Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết Facebook chuẩn là điều rất cần thiết để tạo nên một hình ảnh đẹp. Hình ảnh có đẹp, có bắt mắt thì mới gây được sự chú ý đầu tiên của người xem. Bởi nếu bạn có ý tưởng tốt, nội dung hấp dẫn nhưng một hình ảnh kém chất lượng, bị cắt xén không đúng kích thước cũng sẽ không thể truyền đạt thông điệp rõ ý đến khách hàng. 

Đặc biệt, với những người chạy quảng cáo càng cần phải lưu tâm đến vấn đề kích thước hình ảnh này. Vậy thế nào mới là kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn? Cùng Trust Media tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Cập nhật chi tiết kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết Facebook chuẩn nhất

Kich Thuoc Hinh Anh Quang Cao Bai Viet Facebook Chuan
Sử Dụng Kích Thước Hình Ảnh Quảng Cáo Bài Viết Facebook Chuẩn Giúp Nâng Cao Hiệu Quả Tiếp Thị, Tăng Khả Năng Chuyển Đổi Mua Hàng

Hiện nay, trên nền tảng Facebook, 1 bài viết chạy quảng cáo dạng hình ảnh được phân chia làm 7 cách thức hiển thị khác nhau.

Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết Facebook chuẩn với bố cục 4 ảnh

Kich Thuoc Anh Quang Cao Facebook
Bố Cục 4 Ảnh Rất Được Ưa Chuộng Trong Việc Chạy Ads

Tương đương với kích thước bài post 4 ảnh thông thường, ở dạng bài quảng cáo Facebook này, 4 hình ảnh sẽ được hiển thị dưới dạng vuông 900×900 pixel (bắt buộc với 4 hình đầu tiên), các hình sau đó được tùy ý chỉnh kích thước khung hình, miễn hình ảnh sản phẩm đảm bảo chất lượng, đẹp, thu hút.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn 1 đứng – 3 vuông

Với những quảng cáo tăng chuyển đổi, bạn có thể lựa chọn bố cục hình ảnh 1 ảnh đứng, 3 ảnh bên vuông với kích thước như sau: ảnh đầu tiên (ảnh đứng) – 598×900 pixel, 3 ảnh tiếp theo (3 ảnh vuông) 900×900 pixel.

Hoặc bạn có thể sử dụng kích thước: ảnh đầu – 626×940 pixel, ảnh thứ 2 – 620×624 pixel, ảnh 3 – 620×620 pixel, ảnh 4 – 620×620 pixel.

Size ảnh bài quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

Bán Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Để Bán Hàng
Nền Tảng Facebook Cho Phép Người Dùng Có Thể Sử Dụng Đa Dạng Các Tỷ Lệ Kích Thước Khác Nhau Sao Cho Phù Hợp Với Nhu Cầu

Khác với các bố cục hình ảnh bên trên bạn có thể đăng tải nhiều ảnh và chỉ cần tập trung chú ý kích thước 4 ảnh đầu tiên, với bố cục hình ảnh này bạn chỉ có thể được lựa chọn đăng tải 3 hình ảnh.

Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết Facebook chuẩn 1 đứng 2 vuông đó là: Ảnh đầu – 488×900 pixel, 2 ảnh bên cạnh – 900×900 pixel.

Size chuẩn với bố cục ảnh 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới

Tương tự như trên, bạn cũng chỉ được phép dùng 3 ảnh cho bố cục này. Tỷ lệ giữa các ảnh bạn cần lưu tâm đó là: ảnh đầu – 900×452 pixel, 2 ảnh tiếp theo nằm ở vị trí bên dưới – 900×900 pixel.

Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ngang và 3 hình dưới

Bên cạnh bố cục 4 vuông, bố cục 1 ngang 3 vuông này cũng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của mình. Với bố cục này, người tạo lập quảng cáo có thể truyền tải thông điệp quan trọng nhất, đắt giá nhất cho ảnh đầu tiên, các ảnh tiếp theo sẽ bổ trợ cho thông điệp đó.

Hình thức quảng cáo này chúng ta hay thấy ở những thương hiệu thiết kế nội thất với ảnh đầu tiên là ảnh toàn cảnh không gian, các ảnh tiếp theo hiển thị từng góc không gian nhỏ.

Kich Thuoc Anh Quang Cao Facebook
Bố Cục Quảng Cáo 1 Ngang 3 Vuông Thường Được Dùng Cho Các Thương Hiệu Thiết Kế Nội Thất

Để xây dựng được bố cục như vậy, bạn cần thiết kế ảnh với kích thước như sau: Ảnh đầu tiên 900×603 pixel, 3 hình ảnh tiếp theo 900×900 pixel, những hình ảnh kế tiếp tùy chỉnh kích thước tùy ý.

