Hiện nay, cách chạy quảng cáo Reels Facebook đang được các “Ads thủ săn lùng ráo riết”. Reels Facebook đang là xu hướng video thịnh hành của năm nay vậy nên không khó để hiểu lý do tại sao nhiều nhà tiếp thị mong muốn chạy quảng cáo để dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu của mình với hình thức video này.

Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Reels trên nền tảng Facebook, đây là bài viết dành cho bạn. Hãy đón đọc cùng Trust Media ngay nhé!

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Reels Facebook?

chạy quảng cáo reels facebook
Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của Facebook

Theo Mark Zuckerberg, Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của Facebook. Với công cụ Reels, Facebook sẽ thiết lập chúng trở thành một danh mục quảng cáo tốt nhất, nơi gắn kết người sáng tạo với cộng đồng của họ trên Facebook Watch hoặc các nhóm trên Facebook. 

Không phải người dùng Facebook nào cũng được hiển thị lượt video Reels giống hệt nhau. Các video Reels này sẽ được đề xuất riêng dựa theo phân loại sở thích, mối quan tâm của từng người dùng.

Điều này có nghĩa, khi bạn thực hiện chạy quảng cáo Reels Facebook, nội dung quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu. Từ đó cải thiện chất lượng chuyển đổi mua hàng, tăng doanh thu hiệu quả.

Chi tiết quy trình chạy quảng cáo Reels Facebook

Bước 1: Truy cập Facebook Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo)

Sau khi sản xuất nội dung quảng cáo mong muốn, bạn cần truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook để Tạo chiến dịch mới. Sau đó màn hình sẽ hiển thị rất nhiều mục tiêu để bạn tùy thích lựa chọn (VD: Thương hiệu, Độ tiếp cận, Lưu lượng truy cập…). Bạn chọn mục tiêu chiến dịch mà bạn muốn setup và nhấn Tiếp tục. 

Chạy quảng cáo Reels Facebook giúp tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu hiệu quả

Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Reels Facebook

Bạn cần đặt tên cho chiến dịch >> Cài đặt ngân sách chiến dịch, số tiền khởi chạy chiến dịch theo ngày/trọn đời và nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Thiết lập đầy đủ các thông tin về nhóm quảng cáo

Tương tự như quảng cáo Facebook, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin: Tên nhóm quảng cáo >> Chuyển đổi mục tiêu >> Đặt lịch ngày bắt đầu quảng cáo Reels Facebook >> Lựa chọn khu vực địa lý, đối tượng khách hàng mong muốn target quảng cáo

Tuy nhiên, ở mục Vị trí quảng cáo sẽ có chút khác biệt. Tại mục này, bạn hãy lựa chọn Vị trí quảng cáo thủ công >> Chọn Tin và Reels và tích thêm vị trí hiển thị quảng cáo mong muốn khác. Nếu không cần thiết, bạn có thể lựa chọn duy nhất vị trí Tin và Reels.

Bước 4: Tùy chỉnh quảng cáo Reels Facebook 

Bước cuối cùng để hoàn thành Reels Facebook Ads, bạn cần chọn Trang muốn chạy quảng cáo và Thiết lập quảng cáo. Bạn hãy tiến hành thêm các nội dung chính, tiêu đề, mô tả ngắn gọn lần lượt vào các khung content tương ứng. Đồng thời, bạn đăng tải video reels muốn chạy quảng cáo tại mục Thêm file phương tiện.

Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo mong muốn bạn đã thao tác ở phần Nhóm quảng cáo bên trên, sau phần tiêu đề sẽ có các thiết lập đi kèm. Bạn hãy lưu ý để thiết lập chuẩn xác nhé. Ví dụ: Ở mục Nhóm quảng cáo bạn chọn mục tiêu chuyển đổi là Trang web >> bạn cần điều chỉnh thêm thao tác Đích đến 

Như vậy là bạn đã hoàn thành công việc setup chạy quảng cáo Reels Facebook. Hãy chọn xem trước quảng cáo để kiểm tra lại lần cuối xem quảng cáo chuẩn bị khởi tạo đã có đầy đủ nội dung thông tin chưa, cách thức hiển thị trên các vị trí quảng cáo có phù hợp không.

Một số lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Reels Facebook

chạy quảng cáo reels facebook
Nắm bắt tâm lý khách hàng, sử dụng âm thanh/bài nhạc hot trend… là những lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Reels Facebook

Nắm bắt tâm lý khách hàng khi thực hiện Reels Facebook Ads

  • Nếu bạn nắm bắt được Insight khách hàng, thấu hiểu được khách hàng thật sự mong muốn điều gì và truyền tải nội dung video reels chạm đúng mạch cảm xúc đó, thương hiệu của bạn chắc chắn giành phần thắng.
  • Một cách để tìm kiếm Insight khách hàng dễ dàng hơn đó là bạn hãy chăm chỉ truy cập vào tab Instagram Reels Insight để khám phá xem đối tượng mục tiêu của bạn là ai, họ đang quan tâm những điều gì.

Video sử dụng âm thanh/bài nhạc hot trend

chạy quảng cáo reels facebook
Âm nhạc – “Gia vị” không thể thiếu cho mỗi video Reels
  • Âm thanh là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng video, đặc biệt là dạng short video như Reels Facebook. Bạn hãy sử dụng những bài nhạc xu hướng hiện nay cùng các hashtag thịnh hành, điều này sẽ giúp video của bạn dễ lên xu hướng và tăng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Lưu ý về các thông số quảng cáo Reels Facebook chính

  • Thời gian: Video Reels sẽ có độ dài trong khoảng 60s
  • Định dạng khung hình: Tỉ lệ được đề xuất là 9:16
  • Định dạng MP4 với độ phân giải tối thiểu 1080 hoặc 4K
  • Dung lượng video Reels: Tối đa là 4GB

Bạn có thể tham khảo thêm về kích thước video quảng cáo Facebook được cập nhật mới nhất trong bài viết này!

Như vậy, bài viết trên Trust Media đã hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Reels Facebook. Đây là một hình thức chạy Ads đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dành cho các thương hiệu muốn chạy tương tác, tăng nhận diện. Bạn còn câu hỏi gì về hình thức chạy Ads khá mới mẻ này?

DMCA.com Protection Status