Thiết kế website nhưng không chạy quảng cáo website để trang web đến gần hơn với người dùng là doan nghiệp bạn đã tự làm mất hơn 1 nửa cơ hội kinh doanh.Khi đã thiết kế xong một website cho công ty mình, việc bạn mong muốn cũng là việc khó nhất là làm sao mọi người biết đến website của doanh nghiệp.

Bạn cần chạy quảng cáo website để tăng lượng truy cập nhanh nhất từ các khách hàng tiềm năng. Biến những lượt truy cập website mang đến giá trị, cụ thể ở chuyển đổi lượt truy cập thành khách hàng thực sự thì bước đầu bạn cần “lôi kéo” khách hàng tiềm năng tương tác với website của bạn.

Chạy Quảng Cáo Website Hiệu Quả, Tăng Nhận Diện Thương Hiệu
Chạy Quảng Cáo Website Hiệu Quả, Tăng Nhận Diện Thương Hiệu

Quảng cáo website là gì và có lợi ích như thế nào khiến các Brand cần thực hiện

Quảng cáo website là tập hợp các hình thức quảng bá, giới thiệu trang web của doanh nghiệp rộng khắp trên Internet với các hình thức bao gồm: SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), quảng cáo trên Google/trên các forum/diễn đàn/trang mạng xã hội với mục đích gia tăng lượt traffic web, thu hút càng nhiều khách đến “tham quan”, nghiên cứu để từ đó mua sắm/sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại website của doanh nghiệp.

Hiện nay, kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển mạnh bởi thói quen mua sắm của người dùng. Vì thế mà trong kinh doanh trực tuyến, website được ví như cửa hàng online, là cầu nối nhanh nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng trên nền tảng online. Việc chạy quảng cáo website là việc làm cần thiết để phát triển kinh doanh, giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích hấp dẫn như:

  • Quảng cáo website giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu trực tuyến.
  • Tăng lượng truy cập đến website.
  • Tăng cơ hội bán hàng.

Tìm hiểu về các hình thức quảng cáo website phổ biến nhất hiện nay

Trust Media sẽ gợi ý cho bạn một số hình thức quảng bá website, bao gồm cả hình thức miễn phí và trả phí.

Quảng cáo Banner

  • Banner Ads khá đắt đỏ với lượng xem tưởng nhiều nhưng thực ra mang lại hiệu quả không cao bởi quảng cáo tiếp cận trên phạm vi rộng không quan tâm nhiều đến đối tượng. Người dùng thấy banner phải click vào mới đến website

Quảng cáo Popup

  • Popup là hình thức cửa sổ tự bật khi khách hàng vào website, hoặc bạn book quảng cáo popup trên các trang báo, website khác banner popup sẽ tự bật khi người dùng lướt web, hình thức này rất hiệu quả, in sâu trong tiềm thức khách hàng về thương hiệu.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng chung với hình thức quảng cáo trên youtube.

Quảng cáo trên các mạng xã hội và truyền thông

  • Quảng cáo website trên nền tảng mạng xã hội social như Facebook, Instagram, TikTok, … tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng bởi có thể nhắm chọn sở thích, hành vi người dùng.
Quảng Cáo Trên Các Mạng Xã Hội Và Truyền Thông
Quảng Cáo Trên Các Mạng Xã Hội Và Truyền Thông

Quảng cáo Forum

  • Đây là hình thức quảng cáo cũng sử dụng được, tương đối hiệu quả nhưng có nhược điểm là khó đo lường hiệu quả, dành cho doanh nghiệp có quy mô nhỏ.

Quảng cáo Google Adwords

  • Hình thức quảng cáo Google Ads khá hiệu quả hiện nay, người tham gia chọn đối tượng khách hàng, thời gian và chi phí quảng cáo.
  • Tuy nhiên khó dùng, không phải ai cũng biết làm, các doanh nghiệp lớn thường thuê các công ty agency chạy hình thức này.

