E-Marketing trong thương mại điện tử đang dần trở thành trợ thủ đắc lực mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì thế, ngày càng có nhiều quan tâm đến hình thức này. Thấu hiểu điều đó, trong khuôn khổ bài viết dưới đây, Trust Media sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật những thông tin liên quan đến E-Marketing trong thương mại điện tử! 

E-Marketing trong thương mại điện tử là gì?

E-Marketing trong thương mại điện tử còn có tên gọi khác là web Marketing/online Marketing/internet Marketing. Đây là loại hình tiếp thị dùng mạng internet để triển khai việc quảng cáo cũng như phân phối sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ra thị trường, tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng.

Mặc dù, hình thức này diễn ra trên mạng internet nhưng nó vẫn phải tuân thủ chặt chẽ các chế tài, quy định liên quan đến giá cả, mặt hành và xúc tiến hỗn hợp thương mại trên thị trường. 

E-Marketing Trong Thuong Mai Dien Tu La Gi
E-Marketing Trong Thương Mại Điện Tử Là Gì?

>>>Xem thêm: Những điều cần biết về E Marketing update 2023 

Phân loại E-Marketing trong thương mại điện tử

E-Marketing trong thương mại điện tử có khá nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể chi tiết như sau: 

Email Marketing

  • Email Marketing được các chuyên gia đánh giá là có mức phí rẻ, không đột ngột và liên tục như hình thức tiếp cận qua điện thoại di động thông minh. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi thông điệp của sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách trong cùng thời gian xác định, dù ở bất kỳ nơi đâu.
  • Tuy nhiên, để không làm phiền, gây ra sự khó chịu cho khách hàng, doanh nghiệp sử dụng hình thức tiếp thị bằng email nên xác nhận lại yêu cầu việc cung cấp thông tin hoặc được khách hàng chấp thuận việc gửi thông điệp đến họ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hãy không ngừng sáng tạo, đổi mới liên tục để lôi kéo khách hàng. 
Email Marketing
Email Marketing

Viral Marketing

  • Viral Marketing là dạng quảng bá sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu doanh nghiệp thông qua việc sử dụng các kết nội, hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội, trang website và blog khác. Đây là hình thức có thể tạo ra tác động lan truyền như virus. 
  • Với cách truyền tải đa dạng, phong phú: ebook, hình ảnh, phim, phần mềm… nên dễ dàng thu hút được người xem. Chìa khóa thành công của Viral Marketing là người xem phải cảm nhận rằng bản thân nên chuyển tiếp thông tin đó cho người nào. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải khéo léo lồng ghép. 

Social Media Marketing

  • Tiếp thị truyền thông là quá trình sử dụng các nền tảng xã hội như Instagram, Youtube, Facebook, Linkedin, Twitter… để bán hàng online, tiếp thị việc cung cấp sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng. Hàng ngàn người tiêu dùng đã tham gia và sử dụng các nền tảng mạng xã hội này.
  • Vì thế, tiếp thị truyền thông chính là phương thức tiếp thị tương đối thành công vá được áp dụng sử dụng rộng.  
Social Media Marketing
Social Media Marketing

Quảng cáo hiển thị 

  • Việc sử dụng logo và biểu ngữ ở trên các trang website sở hữu lưu lượng truy cập lớn sẽ dễ dàng lôi kéo nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bên cạnh đó, quá trình sử dụng công nghệ đa phương tiện trong việc tạo ra hoạt ảnh trực tuyến nhằm thu hút, lôi kéo và thúc đẩy khách hàng liên hệ với doanh nghiệp.
  • Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi người làm cần phải đầu tư nhiều thời gian, công sức vào việc đề xuất ý tưởng cũng như thiết kế.  

Mobile Marketing

  • Việc sử dụng các thiết bị di động thông minh giống như việc giao tiếp và liên lạc giữa thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng sẽ có tên là Mobile Marketing (tiếp thị thiết bị di động).
  • Hình thức này rất phù hợp với các hoạt động như: cung cấp những thông tin liên quan đến chương trình khuyến mại, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cũng như cung cấp thêm dịch vụ bổ sung… 
Mobile Marketing
Mobile Marketing

Website Marketing

  • Ngày nay phương pháp Website Marketing là một phương thức được sử dụng phổ biến. Bởi nó mang lại hiệu quả cao trong việc giúp các doanh nghiệp giới thiệu bản thân với người tiêu dùng. Trên website sẽ có các thông tin như: hình ảnh, giá cả sản phẩm, chất lượng dịch vụ… để khách hàng có thể tìm hiểu. Qua đó, đi đến quyết định mua hành và tiến hành thanh toán giao dịch ngay lập tức.
  • Các doanh nghiệp cần phải đáp ứng, thỏa mãn đúng và đầy đủ thị hiếu, nhu cầu của khách hàng thì mới có thể lôi kéo, gây được sự chú ý với khách hàng. Bên cạnh đó, website cần phải có sự chỉnh chu, độ chuyên sâu, dễ dàng sử dụng, giao diện bắt mắt để doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ của mình nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng. 

