanh của bạn một cách hiệu quả.

DMCA.com Protection Status