Chạy quảng cáo livestream trên nền tảng Facebook là gì? Quảng cáo livestream Facebook không cần tích xanh có được không? Làm thế nào để việc quảng cáo livestream hiệu quả? Tất cả sẽ có câu trả lời trong bài viết dưới đây của Trust Media. Bạn đã “bỏ túi” được các kiến thức này chưa? 

Thế nào là chạy quảng cáo livestream Facebook?

Livestream không phải là hình thức bán hàng mới lạ. Hình thức này đã xuất hiện từ rất nhiều năm trước đây. Tuy nhiên, kể từ đại dịch COVID-19 đến nay, hình thức livestream Facebook dần thịnh hành trở lại và đem đến mức doanh thu khủng cho các chủ shop online. 

Cách Chạy Quảng Cáo Livestream Facebook Không Cần Tích Xanh
Cách Chạy Quảng Cáo Livestream Facebook Không Cần Tích Xanh

Cùng với đó, hình thức quảng cáo livestream trên Facebook  (Ads livestream) bắt đầu được nhiều người biết đến và lựa chọn để tiếp cận nhanh hơn với khách hàng tiềm năng. Đây là hình thức quảng cáo theo dạng tài trợ cho các video livestream trên nền tảng Facebook.

Hiểu đơn giản nghĩa là khi đang livestream, chủ shop hoàn toàn có thể tiến hành quảng cáo ngay trong thời điểm phát sóng livestream. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo quảng cáo để quảng bá cho video live đó sau khi đã kết thúc livestream. Có thể tìm hiểu cách chạy quảng cáo Reels Facebook cực đơn giản cho người mới tại đây.

Có nên chạy quảng cáo livestream Facebook bán hàng?

Không phải ngẫu nhiên việc chạy quảng cáo livestream Facebook không cần tích xanh lại trở thành xu hướng. Ưu điểm của việc này như đã nói ở trên, đó là giúp tiếp cận được nhiều người hơn, target chuẩn xác hơn vào tệp khách hàng mục tiêu, cải thiện lượt xem và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Thông thường, các video live sẽ có lượt tương tác tốt hơn những bài viết quảng bá sản phẩm bình thường bởi độ uy tín và tính chân thật của chúng. Khi livestream, người bán và người mua dễ dàng tương tác với nhau và khách hàng có thể thấy rõ 360* sản phẩm mà mình quan tâm: cận chất liệu sản phẩm, mẫu mã hình thức,… chứ không đơn thuần chỉ là ảnh 2D mà nhãn hàng đăng tải.

Khách hàng cũng có thể xem lượt mua cũng như đánh giá của sản phẩm, đồng thời quan sát được thái độ, cách phục vụ của nhãn hàng… Từ đó sẽ gây dựng được lòng tin thương hiệu đối với khách hàng. Điều này là vô cùng cần thiết với người kinh doanh để giữ chân khách hàng trung thành và tạo được nguồn doanh thu ổn định từ tệp khách hàng này.

Quang Cao Livestream Facebook
Hình Thức Livestream Facebook Được Rất Nhiều Thương Hiệu Mỹ Phẩm, Làm Đẹp Ưa Chuộng Sử Dụng

Nếu ban đầu, thương hiệu của bạn khi livestream có ít mắt xem, quảng cáo livestream Facebook không cần tích xanh sẽ là một cách tuyệt vời để nhiều người biết đến và xem livestream của bạn hơn.

Bạn hãy kiên trì sử dụng chiến lược quảng cáo livestream Facebook trong một khoảng thời gian đủ dài để hình thành thói quen cho khách hàng. Sau khi tạo được 1 lượng khách hàng trung thành xem live, bạn có thể tắt quảng cáo và tiếp tục tiến hành livestream bình thường.

Chạy quảng cáo livestream Facebook cần những điều kiện gì?

Tích xanh trên tài khoản Fanpage chạy quảng cáo

Tích xanh Facebook là “con dấu quyền lực”, xác nhận thương hiệu chủ quyền do Facebook cung cấp cho Fanpage hoặc tài khoản cá nhân, thể hiện Fanpage hoặc tài khoản cá nhân đó có sức ảnh hưởng tới cộng đồng và những tài khoản này không thể giả mạo hay lừa đảo.

Cach Len Tich Xanh Facebook
Tick Xanh Facebook – “Con Dấu Quyền Lực” Khẳng Định Thương Hiệu Chủ Quyền

Tài khoản Fanpage có tích xanh là một trong những yếu tố cần có để vừa livestream vừa chạy quảng cáo trong thời gian thực. Giải thích cho việc này, đối với tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đều cần thời gian để Facebook phê duyệt, thông thường là trong vòng 24H kể từ thời điểm khởi tạo quảng cáo.

Trong khi đó, livestream là một việc làm trực tiếp, ngay tức thì. Vậy nên, bạn cần sở hữu tài khoản Verified (có tích xanh) để được Facebook phê duyệt tự động.

Tài khoản quảng cáo

Khi muốn thực hiện quảng cáo trên Facebook, bạn cần có một trong hai tài khoản quảng cáo: tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. 

Tài khoản cá nhân (Personal Account) là tài khoản Facebook bạn đang sở hữu với các chức năng thường thấy như: like, share, up bài, up story, tham gia hội nhóm… Tài khoản này thường sử dụng để chạy những chiến dịch quảng cáo nhỏ lẻ, ngân sách thấp.

Tài khoản doanh nghiệp (Business Account) là tài khoản chuyên biệt được dùng để phát triển thương hiệu, quản lý sự kiện, khởi tạo những chiến dịch quảng cáo có ngân sách lớn.

Phương thức thanh toán

Bạn có thể thanh toán chiến dịch chạy quảng cáo thông qua các hình thức thanh toán bằng thẻ Visa hay ví điện tử Momo.

Chia sẻ cách chạy quảng cáo livestream Facebook không cần tích xanh

Tầm Quan Trọng Của Múi Giờ Chạy Quảng Cáo Facebook
Chia Sẻ Cách Thức Chạy Quảng Cáo Không Cần Tích Xanh

Như đã phân tích ở trên, quảng cáo livestream trên Facebook cần có tài khoản gắn tích xanh. Tuy nhiên, nếu tài khoản livestream của bạn chưa có tích xanh, bạn có thể thực hiện với mẹo dưới đây của Trust Media:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook >> Lựa chọn video livestream bạn yêu thích và thực hiện thao tác tải xuống
  • Bước 2: Chỉnh sửa giao diện video sao cho khớp với 1 video livestream: tạo biểu tượng mắt xem livestream, tạo số lượng người xem
  • Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook cho video vừa chỉnh sửa

Việc quảng cáo video live có sự tương tác mạnh mẽ đến khách hàng, tăng hiệu quả chuyển đổi mua hàng rất lớn. Hy vọng rằng với mẹo quảng cáo livestream Facebook không cần tích xanh Trust Media cung cấp trên đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Đừng quên truy cập website chính thức của chúng tôi mỗi ngày để “bỏ túi” thêm những mẹo thú vị khác nhé!

 

DMCA.com Protection Status