E-Marketing là gì là thắc mắc của rất nhiều người hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Để giúp bạn nắm rõ khái niệm cũng như đặc điểm của hình thức này, Trust Media đã tổng hợp tất tần tật những điều cần biết về E-Marketing là gì trong bài viết sau. Cùng khám phá ngay nhé! 

E-Marketing là gì?

E-Marketing là gì? Hình thức này còn có tên gọi khác là internet banking, online marketing hay webmarketing. E-Marketing là hình thức quảng bá các sản phẩm, dịch vụ qua mạng lưới internet. Mục đích của E Marketing là giúp các cá nhân, doanh nghiệp phân phối được sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến tay người tiêu dùng. 

Về cơ bản, E Marketing giống với hình thức tiếp thị hoạt động kinh doanh truyền thông nhưng được thực hiện qua mạng internet. 

Qua đây chắc bạn đã hiểu E-Marketing là gì rồi đúng không. Sau đây là các đặc điểm để bạn phân biệt, không nhầm lẫn giữa các khái niệm E-Business, E-Commerce và E-Marketing:

  • E-Business: Là tất cả những hoạt động nhằm mục đích kiếm tiền thông qua internet như tư vấn, bán hàng, đầu tư… 
  • E-Commerce: Là hoạt động mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ qua các phương tiện, thiết bị điện tử. 
  • E-Marketing: Là cách thức tiếp cận, cung cấp và giới thiệu thông tin của sản phẩm hoặc dịch vụ đồng thời thuyết phục người tiêu dùng tìm hiểu cung như sử dụng chúng qua các phương tiện, thiết bị điện tử. 
E-Marketing La Gi
E-Marketing Là Gì?

>>>Tìm hiểu thêm: Marketing gồm những mảng nào? Cách Marketing hiệu quả nhất năm 2023 

Những lợi ích của E-Marketing

Nhung Loi Ich Cua E-Marketing
Những Lợi Ích Của E-Marketing

Tiếp theo phần E-Marketing là gì, chiến lược E-Marketing là gì, Trust Media sẽ chia sẻ những lợi ích mà loại hình này mang lại cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau: 

  • Tối ưu chi phí vận hành: Sử dụng E Marketing sẽ giúp chi phí vận hành thấp hơn rất nhiều so với những kênh tiếp thị truyền thống. 
  • Xây dựng được chiến lược từ các dữ liệu thực tế: Do những hoạt động này đều xảy ra trên internet nên bạn có thể lấy được dữ liệu về số lượng người đã truy cập vào quảng cáo, thời gian, địa điểm truy cập… qua công cụ Google Analytics
  • Tiếp cận chính xác đối tượng và tiến hành thu thập thông tin: E-Marketing là một trong rất ít các hình thức tiếp cận chính xác đối tượng người dùng mà doanh nghiệp mong muốn. 
  • Phân vùng đối tượng khách hàng hiệu quả: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng để chiến lược Marketing của bạn thành công. 
  • Truyền tải thông điệp đến đúng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn tiếp thị: Phần lớn các doanh nghiệp sẽ cảm thấy hài lòng nếu bản thân chi ra khoản tiền giúp thông điệp của mình truyền tải đến đúng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trong phạm vi khu vực nhất định bằng cách soạn và gửi email đồng bộ đến tất cả những khách hàng thuộc khu vực đó. 
  • Cải thiện tỷ lệ lượt chuyển đổi: Việc xác định chính xác khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có cơ hội tăng lượng lượt chuyển đổi lên. Không gây ra sự khó chịu như cách tiếp cận truyền thông, nhờ E Marketing mà bạn có thể gửi email và thuyết phục khách hàng mua hàng. 
  • Kế hoạch triển khai đơn giản: Việc dùng E Marketing giúp doanh nghiệp không cần đến nhiều nhân sự, Bạn có thể xây dựng những mẫu email sinh động, bắt mắt nhờ hình ảnh, video… Đặc biệt, hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ việc tạo email bắt mắt chỉ cần vài thao tác đơn giản. 
  • Đo lường kết quả của chiến dịch dễ dàng: Doanh nghiệp có thể dễ dàng thống kê chi tiết đầu mục công việc, kiểm tra xem thư đã gửi thành công chưa, khách hàng đã đọc email chưa… Từ đó, giúp cho doanh nghiệp đo lường chính xác kết quả của chiến dịch. 

Những nhược điểm của hình thức E-Marketing

Bên cạnh những ưu điểm thì khi sử dụng hình thức này sẽ khiến doanh nghiệp có nguy cơ đối mặt với những hạn chế sau: 

  • Quảng cáo bằng Email có thể bị khách hàng bỏ qua hoặc bị spam.
  • Ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu. Nếu nội dung trong email mà bạn gửi đến khách hàng quá nhàm chán hoặc có tần suất xuất hiện quá nhiều khiến người dùng cảm thấy phiền phức, khó chịu, Thậm chí có thể làm cho hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng xấu đi. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội để sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện lần thứ 2 là không có. 