9 Cách quảng cáo website mang đến hiệu quả tốt nhất

Tối ưu công cụ tìm kiếm

  • Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) là cách quảng bá website tự nhiên và bền vững nhất hiện nay. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là một công việc bắt buộc các doanh nghiệp  phải có để chiến dịch ads thành công, SEO mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao với lượng Khách hàng thật, chất lượng.
  • Khi SEO trang web hiệu quả thì các bài đăng trên web sẽ lên top được những vị trí cao trên công cụ tìm kiếm, khi người dùng search từ khóa liên quan, bài viết chứa từ khóa đó trong website của bạn sẽ được hiển thị ở top đầu, điều này giúp người dùng dễ kích đến web của bạn. Từ đó mà việc SEO được các từ khóa tiềm năng sẽ giúp cho doanh nghiệp thu được lợi nhuận khổng lồ.
  • Muốn đưa trang web lên vị trí cao trong công cụ tìm kiếm theo cách tự nhiên thì doanh nghiệp phải tập trung tối ưu toàn diện các yếu tố như: nội dung, hình ảnh, video, tốc độ load trang,… để tiếp cận khách hàng có nhu cầu một cách nhanh chóng. Khi muốn quảng cáo hiển thị hình ảnh, nội dung phải đầu tư chất xám để nghiên cứu phân tích chiến lược SEO, nâng cao thứ hạng từ khóa hiển thị tốt hơn.
Tối Ưu Công Cụ Tìm Kiếm Trong Quá Trình Chạy Quảng Cáo Website
Tối Ưu Công Cụ Tìm Kiếm Trong Quá Trình Chạy Quảng Cáo Website

Update bài đăng với nội dung thú vị và đều đặn

  • Người dùng, khách hàng sẽ tìm đến website để tham quan, học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin. Trang web càng cung cấp nội dung hấp dẫn và thường xuyên thì khả năng giữ chân người dùng trên trang sẽ lâu hơn. Khi người xem tìm kiếm được thông tin hữu ích từ website của bạn thì chắc chắn họ sẽ quay lại web nhiều lần tiếp theo.
  • Vì thế, cần phải thường xuyên đăng bài, cập nhập nội dung mới để đáp ứng nhu cầu người xem. Đồng thời, việc này cũng giúp tăng độ uy tín của web và được Google đánh giá cao mà không cần chạy quảng cáo website.

Doanh nghiệp cần tích cực tham gia mạng xã hội

  • Số lượng người sử dụng mạng xã hội ngày càng gia tăng và không dừng lại, đây là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp quảng cáo web diện rộng. Facebook, zalo, Instargam, TikTok,…quảng cáo miễn phí qua mạng xã hội được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và mang lại hiệu quả cao.
  • Hầu hết các brand lớn đều xây dựng các trang mạnh xã hội riêng, tạo profile chỉn chu và đầu tư nội dung, hình ảnh cực ấn tượng cho trang cá nhân, khi sở hữu tích xanh, thì việc quảng bá của bạn cũng dễ dàng hơn.
  • Từ các trang mạng xã hội, doanh nghiệp tạo bài đăng dẫn link về website, gắn địa chỉ trang web trong phần giới thiệu doanh nghiệp và tại mỗi bài đăng.

Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột

  • SEO là cách giúp web xuất hiện trên Google một cách tự nhiên nhưng để đến đích thì cần có thời gian để kéo từ khóa lên top. Bạn muốn nhanh thì cần đầu tư ngân sách bằng cách thuê dịch vụ chạy quảng cáo google. Nền tảng Google Adwords, cho phép nhà quảng cáo đặt giá thầu vào đối thủ cạnh tranh cho một từ khóa.
  • Khi chạy quảng cáo website theo cách này, mẫu ads sẽ xuất hiện trong hệ thống, càng hiển thị nhiều thì tỷ lệ nhấp PPC vào website nhiều hơn, tăng lượt traffic chất lượng. Bạn có thể dùng các hình thức quảng cáo đặt banner quảng cáo, pay-per-view hay bất kỳ hình thức nào quảng cáo trực tuyến online.
Chạy Quảng Cáo Website Trả Phí Cho Mỗi Lần Nhấp Chuột
Chạy Quảng Cáo Website Trả Phí Cho Mỗi Lần Nhấp Chuột