Bố cục 3 ảnh ngang

Có thể hiện nay vẫn còn nhiều bạn chưa biết, nền tảng Facebook cho phép quảng cáo với 3 hình ngang đều nhau. Khá ít thương hiệu sử dụng size 3 ảnh ngang để chạy quảng cáo, tuy nhiên bố cục này vẫn rất đáng để lưu tâm. Bạn chỉ cần tùy chỉnh kích thước 900×900 pixel cho đều 3 ảnh là được.

Quảng cáo Facebook với 2 hình ngang

Lưu Ý Khi Dùng Tk Quảng Cáo Facebook
Hình Ảnh Đẹp Sẽ Thu Hút Người Xem, Tạo Tương Tác Tốt Khi Chạy Ads

Nếu bạn muốn sử dụng bố cục 2 ảnh ngang đều nhau, bạn cần chỉnh kích thước như sau: 900×452 pixel. Sử dụng hình ảnh với độ phân giải cao sẽ giúp hiển thị sản phẩm một cách tốt nhất, từ đó giúp thương hiệu của bạn truyền tải thông điệp hiệu quả.

Size hình ảnh chuẩn với bố cục 2 hình đứng

Bố cục này cũng được dùng khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao cho thương hiệu khi bạn biết kết hợp với nội dung bài viết chất lượng. 2 ảnh vuông 900×900 pixel là kích thước chuẩn cho dạng bài này.

Tỷ lệ hình ảnh cho bài quảng cáo chỉ 1 ảnh

Chạy quảng cáo Facebook không nhất thiết cứ phải đẩy nhiều hình ảnh mới có hiệu quả. Rất nhiều thương hiệu vẫn lựa chọn chạy quảng cáo với 1 hình ảnh duy nhất.

Trong trường hợp này, thương hiệu cần rất để tâm đến kích thước hình ảnh, bắt buộc phải sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao để không gây ảnh hưởng đến chất lượng bài chạy quảng cáo. Kích thước bạn có thể lựa chọn đó là 1200×900 pixel hoặc 900×900 pixel.

Một số kích thước hình ảnh khác cần lưu ý

Không chỉ cần lưu tâm đến kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết Facebook chuẩn, những hình ảnh mang tính thương hiệu khác cũng cần bạn để ý tùy chỉnh sao cho hợp lý. 

Target Đối Tượng Quảng Cáo Quá Sâu Và Chồng Chéo
Lựa Chọn Kích Thước Chuẩn Xác Giúp Hình Ảnh Của Bạn Được Hiển Thị Trọn Vẹn Đến Người Xem

Kích thước ảnh bìa Facebook cập nhật mới nhất 2024

Đối với ảnh bìa Facebook cá nhân

  • Kích thước đề xuất được phép chấp nhận: 400×150 pixel
  • Kích thước hiển thị chuẩn trên máy tính, laptop: 820×312 pixel
  • Kích thước hiển thị chuẩn trên điện thoại: 640×360 pixel
  • Định dạng ảnh được ưu tiên hiển thị: png, jpg.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng kích thước chuẩn cho Smartphone – 640×360 pixel và định dạng jpg để chất lượng ảnh hiển thị tốt nhất.

Đối với ảnh bìa Fanpage 

  • Kích thước tối thiểu được chấp nhận: 400×150 pixel
  • Kích thước hiển thị chuẩn trên máy tính, laptop: 820×312 pixel
  • Kích thước hiển thị chuẩn trên điện thoại: 640×360 pixel
  • Định dạng ảnh được ưu tiên hiển thị: png, jpg.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng hình ảnh trong chạy quảng cáo Facebook

Khi chạy Ads, bên cạnh việc quan tâm đến kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết facebook chuẩn, bạn còn cần nắm chắc những nguyên tắc sau:

  • Thiết kế theo nguyên tắc 1/3: Đây là nguyên tắc nằm lòng của bất cứ dân thiết kế đồ họa nào. Hiểu đơn giản, đây là nguyên tắc chia ảnh dưới dạng canvas thành 3 phần bằng nhau theo chiều dọc và chiều ngang. Hình ảnh sản phẩm, thông điệp chủ chốt bạn muốn truyền tải sẽ đặt vào các tiếp điểm đó.
  • Tỉ lệ chữ viết trên hình ảnh không quá 20%. Bạn có thể kiểm tra lượng text bằng công cụ Text Overlay Tool hoặc download Facebook Advertising Checklist.
  • Quảng cáo hiển thị tốt nhất là 1-4 ảnh với giao diện máy tính, laptop và không bó buộc số lượng ảnh với giao diện điện thoại.

Theo số liệu thống kê mới nhất, có đến 85% người dùng Internet có ấn tượng nhiều hơn với các hình ảnh minh họa so với một bài văn toàn chữ. Với thời đại thông tin “ăn liền” như hiện nay, con số này còn được dự định sẽ tiếp tục tăng.

Vậy nên bạn nên “nằm lòng” các kiến thức về thiết kế hình ảnh, đặc biệt là kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết Facebook chuẩn để công việc chạy quảng cáo được thuận lợi và suôn sẻ hơn. Đừng quên truy cập vào website của Trust Media mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích mới nhé!

DMCA.com Protection Status