Quảng cáo trên Google Ads là một phần quan trọng không thể thiếu khi bạn quyết định tiến hành chiến dịch tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để đạt được hiệu suất tối ưu từ chiến dịch quảng cáo Google Ads, bạn cần hiểu cách đấu giá từ khóa trên Google một cách thông minh.

Dưới đây, Trust Media sẽ giới thiệu đến bạn các phương pháp đấu giá từ khóa trên Google để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Đấu giá từ khóa trên Google
Đấu giá từ khóa trên Google

Tìm hiểu giá thầu từ khóa là gì?

Tìm hiểu giá thầu từ khóa
Tìm hiểu giá thầu từ khóa

Giá thầu từ khóa (hoặc còn gọi là bidding) đề cập đến giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt nhấp chuột vào một từ khóa cụ thể trong Google Adwords. Mức giá thầu này sẽ định đoạt vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Thường thì, giá thầu sẽ thấp hơn hoặc bằng số tiền bạn đã đặt trong quá trình đấu giá từ khóa. Cách mà kết quả tìm kiếm được xác định dựa trên một thuật toán phức tạp, xem xét số tiền mà những người khác sẵn sàng chi trả và chất lượng của điểm số từ khóa đó.

Cách thức hoạt động của phiên đấu giá từ khóa trên Google Ads

Cách thức hoạt động của phiên đấu giá từ khóa trên Google Ads
Cách thức hoạt động của phiên đấu giá từ khóa trên Google Ads

Mỗi khi đáp ứng đủ điều kiện để quảng cáo trên Google Ads xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nó sẽ phải tham gia vào một phiên đấu giá, và phiên đấu giá này sẽ quyết định xem quảng cáo có thể hiển thị thực sự hay không, và nếu có, thì nó sẽ xuất hiện ở vị trí nào.

Cách hoạt động của phiên đấu giá từ khóa trên Google có thể được trình bày như sau:

Khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên Google, hệ thống Google Ads sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị những quảng cáo phù hợp nhất với từ khóa mà người dùng đã nhập.

Tất cả các quảng cáo phù hợp sẽ được xem xét, không bỏ lỡ bất kỳ quảng cáo nào không đáp ứng được các yêu cầu, như quảng cáo dành cho quốc gia khác hoặc vi phạm chính sách của Google.

Chỉ những quảng cáo có xếp hạng đủ cao mới có cơ hội xuất hiện. Xếp hạng của quảng cáo được tính toán dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm mức giá thầu, chất lượng của quảng cáo, ngữ cảnh tìm kiếm, ngưỡng xếp hạng quảng cáo, hiệu quả của các tiện ích mở rộng và định dạng quảng cáo.

Cách kiểm tra đấu giá thầu từ khóa trên Google

Cách kiểm tra đấu giá thầu từ khóa trên Google
Cách kiểm tra đấu giá thầu từ khóa trên Google

Dưới đây là 2 phương pháp phổ biến để kiểm tra đấu giá thầu từ khóa trên Google Adwords:

Phương pháp 1: Sử dụng Keyword Planner

Keyword Planner là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn thực hiện phân tích chi tiết về các từ khóa đấu giá. Nó giúp bạn lựa chọn những từ khóa tốt nhất cho chiến lược của bạn, bởi vì những từ khóa tốt thường có mức giá thầu đề xuất cao.

Keyword Planner cung cấp một số thông tin cơ bản, bao gồm:

  • Số lượt tìm kiếm cho từ khóa trong một khoảng thời gian cụ thể và xu hướng tăng/giảm của từ khóa đó.
  • Mức giá thầu của từ khóa và danh sách gợi ý các từ khóa liên quan.
  • Ước tính về chi phí quảng cáo nếu bạn quyết định chạy chiến dịch Google Ads với từ khóa đó. Nó cũng ước tính giá cho mỗi lần nhấp chuột, giúp bạn dự tính ngân sách quảng cáo cần thiết cho chiến dịch của bạn.

Để sử dụng Keyword Planner, bạn nhập từ khóa mà bạn muốn nghiên cứu và sau đó chọn nền tảng, ngôn ngữ, và quốc gia liên quan đến từ khóa đó. Hệ thống sẽ tự động phân tích thông tin và cung cấp báo cáo trực quan.

Ngoài ra, trong công cụ này, bạn cũng có thể xem chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột của từ khóa, giúp bạn ước tính CPC tối đa cho chiến dịch quảng cáo của mình và nhận được gợi ý danh sách từ khóa liên quan.

Phương pháp 2: Kiểm tra thủ công sử dụng Google Keyword Planner

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần phải có một tài khoản Google Ads. Sau đó, bạn đăng nhập vào tài khoản của mình và chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Sau đó, bạn nhập từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn. Tiếp theo, bạn chọn “Khám phá từ mới”, và công cụ sẽ tức thì hiển thị kết quả cho bạn.

Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn mức giá thầu và thực hiện kiểm tra hoặc điều chỉnh theo mong muốn của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm các công cụ đo lường Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Những yếu tố ảnh hưởng đến phiên Bidding từ khóa

Những yếu tố ảnh hưởng đến phiên Bidding từ khóa
Những yếu tố ảnh hưởng đến phiên Bidding từ khóa

Quá trình đấu giá từ khóa phụ thuộc vào một số yếu tố quan trọng như sau:

– Xếp hạng của quảng cáo (AdRank): Xếp hạng quảng cáo là một giá trị quyết định vị trí xuất hiện của quảng cáo trên kết quả tìm kiếm và xem xét xem quảng cáo đó có hiển thị hay không. Công thức tính AdRank bao gồm:

AdRank = Giá thầu tối đa x Điểm chất lượng của quảng cáo x (hiệu suất của tiện ích mở rộng).

