8 kích thước tờ rơi thông dụng nhất hiện nay
Khi thiết kế tờ rơi quảng cáo, việc lựa chọn kích thước tờ rơi là điều vô cùng quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận người xem và kết quả của chiến dịch truyền thông. Thấu hiểu điều đó, Trust Media sẽ chia sẻ đến bạn 8 kích thước tờ rơi thông dụng nhất hiện nay để bạn dễ dàng lựa chọn được kích thước phù hợp nhất!
Tờ rơi là gì?
Tờ rơi hay còn có tên gọi khách là flyer hay leaflet, là một loại ấn phẩm truyền thông được sử dụng phổ biến trong hoạt động kinh doanh. Thông thường, tờ rơi được sử dụng để truyền tải thông tin liên quan đến sự kiện, sản phẩm/dịch vụ của một cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Đây là hình thức quảng cáo truyền thống được phát tán qua tay hoặc đặt tại những vị trí dễ thấy nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Ngoài ra, tờ rơi còn được sử dụng để các cơ quan nhà nước, các tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về các thông điệp đến người dân như phòng chống dịch bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, chăm sóc sức khỏe…
Mục tiêu của tờ rơi quảng cáo là tạo ra được sự ấn tượng ngay từ lần đầu tiên tiếp cận, kích thích được sự tò mò và quan tâm của người nhìn. Từ đó, thúc đẩy khách hàng chuyển đổi thành hành động, chẳng hạn như đăng ký dịch vụ, mua sản phẩm, liên hệ doanh nghiệp, tham gia sự kiện…
>>Tìm hiểu thêm:

Các loại kích thước tờ rơi thông dụng nhất 2023
Dưới đây là 8 kích thước tờ rơi thông dụng nhất hiện nay mà bạn có thể áp dụng cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình. Cụ thể:
Tờ rơi A3 (29,7cm x 43cm)
Đây là tờ rơi có kích thước lớn nhất. Khổ này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh lớn như siêu thị, trung tâm thương mại… Bởi kích thước rộng sẽ khiến cho việc chào bán được nhiều mặt hàng khác nhau. Đưa được những ưu đãi, voucher khuyến mãi hấp dẫn vào tờ rơi một cách rõ ràng và đầy đủ giúp người đọc nắm được thông tin dễ dàng hơn.
Thông tin trên tờ rơi A3 sẽ được hiển thị đầy đủ các sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi ưu đãi kết hợp cùng font chữ đẹp sẽ giúp tờ rơi quảng cáo mang lại hiệu quả tối đa. Nhìn vào tờ rơi, khách hàng sẽ đón nhận thông tin một cách nhanh chóng.

Tờ rơi A4 (21cm x 29,7cm)
Tờ rơi A4 thường được nhiều người lựa chọn bởi kích thước vừa vặn giúp họ dễ dàng truyền tải thông tin đến với khách hàng. Tờ rơi có kích thước này sẽ cung cấp cho bạn một khoảng không gian lớn để tự do sáng tạo đồng thời cung cấp nền tảng để giải thích chi tiết và rõ ràng hơn về 1-2 sản phẩm hay dịch vụ mà bạn muốn đề cập đến.
Kích thước tờ rơi A4 sẽ giúp bạn sáng tạo ra nhiều loại tờ rơi khác với hình dạng cùng kết cấu khác nhau như: gấp đôi, gấp ba, gấp bốn, gấp năm… Tuy nhiên, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã quá quen thuộc, không cần phải giải thích nhiều thông tin thì nên chọn tờ rơi có kích thước bé hơn.

Tờ rơi A5 (14,8cm x 21cm)
Đây là kích thước tương đối phổ biến được dùng để in tờ rơi quảng cáo. Kích thước này thường được sử dụng để PR chi tiết cho sản phẩm, dịch vụ, triển lãm thương mại…
Tờ rơi A5 được ưa chuộng không chỉ bởi tính tiện lợi mà chi phí thấp, có thể tận dụng được cả hai mặt để giới thiệu sản phẩm, sự kiện và chương trình của mình. Bạn có thể dễ dàng gặp tờ rơi A5 xuất hiện ở cột điện, bức tường, giới thiệu dịch vụ gia sư, hút bể phốt…

Tờ rơi A6 (14,8cm x 10,5cm)
Với kích thước của tờ rơi A6 sẽ mang lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo trực tiếp qua thư vì lợi thế nhỏ và nhẹ. Bạn có thể sử dụng tờ rơi này để tuyên truyền, quảng cáo ưu đãi hoặc một sự kiện đặc biệt dành riêng cho khách hàng vừa mới mua sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó từ bạn. Đây là một hình thức tuyệt vời để bạn thúc đẩy doanh số bán hàng bổ sung của mình.

Tờ rơi A7 (10,5cm X 7,4cm)
Đây là tờ rơi có kích thước nhỏ nhất. Với kích thước 10,5 cm x 7,4cm bạn sẽ không thể trình bày nhiều nội dung trong tờ rơi quảng cáo. Tuy nhiên, kích thước này sẽ rất phù hợp để làm các phiếu khuyến mãi, voucher dành cho khách hàng vì ưu điểm gọn nhẹ. Tất cả phần nội dung được trình bày trong tờ rơi A7 đều phải tối giản nhưng thông điệp vẫn phải được trình bày bắt mắt và ấn tượng.

