TikTok là một nền tảng quảng cáo vô cùng tiềm năng đối với các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy, việc nắm rõ những hình thức quảng cáo TikTok là điều rất cần thiết. Bởi nó giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đâu là định dạng quảng cáo phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Hãy cùng Trust Media khám phá chi tiết 11 hình thức quảng cáo TikTok trong bài viết sau đây nhé! 

Phân loại quảng cáo TikTok 

Phân loại quảng cáo TikTok 
Phân loại quảng cáo TikTok

Hiện nay, các hình thức quảng cáo TikTok được chia làm 2 loại chính, đó là:

  • Quảng cáo xây dựng hình ảnh thương hiệu: In-feed, Spark Ads, Top View, thử thách Hashtag (Brand Hashtag Challenge), quảng cáo hiệu ứng (Brand Effect), tiếp cận và tần suất (Reach and Frequency) và Top Feed. 
  • Quảng cáo thương mại điện tử: Dynamic Showcase, Collection Ads, quảng cáo Deeplink và quảng cáo mua sắm trực tuyến (TikTok Shopping). 

Hình thức quảng cáo TikTok đối với thương hiệu

Các hình thức quảng cáo trên TikTok thường tập trung vào những mục tiêu khác nhau. Chẳng hạn như tối đa hóa lượt chuyển đổi cho landing page, trang web, trang ứng dụng; tăng khả năng tiếp cận… Cho nên, để dễ dàng và nhanh chóng đạt được các mục tiêu này, doanh nghiệp nên áp dụng các hình thức quảng cáo sau: 

Quảng cáo In-feed

Quảng cáo In-feed
Quảng cáo In-feed

Quảng cáo In-feed là định dạng quảng cáo có thời lượng dài từ 5 giây đến 60 giây. Nó xuất hiện đan xen với các video trong phần “Dành cho bạn”. Đây là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên nền tảng TikTok mà bất cứ người dùng nào cũng có thể thiết lập thông qua trình quản lý quảng cáo TikTok. Những chiến dịch quảng cáo này luôn luôn mang lại hiệu quả cao nhờ vào khả năng tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu, thúc đẩy người xem mua hàng… 

Quảng cáo Spark Ads

Quảng cáo Spark Ads là một hình thức quảng cáo cho phép thương hiệu của bạn tăng khả năng tiếp cận thông qua các clicp có nội dung chân thật, tư nhiên hơn.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn các clip có sẵn và đang lọt top thịnh hành trên TikTok hoặc kênh của những KOL/KOC để tiến hành chạy quảng cáo. Điều này giúp cho video được quảng cáo không tạo cảm giác khó chịu cho người dùng khi đang xem clip mà có nội dung khác chen vào. Chính vì thế, quảng cáo Spark Ads được đánh giá một trong các video dễ mang lại lượt click và chuyển đổi nhiều nhất trên nền tảng này, 

Quảng cáo Spark Ads có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Sử dụng video có sẵn.
  • Kích cỡ, thời lượng video và độ phân giải không bị giới hạn.
  • Hỗ trợ nhiều tính năng như Stitchm Duet và Sticker cũng như cho phép người dùng sử dụng những âm thanh được phép dùng trong video quảng cáo.
  • Cung cấp số liệu nhiều hơn so với những quảng cáo khác, ví dụ như: Người theo dõi nhờ trả phí, lượt click vào nhạc, số lượt truy cập vào hồ sơ nhờ trả phí, tỷ lệ click nhấp vào văn bản cố định, lượt click vào văn bản cố định… 

Quảng cáo Top View

Quảng cáo Top View
Quảng cáo Top View

Quảng cáo Top View là quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng với kích thước toàn màn hình trong thời lượng 3 giây đến 5 giây. Sau đó, nó sẽ tự động chuyển thành video quảng cáo In-feed TikTok. Với ưu thế về khả năng hiển thị này, Top View Ads có tác dụng nhận diện thương hiệu nhanh chóng, tối ưu lượt chuyển đổi thông qua nút CTA tùy chỉnh. 

