10 cách khắc phục tình trạng flop TikTok – Update 2024
Flop TikTok là một trọng những nỗi lo mà không ít các cá nhân, doanh nghiệp trên nền tảng này gặp phải. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới lượt view và tương tác mà còn làm giảm hiệu quả truyền thông, khiến mục tiêu quảng bá, xây dựng thương hiệu bị chững lại. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục “cơn ác mộng” này? Hãy cùng Trust Media tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Flop TikTok là gì?

Trong tiếng anh, flop thường được hiểu với nghĩa là sự rơi phịch xuống và nghĩa bóng là chỉ sự thất bại. Cho nên, thuật ngữ flop thường được mọi người dùng để chỉ những người đã rất thành công nhưng do lý do chủ quan hay khách quan khiến tụt dốc không phanh, dẫn tới thất bại. Với ý nghĩa này, flop là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong giới nghệ thuật, giải trí để nói về một tác phẩm không được đón nhận như kỳ vọng hay sự xuống dốc của nghệ sĩ…
Ngày nay, flop cũng là một trong những thuật ngữ quen thuộc, xuất hiện trên rất nhiều nền tảng xã hội, trong đó có TikTok. Vậy flop TikTok là gì? Flop TikTok là tình trạng video của bạn bị đẩy ra khỏi mục xu hướng khiến cho người xem không thể tiếp cận. Từ đó, ảnh hưởng tới lượt xem, lượt tương tác của video. Nếu tình trạng này kéo dài và không được khắc phục dứt điểm, kênh TikTok của bạn sẽ có khả năng bị “xóa sổ”. Đây là một kết quả mà bất cứ nhà sáng tạo nội dung nào đều không muốn xảy ra, đặc biệt là nhữn người có mục đích kiếm tiền trên nền tảng này.
Nguyên nhân khiến video TikTok bị flop?

Sau khi hiểu rõ về khái niệm flop TikTok là gì, Trust Media sẽ chia sẻ đến bạn những nguyên nhân khiến video TikTok gặp phải tình trạng này cũng như tìm như được hướng khắc phục hiệu quả.
Theo đõi, mỗi một nền tảng mạng xã hội đều sẽ có quy tắc, chính sách và cách vận hàng khác nhau. Do đó, nếu video TikTok bị flop thì có thể video đó đã vi phạm một số lỗi sau đây:
Video chứa nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Một trong những nguyên nhân chính khiến video TikTok của bạn vi phạm là nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, chính sách của nền tảng. Cho nên, video của bạn có những nội dung sau đây thì chắc chắn dễ bị flop, không được đề xuất lên xu hướng và thậm chí là bị gỡ bỏ. Cụ thể:
- Nội dung chứa những ngôn từ thù hằn, thô tục, gây tranh xãi và xúc phạm tới danh dự của cá nhân/tập thể.
- Nội dung chứa các hành động bạo lực hoặc mang tính chất kích động bạo lực.
- Nội dung có chứa các thông tin lừa đảo, mê tín dị đoạn.
- Nội dung có chứa các hành động đánh đập, giết hại động vật.
- Nội dung 18+, chứa hình ảnh khiểu dâm.
- Nội dung có những trò chơi, hành động mạo hiểm.
Video chứa nội dung vi phạm bản quyền về hình ảnh và nhạc
Nếu sử dụng nhạc và hình ảnh bản quyền thì video TikTok của bạn khó lên được xu hướng, nhận được lượt tương tác thấp. Thậm chí có thể ảnh hướng tới những video khác. Thông thường, những video dùng nhạc bản quyền sẽ tự động tắt tiếng. Như vậy, video của bạn sẽ dễ bị người dùng lướt qua.