Tiếp thị kỹ thuật số qua email

  • Quảng cáo email là một trong những cách quảng bá website hiệu quả được nhiều doanh nghiệp triển khai. Với doanh nghiệp B2B, Email Marketing – một công cụ quan trọng và tối ưu trong chiến lược tiếp thị trực tuyến.
  • Tiếp thị Email không chỉ tăng cơ hội bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
  • Muốn quảng bá web qua Email, doanh nghiệp cần phải có chiến lược tốt, nếu không cũng sẽ dễ gây lãng phí do spam. Một số cách tiếp thị với email mang lại hiệu quả như: thu thập data email, xây dựng nội dung email tốt, chiến lược gửi email phù hợp.

Tham gia/xây dựng các diễn đàn trực tuyến

  • Kết nối khách hàng tiềm năng thông qua các diễn đàn cùng chủ đề, sản phẩm với doanh nghiệp sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp quảng cáo web. Nhưng để mang lại hiệu quả lâu dài thì khi tham gia diễn đàn đừng chỉ đăng những bài viết Pr riêng, mà hãy dành thời gian đóng góp, xây dựng cho cộng đồng, những người trong diễn đàn bằng kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ của doanh nghiệp.
  • Khi thấy sự đóng góp của bạn, những thành viên khác sẽ đánh giá cao và bạn sẽ có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng. Để tận dụng việc tham gia forum để quảng bá website, hãy lồng đường link website vào chữ ký tài khoản trên diễn đàn. Nhiều đối tượng mục tiêu sẽ để ý đến chữ ký bạn và có thể click để truy cập web.

Xây dựng và phát triển kênh Youtube cho doanh nghiệp

  • Youtube hiện vẫn là 1 ứng dụng được yêu thích với sự phát triển nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội. Doanh nghiệp có thể tạo cho cửa hàng, một kênh Youtube và dành thời gian đăng tải những video thú vị có khả năng thu hút người xem làm dài nội dung cho kênh.
  • Nội dung kênh youtube càng cuốn hút, thu hút nhiều người dùng truy cập và xem video, tăng khả năng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp. Ở mỗi video, chèn thêm vào đó địa chỉ website, tạo sự lặp lại trong trí nhớ người xem. Xem thêm về tăng sub youtube tại: https://trustmedia.com.vn/tang-sub-youtube/

Quảng cáo qua cuộc thi và các chương trình khuyến mãi

  • Quảng cáo website qua các cuộc thi và tạo ra các chương trình khuyến mãi, tăng khả năng viral nhanh. Bạn dễ dàng tạo ra các minigame trên Fanpage hay tại chính website và trao giải thưởng, gửi thông tin cuộc thi đến người dùng sử dụng internet.
  • Sau đó, chia sẻ  link về cuộc thi, giải thưởng trên các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp. Nếu chương trình hấp dẫn, quà thú vị với khả năng lan truyền hiệu qủa thì website được lan truyền rộng hơn.

Hợp tác với những KOL đang thu hút

KOL là những người có tầm ảnh hưởng lớn, tác động trực tiếp đến hành vi người dùng nhờ sự yêu thích và độ tin cậy. Chiến dịch quảng cáo có thể mang lại hiệu quả cao nếu lựa chọn đúng KOL với sản phẩm, dịch vụ và đúng thời điểm. Cách quảng bá website thông qua KOL ví dụ như:

  • Đặt liên kết web doanh nghiệp trong một bài viết KOL.
  • Giới thiệu trực tiếp web trên các video có sự xuất hiện KOL.

Trust Media – Đơn vị chạy quảng cáo website hiệu quả – uy tín 

Trust Media là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Marketing tổng thể và sản xuất các ấn phẩm quảng cáo, xây dựng và chăm sóc các trang mạng xã hội cho doanh nghiệp. Trust Media đã triển khai và thực hiện rất nhiều chiến dịch, dự án Marketing cho những doanh nghiệp lớn trên khắp cả nước.

Chúng tôi tin rằng với đội ngũ nhân viên làm việc kinh nghiệm, chất lượng và tâm huyết, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những dự án quảng cáo hiệu quả! 

 

 

DMCA.com Protection Status