Những đặc điểm nổi bật của hình thức quảng cáo Top View: 

  • Với mỗi đối tượng khách hàng mục tiêu, video chạy quảng cáo Top View sẽ không hiển thị lặp lại trong thời gian 1 ngày những sẽ hiển thị lặp lại mỗi ngày trong suốt quá trình triển khai chiến dịch.
  • Định dạng link-click toàn màn hình giúp dễ dàng điều hướng người dùng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cũng như traffic cho Landing Page, Brand Effext, trang Hashtag… 

Quảng cáo thử thách Hashtag (Brand Hashtag Challenge)

Quảng cáo thử thách Hashtag (Brand Hashtag Challenge) là hình tức quảng cáo mà thương hiệu sẽ sử dụng 1 thẻ Hastag đặc trưng như #Uniqlo, #InMyDenim… Hastag được những nhà sáng tạo nội dung cũng như người dùng TikTok đính kèm vào các clip đăng tải trên nền tảng. Từ đó, giúp cho thương hiệu lan tỏa được hình ảnh sản phẩm cũng như thông điệp tới nhiều người hơn.

Hình thức quảng cáo này sử dụng nội dung cho chính người dùng tạo (hay còn được gọi là UGC) để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho nền Brand Hastag Challenge mang đến cho người xem cảm giác chân thực, gần gũi. Nhờ vậy mà người xem sẽ không có cảm giác đang xem một quảng cáo trả phí nên dễ dàng nâng cao lượt hiển thị hơn. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phù hợp để nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu chứ không mang lại lượt chuyển đổi trực tiếp. 

Quảng cáo hiệu ứng (Brand Effect)

Quảng cáo hiệu ứng (Brand Effect)
Quảng cáo hiệu ứng (Brand Effect)

Quảng cáo hiệu ứng (Brand Effect) là hình thức quảng cáo rất đặc biệt. Bằng cách sử dụng những sticker, hiệu ứng chuyển động cũng như các bộ lọc. Qua đó, giúp làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ và tên thương hiệu. Loại quảng cáo này có vai trò thúc đẩy sự tương tác hai chiều giữa người dùng với nhãn hàng, thương hiệu thông qua phần nội dung do chính người dùng sáng tạo.

Những thường hiệu thời trang, mỹ phẩm hay game là các đối tượng rất phù hợp để sử dụng hình thức quảng cáo hiệu ứng trên nền tảng TikTok. Bằng việc lồng ghép các tính năng của sản phẩm vào những hiệu ứng, người dùng TikTok sẽ được trải nghiệm sử dụng thử sản phẩm. Từ đó, sẽ khơi gợi được sự tò mò, thúc đẩy người xem đưa ra quyết định mua hàng. 

Quảng cáo tiếp cận và tần suất (Reach and Frequency)

Quảng cáo tiếp cận và tần suất (Reach and Frequency), hay còn được gọi là quảng cáo R&F. Đây là định dạng quảng cáo giúp bạn tối đa phạm vi tiếp cận của người dùng. Đồng thời, kiểm soát tần suất hiển thị của quảng cáo dựa trên giá thầu cố định. Quảng cáo tiếp cận và tần suất thường được kết hợp với những hình thức quảng cáo khác (đa phần là In-fee) để tối đa hóa số lượng người tương tác và tiếp cận.

Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể biết được lượt hiển thị, lượt tiếp cận cũng như tần suất hiển thị dựa trên mức giá thầu mà bạn đề xuất.  

Quảng cáo Top Feed TikTok

Quảng cáo Top Feed TikTok là một hình thức quảng cáo thiết lập giúp tối ưu vị trí hiển thị cho những video quảng cáo tần suất và hiển thị. Khi thiết lập định dạng quảng cáo Top Feed, các video quảng cáo sẽ được hiển thị ưu tiên ở vị trí top đầu trang “Dành cho bạn” khi người dùng lướt TikTok, thay vì xuất hiện ở giữa bảng tin giống như cách phân phối thông thường. 

Hình thức quảng cáo TikTok đối với thương mại điện tử

Hình thức quảng cáo TikTok đối với thương mại điện tử
Hình thức quảng cáo TikTok đối với thương mại điện tử

Các hình thức quảng cáo TikTok thương mại điện tử cho phép những doanh nghiệp kinh doanh trực tiếp trên TikTok hoặc thực hiện chuyển đổi người dùng sang những Landing page, trang web để mua hàng. Các doanh nghiệp kinh doanh hàng trực tuyến online nên sử dụng những hình thức quảng cáo thương mại điện tử, gồm:  

Quảng cáo Dynamic Showcase

Quảng cáo Dynamic Showcase, hay còn được gọi là quảng cáo DSA, là quảng cáo có thể tùy chỉnh video được tạo tại thời gian thực, dựa trên mẫu video quảng cáo có sẵn. Những video được áp dụng định dạng DSA sẽ hiển thị các thông tin được cập nhật từ catalog (danh mục sản phẩm) như tính năng, hình ảnh, số lượng, giá cả…
Quảng cáo Dynamic Showcase mang tới cho các nhà quảng cáo những lợi ích nổi bật như:

  • Tối ưu khả năng phân phối chiến dịch quảng cáo. 
  • Cải thiện khả năng tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Giảm bớt thời gian quản lý, đánh giá chiến dịch. 

