10 cách Marketing 0 đồng có hiệu quả cao mà bạn nên biết
Marketing 0 đồng đã và đang trở thành xu hướng để doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, tối đa hóa lợi nhuận. Để bạn tận dụng triệt để lợi thế của hình thức này, Trust Media đã tổng hợp 10 cách marketing 0 đồng mang lại hiệu quả cao nhất 2023. Cùng tìm hiểu trong khuôn khổ bài viết sau đây!
Marketing 0 đồng là gì?
Marketing 0 đồng (Zero Cost Marketing) là hình thức người bán tận dụng nguồn lực có sẵn mà không sử dụng bất kỳ chi phí nào cho việc chạy quảng cáo. Những nguồn lực có sẵn có thể là: website, mạng xã hội, trang thương mại điện tử lớn… Do môi trường này có rất nhiều người sử dụng nên dễ dàng tiếp cận nhanh chóng mà lại không tốn chi phí.
Hình thức Marketing 0 đồng rất phù hợp với những doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức có quy mô vừa và nhỏ, mới bắt đầu kinh doanh với nguồn ngân sách quảng cáo còn hạn chế. Đây là chiến thuật, là cơ hội tuyệt vời để bạn gia tăng nhanh số bán hàng một cách nhanh chóng mà không cần phải chịu thêm phí nếu như hiểu rõ cũng như áp dụng trực tiếp vào các kế hoạch thực tiễn của công ty.
10 Cách Marketing 0 đồng mang lại hiệu quả đến bất ngờ
Sau đây, Trust Media sẽ giới thiệu đến bạn 10 cách Marketing 0 đồng mang lại hiệu quả cao và đang được rất nhiều người bán hàng sử dụng.
Sử dụng nền tảng Facebook
Phần lớn người Việt Nam đang sử dụng điện thoại di động thông minh và có dùng mạng xã hội Facebook. Đặc biệt, trung bình mỗi ngày họ sẽ online ít nhất khoảng 6 đến 8 tiếng. Có một số tài khoản cá nhân Facebook gần như là truy cập Fb 24/24 tiếng. Cho nên, sử dụng nền tảng Facebook để bán hàng là hình thức Marketing 0 đồng mang lại hiệu quả tốt nhất.
Marketing 0 đồng thông qua ứng dụng Instagram
Lượng người hoạt động trên Instagram cũng tương đối nhiều. Marketing 0 đồng thông qua nền tảng này được đánh giá rất cao. Nhờ việc đăng những hình ảnh thu hút, lung linh kết hợp với các hashtags sẽ tạo ra trào lưu, xu thế giúp bạn nhận được một lượng tương tác khủng.
Marketing 0 đồng nhờ các trang web thương mại điện tử
Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều sàn thương mại điện tử đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho việc bán hàng online. Các sàn thương mại điện tử lớn có thể kể đến như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo… Bán hàng qua các trang này sẽ giúp bạn nhận được một lượng lớn truy cập. Chỉ cần bạn bỏ thời gian, công sức ra nghiên cứu các trang web thương mại điện tử này có đang phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp hay không để điều chỉnh và tiến hành đăng ký gian hàng để tiến hành bán hàng.
Bán hàng trên ứng dụng Youtube
Thực hiện những video Youtube nhằm giới thiệu sản phẩm, phân tích và đánh giá sản phẩm sẽ thu hút được khá nhiều người xem. Hiện nay, người xem trên ứng dụng Youtube đã lên tới 120 triệu người. Marketing 0 đồng qua Youtube nhờ các video tạo nên sự thu hút, mang đến sự ấn tượng cho khách hàng. Đặc biệt khi người dùng có xu hướng tìm kiếm các thông tin bằng giọng nói, video hoặc hình ảnh thay vì đọc văn bản như trước.
Chiến thuật Marketing chéo kênh
Chiến thuật Marketing chéo kênh là việc sử dụng đa dạng các thông điệp xâu chuỗi lại thành một hệ thống nhờ các kênh khác nhau. Ví dụ như bạn gửi email cho khách hàng như trong email đó gắn mã code hoặc link để chuyển sang Facebook hoặc website chính của mình, đây được gọi là hình thức Marketing chéo kênh.
Việc sử dụng cách này đồng nghĩa với việc thương hiệu của doanh nghiệp đang tích cực trong việc gắn kết người tiêu dùng, đáp ứng mọi nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Đồng thời, mang lại cho họ những trải nghiệm nhất quán từ kênh này sang một kênh khác.
Tận dụng Email Marketing
Email Marketing là một trong những cách Marketing 0 đồng được nhiều tổ chức, doanh nghiệp sử dụng. Bạn có thể gửi email về việc giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi, tặng mã giảm giá, … đến những khách hàng cũ hoặc mới. Hình thức này được các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ rất ưa chuộng.
Điều quan trọng nhất để bạn thực hiện Marketing 0 đồng theo cách này là đầu tư Platform bán hàng tự động tốt để nâng cao lượt chuyển đổi thành doanh thu.
>>Tìm hiểu thêm:
Sáng tạo ra những câu slogan độc đáo
Slogan độc đáo sẽ có thể tạo nên xu hướng, trending trong cộng đồng mạng. Nhiều khách hàng mua hàng cũng vì do những slogan ấn tượng tác động. Cho nên, bạn nên nghiên cứu, đầu tư chất xám trong việc tạo ra những slogan hay, độc đáo.
Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp
Nếu muốn có một chiến lược Marketing 0 đồng hiệu quả thì đừng quên việc xây dựng một website bán hàng hàng mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Các hình ảnh về sản phẩm phải được cập nhật liên tục, bổ sung nhiều bài viết có nội dung liên quan đến sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
Marketing 0 đồng nhờ nền tảng Zalo
Zalo được đánh giá là môi trường Marketing 0 đồng lý tưởng. Mặc dù ra đời từ rất lâu nhưng nền tảng này vẫn được đánh giá khá cao. Do lượng người dùng đông. Chính vì vậy, doanh nghiệp không nên bỏ qua Zalo để thực hiện chiến lược Marketing 0 đồng.
Marketing 0 đồng trên kênh Tik Tok
Dù ra đời sau so với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Zalo, Instagram Youtube.. nhưng Tik Tok vẫn trở thành ứng dụng có số lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới. Thông qua các đoạn video ngắn, nội dung chất lượng, hiệu ứng sinh động, nền nhạc hấp dẫn đã lôi kéo, thu hút hàng triệu người dùng quan tâm. Nhờ có Tik Tok mà có nhiều người đã tìm hiểu các thông tin liên quan tới sản phẩm mà những người ảnh hưởng trên Tik Tok sử dụng. Đây là kênh Marketing 0 đồng mới nhất, mang lại hiệu quả và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng kết
Như vậy, Trust Media vừa chia sẻ đến bạn tất tần tật những kiến thức liên quan tới Marketing 0 đồng. Hy vọng với những cách và các nguyên tắc vàng mà chúng mình giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn có một chiến lược Marketing 0 đồng hiệu quả nhất.
- Hướng dẫn xây dựng kênh TikTok cá nhân từ A đến Z - 5 Tháng Mười Hai, 2024
- 10+ cách xây kênh TikTok kiếm tiền đơn giản nhất 2024 - 5 Tháng Mười Hai, 2024
- 10 bước xây kênh TikTok hiệu quả từ con số 0 - 4 Tháng Mười Hai, 2024