Video có quá nhiều nội dung liên quan đến quảng cáo trực tiếp
Đây là một trong những vi phạm mà không ít cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng này gặp phải khi triển khai quảng cáo trực tiếp cho các sản phẩm dịch vụ hay bán hàng trực tiếp qua video. TikTok là nền tảng xã hội mà người sử dụng mong muốn xem, cập nhật những thông tin hữu ích hơn là các video lạm dụng quảng cáo. Bên cạnh đó, việc quảng cáo sản phẩm dịch vụ trực tiếp sẽ gây nên sự cạnh tranh với các quảng cáo có trả phí. Chính vì thế, những video có nội dụng này thường bị hạn chế lượt xem.
Nội dung điều hướng người dùng sang nền tảng khác
TikTok hay bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cũng đều định hướng người dùng trung thành với mình. Do vậy, những video điều hướng người dùng sang những nền tảng khác thì video TikTok đó bị hạn chế hiển thị là điều đương nhiên.
Reup lại video của tài khoản TikTok khác
Không giống với những nền tạng mạng xã hội khác, TikTok sẽ khuyến khích và ưu tiên sự sáng tạo của người dùng. Cho nên, những video reup lại sẽ bị bóp tương tác, không được tiếp cận nhiều người dùng.
Nội dung không nhắm chính xác tệp khách hàng mục tiêu
Đôi khi những video bạn đăng trên nền tảng TikTok không phải là điều mà các khách hàng mục tiêu muốn xem. Tốt nhất, bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu xem nội dung mà người dùng bạn hướng đến hứng thú, kỳ vọng muốn xem. Đa phần, người dùng TikTok bên cạnh yếu tố giải trí xuất hiện trong video thì họ cũng muốn cập nhật thêm các thông tin hữu ích, bài học mang tính chất kinh nghiệm…
Đoạn hook không có sự lôi cuốn, thu hút
Người dùng TikTok có thời gian xem rất ngắn, thường chỉ có vài giây để đưa ra quyết định có nên tiếp tục xem video này hay không. Nếu đoạn hook không lôi cuốn, hấp dẫn thì họ sẽ nhanh chóng lướt qua video của bạn. Có thể đây cũng là một trong nguyên nhân khiến video TikTok của bạn rất ít người xem và tương tác.
Đăng tải nội dung không vào thời gian vàng
Bạn cần nghiên cứu các khung giờ vàng TikTok để đăng tải video, vì nếu đăng video sai thời điểm, chẳng hạn vào giờ làm việc thì video sẽ không có người xem. Một mẹo nhỏ đó là bạn nên đăng tải video trước thời gian người dùng hoạt động để nội dung được hiển thị sẵn và chỉ đợi người xem.
Một vài nguyên nhân khác khiến video bị flop TikTok
Ngoài những nguyên nhân thường gặp ở trên, flop TikTok cũng có thể xảy ra bởi những lý do sau đây:
- Nội dung có chứa những thông cá nhân như địa chỉ nhà ở/công ty, số điện thoại…
- Nội dung không hấp dẫn hay chủ để có ít người qquantaam.
- Nội dung và chủ đề không có sự nhất quán, thường xuyên thay đổi liên tục khiến TikTok khó nhận diện được tệp đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới.
- Video không đính kèm hashtag.
10 cách khắc phục tình trạng flop TikTok

Tiếp theo, hãy cùng Trust Media khám phá 10 cách khắc phục tình trạng fop TikTok để xây dựng được 1 kênh TikTok triệu view nhé!
Không xây dựng video có nội dung vi phạm chính sách của TikTok
Trước khi đăng tải video lên kênh TikTok, bạn cần phải nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu rõ chính sách, thuật toán của TikTok để hạn chế tình trạng vi phạm. Nếu không may video vi phạm quy chuẩn của TikTok thì bạn nên tiến hành ẩn video đó. Ban không nên vội vàng đăng một video khác để thay thế.
Không sử dụng nhạc và hình ảnh có bản quyền
Để hạn chế gặp phải tình huống video TikTok bị tắt tiếng hay hình ảnh bị đánh bản quyền dẫn đến bị bóp tương tác, bạn cần sử dụng âm nhạc do chính nền tảng này cung cấp hoặc thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng bản quyền trước khi lựa chọn.
