Bỏ túi Top 20 mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2023
Khi xác định chạy quảng cáo cho 1 doanh nghiệp, sản phẩm nào đó, bạn cần chuẩn bị mẫu quảng cáo facebook thật chất lượng để thu hút đối tượng bạn nhắm đến. Bạn có biết: Content không đơn giản chỉ là câu chữ, mà nó còn là nghệ thuật. Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “Content is King”, sức mạnh của con chữ lớn hơn bạn tưởng tượng, đặc biệt là trong Facebook ads.
Vậy mẫu quảng cáo Facebook là gì? Làm sao để có những mẫu quảng cáo hấp dẫn, chất lượng? Trust Media sẽ chia sẻ trong bài viết này, bạn hãy đồng hành cùng chúng tôi nhé!

Mẫu quảng cáo Facebook là gì?
Mẫu quảng cáo Facebook là bài viết có nội dung dùng để chạy quảng cáo trên Facebook Ads.
Mẫu quảng cáo của Facebook thường bao gồm Title (tiêu đề), meta (mô tả của nội dung), hình ảnh, video, đường link, hastag kèm theo. Những mẫu quảng cáo được kiểm chứng hiệu quả là các mẫu quảng cáo tạo ra hằng nghìn, chục nghìn comment và lượt share với sự tương tác tích cực giúp người tạo quảng cáo bán hàng chục nghìn đơn hàng hoặc quảng cáo thượng hiệu rộng khắp các đối tượng mục tiêu mà quảng cáo nhắm đến.
Bill Gates từng chia sẻ “Content là thứ mà tôi rất mong đợi sẽ phát triển và trở thành công cụ kiếm tiền thực sự trên Internet trong tương lai”. Nhà sáng lập Microsoft tiếp tục giải thích rằng internet sẽ là yếu tố buộc nội dung phải phát triển, chuyển từ các dịch vụ như truyền hình, phát thanh và đăng ký thông thường sang các nội dung kỹ thuật số hơn như phần mềm và nội dung tương tác.
Như vậy bạn cũng đã đủ hiểu mức độ quan trọng của mẫu quảng cáo Facebook trong chiến dịch quảng cáo của mình rồi đúng không? Bạn cũng tham khảo thêm chính sách quảng cáo Facebook để có thể tạo ra những mẫu quảng cáo đúng tiêu chuẩn nhất.
Mẫu quảng cáo Facebook đúng insight đem lại hiểu quả gì cho các nhà quảng cáo?
Tăng tương tác cho quảng cáo
Khi mẫu quảng cáo Facebook ấn tượng, độc đáo, thú vị… chúng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác từ phía người dùng facebook. Họ có thể like, share, comment vào bài quảng cáo của bạn, càng nhiều comment và share thì lượng khách hàng biết đến quảng cáo của bạn càng nhiều.
Khi mẫu quảng cáo bán không hay, không thú vị thì người dùng nhìn thấy sẽ lướt qua luôn mà không để ý đến. Khi người dùng không quan tâm đến quảng cáo thì đương nhiên là lượng tương tác sẽ thấp, hiệu quả quảng cáo cũng từ đó kém theo.
Tăng đơn hàng
Mẫu quảng cáo facebook có nội dung càng hay, càng đánh đúng tâm lý khách hàng, thì phía khách hàng sẽ càng dễ bị thuyết phục. Khi đã thuyết phục được khách hàng thì cơ hội tạo ra đơn hàng sẽ lớn.
Ngược lại, khi nội dung không thuyết phục được khách hàng thì đương nhiên là khả năng ra đơn hàng sẽ giảm, bạn phải có những chiến thuật khác để thuyết phục họ.
Giảm chi phí phải trả cho quảng cáo
Mẫu quảng cáo là 1 yếu tố quyết định đến chi phí quảng cáo, vì mẫu quảng cáo liên quan đến rất nhiều các chỉ số:
Nếu mẫu quảng cáo ấn tượng, tương tác của quảng cáo sẽ cao, tỷ lệ nhấp CTR thấp. Điều này giúp giảm giá thầu trên một lượt tương tác.
Ngược lại, nếu như mẫu quảng cáo kém chất lượng, tương tác sẽ thấp, CTR giảm. Điều này khiến giá thầu của quảng cáo tăng.
Bằng cách đầu tư chất lượng cho các mẫu content quảng cáo facebook của mình, người chạy quảng cáo facebook hoàn toàn có thể hướng đến việc giảm giá thầu quảng cáo, giảm chi phí quảng cáo.
>>>Xem thêm: Tìm hiểu về các loại chi phí cần trả trong quảng cáo Facebook
Đảm bảo hiệu quả
Mẫu quảng cáo Facebook quyết định nhiều đến hiệu quả quảng cáo. Khi mẫu quảng cáo chất lượng, tương tác nhiều dẫn đến đơn hàng nhiều, giá thầu giảm, tiếp cận nhiều, hiển thị nhiều,…Tất cả các yếu tố đó đều hướng đến hiệu quả của quảng cáo.
Top 20 mẫu quảng cáo Facebook hay và hiệu quả nhất 2023
Mẫu quảng cáo với nội dung ý nghĩa
Những mẫu quảng cáo có nội dung hướng đến những điều ý nghĩa trong cuộc sống.
Ví dụ như những nội dung mang tính chất cảm ơn phái đẹp, cảm ơn mẹ, tri ân thầy cô…. Với sự tích cực, cảm động, lạc quan…đánh vào cảm xúc của con người.

