Mẫu mô tả Youtube hay có thể giúp chủ kênh tăng sự quan tâm của người xem, khiến thời gian xem của họ với video lâu hơn, số lượt xem tốt hơn. Và thậm chí là có thể thu hút thêm nhiều khán giả theo dõi mới. Đặc biệt hơn, mẫu mô tả youtube hay có thể giúp ích cho SEO YouTube, cho phép thuật toán của YouTube hiểu hơn nội dung video của bạn.

Vậy làm sao để viết mẫu mô tả youtube hay và hiệu quả, cùng tìm hiểu với Trust Media nhé!

Mẫu Mô Tả Youtube Hay
Mẫu Mô Tả Youtube Hay

Cách phân biệt các loại mô tả Youtube cơ bản

Viết mẫu mô tả youtube hay là một phần quan trọng trong chiến lược Youtube tổng thể trong quá trình seo youtube.

Mô tả trên youtube có 2 loại chính đó là: mô tả của kênh và mô tả của video.

Mô tả của kênh là bản tóm tắt, giới thiệu về kênh hoặc những gì người xem nhận được từ kênh, hướng dẫn viết mô tả kênh cũng tương tự như mô tả video, đó là một bảng tổng hợp của công ty, tên của kênh cần được lặp lại một vài lần cùng với một số từ khóa chính liên quan đến kênh. 

Phân Biệt Các Loại Mô Tả Youtube Cơ Bản
Phân Biệt Các Loại Mô Tả Youtube Cơ Bản

Mô tả video cung cấp cho người xem thêm thông tin về nội dung chính của video, bao gồm các liên kết có liên quan và từ khóa lặp lại. Chủ video có nhiều khoảng không gian để viết mô tả cho video của mình, nhưng vài dòng đầu tiên là quan trọng nhất đối với người xem, vì nó phần nào quyết định họ có xem tiếp hay không.

Tại sao bạn nên đầu tư vào việc viết mô tả Youtube hay

Khi người xem sử dụng công cụ tìm kiếm như Google hoặc thanh tìm kiếm trên Youtube thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách video của bạn xuất hiện trên trang kết quả như thế nào.

Mô tả Youtube cũng là một trong yếu tố ảnh hưởng đó. Nếu mô tả video của bạn chứa các từ khóa mạnh, nhắm đến đúng những hành vi của người dùng thì nó sẽ tăng khả năng hiển thị của video trên trang kết quả và các trang video có liên quan và ngược lại.

Chính vì vậy mà những người sáng tạo nội dung trên youtube ngoài sáng tạo clip cũng cần đầu tư vào viết mô tả trên Youtube, hãy sáng tạo nên những mẫu mô tả youtube hay cho những clip mà bạn cất công tạo nên.

Viết Mẫu Youtube Hay, Hiệu Quả Cho Kênh
Viết Mẫu Mô Tả Youtube Hay, Hiệu Quả Cho Kênh

TOP 10+ cách viết mẫu mô tả Youtube hay, chuẩn Seo

Trust Media sẽ mách bạn cách viết mẫu mô tả youtube hay và một số mẹo để viết mẫu mô tả youtube hay, hiệu quả nhất nhằm tối ưu hóa kênh Youtube nói chung và các video Youtube trên kênh nói riêng.

Mẫu mô tả của video phải có sự ăn khớp với tiêu đề

Thông thường, Youtube hỗ trợ độ dài của các tiêu đề video Youtube tối đa là 100 ký tự, nhưng trong đó, chỉ khoảng 75 ký tự là được hiển thị đầy đủ trong SERPs. Vì thế, khi viết mô tả video cần lưu ý điều này để phần nội dung quan trọng được hiển thị đủ. Ngoài ra, từ khóa phải được cài trong tiêu đề và được sử dụng xuyên suốt phần mô tả này.