Quảng cáo Collection Ads

Quảng cáo Collection Adsm hay còn được mọi người gọi là quảng cáo bộ sưu tập là hình thức hiển thị video được quảng cáo In-Feed tại phần “Dành cho bạn”. Nó được tích hợp thêm thẻ sản phẩm như một nút CTA tùy chỉnh. Khi người xem bấm vào thẻ sản phẩm, giao dịch sẽ được chuyển đến Trang của hàng (Instant Gallery Page). Trong đó, danh sách sản phẩm được chọn từ catalog.

Ưu điểm của hình thức quảng cáo này: 

  • Tối ưu trải nghiệm khám phá sản phẩm của khán giả.
  • Cá nhân hóa video quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ.
  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng. 

Quảng cáo Deeplink 

Quảng cáo Deeplink cho phép người dùng truy cập sản phẩm một cách trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee… Hình thức này sẽ nâng cao tối đa trải nghiệm của người dùng, đồng thời giúp nâng cao doanh số cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đối với những nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, quảng cáo Deeplink hỗ trợ tối ưu quảng cáo ngoại sàn rất hiệu quả với loạt ưu điểm vượt trội sau:

  • Rút ngắn hành trình mua hàng có người dùng với các sàn thương mại điện tử.
  • Cải thiện tỷ lệ tương tác, giữ chân người dùng.
  • Tăng cường khả năng tiếp thị, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và upsell, cải thiện doanh số và ROI. 

Quảng cáo mua sắm trực tuyến (TikTok Shopping)

Quảng cáo mua sắm trực tuyến (TikTok Shopping hay quảng cáo TikTok Shop) là tên gọi chung cho bộ 3 giải pháp quảng cáo trên nền tảng này. Nó giúp cho người bán hàng trên TikTok Shop có thể triển khai quảng cáo sản phẩm tại gian hàng của mình thông qua những cách hiển thị sản phẩm khác nhau.

Những giải pháp quảng cáo mua sắm mới nhất trong hình thức quảng cáo TikTok Shop gồm: 

  • Quảng cáo mua sắm qua video (Video Shopping Ads): Đây là hình thức quảng cáo cho phép người dùng mua hàng trực tiếp qua những video trên bảng tin. Hình thức quảng cáo này sử dụng khả năng hiển thị sản phẩm, dịch vụ của quảng cáo Bộ sưu tập (Collection). Đồng thười, nó sở hữu những thuật toán phân phối rất thông minh. Nhờ đó mà quảng cáo tiếp cận được nhiều người dùng hơn trong giai đoạn cuối của hành trình mua sắm.
  • Quảng cáo mua sắm trực tiếp (Live Shopping Ads): Hình thức quảng cáo này được áp dụng trong những livestream (phát trực tiếp) làm nội dung chạy quảng cáo. Tại các phòng livestream, người xem có thể thực hiện tương tác trực tiếp với người bán hàng. Sau đó, họ có thể tiến hành mua sản phẩm từ đường link liên kết hoặc thẻ sản phẩm được người bán ghim trên giao diện.
  • Quảng cáo danh mục (Catalog Listing Ads): Là hình thức quảng cáo hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm chung một danh mục. Được hiển thị dưới hình thức danh sách – tính năng của quảng cáo Bộ sưu tập (Collection). Nhà quảng cáo có thể áp dụng các thức mua quảng cáo đấu thầu để sản phẩm, dịch vụ của mình được hiển thị ở vị trí tốt nhất. 

Kết luận 

Hy vọng rằng qua bài viết này của Trust Media, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về 11 hình thức quảng cáo TikTok. Nếu quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok của bạn gặp khó khăn hoặc hình thức quảng cáo phù hợp không có trên tài khoản cá nhân. Đừng ngần ngại mà liên hệ với Trust Media để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ chi tiết nhé. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công! 

Thông tin liên hệ

TRUST MEDIA BRANDS 

 

bento4d

rtp slot

situs toto

situs togel

situs toto

DMCA.com Protection Status -->