>>>Tìm hiểu thêm: Những mảng chính có trong Marketing bạn cần nắm

Lý do nên áp dụng E-Marketing trong thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh

Trong tổng thể chiến lược Marketing của một doanh nghiệp thì E-Marketing trong thương mại điện tử chỉ chiếm một tỷ trong tương đối nhỏ nhưng nó tác động mạnh mẽ tới khả năng lôi kéo khách hàng. Từ đó, góp phần nâng cao doanh thu cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Ly Do Nen Ap Dung E-Marketing Trong Thuong Mai Dien Tu Vao Hoat Dong Kinh Doanh
Lý Do Nên Áp Dụng E-Marketing Trong Thương Mại Điện Tử Vào Hoạt Động Kinh Doanh

Khách hàng có thể dùng website để thu thập thông tin

Không giống như hoạt động kinh doanh truyền thông, người tiêu dùng có thể mua hàng trên các sàn thương mại điện tử có dễ dàng tiếp cận cũng như tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ thông qua những trang website thay vì phải đến trực tiếp cửa hàng tại thực tế để có thể mua hàng.

E-Marketing trong thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến người tiêu dùng một cách chủ động và nhanh chóng. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng những thông tin mang ý nghĩa tích cực, hữu ích. Từ đó, thúc đẩy người tiêu dùng hành động, tăng tỷ lệ chuyển đổi và góp phần nâng cao doanh thu. 

Phát triển mối quan hệ bền vững với người tiêu dùng 

E-Marketing trong thương mại điện tử có vai trò giúp các doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ gắn kết lâu dài với người tiêu dùng. Thông qua việc chào đón khách hàng đăng ký đến cửa hàng, hướng dẫn học làm như thế nào để thanh toán, nói lời cảm ơn đến những khách hàng mua hàng mà không cần phụ thuộc vào những hãng truyền thông hay như cách quảng cáo thông thường. Do đó, hình thức này dễ dàng chiếm được nhiều lợi thế hơn các dạng Marketing truyền thống khác. 

Vun đắp quan hệ dài lâu với người tiêu dùng 

E-Marketing trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tạo ra sự kết nối bền vững với người tiêu dùng. Tiếp thị thương mại điện tử có ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều so với các hình thức Marketing truyền thông khác. 

Tối ưu chi phí 

Việc sử dụng E-Marketing trong thương mại điện tử được đánh giá là một phương thức không tốn nhiều chi phí. Các doanh nghiệp, tổ chức có thể dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng mà không phải chịu thêm bất cứ chi phí bổ sung nào cả thông qua việc cài đặt website.

Do internet là mạng toàn cầu, các tổ chức có thể tập trung quảng cáo của mình vào một nhóm người tiêu dùng cụ thể mà không bị giới hạn về mặt vị trí địa lý. 

Đơn giản hóa quá trình nhận phản hồi

Quá trình thu thập thông tin dữ liệu liên quan đến khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi doanh nghiệp sử dụng E-Marketing trong thương mại điện tử. Người tiêu dùng có thể phản hồi các thông tin liên quan đến chất lượng sản phẩm dịch vụ thông qua những tính năng trên website như blog, diễn đàn, email… Từ đó, doanh nghiệp nhanh chóng nhận được phản hồi từ phía người tiêu dùng mà không bị mất phí. 

Giúp quá trình tiếp thị tự động hóa 

Sử dụng E-Marketing trong thương mại điện tử giúp cho các doanh nghiệp có thể tự động hóa trong quá trình tiếp thị. Dựa vào phương pháp này, doanh nghiệp có thể xây dựng và phát triển hình ảnh tiếp thị, thương hiệu, cung cấp các thông tin liên quan đến hàng hóa, dịch vụ.

Đồng thời, thay doanh nghiệp chăm sóc, hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Như vậy, doanh nghiệp có thể nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi theo cách này mà các hình thức khác không thể thực hiện được. Mặt khác, phương thức này còn tối ưu được chi phí cho doanh nghiệp. 

Tổng kết

Chắc hẳn thông qua những nội dung mà Trust Media chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu rõ về E-Marketing trong thương mại điện tử. Từ đó, đưa ra kế hoạch khai thác hình thức này trong việc tiếp cận cũng như thu hút nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp hơn. 

 

DMCA.com Protection Status