Mẫu Mô Tả Youtube Hay, Khớp Với Tiêu Đề
Mẫu Mô Tả Youtube Hay, Khớp Với Tiêu Đề

Tập trung vào 200 ký tự đầu tiên trong mẫu mô tả video

Đây là bí kíp cần nhớ đến viết mẫu mô tả youtube hay. Phần mô tả video youtube có thể thêm tối đa 5.000 ký tự, nhưng chỉ 200 ký tự đầu tiên được hiển thị, không bị ẩn, phần còn lại sẽ bị ẩn trong phần “Hiển thị thêm” và sẽ xuất hiện trong SERPs.

Từ khóa quan trọng nhất mà bạn muốn cài vào phần mô tả này phải xuất hiện ở dòng đầu tiên của mô tả video, hãy viết chúng theo cách thu hút người xem nhất. 

Lặp lại từ khóa trong video

Từ khóa là yếu tố rất quan trọng trong lĩnh vực SEO và đương nhiên là nó cũng quan trọng đối với SEO và mô tả video Youtube. Người viết có thể sử dụng công cụ Keyword Planner để hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, viết mô tả video hiện có hoặc sử dụng cho các video sẽ được xuất bản trong tương lai. Chọn từ khóa phải logic với nội dung của video và đảm bảo chúng sẽ ở trong phần mô tả. 

Hãy thêm từ khóa phụ/bổ sung

Sử dụng các từ khóa phổ biến là cách viết mẫu mô tả video Youtube hay và hiệu quả vì nó sẽ giúp làm tăng sự cạnh tranh trong SERPs, vì vậy khi viết, bạn nên sử dụng thêm nhiều từ khóa bổ sung, từ khóa phụ để có thứ hạng tốt hơn.

Tất nhiên, những từ khóa phụ này phải có sự phù hợp và bổ trợ cho từ khóa chính. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “sản phẩm thân thiện với làn da” việc sử dụng thêm các từ khóa bổ sung “lành tính”, “xanh”, “an toàn”, “thiên nhiên”, sẽ giúp YouTube hiểu rõ hơn về video của bạn có liên quan như thế nào đến “sản phẩm thiên nhiên”. 

Hãy bổ sung liên kết và CTA vào phần mô tả video

Một trong các mẹo viết mẫu mô tả Youtube hay là thêm các liên kết mạng xã hội khác hoặc liên kết liên quan đến nội dung video (ví dụ: liên kết link để mua sản phẩm, liên kết đến thông tin trong video).

Hãy kèm theo lời kêu gọi hành động trong phần mô tả Youtube để tăng cường yếu tố cảm xúc và kết nối khách hàng với thương hiệu trên các nền tảng khác nhau sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc lượt truy cập đến trang web của bạn. 

Mẫu Mô Tả Youtube Hay - Bổ Sung Liên Kết Và Cta Vào Phần Mô Tả Video
Mẫu Mô Tả Youtube Hay – Bổ Sung Liên Kết Và Cta Vào Phần Mô Tả Video

Thiết lập cài đặt mặc định cho video

Nếu nội dung được sử dụng nhiều lần trong phần mô tả,  chủ kênh cũng có thể thiết lập cài đặt mặc định nội dung mô tả cho các video tải lên thay vì nhập thủ công từng video một. Mẫu mô tả này thường là các thông tin mô tả về công ty, lời kêu gọi đăng ký kênh hoặc các liên kết đến các mạng xã hội khác của kênh.

Viết mẫu mô tả youtube hay là mô tả có cảm xúc thay vì quá máy móc. Chẳng ai muốn đọc đi đọc lại một đoạn mô tả chứa đầy từ khóa, cuối cùng không lắng đọng lại nội dung gì hấp dẫn.

Mặc dù nó có thể đánh lừa các thuật toán xếp hạng Seo của Youtube hoặc Google, nhưng nó không mang lại trải nghiệm tốt, đáng ghi nhớ cho người xem.  Phải luôn nhớ rằng, số lượng ký tự trong mô tả có hạn, hãy sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Hãy sử dụng các #hashtag

Thêm hashtag cũng là một cách viết mẫu mô tả Youtube hay và hiệu quả, cũng giống như từ khóa, các #hashtag sẽ giúp người xem khi tìm kiếm sẽ tìm thấy các video của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn, tương tự như hasgtag ở facebook.

