Dịch vụ tư vấn Marketing tại Trust Media là một trong các giải pháp được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn sử dụng. Với sự phát triển nhanh chóng và bùng nổ của công nghệ thông tin đã khiến cho rào cản gia nhập vào thị trường trở nên mong manh, xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh với nhau để giành lợi thế trên thị trường. Chính điều này đã làm cho nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn. 

Khái niệm về dịch vụ tư vấn Marketing

Khái Niệm Về Dịch Vụ Tư Vấn Marketing
Khái Niệm Về Dịch Vụ Tư Vấn Marketing

Dịch vụ tư vấn Marketing là một dịch vụ thực thi triển khai những đầu mục công việc liên quan tới các chiến lược Marketing của một tổ chức, doanh nghiệp hay công ty nào đó.

Những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing có thể đảm nhận thêm nhiều việc như thực hiện sáng tạo, truyền tải thông điệp cũng như những hoạt động hỗ trợ khác tới doanh nghiệp có mong muốn nâng cao hiệu quả của chiến lược Marketing. Từ đó, góp phần chiếm lĩnh thêm thị thần, giữ vững vị trí, phát triển doanh thu và lợi nhuận.

Các lợi ích khi dùng dịch vụ tư vấn Marketing

Dịch vụ tư vấn Marketing sẽ mang lại cho người sử dụng nhiều lợi ích vượt trội. Cụ thể như sau:

Nhanh chóng đạt được mục tiêu kinh doanh

Nhanh Chóng Đạt Được Mục Tiêu Kinh Doanh
Nhanh Chóng Đạt Được Mục Tiêu Kinh Doanh

Những chuyên gia tư vấn dồi dào kinh nghiệm trong nghề sẽ đồng hành làm việc cùng bạn để xác định được đâu là những mục tiêu cụ thể và định hướng phát triển của chiến lược Marketing phù hợp nhằm mục đích đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng đạt được các kết quả như đề xuất. 

Tránh lãng phí thời gian và tiền bạc 

Đối với những doanh nghiệp có quy mô hoạt động kinh doanh nhỏ, nguồn lực và ngân sách dành cho hoạt động Marketing còn có hạn chế. Chính vì vậy, chúng phải được tính toán vô cùng cẩn thận và kỹ lưỡng. Và thời gian đối với các doanh nghiệp này là nguồn lực quý giá cần phải được tận dụng triệt để một cách hiệu quả.

Bởi vì những người mới bắt đầu, ngân sách còn hạn hẹp nên có rất nhiều công việc mà những doanh nghiệp có quy mô kinh doanh vừa và nhỏ hay các công ty startup phải tự bản thân làm thay vì thuê dịch vụ từ bên ngoài. Cho nên, họ phải phân bổ thời gian của mình hợp lý. 

Do đó, việc sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí không hợp lý và đề xuất cho doanh nghiệp các phương án phù hợp và tốt nhất với điều kiện doanh nghiệp hiện có, với mục tiêu mà doanh nghiệp đang muốn hướng đến.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của phòng Marketing thuê ngoài sẽ tiến hành giám sát, kiểm tra những khoản chi phí hiệu quả, cắt giảm như khoản phí bất hợp lý để tối ưu hiệu quả triển khai cho doanh nghiệp. 

Chuyên môn sâu 

Chuyên Môn Sâu 
Chuyên Môn Sâu

Những doanh nghiệp luôn muốn tìm kiếm các giải pháp cũng như những đề xuất mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Chính vì thế, sự hỗ trợ đến từ những chuyên gia trong lĩnh vực không chỉ giúp họ hoàn thành các mục tiêu đã đề ra mà còn tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường gay gắt như hiện nay.

Ứng biến linh hoạt 

Những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing đã sở hữu một đội ngũ nhân sự kinh nghiệm dày dặn với những kiến thức chuyên môn được đào tạo một cách bài bản. Họ đã luôn sẵn sàng làm việc và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao bất kỳ lúc nào.

Giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra  

Giảm Thiểu Tối Đa Những Rủi Ro Có Thể Xảy Ra  
Giảm Thiểu Tối Đa Những Rủi Ro Có Thể Xảy Ra

Không có khả năng cân bằng, kiểm soát những nhiệm vụ và luôn ưu tiên những mục tiêu quan trọng lên hàng đầu là một trong số các vấn đề phổ biến tại doanh nghiệp mới hoạt động, quy mô vừa và nhỏ. Cụ thể, những nhà lãnh đạo tại doanh nghiệp đôi khi quá tập trung vào những chương trình khuyến mại để thúc đẩy hoạt động bán hàng mà không thể xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình muốn gì và cần gì.

