Chạy quảng cáo tìm kiếm Google đang là hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để tối ưu được chi phí của chiến dịch quảng cáo nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao? Hãy tham khảo và áp dụng ngay bí quyết dưới đây của Trust Media nha. 

Chạy Quảng Cáo Tìm Kiếm Google
Chạy Quảng Cáo Tìm Kiếm Google

Thế nào là chạy quảng cáo tìm kiếm Google?

Quảng cáo tìm kiếm Google là hình thức quảng cáo trả tiền cho nền tảng Google để giúp website của các nhà quảng cáo tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua việc họ tìm kiếm bằng các từ khóa trên Google. 

Chạy quảng cáo tìm kiếm Google sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác. Bên cạnh đó, cách chạy lại đơn giản, dễ dàng. Chủ động tiếp cận khách hàng ngay hôm nay với sự hướng dẫn tận tình và chi tiết cách chạy quảng cáo từ Trust Media! 

Chi tiết cách chạy quảng cáo tìm kiếm Google 

Chi Tiết Cách Chạy Quảng Cáo Tìm Kiếm Google
Chi Tiết Cách Chạy Quảng Cáo Tìm Kiếm Google

Bước 1: Sử dụng gmail để đăng nhập vào Google Ads.

Bước 2: Click vào Chiến dịch → Chọn dấu cộng → Chọn +Chiến dịch mới.

Bước 3: Tiến hành cài đặt cho Chiến dịch.

Đầu tiên là lựa chọn mục tiêu để có thể chạy quảng cáo tìm kiếm Google. Đối với quảng cáo Google Ads, bạn sẽ có thể chọn lựa 3 mục tiêu sau:

  • Doanh số: Giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng hoặc thúc đẩy tăng lượt chuyển đổi trong các ứng dụng, qua điện thoại di động hoặc tại trực tiếp của hàng.
  • Khách hàng tiềm năng: Khi đó Google sẽ tập trung cho quảng cáo của bạn xuất hiện đến các khách hàng có nhu cầu, quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ và từ đó khuyến khích, lôi kéo họ thực hiện các hành động chuyển đổi.
  • Lưu lượng truy cập vào website: Thúc đẩy các vị khách của mình truy cập vào website của doanh nghiệp bạn. 

Bước 4: Thực hiện lựa chọn loại Chiến dịch tìm kiếm → Nhấn vào nút Tiếp tục. 

Bước 5: Đặt tên cho chiến dịch Nhấn vào Mạng hiển thị hoặc Mạng tìm kiếm hoặc chọn cả hai. Trong đó:

  • Mạng hiển thị: Quảng cáo trên nền tảng Google sẽ hiển thị trong các trang nằm trong mạng hiển thị Google. Quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện khi ngân sách không được sử dụng hết hoặc chi phí của các lượt chuyển đổi thấp. 
  • Mạng tìm kiếm: Khi đó quảng cáo sẽ chỉ hiển thị đến những người đang tìm kiếm bằng các từ khóa trong ô tìm kiếm của Google hoặc đối tác của Google. 

Bước 6: Thiết lập phần Ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch và lịch quảng cáo

Bước 7: Lựa chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng, ngôn ngữ và địa điểm. Cụ thể:

  • Đối tượng: Là những nhóm người cùng chung sở thích, thông tin nhân khẩu học dựa theo ước tính của Google. Khi bạn lựa chọn một hoặc nhiều nhóm đối tượng thì quảng cáo Google sẽ hiển thị đến các đối tượng ấy. 
  • Ngôn ngữ: Dù cho phạm vi của chiến dịch quảng cáo chỉ tại Việt Nam nhưng bạn nên chọn cả tiếng Anh. Bởi Google sẽ hướng đến đối tượng là ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng tìm kiếm trong phần trình duyệt của nó. 
  • Địa điểm: Đây chính là địa điểm mà bạn muốn quảng cáo hiển thị. Tại đây, bạn có thể nhập các thông tin về vị trí địa điểm cụ thể. Bạn cũng có thể dùng tìm kiếm nâng cao nếu như địa điểm bạn muốn hiển thị quá nhiều. 

Bước 8: Thiết lập phần Ngân sách Đặt mức giá thầu

Chiến lược giá đấu thầu bao gồm 2 nhóm là Chiến lược giá đấu thầu thủ công và Chiến lược giá đấu thầu tự động. 

  • Chiến lược giá đấu thầu thủ công: Bạn sẽ phải tự đặt một mức giá thầu cho mỗi lượt click nhấp và có thể điều chỉnh giá này trong quá trình chạy. 
  • Chiến lược giá đấu thầu tự động: Google sẽ đặt mức giá thầu để có thể đạt được mục tiêu ban đầu như: CPA mục tiêu, tối đa hóa giá trị lượt chuyển đổi, tối đa hóa số lượt click, tối đa hóa lượt chuyển đổi… 

Bạn tham khảo điều cần biết về thuế nhà thầu quảng cáo Google trong bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Bước 9: Đặt tên cho nhóm quảng cáo, setup giá thầu mặc định, nhập thông tin về Từ khóa đối sánh. Cuối cùng nhấn vào mục Lưu và tiếp tục để hoàn tất. Trong đó:

  • Giá đấu thầu mặc định: là chi phí tối đa cho mỗi lần click nhấp chuột áp dụng cho một nhóm quảng cáo.
  • Từ khóa: là một từ hoặc cụm từ được sử dụng để đối sánh trong quảng cáo với từ mà người dùng tìm kiếm. Bạn nên dùng công cụ Keyword Planner để nghiên cứu, phân tích và chọn lọc các từ khóa đem lại giá trị chuyển đổi cao. Sau đó phân loại những từ khóa ấy theo các chủ đề và lựa chọn từ khóa đối sánh phù hợp. Từ khóa đối sánh có 4 loại là: Rộng, Rộng có chỉnh sửa, Cụm từ và Chính xác. 

Bước 10: Viết nội dung cho mẫu quảng cáo → Click vào ô Lưu và tiếp tục

Mỗi một mẫu quảng cáo trên Google sẽ phải có các yếu tố là: URL hiển thị; URL cuối cùng; H1, 2, 3; Phần mô tả 1, 2. 

  • URL cuối cùng: là URL mà khách hàng click nhấp vào quảng cáo để chuyển hướng về website.
  • URL hiển thị: sẽ giúp các khách hàng tiềm năng nắm bắt được họ truy cập vào website nào nếu khi click vào quảng cáo. Do đó, cần có mô tả bằng văn bản cho đường dẫn tới trang đích. 
  • Tiêu đề: Sử dụng tối đa 30 ký tự.
  • Dòng mô tả: Dùng tối đa 90 ký tự.

Bước 11: Kiểm tra lại một lần các thiết lập và nhấn vào nút Xuất bản. 

Bên cạnh đó, thiết lập quảng cáo Google Display Network cũng được khá nhiều người quan tâm, bạn tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

Tổng kết 

Như vậy, chỉ cần với một vài bước giản đơn là bạn có thể tự chạy quảng cáo tìm kiếm Google. Tất cả những gì bạn cần làm là bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ và mang về những vị khách đầu tiên nhờ chiến dịch quảng cáo tìm kiếm này nha! 

DMCA.com Protection Status