Để chiến dịch quảng cáo chạy mượt mà, bạn cần phải chú ý những từ cấm chạy quảng cáo Facebook. Trong bài viết dưới đây, Trust Media đã tổng hợp lại những từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2024. Mời bạn xem ngay! 

Những từ cấm chạy quảng cáo Facebook 

những từ cấm chạy quảng cáo Facebook
những từ cấm chạy quảng cáo Facebook

Mỗi lĩnh vực sẽ có những từ cấm chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Cụ thể chi tiết: 

Lĩnh vực sức khỏe, y tế

Những từ cấm chạy quảng cáo Facebook đối với lĩnh vực liên quan đến sức khỏe, y tế mà bạn không nên sử dụng là: 

  • Các từ chỉ bộ phận trên cơ thể của con người hoặc bệnh lý: Tim, gan, mật, viêm xoang, hen suyễn, xương khớp…
  • Các từ chỉ người hoặc vật bệnh bệnh nhân, thực phẩm chức năng, phòng khám bệnh, bệnh nhi…
  • Những từ có ý nghĩa tiêu cực: bác sĩ điều trị, chết chóc, bác sĩ chữa trị, khỏi bệnh. tự tử, đau đớn, tử nạn, tuyệt vọng… 

Lĩnh vực tài chính, tiền tệ

Đây là một trong những lĩnh vực nhạy cảm đối với nền tảng Facebook.Facebook. Do có nhiều người đã lợi dụng nền tảng này để thực hiện các hành vi lừa đảo người dùng. Chính vì vậy, để dễ dàng triển khai chiến dịch chạy quảng cáo tài chính, bạn cần chú ý đến những từ cấm chạy quảng cáo Facebook: Vay, tiền tệ, thuế, vay tín dụng, giải ngân, cho vay vốn, tiền tệ. vay thế chấp, tài chính, lãi suất… 

Những từ cấm chạy quảng cáo Facebook đối với ĩnh vực tài chính, tiền tệ
Những từ cấm chạy quảng cáo Facebook đối với lĩnh vực tài chính, tiền tệ

Lĩnh vực làm đẹp, hóa học

Những từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn không nên sử dụng trong nội dung bài viết quảng cáo liên quan đến việc làm đẹp, thành phần hóa học/hóa chất như: axit, vitamin, chất xơ, omega, thành phần dược liệu, collagen, silicon, canxi… 

Chủ đề liên quan tới chủng tộc, quốc gia, đại từ

Không chỉ đối với nền tảng Facebook mà vấn đề liên quan đến chủng tộc, quốc gia hết sức nhạy cảm được hạn chế nhắc tới trong phạm vi toàn cầu. Để giảm thiểu những mục đích tấn công người dùng, Facebook đã đưa các từ sau vào danh sách những từ cấm chạy quảng cáo Facebook và được phân thành như sau: 

  • Những từ chỉ giới tính: ông, bà, nam giới, nữ giới…
  • Những từ liên quan tới quốc gia, lãnh thổ: Pháp, Việt Nam, Hàn, Nhật Bản, Lào, Trung Quốc, Campuchia. Mỹ…. 
  • Các từ ám chỉ phân biệt chủng tộc: người da đen, người da màu, người da trắng, người Châu Phi, người Châu Á…  

Chủ đề việc làm, đào tạo 

Facebook là nơi lý tưởng để các doanh nghiệp, tổ chức đăng bài tuyển dụng, tìm nguồn nhân lực. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bài viết tuyển dụng, giới thiệu các khóa học, cho thuê địa điểm làm việc… Có nhiều tổ chức đã lợi dụng điều này để trục lợi, lừa đảo hoặc cung cấp những thông tin sai trái đến với người dùng mạng xã hội Facebook.

Vì thế, để quảng cáo liên quan đến chủ đề việc làm và đào tạo, bạn không nên sử dụng những từ cấm chạy quảng cáo Facebook sau: đào tạo, việc làm, tuyển dụng, khóa học, tuyển sinh… 

Những từ cấm chạy quảng cáo Facebook đối với vấn đề tuyển dụng
Những từ cấm chạy quảng cáo Facebook đối với vấn đề tuyển dụng

Lĩnh vực camera

Những từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook trong lĩnh vực này sẽ bao gồm tất cả các từ quảng cáo camera theo dõi, thiết bị giám sát, nghe lén… Chính sách quảng cáo trên nền tảng Facebook quy định đây là những nội dung sẽ bị ẩn đi và hạn chế hiển thị. 

Chủ đề liên quan tới bản quyền thương hiệu

Đa phần, chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn sẽ không được phê duyệt nếu quảng cáo đó có nhắc đến thương hiệu đã đăng ký độc quyền hoặc các thương hiệu lớn tại nước ngoài. Chỉ những trường hợp cung cấp đầy đủ giấy tờ để xác nhận bạn là nhà phân phối chính hãng những sản phẩm của thương hiệu đó thì mới không bị cấm. 

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo nhiều năm trên nền tảng này, Trust Media nhận thấy rằng những từ như Zara, Nike, Dior, Gucci, Adidas, Sneaker… đều bị cấm khi chạy quảng cáo. 