Không quảng cáo sản phẩm dịch vụ trực tiếp trong phần nội dung video
Thay vì thực hiện quảng cáo sản phẩm dịch vụ trực tiếp khiến view sẽ bị tụt, bạn nên lồng ghép khéo léo vào nội dung giải trí sao cho thật hấp dẫn và phù hợp. Với cách làm này, video của bạn vừa hấp dẫn người xem vừa có thể giới thiệu được sản phẩm dịch vụ đến người tiêu dùng.
Hạn chế tối đa việc điều hướng người dùng sang nền tảng khác
Trong trường hợp bạn sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội để phục vụ hoạt động kinh doanh, bạn muốn điều hướng khách hàng trên TikTok sang các kênh khác thì bạn nên để đường link bio hoặc những đường link liên kết tương ứng với từng nội dung vào kênh đó. Có như vậy, người xem có thể tùy chọn nhấp vào đường link bio để tham khảo những nền tảng khác mà bạn không bị vi phạm quy tắc dẫn tới video flop TikTok.
Tạo nội dung và chủ đề có sự thống nhất, liên kết với nhau hoặc bắt trend
Để video Tiktok dễ dàng lên xu hướng, bạn không nên reup lại video của kênh khác, bạn nên đầu tư nhiều thời gian để tạo ra những nội dung chất lượng, độc đáo và lôi cuốn người xem, đặc biệt video phải có một phong cách riêng biệt. Điều này sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn khi nhớ về kênh TikTok của bạn.
Đính kèm thêm các hashtag
Sử dụng hashtag trong bài đăng cũng là một trong những cách giúp video của bạn nhanh chóng được đề xuất. Bạn hãy lọc, lựa chọn ra những từ khóa liên quan tới chủ đề video định đăng tải rồi chuyển chúng thành hashtag gắn vào phần mô tả của video. Nếu video có nội dung bắt trend, bạn có thể đính kèm những hashtag xu hướng để nâng cao lượt tương tác cho video.
Lựa chọn khung giờ vàng TikTok hợp lý để đăng bài

Lựa chọn khung giờ vàng TikTok để đăng bài là cách tăng lượt tương tác rất hiệu quả. Bạn có thể tham khảo khung giờ đăng bài trên TikTok như sau:
- Từ 6 – 8 giờ sáng: Thời gian mọi người bắt đầu một ngày mới và sẽ dành một ít thời gian lướt TikTok cập nhật tin tức, giải trí trước khi đi học, đi làm.
- Từ 12 – 13 giờ chiều: Là khoảng thời gian mọi người nghỉ trưa nên số lượng người dùng truy cập vào thời điểm này rất nhiều.
- Từ 18 – 20 giờ tối: Khoảng thời gian nghỉ ngơi, ăn tối nên mọi người thường có xu hướng lướt TikTok khá nhiều.
- Từ 22 – 24h đêm: Là thời gian thích hợp để truy cập TikTok xem những video giải trí,
thư giãn sau một ngày làm việc, học tập vất vả.
Thay đổi lối kể chuyện
Nếu bị flop TikTok, video đó sẽ nhận được ít lượt tương tác, nguyên nhân không nằm ở phần thông điệp mà ở chính lối kể chuyển. Bạn có thể khắc phục nguyên nhân này bằng cách tạo ra nhiều điểm nhấn nhá cho câu chuyện. Sau đây là một vài giải pháp mà bạn có thể áp dụng để thay đổi lối kể chuyển:
- Phần mở đầu video: Bạn có thể sử dụng nhiều đoạn mở đầu có thời lượng từ 3 – 5 giây để lôi kéo sự chú ý theo các cách khác nhau.
- Phong cách trình bày đa dạng và phong phú: Tạo ra nhiều phiên bản khác nhau của video. Có thể là lồng tiếng, đối thoại trực tiếp trước khi quay hoặc là chèn phụ đề hoặc không làm gì…
- Tận dụng xu hướng: Thử nghiệm từ hai đến 3 định dạng video TikTok hoặc nhạc thịnh hành. Duyệt qua những video phổ biến trên nền tảng TikTok và âm thanh miễn phí bản quyền để tìm cảm hứng sáng tạo ra clip.