Tờ rơi hình vuông
Kích thước của tờ rơi vuông thường được sử dụng là 21cm x 21cm, 14,8cm x 14,8cm hay 14cm x 14cm. Đây là tờ rơi được đánh giá có vai trò quan trọng trong các chiến dịch truyền thông trực tiếp qua thư nhờ vào lợi thế có kích thước và hình dạng nổi bật so với các hình thức tờ rơi khác.
Điểm khác đó không chỉ ở phần hình thức mà còn ở chỗ các doanh nghiệp biết được cách viết nội dung tờ rơi chuẩn có bố cục hợp lý để người đọc nhanh chóng nắm được các thông tin liên quan đến chiến dịch, sự kiện, PR cho sản phẩm và dịch vụ.

Tờ rơi DL (20,1cm X 9,9cm)
Tờ rơi DL thường có kích thước bằng khoảng 1/3 kích thích tờ rơi A4. Mẫu DL sẽ có thiết kế nhỏ gọn, thanh mảnh trong chiếc phong bì được gửi tới khách hàng. Kích thước tờ rơi DL là một lựa chọn độc đáo để các doanh nghiệp mời đối tác/khách hàng dự sự kiện, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ mới ra mắt… Do đó, tờ rơi này sẽ phù hợp với các chiến dịch quảng cáo yêu cầu sự khắt khe, lịch sự và chuyên nghiệp.
Tờ rơi chuẩn (10cm x 20cm)
Kích thước tờ rơi chuẩn này khá gọn và nhỏ. Chúng thường được sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ tại những sự kiện nhỏ, trực tiếp tại cửa hàng.. Và được sử dụng rộng rãi không chỉ bởi kích thước, thiết kế đẹp mà còn vì chi phí in ấn thấp.
Những lưu ý khi lựa chọn kích thước tờ rơi

Khi lựa chọn kích thước tờ rơi quảng cáo, bạn cần phải chú ý một vài điều quan trọng sau đây:
Phù hợp với thông tin muốn truyền đạt
Đây là một yếu tố có vai trò hết sức quan trọng và ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bằng tờ rơi. Bạn phải ước lượng được những thông tin muốn truyền tải thông qua tờ rơi. Có như vậy mới có thể lựa chọn được kích thước tờ rơi thích hợp nhất vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ vừa hạn chế tình trạng chữ quá to hay quá bé, cách giãn không đồng đều…
Phù hợp với thiết kế
Đối với các nhà Marketing thì điều mà họ quan tâm nhất khi sử dụng tờ rơi đó là thiết kế của tờ rơi độc đáo, bắt mắt người nhìn. Phụ thuộc vào yêu cầu của mỗi doanh nghiệp cũng như sự sáng tạo của người làm thiết kế mà bạn sẽ có được các kích thước tờ rơi quảng cáo khác nhau cùng với đó là các ý tưởng thiết kế đa dạng và phong phú.
Phụ thuộc vào sản phẩm, hình ảnh muốn quảng cáo
Phải có mối quan hệ liên kết giữa sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn kinh doanh và quảng cáo thông qua tờ rơi để xác định được phương pháp in ấn và thiết kế phù hợp nhất. Nếu như đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng thì kích thước tờ rơi sẽ nhỏ, đan xen là hình ảnh món ăn hấp dẫn có như vậy mới thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.
Còn nếu như bạn kinh doanh trong lĩnh vực y tế, phân phối thiết bị thì nên sử dụng tờ rơi quảng cáo gấp 3 là thích hợp nhất. Bạn cũng có thể đính kèm các nội dung về sản phẩm, doanh nghiệp để người xem có thể tham khảo và khơi dậy sự tò mò của họ.
Thích hợp với vị trí, địa điểm phát tờ rơi
Bạn cần phải xác định được địa điểm mà doanh nghiệp sẽ phát tờ rơi để lựa chọn kích thước tờ rơi cho phù hợp. Nếu như địa điểm lựa chọn là ngã tư thì kích thước của tờ rơi nên là khổ A5. Vì thời gian dừng đợi đèn đỏ rất ít nên người đi đường không thể xem hết được tất cả nội dung xuất hiện trên tờ rơi được. Chính vì vậy, khi sử dụng tờ rơi A5 sẽ cô đọng được nội dung, người nhìn dễ dàng bao quát và nắm rõ được thông tin hơn. Nếu bạn quyết định lựa chọn kích thước tờ rơi khác thì sẽ dẫn tới hiệu quả truyền thông giảm.
Phụ thuộc vào ngân sách chi tiêu cho việc in tờ rơi của doanh nghiệp
Một yếu tố vô cùng quan trọng cuối cùng quyết định đến kích thước tờ rơi chính là ngân sách chi tiêu của doanh nghiệp. Nếu nguồn ngân sách lớn thì có thể lựa chọn những tờ rơi có kích thước lớn và ngược lại. Phần kích thước lớn sẽ giúp bạn tối ưu được cả về mặt hình ảnh và nội dung.
>>Tìm hiểu thêm:
Tổng kết
Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến kích thước tờ rơi phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước của tờ rơi quảng cáo để phù hợp với nhu cầu, mong muốn và bản thiết kế của doanh nghiệp.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
TRUST MEDIA BRANDS
📌 Địa chỉ: Tầng 6, số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0586 898 899
📩 Email: info@trustmedia.com.vn
🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/
- Mô hình kinh doanh là gì? TOP 15 mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Một số sách Marketing công nghiệp nổi bật nhất 2023 - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Quy trình các bước để dựng một video giới thiệu doanh nghiệp - 30 Tháng Mười Một, 2023