Hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo Facebook cá nhân 2023
Không nhất thiết phải có một Fanpage lượng traffic khủng mới có thể chạy Ads. Chạy quảng cáo Facebook cá nhân cũng là một lựa chọn không tồi để kinh doanh, bán hàng online hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian, chi phí đầu tư ban đầu. Vậy phương thức đó được thực hiện như thế nào? Có điểm gì cần lưu ý khi chạy quảng cáo cho tài khoản cá nhân? Cùng TMB tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Lợi ích khi bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân
Tăng khả năng tiếp cận tự nhiên đến khách hàng
Với thuật toán của Facebook, các bài viết được đăng tải bởi tài khoản cá nhân luôn được ưu tiên hiển thị trên Newsfeed người dùng hơn các nội dung thông tin fanpage. Đặc biệt những nội dung về sản phẩm trên fanpage lại được sắp xếp xuất hiện thấp hơn nữa. Giải thích cho điều này, nền tảng MXH Facebook được tạo ra với mong muốn gắn kết cộng đồng nên sẽ ưu tiên bài đăng cá nhân hoặc những tin tức về cộng đồng hơn so với nội dung bán hàng.

Vậy nên, bán hàng thông qua Trang cá nhân là cách thức tiếp cận khách hàng thông minh, các bài đăng tải trên Trang cá nhân có thể đạt lượng tiếp cận tự nhiên cao gấp 3 – 4 lần so với fanpage hay group.
Tạo sự tin tưởng cao hơn so với fanpage hay group
Các tài khoản Facebook cá nhân vốn đã có độ tin cậy cao nhờ vào sự tương tác từ bạn bè, bố mẹ, người thân quen. Đồng thời, tại tài khoản cá nhân, người bán và người mua có thể thoải mái trò chuyện, comment, inbox… nên dễ tạo được thiện cảm mua hàng, được khách hàng tin tưởng và chốt đơn, nhất là các khách mua lẻ.
Kiểm soát bán hàng dễ dàng hơn trên Fanpage
Không phải tự nhiên việc chạy quảng cáo Facebook cá nhân lại trở thành xu hướng trong khoảng thời gian gần đây. Kinh doanh bằng Trang cá nhân ổn định hơn Fanpage, thủ tục thanh toán cũng đơn giản hơn, không vướng phải các vấn đề về thuật toán hay chính sách Facebook.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cá nhân đơn giản, dễ làm

Bước 1: Mở tính năng chạy quảng cáo
Đăng nhập tài khoản Facebook và chuyển trang cá nhân sang chế độ tài khoản chuyên nghiệp.
Sau đó bạn kiểm tra xem dưới mỗi bài viết bạn đăng tải trên trang có nút chạy quảng cáo hay không. Nếu có thì nghĩa là Facebook của bạn đã được cập nhật tính năng chạy quảng cáo.
Bước 2: Sử dụng chế độ tài khoản chuyên nghiệp
Tuy Facebook đã thông báo ra mắt tính năng tài khoản chuyên nghiệp nhưng không phải tài khoản cá nhân nào cũng đã được cập nhật chế độ này. Trên thực tế, nếu 5 người sử dụng tài khoản cá nhân thì chỉ 1 người bật được chế độ tài khoản chuyên nghiệp.
Bước 3: Set quảng cáo trên tài khoản chuyên nghiệp
Cách thức set quảng cáo trên fanpage cá nhân khá đơn giản. Bạn đăng tải thông tin sản phẩm muốn truyền thông quảng cáo lên Trang cá nhân. Sau đó nhấn vào nút chạy quảng cáo dưới bài viết. Màn hình sẽ hiển thị Tài khoản quảng cáo. Ở đây bạn cần thiết lập các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ,… tương tự với việc set camp quảng cáo fanpage thông thường.
>>>Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Reels Facebook cực đơn giản cho người mới
Những lưu ý về việc chạy quảng cáo Facebook cá nhân

Chọn lọc đối tượng bạn bè
Tài khoản Facebook cá nhân chất lượng để quảng cáo dễ dàng ra đơn đó là tài khoản có lượng bạn bè trong khoảng 3000 – 4000 người (max là 5000 người). Những bạn bè này cần được chọn lọc từ các hội, nhóm có mối quan tâm, sở thích liên quan đến sản phẩm bạn muốn bán hàng. Ví dụ: Bạn lên kế hoạch bán sữa trẻ em, hãy tham gia vào nhiều các hội nhóm mẹ bỉm, trao đổi kiến thức trên các hội nhóm đó để tạo tương tác và dần kết bạn với các thành viên trong nhóm. Đó là cách thức đơn giản để bạn có thể target chuẩn đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Không nên sử dụng tài khoản ảo
Khi bán hàng, sở hữu nhiều tài khoản để seeding sẽ tạo độ uy tín cho sản phẩm và thúc đẩy bán hàng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những tài khoản ảo này để đăng tải bài viết và chạy quảng cáo trên đó. Bởi Facebook hiện nay checkpoint rất kỹ với các tài khoản ảo, những acc clone này có thể bị khóa bất cứ lúc nào gây gián đoạn việc chạy quảng cáo sản phẩm.
Trau chuốt về mặt nội dung và hình ảnh

Hình ảnh và nội dung – hai yếu tố quan trọng giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn. Có thể bạn suy nghĩ rằng, chỉ là bán hàng trên trang cá nhân, không cần tốn công sức đến vậy. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm bởi khi bạn trau chuốt câu từ, hình ảnh, tạo dựng một dấu ấn cá nhân nhất quán và chuyên nghiệp, bạn có thể phát triển lòng tin của khách hàng. Từ đó, nâng cao doanh số bán hàng tốt hơn.
Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo Facebook cá nhân, bạn cần lưu ý, không nên tập trung đăng tải các bài viết bán hàng dày đặc. Thay vào đó, bạn hãy xen kẽ những chủ đề khác như: chia sẻ kiến thức, mẹo vặt đời sống, hình ảnh hoạt động cá nhân của bạn,… để tạo sự thú vị, thu hút mọi người quan tâm. Đặc biệt, bạn cũng cần tránh sử dụng các từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook.
Như vậy, bài viết trên TMB đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook cá nhân cũng như chia sẻ những điều cần lưu ý khi muốn sử dụng tài khoản cá nhân để chạy Ads. Đừng quên truy cập website TMB mỗi ngày để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích khác nhé!
TRUST MEDIA BRANDS
📌 Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0586 898 899
📩 Email: info@trustmedia.com.vn
🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/
- Mô hình kinh doanh là gì? TOP 15 mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Một số sách Marketing công nghiệp nổi bật nhất 2023 - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Quy trình các bước để dựng một video giới thiệu doanh nghiệp - 30 Tháng Mười Một, 2023