Bởi vì chỉ hiểu được nhu cầu và tâm lý của tệp khách hàng mục tiêu thì những chiến lược kinh doanh hay Marketing mới đúng định hướng, doanh thu mới có thể gia tăng và nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp sẽ được mở rộng hơn.

Cho nên, việc sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ, giảm thiểu những rủi ro có thể xuất hiện. Những tư vấn viên này họ sẽ biết doanh nghiệp bạn cần phải thực hiện gì, làm ở đâu và khi nào mới có thể đạt được những mục tiêu marketing và kinh doanh của bạn. Tùy vào từng mong muốn và yêu cầu của doanh nghiệp, những nhà tư vấn Marketing sẽ sở hữu phương án và đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến Marketing một cách tối ưu và hiệu quả hơn.

Quy trình tư vấn Marketing tại Trust Media 

Quy Trình Tư Vấn Marketing Tại Trust Media
Quy Trình Tư Vấn Marketing Tại Trust Media

Để đảm bảo được chất lượng phục vụ mọi khách hàng, quy trình dịch vụ tư vấn Marketing tại Trust Media sẽ bao gồm 7 bước. Cụ thể từng bước như sau:

Bước 1: Khách hàng có nhu cầu sẽ đăng ký tư vấn

Cũng tương tự với dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch sẽ thực hiện đăng ký tư vấn Marketing thông qua hotline, email hoặc những kênh liên hệ khác của Trust Media. 

Bước 2: Phân tích và đánh giá thực trạng của doanh nghiệp

Sau khi Trust Media hiển thị đầy đủ những thông tin của doanh nghiệp khách hàng có thể trao đổi. Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích, đánh giá những yếu tố tác động đến thực tranh của doanh nghiệp khách hàng như:

  • Mặt hàng chủ lực.
  • Nguồn khách hàng hiện tại.
  • Thực trạng chiến dịch Marketing mà doanh nghiệp đã từng triển khai.
  • Nguồn lực của doanh nghiệp.
  • Mô hình bán hàng. 

Bước 3: Nghiên cứu tình hình hoạt động kinh doanh trên thị trường

Trust Media triển khai nghiên cứu tình hình thị trường thông qua một vài tiêu chí trên. Những chuyên gia dựa vào kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm của Trust Media gồm:

  • Cung cầu của thị trường.
  • Sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giải quyết được vấn đề nào của thị trường.
  • Nguồn lực sản phẩm, dịch vụ của đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Hành vi, thói quen tiêu dùng.
  • Khách hàng.
  • Tổng quan về thị phần, đánh giá những đối thủ cạnh tranh gián tiếp và trực tiếp trên thị phần.
  • Ma trận SWOT của doanh nghiệp.
  • Kênh bán hàng và phân phối.
  • Chi phí dành cho việc triển khai bán hàng, hoạt động Marketing… 

Bước 4: Hai bên làm việc với nhau

Căn cứ vào kết quả phân tích ở trên, Trust Media sẽ làm việc với khách hàng để cùng nhau xây dựng một chiến lược Marketing tổng thể. Chiến lược này sẽ có thể có sự điều chỉnh dựa vào tình hình thực tế và những thông tin bên doanh nghiệp khách hàng cung cấp. 

Bước 5: Xây dựng chiến lược Marketing chi tiết 

Từ những dữ liệu cụ thể đã thu thập được, Trust Media và doanh nghiệp khách hàng sẽ chốt bản kế hoạch Marketing cuối cùng phù hợp nhằm mục đích tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu. 

Bước 6: Triển khai chiến lược

Căn cứ vào hợp đồng đã ký kết, Trust Media sẽ đảm nhận quá trình triển khai hoạt động Marketing cho bên phía khách hàng. 

Bước 7: Thực hiện đánh giá và tiến hành điều chỉnh (nếu có) 

Sau khi triển khai, chắc hẳn sẽ có một số vấn đề sẽ phát sinh. Lúc này, Trust Media sẽ trực tiếp làm việc và thực hiện điều chỉnh lại phần kế hoạch để mang đến kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

Báo giá dịch vụ

Để có thể triển khai những chiến lược Marketing mang lại hiệu quả tốt nhất và nhận được sự tư vấn phù hợp, Trust Media luôn cam kết và đảm bảo kết quả tư vấn diễn ra chính xác hơn. Doanh nghiệp cần phải cân nhắc chi phí với mục tiêu của doanh nghiệp mình trước khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing.

Kết luận

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến dịch vụ tư vấn Marketing. Có thể thấy rằng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing là một trong số các giai đoạn cấp thiết của quá trình thiết lập mô hình hoạt động kinh doanh. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu và gặt hái được những kết quả, thành công nhất định. Nếu bạn còn có những khúc mắc về dịch vụ tư vấn Marketing thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với Trust Media qua hotline để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé! 

 

DMCA.com Protection Status