– Điểm chất lượng (Quality Score): Điểm chất lượng của quảng cáo đánh giá mức độ liên quan và giá trị của quảng cáo cũng như trang web liên kết đối với người dùng. Điểm chất lượng là một chỉ số quan trọng mà bạn nên theo dõi và cố gắng cải thiện trong tài khoản Google Ads của bạn để đạt được hiệu suất quảng cáo tốt nhất.

– Giá thầu tối đa (Max CPC): Giá thầu tối đa là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả khi một người nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Khi có người nhấp chuột vào quảng cáo, bạn sẽ chỉ phải trả một khoản phí không vượt quá giá thầu tối đa bạn đã đặt trước đó.

Những yếu tố này cùng nhau quyết định vị trí và hiển thị của quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm Google.

3 cách đấu giá từ khóa trên Google Adwords cực hiệu quả

3 cách đấu giá từ khóa trên Google Adwords cực hiệu quả
3 cách đấu giá từ khóa trên Google Adwords cực hiệu quả

Để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, việc đấu giá từ khóa một cách hiệu quả là vô cùng quan trọng. Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu về 3 cách đề xuất để làm điều này:

Cách 1: Tăng giá thầu từ khóa

Phương pháp này thường được nhiều người sử dụng để nâng cao thứ hạng của quảng cáo mà không cần quá quan tâm đến các yếu tố khác.

Tuy nhiên, để thực hiện việc tăng giá thầu một cách hiệu quả và đảm bảo tối ưu chi phí, bạn cần tập trung vào việc cải thiện điểm chất lượng của quảng cáo trên Google Ads.

Cách 2: Tối ưu hóa sự liên quan giữa mẫu quảng cáo và từ khóa

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần tuân thủ các yếu tố sau đây:

– Yếu tố kỹ thuật: Từ khóa chính cần phải xuất hiện ít nhất một lần trong tiêu đề (heading 1 và heading 2) và trong mô tả meta của quảng cáo. Ngoài ra, nội dung văn bản quảng cáo cần chứa thêm các từ khóa phụ.

– Yếu tố về nội dung: Mẫu quảng cáo phải liên quan đến những từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên Google. Nội dung trên trang đích (landing page) cần phải phù hợp với văn bản từ khóa trong quảng cáo Google Ads.

Đặt từ khóa vào các nhóm quảng cáo nhỏ hơn để có thể tạo ra các quảng cáo tập trung vào mục tiêu cụ thể. Tìm các nhóm quảng cáo chứa các từ khóa khác loại không thể hiển thị trong cùng một quảng cáo và tạo ra các nhóm quảng cáo mới dựa trên từ khóa để cải thiện khả năng hiển thị cho truy vấn của người dùng.

Sử dụng từ khóa phủ định để ngăn quảng cáo của bạn xuất hiện đối với người dùng đang tìm kiếm hoặc truy cập nội dung mà bạn không hỗ trợ. Điều này giúp giảm chi phí và loại bỏ các từ khóa không có ích, đồng thời tiết kiệm ngân sách quảng cáo.

– Yếu tố về hình thức: Đảm bảo rằng mẫu quảng cáo được trình bày một cách nổi bật và dễ nhìn. Sử dụng các tiện ích mở rộng để tạo sự thu hút đối với người xem, giúp quảng cáo nổi bật hơn và thu hút sự quan tâm.

Cách 3: Tăng CTR – Tỷ lệ nhấp chuột

Trong tình huống khi ngân sách quảng cáo đã được thiết lập một cách hợp lý và tỷ lệ hiển thị tốt, nhưng chỉ số CTR lại thấp, bạn cần tăng tỷ lệ nhấp chuột để tối ưu hóa từ khóa có CPC cao hơn. Điều quan trọng là bạn cần xem xét các yếu tố sau:

– Tỷ lệ % hiển thị hàng đầu tuyệt đối, tức là tỷ lệ xuất hiện ở vị trí đầu tiên.

– Tỷ lệ % hiển thị hàng đầu, tức là tỷ lệ xuất hiện ở vị trí hàng đầu từ vị trí thứ 2 trở lên.

Để cải thiện CTR, bạn cần tăng tỷ lệ % hiển thị hàng đầu tuyệt đối và giảm tỷ lệ % hiển thị hàng đầu từ vị trí thứ 2 trở lên. Để thực hiện điều này, việc đấu giá từ khóa là cần thiết.

Nếu tỷ lệ % hiển thị hàng đầu tuyệt đối đã rất tốt, nhưng chỉ số CTR vẫn thấp, bạn cần kiểm tra và tối ưu lại tiêu đề, mô tả và tiện ích mở rộng của quảng cáo.

Dưới đây là một số gợi ý về cách đấu giá từ khóa trên Google một cách hiệu quả. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để bạn có thể xây dựng những chiến dịch quảng cáo Google Ads tốt nhất. Nếu bạn còn có bất kỳ điều gì chưa rõ, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn thêm.

bento4d

DMCA.com Protection Status -->