Quảng cáo app trên Google Play sẽ giúp bạn kết nối được với người dùng, không chỉ thu hút khách hàng sử dụng ứng dụng mà còn có thể tăng thêm thu nhập từ việc bán ứng dụng đó. Vậy quảng cáo app trên Google Play có khó không? Hãy cùng Trust Media tìm hiểu nhé! 

Quảng cáo app trên Google Play
Quảng cáo app trên Google Play

Lợi ích đối với doanh nghiệp 

Khi triển khai chiến dịch quảng cáo app trên Google Play, các doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Quảng bá được ứng dụng của mình đến với các người dùng.
  • Thu hút, lôi kéo người dùng tải ứng dụng về.
  • Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo.
  • Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế trên thị trường. 
  • Dễ dàng tăng thứ hạng tìm kiếm cũng như đánh giá.
  • Tạo ra thêm lợi nhuận từ việc chạy quảng cáo app trên Google Play, góp phần tăng số lượt chuyển đổi và trải nghiệm của khách hàng. Nếu như lưu lượng khách hàng sử dụng ứng dụng nhiều, điều đó chứng tỏ apps mà bạn phát triển được yêu thích, tin tưởng và mang lại nhiều lợi ích cho họ. 

>>>Tham khảo thêm: Chi phí quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu? 

Cách tạo chiến dịch quảng cáo app trên Google Play 

Cách tạo chiến dịch quảng cáo app trên Google Play 
Cách tạo chiến dịch quảng cáo app trên Google Play

Để có thể thực chiến chiến dịch quảng cáo app trên Google Play, đầu tiên các doanh nghiệp phải có tài khoản Google Ads. Sau khi đã có tài khoản cũng như xác định được mục tiêu mong muốn khi chạy chiến dịch, bạn sẽ bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo app trên Google Play trong nền tảng Google Ads. 

Bước 1: Thực hiện cài đặt cho chiến dịch 

Bước 2: Nhấn vào mục “Quảng bá ứng dụng” và “Ứng dụng toàn cầu” 

Bạn sẽ tiến hành lựa chọn các nền tảng để quảng cáo hiển thị trên điện thoại di động: Có thể chọn 1 hoặc 2 hoặc cả 2 nếu như ứng dụng của bạn thích hợp với hệ điều hành iOS và Android. Đối với phần tìm kiếm ứng hãy thực hiện nhập tên của ứng dụng hoặc là ID của ứng dụng. 

Bước 3: Cài đặt thông điệp quảng bá và nội dung văn bản hiển thị quảng cáo 

Quảng cáo app trên Google Play sẽ được tạo ra bằng cách sử dụng những ý tưởng văn bản, nội dung của tiêu đề. Sau đó, thực hiện việc tải hình ảnh lên tài khoản, lưu ý Google sẽ giới hạn hình ảnh tối đa là 20 ảnh. Quảng cáo của bạn có thể được hiển thị và xuất hiện trên Mạng tìm kiếm của Google, Google tìm kiếm, Cửa hàng CH Play và Youtube…

Một số lưu ý về kích thước của hình ảnh và HTML5 trong chiến dịch quảng cáo:

Đối với hình ảnh: 

  • Tải những ảnh có định dạng .png, .gif hoặc .jpg và kích thước dưới 150KB.
  • Những quảng cáo gốc nền sử dụng hình ảnh ngang.
  • Với quảng cáo xen kẽ thì nên dùng hình ảnh dọc.
  • Các định dạng có thể có những giá trị sau: 320x480px, 300×250 và 320x50px.
  • Ảnh có kích thước khác nhau sẽ có cách tải lên chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Bạn có thể tham khảo thêm về danh sách kích thước banner quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay.

Đối với HTML5:

Tải ảnh lên dưới định dạng .zip và kích thước dưới 1MB và tối đa 40 tệp. Để xác định HTML5 trước khi upload, hãy sử dụng công cụ “Trình xác thực HTML5” để chọn được tệp .zip.

Những kích thước của HTML5 được chấp nhận gồm:

  • Kích thước cố định: 300×250.
  • Kích thước cố định: 320×59. 
  • Kích thước biến thể và chuyển tiếp theo hướng nằm ngang: 480×320. 
  • Kích thước biến thể và chuyển tiếp theo hướng thẳng đứng: 320×480. 

Bước 4: Cài đặt ngôn ngữ, vị trí địa lý nhắm mục tiêu và ngân sách 

Ngân sách quảng cáo: Nhập số tiền mà bạn muốn chi cho quảng cáo mỗi ngày. Số tiền chi tiêu trong 1 tháng sẽ không vượt quá số ngân sách hàng tháng (Ngân sách hàng tháng bằng Ngân sách một ngày nhân với số ngày trung bình trong một tháng)  

Lưu ý: Khi đặt mức giá thầu nên để một mức giá phù hợp nhất để Google có thể nghiên cứu, tìm hiểu và tiết kiệm được chi phí cho bạn. Ví dụ: Bạn đặt mức giá thầu cho mỗi một lần chuyển đổi là 15.000 VND (lần thiết lập đầu tiên), sau quá trình triển khai chiến dịch Google sẽ giúp bạn tối ưu chi phí để ứng dụng chạy tốt nhất.

Nếu mà chiến dịch quảng cáo của bạn hiển thị dòng trạng thái là “Chiến lược giá thầu: đang tìm hiểu” có nghĩa là Google đãng tiến hành tối ưu quảng cáo của bạn trong mức ngân sách mà bạn đặt ra, nó có thể thấp hoặc cao hơn phụ thuộc vào thuật toán của nền tảng Google. 

Bước 5: Theo dõi chiến dịch và tiến hành đo lường hiệu quả

Bạn cần phải nhớ những bước sau khi chạy quảng cáo app trên Google Play: Chọn ảnh phù hợp để hiển thị, cài đặt nội dung miêu tả liên quan đến ứng dụng, đặt mức giá thầu, kiểm tra, theo dõi và đo lường kết quả. 

Đơn vị chạy quảng cáo Google Ads chất lượng, uy tín tại Hà Nội

Quảng cáo app trên Google Play hay trên nền tảng Google Ads không còn quá xa lạ với các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức ở Việt Nam. Nhờ có Google Ads mà các sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của bạn có thể tiếp cận đến với khách hàng và tìm được những khách hàng có nhu cầu. 

Với những cá nhân, doanh nghiệp không thể tự mình chạy được quảng cáo trên Google, thì điều nên làm đó là tìm một đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads. Trust Media tự hào là nơi có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo online cũng như là đối tác hàng đầu của Google ở Việt Nam. Chúng tôi đảm bảo mang đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất: 

  • Kinh nghiệm 10+năm, triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo ở nhiều mặt hàng, ngành nghề và lĩnh vực.
  • Tối ưu Quality Score cho từ khóa, mẫu của quảng cáo và landing page.
  • Cung cấp đa dạng gói dịch vụ quảng cáo trên Google As: 
  • Hệ thống tài khoản được sử dụng để chạy quảng cáo an toàn và uy tín.
  • Tận tâm, nhiệt tình hết mình với khách hàng. 

Tổng kết 

Quảng cáo app trên Google Play tuy còn là khái niệm mới mẻ với các doanh nghiệp cũng như các nhà phát triển apps. Chính vì vậy mà mức độ cạnh tranh của loại quảng cáo này chưa cao, giá thầu thấp nên doanh nghiệp hãy tận dụng cơ hội này vào hoạt động kinh doanh của mình nhé! 

 

bento4d

DMCA.com Protection Status -->