Bạn đang muốn ứng dụng quảng cáo Banner Google vào chiến dịch quảng cáo của mình? Thế nhưng, bạn mới chỉ nắm rõ được định nghĩa của nó chứ chưa biết ưu, nhược điểm, cách thức hoạt động và phân loại ra sao? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Trust Media để có thể triển khai chiến dịch quảng cáo thành công nhé! 

Quảng Cáo Banner Google
Quảng Cáo Banner Google

Định nghĩa của quảng cáo Banner Google

Quảng cáo Banner Google hay còn có tên gọi khác là quảng cáo biểu ngữ, đây là một dạng quảng cáo online do máy chủ (Ad Server) cung cấp. Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể chèn thêm quảng cáo vào website để thu hút khách hàng click truy cập vào website thông qua một đường liên kết chèn ở trong banner.

Quảng cáo Google Banner được phân phối từ máy chủ của Google được chia thành 2 loại là: quảng cáo mạng hiển thị (GDN) và quảng cáo Google Remarketing. 

Cách thức hoạt động và hiển thị của quảng cáo Google Banner

Theo cơ bản, tất cả các dạng của quảng cáo Google Banner  đều được hoạt động dựa vào nguyên tắc sau: 

  • Quảng cáo được đặt dưới dạng hình ảnh tĩnh hoặc hình ảnh động.
  • Nếu click vào hình ảnh, khi đó trình duyệt sẽ đưa vào bạn vào một website hoặc Landing Page của các nhà quảng cáo. 

Đối với quảng cáo Google Banner Ads, quảng cáo sẽ được hiển thị ở dưới dạng banner trên website trong hệ thống hiển thị của Youtube và Google. Hình thức này sẽ cho phép bạn trong việc chủ động chọn lựa target dựa vào sở thích, độ tuổi, giới tính.. Và chi phí sẽ được tính dựa vào số lượt hiển thị hoặc số lượt click nhấp vào quảng cáo. 

Quảng cáo Banner Google hiển thị trên Website như nào?

Ví dụ quảng cáo hiển thị trên Website trong phần hệ thống của Google GDN: 

Quang Cao Banner Google 1

Quảng cáo Google Banner hiển thị trên ứng dụng Youtube 

Bên cạnh hiển thị trên website, quảng cáo Google Banner còn được hỗ trợ hiển thị trên Youtube và mang lại hiệu quả tương đối cao. 

>>>Tìm hiểu thêm: Bảng giá dịch vụ chạy quảng cáo Youtube hiệu quả giá rẻ

Quảng Cáo Google Banner Hiển Thị Trên Youtube 
Quảng Cáo Google Banner Hiển Thị Trên Youtube

Banner Google GDN hiển thị trong các Apps (ứng dụng) 

Ví dụ Banner Google GDN hiển thị trong các Apps (ứng dụng):

Banner Google Gdn Hiển Thị Trong Các Apps
Banner Google Gdn Hiển Thị Trong Các Apps

Quảng cáo Banner Google có những ưu điểm gì?  

Chủ động trong việc nhắm mục tiêu 

  • Giống với việc triển khai quảng cáo trên Google Search thông qua các từ khóa, khi đó hệ thống GDN sẽ hoàn toàn tập trung để  tận dụng sức mạnh của nền tảng Google. 
  • Bạn có thể nhắm mục tiêu mong muốn dựa vào các từ khóa trong phần nội dung hoặc dựa vào chủ đề của website. Thậm chí, nhà quảng cáo có thể đặt quảng cáo xuất hiện trên các website cụ thể. 

Tương thích với các loại di động, tablet và máy tính  

  • Khi sử dụng quảng cáo Google Banner, bạn sẽ có nhiều lựa chọn kích thước để phù hợp, tương thích với các thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính. Từ đó, góp phần đảm bảo cho hình ảnh của quảng cáo không biến dạng và hiển thị đẹp. 

Hiển thị ở các vị trí đẹp nhất trong page 

  • Tất cả các quảng cáo Banner Google đều được đặt ở trên trang chủ của website hoặc trong phần danh mục, các vị trí đẹp nhất trong page đó. 
  • Theo số liệu thực tế, quảng cáo Google GDN trung bình mỗi tháng có hơn 6,6 tỷ lượt hiển thị và hơn 3,9 tỷ lượt xem trang, tiếp cận đến trên 93% người dùng có kết nối mạng internet. Cho nên, vấn đề hiển thị bạn không cần phải băn khoăn hay thắc mắc gì về nó. 