Mẫu content quảng cáo bắt trend
Bắt trend những điều đang được cộng đồng mạng quan tâm cho các mẫu quảng cáo.
Ví dụ như Blackpink tổ chức concert ở Việt Nam, ngay từ khi có thông tin các brand đã tung ra các bài viết có hình ảnh hồng đen liên kết với sản phẩm của mình.

Mẫu content cung cấp thông tin
Những mẫu quảng cáo với nội dung mang đến thông tin thực tế cho khách hàng. Ví dụ như thông tin về sản phẩm mới, về 1 bí quyết hay 1 phát hiện mới có ích cho nhiều người.
Mẫu content mang đến lợi ích
Những mẫu quảng cáo Facebook mang đến lợi ích cho người dùng thường sẽ được quan tâm cao. “Người nghèo thích giảm giá – người giàu thích quà tặng”, Có 1 điều đặc biệt là dù giàu hay nghèo thì khách hàng nào cũng muốn nhận được một sự ưu đãi nào đó khi họ mua sản phẩm của bạn.

Mẫu quảng cáo với nội dung hài hước
Những nội dung quảng cáo mang tính chất hài hước dễ được lòng người dùng và họ sẽ để lại tương tác như thả haha, tag bạn bè vào comment để chia sẻ niềm vui với họ.
Mẫu quảng cáo với nội dung giật tít
Bạn có thể sử dụng yếu tố giật tít tại tiêu đề ( 1-2 dòng đầu tiên) để thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi tạo được sự chú ý này họ sẽ tò mò muốn xem tiếp nội dung quảng cáo của bạn.
Mẫu content chứng minh chất lượng sản phẩm
Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quyết định đến việc người mua có mua hàng của bạn hay không, nếu họ không thể cảm nhận, sờ, nhìn trực tiếp thì hãy chứng minh cho họ thấy bằng content.
Mẫu content cảnh báo
Cảnh báo cũng là một cách để hướng sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của bạn. Cảnh báo không chỉ là cảnh báo tiêu cực, từ ngữ Việt Nam rất phong phú, ở mỗi ngữ cảnh chúng lại có công dụng khác nhau.
Ví dụ: Cảnh báo không nên dùng son xxx vì màu quá đẹp và lâu trôi…
Mẫu content kể chuyện
Ở mẫu quảng cáo Facebook này bạn cần sáng tạo nên 1 câu chuyện hoặc sử dụng những câu truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn… có nội dung tương tự để dẫn dắt khách hàng đi từ câu chuyện đến sản phẩm.
Mẫu content người nổi tiếng ( Kols, influencer)
Sử dụng hình ảnh/clip của người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm, dạng này hiện nay rất được ưa chuộng. Khi người nổi tiếng sử dụng sản phẩm và có đánh giá tốt thì những người yêu thích họ sẽ có xu hướng mua về dùng cho giống “idol” của mình.
Mẫu content hướng dẫn
Mẫu quảng cáo dạng này là hướng dẫn khách hàng đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh với các nội dung, clip hướng dẫn sử dụng. Ví dụ như: Hướng dẫn vẽ mắt chỉ trong 1 phút, hướng dẫn sử dụng mặt nạ vào mùa hè hiệu quả nhất…
Mẫu content đố vui
Các mẫu quảng cáo Facefook dưới dạng đố vui, minigame tặng quà giúp tăng lượt tương tác, ở dạng này lượt comment và share vượt trội so với các dạng khác.

