Tìm hiểu 10 Marketing Tool mới và hiệu quả nhất 2024
Việc tìm kiếm Marketing Tool phù hợp, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao luôn là điều cần thiết dành cho bất cứ các Marketer nào. Tuy nhiên, công việc này cũng tốn khá nhiều thời gian bởi trên thực tế hiện nay có hàng trăm công cụ tiếp thị sản phẩm và bạn sẽ không thể so sánh hết được chúng.
Dưới đây, Trust Media đã tổng hợp 10 công cụ Marketing tốt nhất để bạn lựa chọn. Chúc các bạn sử dụng hiệu quả các công cụ Marketing này!
Tìm hiểu chi tiết khái niệm Marketing Tool
Marketing Tool là công cụ mà các nhãn hàng sử dụng để tạo chiến lược và chiến thuật khác nhau, từ đó quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình. Những công cụ này có thể bao gồm nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu, quảng cáo, quan hệ công chúng, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, tiếp thị nội dung và khuyến mãi bán hàng.
Hiện nay, trên thực tế, thay vì tập trung xuyên suốt một loại hình truyền thông, đa số các doanh nghiệp sẽ kết hợp linh hoạt nhiều công cụ tiếp thị khác nhau trên các nền tảng truyền thông khác nhau cả online lẫn offline để thúc đẩy doanh số bán hàng một cách tối đa.
Theo đó, mỗi công cụ Marketing khác nhau sẽ nhắm mục tiêu và mang lại công dụng khác nhau và việc doanh nghiệp bạn cần làm là ứng dụng công cụ nào phù hợp nhất.
Marketing tool mang lại những lợi ích đặc biệt cho doanh nghiệp
Mở rộng lượng tương tác và tăng trưởng doanh thu
Công cụ Marketing Tool hỗ trợ rất lớn trong việc phân tích 3C – Company (công ty), Customer (khách hàng), Competitor (đối thủ) tăng chuyển đổi bằng cách tiếp thị cá nhân hóa, từ đó tối ưu hóa chuyển đổi bằng cách tiếp thị cá nhân hóa và dự đoán để mở rộng hoặc tăng cung cấp các sản phẩm/dịch vụ được ưa chuộng nhất, tăng cường chăm sóc tệp khách hàng trung thành…
Tạo hình ảnh thương hiệu nổi bật
Đã bắt tay vào làm marketing, dù ở nền tảng truyền thông nào, các nhà tiếp thị đều cần nghiên cứu, tìm hiểu và chọn lọc ưu thế cạnh tranh nổi bật so với đối thủ. Quan trọng là bạn phải hiểu thị trường của mình cần những gì, để áp dụng Marketing Tool một cách thông minh để mang đến giải pháp tối ưu.
Xác định các CTKM hiệu quả hơn đối với từng khách hàng
Nhờ vào các thuật toán từ các công cụ trợ giúp đắc lực, doanh nghiệp có thể dự đoán phản ứng của người mua đối với từng chiến lược tiếp thị khác nhau, từ đó doanh nghiệp có thể lựa chọn chuẩn xác chiến dịch marketing phù hợp với từng tệp khách hàng của mình.
Marketing tool giúp tối ưu chi phí
Với việc lựa chọn đúng kênh tiếp thị phù hợp và tiếp cận chuẩn xác tệp khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể thu gọn vị trí quảng cáo và phạm vi tiếp cận khách hàng. Điều này giúp tránh lãng phí lượng ngân sách lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là khi ứng dụng tốt các công cụ Marketing 0 đồng hiệu quả.
Dễ dàng đo lường hiệu quả thông qua các công cụ Marketing
Thông qua Marketing Tool, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo sát từng hành trình của khách hàng, ví dụ: số lượng khách truy cập website, vị trí của khách hàng, thời gian truy cập của khách hàng, nơi họ nhấp vào, cách họ di chuyển trong quá trình giỏ hàng…
Trên thực tế, việc vận dụng thành thạo phương pháp đo lường tiếp thị là một ưu thế đáng kể cho doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.
10 marketing tool hữu ích bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần biết
Marketing tool – Mailchimp
Mailchimp là một ứng dụng hữu ích giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí trong việc thực hiện chiến dịch email marketing. Nền tảng này cho phép người dùng gửi hàng loạt email đến danh sách khách hàng một cách hiệu quả.
Không chỉ giới hạn ở việc cung cấp phiên bản miễn phí cho tối đa 2.000 địa chỉ email, Mailchimp còn đi kèm với các mẫu email marketing sẵn có, hỗ trợ quản lý danh sách email, theo dõi và phân tích dữ liệu khách hàng một cách chuyên nghiệp.
Mailchimp nổi bật với các tính năng chủ yếu sau: Định hướng phân khúc khách hàng và cá nhân hóa email, hỗ trợ tạo trang đích, biểu mẫu, quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM), dự đoán lộ trình và xây dựng báo cáo chi tiết.
Công cụ Marketing – HubSpot
HubSpot được biết đến là một phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực sales và inbound marketing. Đây là một công cụ Marketing hỗ trợ đắc lực trong việc thu hút lượng người dùng truy cập, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và xây dựng một tệp khách hàng trung thành.
HubSpot sở hữu các tính năng ưu việt, được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng như: Viết blog, lên kế hoạch truyền thông cho sự kiện, quản lý mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), xây dựng và quản lý trang web, tạo trang landing pages, quản lý khách hàng tiềm năng, gửi và quản lý email, phân tích hiệu suất
Phần mềm hỗ trợ Marketing – Trello
Marketing tool Trello từ lâu đã nổi tiếng là công cụ quản lý sắp xếp công việc khoa học, logic. Với phần mềm này, bạn hoàn toàn có thể phân bổ lịch trình, thứ tự ưu tiên các công việc một cách dễ dàng dựa trên phương pháp Agile.