Các dạng phổ biến của E Marketing

Sau khi giới thiệu về E-Marketing là gì? Tiếp theo, Trust Media sẽ chia sẻ đến bạn các dạng phổ biến nhất của E Marketing. Thông tin chi tiết được trình trong nội dung bên dưới đây! 

Email Marketing

Email Marketing là cách tiếp cận đến khách hàng thông qua hình thức gửi email. Cách thức này rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp, tổ chức ưa chuộng sử dụng. Do chi phí trả cho hình thức này khá thấp, không mang tính đột ngột hay liên tục như cách tiếp thị thông qua điện thoại di động thông minh. Chính vì thế, doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp của mình đến với hàng triệu người tiêu dùng trong các khu vực khác nhau. 

Cac Dang Pho Bien Cua E-Marketing
Các Dạng Phổ Biến Của E-Marketing

Tuy nhiên, khi lựa chọn hình thức này, bạn cần phải chú ý phần xác nhận yêu cầu được cung cấp thông tin từ phía người tiêu dùng để giảm thiểu nguy cơ thư bị đưa vào phần spam. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập trung vào phần xây dựng nội dung, đảm bảo sự hấp dẫn và mới mẻ tạo ra được hứng thú cho khách hàng. 

Email Website Marketing

Đây là dạng giúp doanh nghiệp giới thiệu bản thân để khách hàng biết đến rất hiệu quả và được sử dụng khá nhiều hiện nay. Đa số hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu một website cho dù đó là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, kinh doanh nghề gì. 

Email Website Marketing
Email Website Marketing

Những hình ảnh, thông tin liên quan tới doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ đều được hiển thị trên website. Điều này giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn mua hành và thanh toán trực tiếp qua website. 

Để tạo dựng được niềm tin của khách hàng, thu hút sự chú ý của học, doanh nghiệp cần phải đáp ứng các nhu cầu thị hiếu của người dùng. Không chỉ vậy, website còn được đánh giá như bộ mặt của doanh nghiệp, cho nên bạn cần đầu tư kỹ lưỡng vào phần này: giao diện cuốn dùng, dễ dùng, mang lại trải nghiệm tốt… 

>>>Xem thêm: E-Marketing trong thương mại điện tử hiệu quả cao chi phí rẻ

Các lưu ý cần nắm rõ để làm E-Marketing thành công

Cac Luu Y Can Nam Ro De Lam E-Marketing Thanh Cong
Các Lưu Ý Cần Nắm Rõ Để Làm E-Marketing Thành Công

Sau khi nắm được E-Marketing là gì, mời bạn tiếp tục theo dõi những lưu ý khi sử dụng E-Markting sau đây để dễ dàng truyền tải, tiếp cập và mang được sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp đến với người dùng:  

Xây dựng hình ảnh

Khi tham gia vào hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần phải nắm được quy tắc sau: Càng nhiều người biết đến doanh nghiệp thì khả năng bán được hàng nhiều hơn. Chính vì thế, bạn hãy xây dựng hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp một cách chỉn chu nhất. Có như vậy, bạn mới thu hút được người dùng truy cập nhờ các công cụ tìm kiếm. 

Tương tác trực tiếp

Luôn có mặt ở mọi nơi, ở bất kỳ nơi đâu, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng bán được hàng. Trong đó, tương tác trực tiếp chính là hành động tác động đến khách hàng, thúc đẩy họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hành thay vì đi đến địa điểm khác. 

Cung cấp thông tin

Hãy bổ sung thật nhiều thông tin bổ ích thuộc các lĩnh vực, sản phẩm hoặc dịch mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp hay kinh doanh trên internet. Bởi khách hàng thường ghé thăm hoặc quay lại website khi thấy được lợi ích mang lại cho họ. Thông tin đó có thể là chữ viết, hình ảnh, video, âm thanh… 

Nội dung sáng tạo, độc đáo  

Nội dung là một yếu tố quan trọng, quyết định việc tiếp cận khách hàng qua internet. Để thu hút được khách hàng, bạn cần có nội dung hay, sáng tạo, độc đáo và đưa ra đúng thời điểm, đúng cách. Hãy lồng ghép khéo léo phần thông tin giới thiệu sản phẩm vào nội dung quảng cáo nh. 

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến E-Marketing là gì. Mong rằng qua đây, bạn đã hiểu E-Marketing là gì từ đó lựa chọn được hình thức phù hợp để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của mình đến với tay người tiêu dùng. Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ cho Trust Media qua hotline để được hỗ trợ tư vấn giải đáp nhanh chóng nhất nhé! 

DMCA.com Protection Status