>>>Xem thêm: 4 lý do khiến quảng cáo Facebook xét duyệt lâu

Lĩnh vực sản phẩm bị Facebook cấm

Những từ đó là: Đạn dược, thuốc lá, dao kiếm, súng đạn, chất nổ… 

Lĩnh vực sản phẩm bị Facebook cấm
Lĩnh vực sản phẩm bị Facebook cấm

Chủ đề liên quan đến tăng hoặc giảm cân 

Khi chạy quảng cáo liên quan đến lĩnh vực này, bạn cần tránh sử dụng các từ như: tăng cơ, tăng cân, giảm béo, giảm cân… 

Chủ đề bằng cấp, giấy tờ 

Những từ cấm chạy quảng cáo Facebook đối với chủ đề này là: bằng lái, chứng minh nhân dân, hẹn hò, căn cước công dân, hộ chiếu, hộ khẩu… 

Những hình ảnh bị cấm khi chạy quảng cáo Fb 

Ngoài những từ bị cấm khi chạy quảng cáo, Facebook còn cấm cả về mặt hình ảnh. Cụ thể như sau: 

Hình ảnh nhạy cảm 

Facebook sẽ hạn chế hoặc cấm hiển thị những ảnh sexy, nhạy cảm, nội dung người lớn, lộ da thịt và không đúng chuẩn mực văn hóa. Cho dùng quảng cáo đó đã được Facebook phê duyệt.

Lỗi này thường gặp đối với những lĩnh vực như làm đẹp, nha khoa, biniki, spa, đồ trang sức… Nếu muốn chiến dịch quảng cáo diễn ra ổn định, không gặp rắc rối, bạn cần phải loại bỏ các hình ảnh này ra khỏi phần quảng cáo. 

Hình ảnh so sánh trước sau

Tất cả hình ảnh mang tính chất so sánh trước sau giữa các bộ phận trên cơ thể người, địa vị, vật thể, nhân quyền… đều bị cấm. Những hình ảnh này thường xuất hiện khá nhiều trong các quảng cáo của thẩm mỹ viện, spa, cơ sở làm đẹp… 

Về cơ bản, nếu dùng các hình ảnh đó để chạy quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả khá cao. Nhưng Facebook không cho quảng cáo làm điều này và sẽ hạn chế quảng cáo xuất hiện trên Fb. 

Hình ảnh so sánh trước sau
Hình ảnh so sánh trước sau

Hình ảnh sử dụng logo hoặc tên thương hiệu của nước ngoài 

Cũng giống như phần từ ngữ, nếu hình ảnh mà bạn sử dụng để chạy quảng cáo có chứa logo, tên thương hiệu tại nước ngoài thì quảng cáo đó sẽ không có khả năng hiển thị. 

Những câu hỏi thường gặp

Tại sao lại có chính sách những từ cấm chạy quảng cáo Facebook? 

Quảng cáo trên nền tảng Facebook sẽ được sử dụng để hiển thị, tiếp cận đến những khách hàng có tiềm năng. Chính vì vậy, những sản phẩm hoặc dịch vụ không đạt chất lượng có thể gây hại đến người tiêu dùng. Cho nên, để đảm bảo tối đa lợi ích cho họ, Facebook cần cấm một số từ trong các lĩnh vực khó kiểm soát được chất lượng cụ thể. Ví dụ: Cấm các từ trong lĩnh vực tiền tệ, tài chính nhằm hạn chế việc trục lợi, lừa đảo…. 

Hình ảnh quảng cáo trên Fb có nên sử dụng nhiều văn bản không? 

Không nên dùng quá nhiều văn bản. Bởi rất có thể quảng cáo đó của bạn sẽ không được Facebook phê duyệt do có chứa quá nhiều văn bản. Do đó, hình ảnh chỉ nên chứa khoảng 20% văn bản. Các nhà quảng cáo có thể tham khảo phần kiểm tra tỷ lệ văn bản trong ảnh trên Google. 

Làm thế nào để quảng cáo có những hình ảnh hoặc nội dung chứa thương hiệu nổi tiếng? 

Cách xử lý nếu bạn gặp phải tình huống này như sau:

  • Hình ảnh: Che mờ, chỉnh sửa phần logo hoặc tên của thương hiệu nổi tiếng đó. 
  • Nội dung: Viết lách lại chữ. Ví dụ: Giày thể thao Nike sẽ viết thành Giày thể thao #Ni_ke hoặc biến đổi chữ đó thành ký từ đặc biệt thông qua các công cụ. 

Sử dụng những từ cấm chạy quảng cáo Facebook có bị Facebook vô hiệu hóa camp ngay không? 

Trừ những từ ngữ mang tính chất quá nhạy cảm như chết, ma túy, tự tử… sẽ bị cấm ngay từ đầu. Còn các từ còn lại vẫn có thể xuất hiện trong bài viết quảng cáo nếu nền tảng Fb không phát hiện được. Nhưng quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế hiển thị khi Facebook phát hiện các từ đó, Ngoài ra, Facebook sẽ chấp nhận những từ chỉ xuất hiện 1 đến 2 lần trong chiến dịch quảng cáo. 

Quảng cáo không vi phạm lỗi nhưng chưa được phê duyệt thì phải làm sao?

Trong thực tế, không có điều gì là hoàn toàn chính xác. Có một số trường hợp quảng cáo của bạn không vi phạm quy định, chính sách của Facebook mà quảng cáo vẫn không được phê duyệt. Để khắc phục trong tình huống này, bạn cần kháng nghị bằng liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân sự của Facebook để được hỗ trợ và xem xét kiểm duyệt lại quảng cáo.   

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ những từ cấm chạy quảng cáo FacebookTrust Media tổng hợp được trong quá trình thực chiến chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, chúng tôi còn chia sẻ đến bạn những hình ảnh không nên sử dụng. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích để quảng cáo của bạn diễn ra thuận lợi và chạy mượt mà hơn. 

 

bento4d

DMCA.com Protection Status -->