Quảng cáo Google Banner trên các báo lớn với chi phí cạnh tranh

  • Bạn sẽ phải chi ra hàng chục triệu để có thể đặt banner trên các tờ báo lớn như: VNExpress, Lao động, VietNamnet, Dantri, Zing News.. Nhưng khi đó bạn không thể biết chính xác số lượng click nhấp vào quảng cáo là bao nhiêu hoặc mỗi ngày có bao nhiêu người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn? 
  • Thế nhưng với quảng cáo Google Banner thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cùng một lúc trên hơn 500 đầu website lớn tại Việt Nam với mức chi phí rẻ hơn nhiều so với hình thức truyền thống. 
  • Nếu lựa chọn cách trả phí dựa vào lượt click thì bạn chỉ cần phải trả phí cho một lần click nhấp mà không cần quan tâm đến quảng cáo đó có bao nhiêu lần hiển thị. Tất nhiên khi đó bạn vẫn có thể lựa chọn quảng cáo hiển thị trên chuyên mục nào: thể thao, giải trí, công nghệ, thời trang… thông qua các chủ đề hoặc từ khóa liên quan. 

Google Banner nhắm mục tiêu như thế nào? 

Sau đây là một vài cách mà quảng cáo Banner Google nhắm mục tiêu: 

Theo sở thích

  • Tức là cho phép các nhà quảng cáo nhắm đến tệp khách hàng có sự quan tâm đến website, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tương tự. 
  • Bạn có thể xác định được sở thích của người dùng trong tất cả các lĩnh vực: du lịch, thời trang, thể thao, mua sắm…
  • Lúc này bạn chỉ cần lựa chọn và hoàn tất các bước thiết lập trong quảng cáo. 

Theo nhân khẩu học

  • Cho phép xác định tệp khách hàng dựa vào giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, tình trạng hôn nhân, thiết bị sử dụng…
  • Có đa dạng sự lựa chọn nhưng bạn chỉ cần tập trung vào những đối tượng mang lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. 

Theo những người đã tương tác với website trước đó

  • Dựa vào dữ liệu Cookie, Google có thể xác định được khách hàng đã truy cập vào website nào, thực hiện hành động gì trên website.
  • Cách nhắm mục tiêu này được gọi là tiếp bị bám đuôi (Remarketing), nhắm vào các khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn. Từ đó góp phần nâng cao sự tương tác, tối ưu chi phí quảng cáo Banner Google. 

Theo vị trí đặt quảng cáo 

  • Nhà quảng cáo có thể chủ động trong việc xác định vị trí đặt quảng cáo của mình và không đặt quảng cáo ấy ở trang nào. 
  • Bên cạnh đó, Google sẽ xét duyệt kỹ lưỡng các website đăng ký tham gia vào hệ thống của mình. Chính vì thế, tất cả các website đó đều uy tín, lưu lượng truy cập ổn định và phần lớn các trang đó đều là trang tin tức hàng đầu tại Việt Nam. 

Chi phí quảng cáo Google Banner là bao nhiêu? 

Chi Phí Quảng Cáo Google Banner
Chi Phí Quảng Cáo Google Banner

Quảng cáo Google Banner sẽ bao gồm 2 cách tính phí. Đó là:

Tính phí căn cứ vào số lượt tương tác

  • Nhà quảng cáo phải trả tiền khi có người dùng click nhấp vào quảng cáo Banner và được điều chuyển hướng đến website của mình.
  • Quảng cáo này sẽ được hiển thị cho đến khi đủ lượt tương tác mà họ đăng ký và những hiển thị đều không bị tính phí. 

Tính phí căn cứ vào số lượt hiển thị 

  • Nhà quảng cáo sẽ phải chi tiền khi mà quảng cáo Banner Google có 1000 lượt hiển thị. Cách thức tính phí này sẽ rẻ hơn so với hình thức tính phí dựa vào số lượt tương tác. 
  • Bạn nên áp dụng cách tính này khi có khuyến mãi, nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu… 

>>>Tham khảo: 5 cách tiết kiệm chi phí khi chạy quảng cáo Google

Quảng cáo Google Banner có 2 dạng 

Quảng cáo banner hiển thị 

  • Với dạng quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận đến với tệp khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm kiếm trên Google. 
  • Quảng cáo Banner Google hiển thị được dùng chủ yếu để tìm kiếm các khách hàng mới, chưa biết gì về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. 

Quảng cáo Banner Remarketing

  • Quảng cáo Banner Remarketing xuất hiện với những khách hàng đã từng truy cập website của nhà quảng cáo. 
  • Đối tượng mà dạng quảng cáo này hướng tới sẽ gồm: Khách hàng đã từng ghé thăm website và thực hiện hành động trên đó; khách hàng đang tìm kiếm các thông tin trên website nhưng có tiến hành hành đồng; khách hàng vào website qua quảng cáo tìm kiếm; khách hàng đã tương tác với bạn qua các apps trên điện thoại… 

Tổng kết 

Như vậy, trên đây là toàn bộ kiến thức tổng quát nhất về quảng cáo Banner Google mà Trust Media tổng hợp được. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích có thể giúp bạn triển khai thành công chiến dịch của mình. Bên cạnh đó, nếu như không có thời gian tự chạy bạn có thể liên hệ với Trust Media để được hỗ trợ nhé! 

DMCA.com Protection Status