Hình thức quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì mà lại được nhiều nhãn hàng yêu thích đến vậy? Biển quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo sử dụng phương thức truyền tải quảng cáo qua các biển/bảng nội dung mang thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng. Nếu bạn đang muốn quảng cáo ngoài trời cho brand của mình, thì hãy tìm hiểu cùng Trust Media nhé!

Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì ?
Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì ?

Tìm hiểu quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì ?

Độ phủ sóng cao

Quảng cáo ngoài trời dễ dàng tiếp cận khách hàng với số lượng lớn và đa dạng ở tất cả các ngành nghề, độ tuổi vì thế đây được xem như  kênh quảng cáo quốc dân khi có thể mang đến độ phủ sóng cao.

Nếu Doanh nghiệp của bạn đặt quảng cáo ngoài trời tại 1 ngã tư thì người người nhà nhà ở /đi qua khu vực ngã tư đó đều có thể nhìn thấy và tiếp nhận những nội dung được truyền tải qua OOH, mà không phân biệt lứa tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập.

Những biển quảng cáo tọa lạc tại vị trí đắc địa đông đúc người qua lại hay những phương tiện giao thông được dán quảng cáo như taxi, xe buýt mỗi ngày đi qua biết bao nhiêu con đường, tiếp cận với rất nhiều người, với thành phố đông dân như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh thì quảng cáo có thể tiếp cận đến hàng triệu người.

 Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì - Có Độ Phủ Sóng Cao
Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì – Có Độ Phủ Sóng Cao

Không gây cảm giác khó chịu cho người xem

Không giống như quảng cáo youtube hay truyền hình, khi người xem đang xem phim, nghe nhạc thì quảng cáo nhảy ra ít nhiều tạo cảm giác khó chịu. Nhưng quảng cáo ngoài trời thì không, vậy quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì mà không gây khó chịu cho người xem?

Quảng cáo ngoài trời hiện nay thường truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, sinh động, bắt mắt nên hấp dẫn người xem mà ko gây cảm giác khó chịu.

Đặc biệt quảng cáo ngoài trời ở yên 1 vị trí cố định nên không xen ngang vào các hoạt động khác của người dùng, đôi khi còn tạo niềm vui, giúp thời gian đợi đèn đỏ nhanh chóng trôi qua ở các ngã tư đường khiến người nhìn thấy nó tới thương hiệu, đặc biệt hơn trong một số trường hợp quảng cáo ấn tượng, người xem được quảng cáo còn chia sẻ lại quảng cáo lên mạng xã hội giúp thương hiệu được viral mạnh mẽ hơn nữa.

>>>Tìm hiểu thêm: Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến và hiệu quả nhất

Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì - Không Gây Khó Chịu Cho Người Xem
Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì – Không Gây Khó Chịu Cho Người Xem

Không giới hạn lượt tiếp cận đến khách hàng (bao gồm cả tiếp cận lại)

Quảng cáo ngoài trời xuất hiện trên đường phố và chúng sẽ ở vị trí đó 1 thời gian khá dài từ ngày này qua ngày khác, nên mỗi lần đi qua con đường đó là ta lại nhìn thấy, việc nhìn thấy mỗi ngày chắc chắn sẽ kích thích bộ não của chúng ta nhớ nhiều hơn. Bảng biển gần như hoạt động xuyên suốt 24/7 kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Quảng cáo di động, đúng như tên gọi, ta có thể được bắt gặp tại nhiều khu vực khác nhau, có thể gặp nhiều lần 1 ngày dễ kích thích và tác động trí nhớ của người tiêu dùng.

Đặc biệt quảng cáo ngoài trời không thể tắt đi cũng không thể chuyển kênh như quảng cáo truyền hình, youtube, facebook… đây quả thực là ưu điểm tuyệt vời của OOH, bắt buộc bạn phải nhìn trên các cung đường đi qua hằng ngày, khi đã nhìn thấy 1 lần, 2 lần thì theo quán tính sẽ nhìn nhiều lần sau đó.

Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì ? Đó Là Không Giới Hạn Lượt Tiếp Cận Đến Khách Hàng
Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì ? Đó Là Không Giới Hạn Lượt Tiếp Cận Đến Khách Hàng

Xây dựng thương hiệu bền vững
Các hình thức quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì? Ngoài những ưu điểm phía trên thì Quảng cáo ngoài trời có ưu điểm giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững, đây là kênh truyền thông lý tưởng để tạo ra nhận thức thương hiệu đối với người tiêu dùng. Sự tác động mạnh mẽ và tích cực của các hình thức quảng cáo ngoài trời giúp mức độ nhận thức thương hiệu của người dùng với thương hiệu sẽ tăng cường theo thời gian.