Mẫu content sản phẩm đẹp
Content sản phẩm đẹp nghĩa là hình ảnh đẹp, đôi khi nội dung chỉ cần là 1-2 câu văn thơ nhưng với hình ảnh đẹp thì người dùng cũng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn. Mẫu quảng cáo Facebook dạng này đặc biệt phù hợp với các sản phẩm của ngành mỹ phẩm và thời trang.
Mẫu content triết lý
Đôi khi bạn có thể thay đổi nội dung với quảng cáo dạng này, những nội dung triết lý mà hầu hết mọi người đều sẽ thấy đúng hoặc thấy thấm. Ví dụ: Bạn sẽ tìm thấy niềm vui khi giúp đỡ người khác bằng tất cả tấm lòng.

Mẫu content so sánh
Các nội dung so sánh giữa ngày xưa và bây giờ với những điểm thú vị trong cuộc sống, khơi gợi lại ký ức tuổi thơ của nhiều người.
Ví dụ: Đi chợ ngày xưa – Đi chợ ngày nay
Mẫu content trúng tim đen
Xây dựng content với các nội dung đánh vào tâm lý khách hàng để họ nhận ra giá trị, sản phẩm của bạn.
Mẫu content cảm xúc
Nội dung hướng đến cảm xúc của khách hàng, khơi dậy cảm xúc trong họ buồn vui, đồng cảm hoặc xót xa…trong mỗi con người, bạn không nền bỏ qua điều này vì dễ nhận được cảm tình.
Mẫu content feedback
Bài viết với những nội dung cho khách hàng thấy những phải hồi từ khách hàng trước đó về các sản phẩm bạn đang bán.
Mẫu content độc đáo, dễ thương
Nội dung bài viết hướng đến sự độc đáo, dễ thương với hình ảnh các loài động vật đáng yêu hay những mẩu chuyện nhỏ vui vẻ, khịa, đá xoáy nhẹ nhàng.

Mẫu content hỏi đáp, cảm thán
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Bạn hãy thử viết content quảng cáo dạng cảm thán, hỏi đáp như thế này để tăng sự tương tác cho bài viết, đặc biệt là comment, với những nội dung thú vị, người dùng facebook sẽ comment muôn vàn câu trả lời khác nhau, những comment hài hước, dí dỏm được nhiều người yêu thích cũng giúp bài viết của bạn hấp dẫn hơn.

Trust Media hi vọng rằng những mẫu quảng cáo Facebook mà chúng tôi chia sẻ tại bài viết này hữu ích với bạn, chúc bạn thành công với những chiến dịch quảng cáo của mình.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin bên dưới!
TRUST MEDIA BRANDS
Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà Cục Bản đồ, số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 0586 898 899
Email: info@trustmedia.com.vn
Website: https://trustmedia.com.vn/
- Mô hình kinh doanh là gì? TOP 15 mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Một số sách Marketing công nghiệp nổi bật nhất 2023 - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Quy trình các bước để dựng một video giới thiệu doanh nghiệp - 30 Tháng Mười Một, 2023