Bạn nên nắm rõ mức chi phí quảng cáo Google Adwords để cân đối cũng như điều chỉnh ngân sách quảng cáo phù hợp mang lại hiệu quả cao. Vậy chạy quảng cáo Google bao nhiêu tiền và được xác định như thế nào? Hãy cùng Trust Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nha!

Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords
Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords

Khái niệm quảng cáo Google Adwords

Trước khi đi tìm đáp án chính xác của câu hỏi chi phí quảng cáo Google Adwords, bạn cần phải nắm rõ được khái niệm quảng cáo Google Adwords là gì?

Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo trả phí cho Google để Google xếp hạng thứ hạng tìm kiếm, vị trí ưu tiên hiển thị trên mạng lưới tìm kiếm của người dùng. 

Tìm hiểu thêm: Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords thu hút chuyển đổi

Hoạt động quảng cáo Google Ads ra sao? 

Thực tế, cách thức hoạt động của Google Adwords giống với một buổi đấu thầu. Tuy nhiên, buổi đấu thầu này vừa phải phụ thuộc vào số tiền mà bạn đặt mức đấu giá cho từ khóa vừa căn cứ vào người dùng có hạng quảng cáo cho từ khóa có giá cao nhất. Nhà quảng cáo nào có xếp hạng này cao hơn chắc chắn quảng cáo của họ sẽ được xuất hiện tại các vị trí đầu tiền trên trang kết quả tìm kiếm của Google

Đấu giá của quảng cáo 

Việc đấu giá quảng cáo bắt đầu từ khi người dụng tiến hành nhập các từ khóa tìm kiếm. Sau đó, Google sẽ thực hiện xác định và kiểm tra truy vấn đó có từ khóa mà các nhà quảng cáo có đang đặt mức giá thầu hay không. 

Nếu có nhà quảng cáo đã đặt mức giá thầu cho một số từ khóa hiển thị trong phần truy vấn của người dùng tìm kiếm thì khi đó buổi đấu giá sẽ được bắt đầu. Mục tiêu của buổi đấu giá này là để xác định được vị trí hiển thị của quảng cáo. Có hai yếu tố để xác định được vị trí hiển thị của quảng cáo, đó là: Mức giá thầu cao nhất và Quality Score (Điểm chất lượng). 

Thứ hạng hiển thị của quảng cáo Google Ads

Google sẽ sử dụng các dữ liệu liên quan đến xếp hạng quảng cáo và Quality Score để xác định chính xác mức chi phí quảng cáo Google Adwords mà các nhà quảng cáo sẽ phải trả khi có người dùng click nhấp chuột vào quảng cáo của họ. 

Công thức xác định như sau: CPC thực tế phải trả = Vị trí của người dưới bán/Quality Score của bạn + 0.01$

Theo như công thức trên, khi có Quality Score cao thì nhà quảng cáo sẽ phải trả chi phí ít hơn. 

Chi phí quảng cáo Google Adwords bao nhiêu? 

Xhi Phi Quang Cao Google Adwords 1

Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Bao Nhiêu?
Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Bao Nhiêu?

Khi chạy quảng cáo trên nền tảng Google Ads, bạn sẽ có 3 cách để xác định được chi phí  quảng cáo Google Adwords như sau:

  • Cách 1: Dựa vào số click nhấp chuột (CPC): Tức là Google sẽ thu một khoản phí cụ thể khi có người dùng click nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
  • Cách 2: Dựa vào số lần quảng cáo sẽ được hiển thị (CPM): Nhà quảng cáo sẽ trả phí khi có 1.000 lượt hiển thị.
  • Cách 3: Dựa vào tất cả lượt chuyển đổi hoặc có người dùng thực hiện hành động trên website sau khi click nhấp chuột vào quảng cáo (CPA).

Như vậy, không có đáp án chính xác cho câu hỏi chi phí quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu. Bởi vì chi phí quảng cáo Google Adwords sẽ phụ thuộc vào rất nhiều biến số. Google Ads sẽ căn cứ vào buổi đấu giá để xác định vị trí hiển thị của những quảng cáo có chất lượng cao với mức chi phí thấp. 

Trung bình chi phí quảng cáo Google Adwords cho một lần click nhấp chuột dao động từ 3.000 VND – 15.000 VND trong phần kết quả tìm kiếm, phụ thuộc vào từng ngành hàng và lĩnh vực. Còn CPC của quảng cáo GDN là khoảng dưới 3.000 VND.

Có những từ khóa trong quảng cáo Google Adwords có thể lên đến 300.000 VND hoặc hơn cho mỗi lần click nhấp chuột. Đó là các từ khóa có tính cạnh tranh cao thuộc các lĩnh vực như: xây dựng, thiết kế thi công, bất động sản… 

Những lợi ích của việc chạy quảng cáo trên Google Ads

Quảng cáo trên nền tảng Google Ads, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu: Thông qua việc lựa chọn chính xác các từ khóa và mẫu quảng cáo để truyền tải thông điệp xuất hiện đúng lúc mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm.
  • Hiệu quả tốt, chi phí hợp lý: Thông điệp chỉ xuất hiện tới những người có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. Chỉ khi nào có người click nhấp chuột vào quảng cáo thì bạn mới bị tính phí. 
  • Dễ dàng trong việc quản lý ngân sách quảng cáo: Bạn sẽ nắm được ngân sách quảng cáo một ngày hết bao nhiêu. Đồng thời biết tổng số lưu lượng truy cập của người dùng tới website và tổng số khách hàng đã thực hiện hành động trên website của mình. Nắm được chính xác những con số này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh ngân sách quảng cáo hợp lý và có những chiến dịch marketing hợp lý, hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo về 12 cách tối ưu quảng cáo Google để tiết kiệm ngân sách hiệu quả.
  • Có thể nhanh chóng, linh hoạt thay đổi thông điệp của quảng cáo: Bạn sẽ rất khó có thể tìm được kênh quảng cáo nào có thể thay đổi nhanh chóng thông điệp quảng cáo như nền tảng Google Ads. Với nền tảng này, bạn có thể thay đổi thông điệp ở mọi nơi mọi lúc. Chỉ mất khoảng 15 phút là thông điệp mới của quảng cáo sẽ xuất hiện và thay thế cho thông điệp cụ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google. 
  • Hạn chế tình trạng nhấp chuột của đối thủ quấy phá: Bạn sẽ không mất tiền khi người dùng tìm kiếm xem quảng cáo. Nhưng khi họ nhấp click chuột vào thì chi phí bắt đầu được tình. Chính điều này sẽ giúp các bạn tránh được việc bị đối thủ cạnh tranh quấy phá bằng việc click nhấp chuột nhiều lần vào quảng cáo của bạn.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn 5 cách chặn quảng cáo trên Google Chrome máy tính hiệu quả nhất.

Tổng kết

Hy vọng rằng với những thông tin mà Trust Media tổng hợp và chia sẻ trên sẽ giúp các bạn  hiểu rõ hơn về chi phí quảng cáo Google Adwords. Từ đó, góp phần giúp bạn dễ dàng trong việc phân tích và cân đối ngân sách quảng cáo hợp lý sao cho mang lại kết quả tốt nhất!

Nếu bạn có những thắc mắc liên quan tới chi phí quảng cáo Google Adwords cũng giá chạy quảng cáo Google Adwords thì hãy liên hệ với Trust Media để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí nha!

 

DMCA.com Protection Status