Hình thức quảng cáo Facebook luôn được đánh giá là chiến lược tiếp thị đầy tiềm năng. Tuy nhiên, chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng có tốn kém không? Chạy quảng cáo trên Facebook có minh bạch số liệu không? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo?… Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc và khách hàng gửi tới Trust Media. Vậy hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!

Chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng 2023

chi phí chạy quảng cáo facebook 1 tháng
Chi phí chạy quảng cáo facebook có 2 cách tính chính dựa trên mô hình đặt giá thầu của doanh nghiệp

Facebook – Nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu với 1,98 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày. Không một doanh nghiệp nào rõ biết khách hàng mình đang ở đâu mà lại muốn từ chối cơ hội tiếp cận khách hàng. Vậy nên, việc chạy quảng cáo trên Facebook lại càng phổ biến. 

Hiện nay, chi phí chạy quảng cáo trên Facebook có 2 cách tính chính dựa trên mô hình đặt giá thầu của doanh nghiệp: tính theo CPC – giá mỗi nhấp chuột hoặc CPM – giá mỗi nghìn lần hiển thị. Theo số liệu từ The Facebook Ads Benchmark Report của tạp chí Salesforce.com, tại thị trường Việt Nam các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể đo lường chi phí quảng cáo Facebook cũng như tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ phụ thuộc vào mức trung bình của ngành.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng?

Giá cả cho mỗi lần chạy quảng cáo Facebook sẽ có những biến động nhất định, nó phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố tác động khác nhau, bao gồm: Đối tượng khách hàng (Audience), Ngân sách chi trả Quảng cáo (Ad Budget), Giá thầu Quảng cáo (Ad Bid), Mục tiêu đạt được (Ad Objective), Vị trí đặt Quảng cáo (Ad Placement), Chất lượng nội dung Quảng cáo (Ad Quality), Mùa (Season), Ngành nghề lĩnh vực (Industry). Hãy cùng TMB xem xét đến từng yếu tố nhé!

Đối tượng (Audience)

chi phí quảng cáo facebook ads
Chi phí quảng cáo tăng hoặc giảm phụ thuộc khá nhiều vào đối tượng mục tiêu

Mục đích của việc chạy quảng cáo là khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng và nhắm quảng cáo đến trúng tệp khách hàng đó. Vậy nên, đối tượng mục tiêu đương nhiên là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook ads.

Chi phí quảng cáo tăng hoặc giảm phụ thuộc khá nhiều vào đối tượng bạn khoanh vùng. Ví dụ: tệp khách hàng tiềm năng của bạn là những người quan tâm đến golf, xe cộ đắt tiền, nhà hàng khách sạn cao cấp, sống tập trung ở các thành phố lớn thì giá thầu của bạn sẽ đắt đỏ hơn là tệp đối tượng sống ở vùng ngoại ô, nông thôn.

Ngân sách chi trả cho quảng cáo

Ngân sách cũng là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Facebook. Ai cũng biết rằng ngân sách lớn mang đến sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo, giúp quảng cáo chiếm nhiều ưu thế hiện thị hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp hay người chạy quảng cáo vẫn có thể hoàn thành mục tiêu chiến dịch của mình với mức chi tiêu quảng cáo thấp hơn nếu biết cách tối ưu chúng.

Cơ cấu đấu giá thầu quảng cáo

Có 3 chiến lược đặt giá thầu Facebook hiệu quả: Chi phí thấp nhất (Lowest Cost), Chi phí thấp nhất có giới hạn giá thầu (Lowest Cost with a bid cap), Chi phí mục tiêu (Target Cost). Để tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook bạn có thể giảm giá thầu quảng cáo bằng cách lựa chọn đặt giá thầu tự động và duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao (High quality score).

Mục tiêu hướng đến sau mỗi quảng cáo (Ad Objective)

Facebook Ad Objectives
Lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo hay mục tiêu chiến dịch tiếp thị của thương hiệu thường được phân làm 6 loại chính trong Trình quản lý quảng cáo: Mức độ nhận biết, lưu lượng truy cập, độ tương tác, khách hàng tiềm năng, quảng cáo ứng dụng, doanh số.

Với từng mục tiêu Facebook Ads sẽ điều chỉnh chi phí chạy khác nhau. Trong đó, những chiến dịch có mục tiêu gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách xem thành khách mua có xu hướng tiêu tốn nhiều ngân sách hơn các chiến dịch tiếp cận, nâng cao nhận thức thương hiệu.

Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo

Chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng cũng chịu sự tác động từ vị trí đặt quảng cáo. Một số vị trí quảng cáo bạn có thể lựa chọn đó là: hiển thị trên Newsfeed, trên Facebook Marketplace, Facebook Suggested Videos, Facebook Right Column, Facebook Messenger. Thông thường vị trí Newsfeed là vị trí được nhiều người nhắm chọn nhất và cũng là vị trí có chi phí cao nhất.

Chất lượng bài Ads

Tầm quan trọng của múi giờ chạy quảng cáo Facebook
Chất lượng nội dung bài quảng cáo cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả của chiến dịch

Một quảng cáo có chất lượng là một bài có nội dung, hình ảnh thu hút khách hàng và biết phân phối đúng tệp đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm khách hàng cần. Nếu bạn đảm bảo được yếu tố nội dung – hình ảnh bài quảng cáo hoặc tận dụng video Marketing, phí chạy quảng cáo Facebook được giảm đi đáng kể.

Thời điểm mùa trong năm

Có thể với những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu sẽ hơi bất ngờ vì chi phí chạy quảng cáo Facebook có thể thay đổi theo mùa. Trong các thời điểm nhu cầu mua sắm gia tăng, đặc biệt là những dịp Giáng sinh, Tết Nguyên Đán,… chi phí Ads lúc đó có thể tăng cao do sự gia tăng cạnh tranh trong đấu giá quảng cáo.

Lĩnh vực hoạt động, kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp khi mới bắt đầu hoạt động đều muốn sử dụng công cụ Facebook Ads như một cách để quảng bá thương hiệu và chuyển đổi doanh số nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng không phải lĩnh vực kinh doanh nào cũng phù hợp để chạy quảng cáo và mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những chi phí quảng cáo khác nhau.

Một số lĩnh vực kinh doanh trong TOP cần đóng phí quảng cáo cao nhất hiện nay đó là: tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng.

Như vậy, thông qua bài viết trên Trust Media đã cung cấp đến các bạn kiến thức hữu ích cũng như giải đáp chi tiết một số câu hỏi về chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng. Đừng quên theo dõi Fanpage và Website chính thức của chúng tôi để đón đọc thêm nhiều điều thú vị khác nhé!

bento4d

DMCA.com Protection Status -->