Không tắt tính năng bình luận
Tắt tính năng bình luận trên TikTok có thể giúp bạn kiểm soát được những nội dung tiêu cực và áp lực quản lý. Tuy nhiên hành động này có thể gây ra nhiều hệ lụy như hạn chế cơ hội video xuất hiện trên bảng tin đề xuất, giảm lượt tương tác… Đồng thời, tắt tính năng bình luận còn khiến người xem và nhà sáng tạo giảm mất sự kết nối…. Đây đều là những nguyên nhân chính khiến cho video bị flop TikTok.
Hợp tác với những creators khác
Việc hợp tác với những creators khác không chỉ giúp video của bạn tăng phạm vi tiếp cận mà còn mang đến lượt tương tác, giảm thiểu trường hợp video bị flop. Đây chính là một trong những chiến lược hiệu quả giúp bạn nâng cao chất lượng, tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng TikTok.
Một số câu hỏi thường gặp
Flop TikTok là một vấn đề rất nhiều người gặp phải nhưng không biết được cách khắc phục như thế nào. Trust Media sẽ chia sẻ đến bạn những nỗi lo, băn khoăn của nhiều người khi gặp phải tình huống này nhé!
Video TikTok bị flop có nên xóa ngay lập tức không?
Câu trả lời là không. Vì khi bạn xóa video bị flopTikTok sẽ bị nền tảng này đánh giá đó là hành vi bất thường. Từ đó, có khả năng những video đăng tải sau này sẽ bị giảm tương tác. Cho nên, nếu bị flop TikTok bạn nên giữa nguyên và chờ đợi thêm.
Làm thế nào để xác định được khung giờ vàng để đăng tải video TikTok?
Để xác định được khung giờ vàng đăng tải video TikTok, bạn có thể áp dụng những bí quyết sau:
- Đăng tải video vào nhiều khung giờ vàng đã liệt kê ở trên và đánh giá, phân tích xem xét đâu là khung giờ mà người dùng hoạt động sôi nổi nhất.
- Vào thời điểm cuối tuần, thói quen lướt TikTok của người dùng có thể thay đổi, vì vậy bạn cần nghiên cứu khung giờ riêng đăng video vào thời gian này sao cho phù hợp.
- Nên đăng tải video trước khung giờ vàng TikTok khoảng 30 phút.
- Lựa chọn khung giờ phù hợp với các nhóm đối tượng mục tiêu của kênh. Chẳng hạn nhân viên văn phong sẽ có khung giờ sử dụng TikTok khác với các bạn học sinh, sinh viên.
Thả like một loạt bài đăng TikTok thì video có hết bị flop không?
Hành động thả like một loạt bài đăng trên nền tảng TikTok sẽ bị tính là cố tình spam. Từ đó, tài khoản của bạn dễ bị bóp tương tác hơn.
Kết luận
Hy vọng rằng những chia sẻ của Trust Media trong bài biết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về flop TikTok. Từ đó, có những hướng đi cũng như cách xử lý, khắc phục flop TikTok, xây dựng và phát triển kênh một cách hiệu quả nhất nhé!
Thông tin liên hệ
TRUST MEDIA BRANDS
- Địa chỉ: Phòng 604, tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 058 898 899
- Fanpage: https://www.Facebook.com/tmbconsulting.net
- Website: https://trustmedia.com.vn/
- TikTok Notes là gì? Hướng dẫn sử dụng TikTok Notes cực đơn giản - 13 Tháng Ba, 2025
- Stich TikTok là gì? 4 tips sử dụng Stich TikTok không thể bỏ qua - 11 Tháng Ba, 2025
- Hướng dẫn xóa nhật ký trên TikTok trong 10s - 9 Tháng Ba, 2025