Cách nhân nhóm quảng cáo Facebook chuẩn 2023 và tăng ngân sách hiệu quả bạn cần biết
Nhân nhóm quảng cáo Facebook là một trong những kỹ thuật mà nhà quảng cáo cần phải biết và áp dụng khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo. Thế nhưng, hiện nay vẫn còn nhiều người hiểu sai bản chất và thực hiện không đúng kỹ thuật khiến chiến dịch chạy hiệu quả kém.
Nhóm quảng cáo Facebook là gì?
Nhân nhóm quảng cáo Facebook là quá trình copy ra một hoặc nhiều nhóm quảng cáo từ các quảng cáo gốc nhằm giúp bạn thực hiện thao tác dễ dàng và nhanh hơn. Nhóm quảng cáo mới được hình thành có thể y hết nhóm quảng cáo ban đầu hoặc bị thay đổi một hoặc nhiều nhân tố: ngân sách, nội dung quảng cáo, vị trí, đối tượng khách hàng mục tiêu…
Trước đây, việc nhân nhóm quảng cáo Facebook tại Việt Nam diễn ra tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Thế nhưng, một vài năm gần đây Việt Nam thuộc danh sách tài khoản đen của nền tảng Facebook nên thao tác nhân nhóm quảng cáo Facebook khó thực hiện hơn. Thậm chí nếu cố tình nhân nhóm quảng cáo thì tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khóa hoặc vô hiệu hóa.

Nên nhân nhóm quảng cáo Facebook để tăng ngân sách Ads khi nào?
Bạn chỉ nên nhân nhóm quảng cáo trên nền tảng Fb khi nhóm quảng cáo gốc mang lại kết quả khả quan trong một thời gian nhất định thông qua các chỉ số: chi phí/đối tượng khách hàng tiềm năng, tổng chi phí/số lượng tin nhắn, tổng chi phí/tất cả lượt chuyển đổi hoặc tổng chi phí/tất cả khách hàng mua hàng… Nếu chỉ số này chấp nhận được thì bạn có thể tiến hành thực hiện việc nhân nhóm quảng cáo Facebook để tăng ngân sách chạy quảng cáo hiệu quả.

Cách nhân nhóm quảng cáo facebook và tăng ngân sách hiệu quả
Kiểm tra quảng cáo để tìm thấy luồng phân phối
Luồng phân phối trên Facebook được hiểu là những nhóm đối tượng khách hàng mà Fb sẽ chia nhóm ấy thành những nhóm nhỏ để phân phối quảng cáo đến với họ. Nếu trong nhóm nhỏ đó có khách hàng tiềm năng và nhu cầu thì chiến dịch quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả và ngược lại.
Facebook sẽ không cho phép nhà chạy quảng cáo bao phủ hết tất cả các đối tượng khách hàng mục tiêu. Để tăng được khả năng tiếp cận, tối ưu ngân sách quảng cáo thì việc kiểm tra luồng phân phối cần phải tiến hành trên nhiều tk, nhiều trang fanpage cũng như các chiến dịch khác nhau.
Hiện nay, nhà quảng cáo thường nhân nhóm quảng cáo Facebook thành 5 đến 10 nhóm trong cùng chiến dịch quảng cáo, sẽ giữ lại những nhóm ngon và tắt đi những nhóm quảng cáo đắt để kiểm tra luồng phân phối. Khi đó, bạn có thể giữ y nguyên hoặc thay đổi các yếu tố: đối tượng khách hàng mục tiêu, nội dung bài viết quảng cáo, vị trí, ngân sách,,, miễn sao việc nhân nhóm quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao nhất.

Kiểm tra lại nội dung bài viết quảng cáo
Một chiến dịch quảng cáo muốn thành công thì phải đầu tư vào măt nội dung. Bởi nó chiếm đến 70%. Việc tạo nhiều nội dung và kiểm tra xem đâu là nội dung mang đến hiệu quả tốt nhất là điều mà các nhà quảng cáo bắt buộc phải làm.

Cách thực hiện như sau: Lên chiến dịch quảng cáo để ngân sách, nhân ra 3 đến 4 nhóm quảng cáo giống y chang nhau tương ứng với đó là 3 đến 4 mẫu nội dung mà bạn muốn kiểm tra. Để chiến dịch này chạy khoảng 3 đến 4 ngày để xem đâu là nhóm chi tiêu nhiều tiền nhất thì đấy rất có thể là nhóm quảng cáo hấp dẫn, được ưa chuộng hơn.
Tổng kết
Trust Media mong rằng qua bài viết này đã giúp các bạn nắm rõ bản chất cũng như cách nhân nhóm quảng cáo Facebook hiệu quả. Từ đó góp phần giúp chiến dịch quảng cáo thực hiện thành công và đạt được kết quả tốt nhất. Đừng quên, theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới về quảng cáo nha!
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
TRUST MEDIA BRANDS
📌 Địa chỉ: Tầng 6, số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0586 898 899
📩 Email: info@trustmedia.com.vn
🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/
- Top 3 loại chiến dịch quảng cáo trên Twitter và hướng dẫn chạy ads twitter từ A đến Z - 1 Tháng Mười Hai, 2023
- Làm thế nào để xây dựng thương hiệu trường đại học hiệu quả 2023? - 1 Tháng Mười Hai, 2023
- Mô hình kinh doanh là gì? TOP 15 mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay - 30 Tháng Mười Một, 2023