Các hashtag được cài vào mô tả sẽ xuất hiện phía bên trên tiêu đề của video hoặc có thể được đưa vào bất kỳ đâu trong phần mô tả. Người viết chỉ nên tạo hashtag cho từ khóa chính hoặc một vài từ khóa để người xem không bị rối với số lượng hashtag được sử dụng. 

Nội dung mô tả phù hợp với social voice của thương hiệu

Để viết được mẫu mô tả youtube hay và có cảm xúc thì Social Media Voice cũng là yếu tố cần được xem xét. Một đoạn mô tả nhàm chán sẽ không có lợi gì cho kênh/thương hiệu của bạn. Khi viết mô tả hãy thêm một vài từ vựng và phong cách viết quen thuộc của các thương hiệu vào phần này.

Đối với dạng video có nội dung series thì nên tạo các mẫu mô tả chung cho các nền tảng để tạo sự liên kết. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc tạo tiếng nói thống nhất cho thương hiệu. 

Bạn có thể tham khảo cách làm video ăn đề xuất trên youtube trong bài viết này để áp dụng cho mình nhé!

Mô tả video youtube phải dễ đọc

Điều này không liên quan đến phần nội dung mà liên quan nhiều đến cách định dạng hình thức của nội dung đó.

Không ai muốn đọc những đoạn văn bản dài không có cách đoạn, cũng chẳng có dấu câu rõ ràng và cũng không ai muốn đọc chục dòng văn bản liên tiếp, thật là mỏi mắt và khó chịu.

Vì vậy nên chia phần mô tả thành các đoạn nhỏ với tiêu đề nổi bật, có các icon cảm xúc, ký tự, chữ in hoa hoặc ngắt dòng. Hãy xem lại một lượt mô tả trước khi đăng và xem điều gì thu hút sự chú ý của bạn và nội dung gì bạn bỏ qua hoàn toàn. 

Mô Tả  Youtube Hay Phải Dễ Đọc, Ý Nghĩa
Mẫu Mô Tả Youtube Hay Phải Dễ Đọc, Ý Nghĩa

Xem trước phần nội dung mô tả video

Theo 1 thống kê hiện nay của Youtube, có đến 70% tổng thời gian xem của người dùng là sử dụng thiết bị di động. Chủ video có thể viết mẫu mô tả youtube hay trên máy tính nhưng hãy đảm bảo rằng chúng cũng tương thích với điện thoại và máy tính bảng. Hãy xem các bản xem trước trên thiết bị di động hoặc có thể xem cách mô tả xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. 

Cần đọc và kiểm tra các số liệu phân tích

Ngoài biết cách viết mẫu mô tả Youtube hay thì chủ kênh cũng cần biết đọc các số liệu phân tích.  Giống như bất kỳ mạng xã hội nào như Facebook hay tiktok, số liệu phân tích Youtube rất hữu ích đối với chủ kênh để xác định video nào hoạt động tốt.

Việc phân tích cũng giúp chủ kênh biết từ khóa nào hoạt động tốt nhất, từ khóa nào ít được tìm kiếm, video nào có thể tăng mức độ phổ biến khi thay đổi từ khóa và loại video nào thu hút người xem, người theo dõi kênh của bạn.

Ngoài Biết Cách Viết Mẫu Mô Tả Youtube Hay Thì Chủ Kênh Cũng Cần Biết Đọc Các Số Liệu Phân Tích
Ngoài Biết Cách Viết Mẫu Mô Tả Youtube Hay Thì Chủ Kênh Cũng Cần Biết Đọc Các Số Liệu Phân Tích

Việc viết được mẫu mô tả youtube hay và hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào văn chương và cảm xúc của mỗi người. Đừng quá máy móc, lệ thuộc vào công thức mà hãy áp dụng chúng thật phù hợp.

Trust Media hi vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về những cách viết mẫu mô tả Youtube hay. Hãy áp dụng vào những video trong tương lai của bạn và tiếp tục theo dõi Trustmedia.com.vn để biết thêm những thông tin bổ ích và hấp dẫn nhé!

 

 

DMCA.com Protection Status