Một vài đặc điểm ưu việt của Trello có thể kể đến như: Phân chia, quản lý công việc theo tình trạng hiện tại (đang thực hiện/ đã hoàn thành/ hủy bỏ), giao diện đơn giản, linh hoạt và miễn phí (nếu bạn muốn dùng tính năng cao cấp thì cần trả phí, tuy nhiên các tính năng cơ bản đã rất hữu ích), hỗ trợ làm việc nhóm bằng cách phân chia khối lượng công việc cho từng thành viên…
Marketing tool Hootsuite
Nếu bạn đang sở hữu rất nhiều tài khoản của doanh nghiệp trên đa nền tảng: Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube hay Pinterest… thì Hootsuite sẽ là một “cánh tay” đắc lựu để bạn quản lý người dùng, theo dõi và đăng nội dung trên tất cả các mạng xã hội một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Với Hootsuite, bạn có thể: tối giản thao tác lên lịch và đăng bài, sử dụng URL ảo, nâng cao hiệu suất tương tác thông qua việc trả lời all-in các tin nhắn trực tiếp/ comment của người dùng ở mọi nơi, tính năng trả lời nhanh bằng các phím tắt, theo dõi & đo lường hiệu suất hoạt động của nhóm, phê duyệt bài, được sử dụng phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng CRM.
Công cụ “đỉnh chóp” từ Google – Google Analytics
“Gã khổng lồ” Google không nằm ngoài cuộc chơi, Google cũng đưa đến người dùng một công cụ Marketing hoàn toàn miễn phí có tên là Google Analytics.
Theo đó, các chỉ số như: lượng người đang truy cập hoặc số lượt truy cập vào trang web theo thời gian thực (tính theo ngày, tuần, tháng, năm hoặc bất kỳ khoảng thời gian nào bạn lựa chọn) sẽ được phần mềm nắm giữ thông tin và hiển thị cho người dùng dưới dạng biểu đồ trực quan.
Nếu bạn biết kết hợp công cụ Google Analytics với Google Search Console (công cụ phân tích và báo cáo về những điểm thiếu sót trên web trong việc thiết kế giao diện UX/UI) bạn sẽ nhận được nhiều thông tin có giá trị hơn nữa.
Công cụ KISSmetrics
KISSmetrics là một công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu suất cho các chiến dịch digital marketing thông qua việc tập trung vào quy trình liên tục theo dõi, đo lường và phân tích số liệu được trả về từ chiến dịch ads.
Điều này giúp doanh nghiệp cải thiện tỷ suất hoàn vốn (ROI) một cách tốt nhất. Tuy nhiên, một khuyết điểm đó là bạn cần trả phí để sử dụng dịch vụ này.
Marketing Tool BuzzSumo
BuzzSumo nổi bật với chức năng cập nhật những content trending mới nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng BuzzSumo để bạn thu thập các topic đang hot trên mạng xã hội hiện nay, từ đó nghiên cứu và phân tích nội dung nào phù hợp cho lĩnh vực/ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp bạn để áp dụng hiệu quả. Công cụ này có thể nói là rất hữu ích cho các bạn làm content hoặc các agency.
Công cụ Marketing Followerwonk
Followerwonk tuy không quá phổ biến tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên đây vẫn là một công cụ marketing hữu ích, đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp đang có ý định xây dựng kênh truyền thông chính là Twitter.
Các thông tin về tiểu sử, liên kết URL, tên và vị trí trên Twitter… sẽ được Followerwonk thu thập để phân tích và đưa ra một loạt dữ liệu dưới dạng biểu đồ nhằm báo cáo sự thay đổi của nhóm người follower.
Tính năng Crazy Egg
Với Crazy Egg, bạn sẽ được cung cấp thông tin về hành động của khách hàng kể từ khi bắt đầu truy cập trang web đến lúc thoát ra. Điều này giúp bạn nhận biết được thông tin nào khách hàng đang tập trung chú ý hoặc điều gì gây phiền toái với khách hàng…
Như vậy, bạn có thể đi đến đánh giá mức độ phù hợp trong việc thiết kế bố cục trang, tiến hành tối ưu giao diện để tăng thiện cảm từ khách hàng, từ đó đẩy cao hiệu quả kinh doanh.
Công cụ UberSuggest
UberSuggest là một ứng dụng hữu ích cho người dùng muốn tìm hiểu về từ khóa thông qua khả năng tìm kiếm và đề xuất. Ứng dụng này cung cấp nhiều gợi ý về từ khóa giúp bạn tối ưu hóa SEO.
Với giao diện đơn giản, chỉ cần nhập từ khóa quan tâm vào ô tìm kiếm và nhấn “Suggest”, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các từ khóa phù hợp. Sau khi có thông tin, bạn có thể phân loại và sắp xếp từ khóa theo nhóm và các chủ đề khác nhau.
Như vậy, thông qua việc tìm hiểu về khái niệm Marketing Tool cũng như các công cụ truyền thông quảng cáo nổi tiếng ưu việt, các bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa hiệu quả, tiết kiệm ngân sách chi trả cho Marketing cũng như nâng cao lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.
- Hướng dẫn xây dựng kênh TikTok cá nhân từ A đến Z - 5 Tháng Mười Hai, 2024
- 10+ cách xây kênh TikTok kiếm tiền đơn giản nhất 2024 - 5 Tháng Mười Hai, 2024
- 10 bước xây kênh TikTok hiệu quả từ con số 0 - 4 Tháng Mười Hai, 2024