Như đã nói ở trên, quảng cáo ngoài trời cung cấp một sự hiện diện liên tục 24/7 và đạt được lượng khán giả mà khó có phương tiện truyền thông nào khác có thể làm được như vậy. 

Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Khi một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kết thúc, có đến 36% số người có thể nhớ lại những quảng cáo. Sau 6 tuần, nhận thức về quảng cáo vẫn ở mức cao khoảng 35%. So sánh với quảng cáo truyền hình thì hiệu quả ghi nhớ của quảng cáo truyền hình giảm đáng kể sau 2 tuần kết thúc chiến dịch.

Các Hình Thức Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì?
Các Hình Thức Quảng Cáo Ngoài Trời Có Ưu Điểm Gì?

Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Chúng ta đã biết quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì . Cái gì cũng có tính 2 mặt, tiếp theo Trust Media sẽ phân tích 1 số nhược điểm của quảng cáo ngoài trời:

Khó tiếp cận chính xác đến khách hàng tiềm năng

Với số lượng lớn người đi đường, đi qua vị trí bạn đặt quảng cáo, việc đảm bảo khách hàng mục tiêu thấy nội dung quảng cáo của doanh nghiệp bạn là một thách thức, bạn phải chấp nhận là 1 lượng lớn người được quảng cáo ngoài trời tiếp cận không phải là khách hàng tiềm năng của bạn.


Khách hàng tiếp xúc ngắn

Người đi đường lướt qua vị trí bạn đặt quảng cáo rất nhanh, nên thời gian tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời rất ngắn ngủi, có khi chỉ vài giây nên khó tiếp nạp toàn bộ thông tin. Với những biển quảng cáo trên cung đường cố định mà người đó ngày nào cũng đi qua, thậm chí đi qua nhiều lần 1 ngày thì mới có thể tạo được ấn tượng.


Hạn chế trong việc đo lượng hiệu quả truyền thông 

 Quảng cáo ngoài trời có hạn chế trong việc đo lường hiệu quả quảng cáo so với các hình thức quảng cáo internet khác, Doanh nghiệp khó có thể đếm được số lượng người đã nhìn thấy quảng cáo nếu không ứng dụng công nghệ hiện đại và việc đo lường hiệu quả này cũng chỉ mang tính chất tương đối. Nhiều thủ tục, quy định pháp lý ràng buộc đi kèm

 Nội dung và hình ảnh quảng cáo khi đặt quảng cáo ngoài trời phải được kiểm duyệt bởi cơ quan nhà nước, đơn vị quản lý khu vực bạn đặt quảng cáo làm cho việc sáng tạo nội dung trở nên khó khăn cho doanh nghiệp.Tác động của yếu tố khách quan

Quảng cáo ngoài trời dễ bị hư hỏng do thời tiết, nhất là những dịp nắng mưa xen kẽ thất thường, gây ra tình trạng bong tróc hoặc phai màu không tránh khỏi.

Biện pháp khắc phục nhược điểm

Quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì, nhược điểm gì chúng ta đã cùng tìm hiểu, để khắc phục các nhược điểm của quảng cáo ngoài trời thì doanh nghiệp của bạn phải lập một kế hoạch triển khai chi tiết, dựa trên bản kế hoạch này để phối hợp nhuần nhuyễn với đơn vị triển khai, kiểm soát các hạng mục quảng cáo đúng thời hạn.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu hình thức quảng cáo ngoài trời nào hiện nay là đang hot và hiệu quả nhất  , nghiên cứu đối thủ của mình đã và đang triển khai hoạt động quảng cáo ngoài trời nào. Tận dụng 1 số ý tưởng từ đối thủ có thể tham khảo để tìm ra cách triển khai tốt hơn, sáng tạo hơn họ.

Thực hiện việc rà soát lại chính hoạt động marketing của doanh nghiệp, các dự án quảng cáo ngoài trời trước đây để phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế.

Xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Xác định rõ chân dung của khách hàng, họ là những ai, họ thường xuyên có mặt ở khu vực nào, hành vi tiêu dùng của họ như thế nào. Với OOH thì phải chú ý địa điểm triển khai, địa điểm đặt quảng cáo ngoài trời rất quan trọng. Bạn phải nhớ rằng “Khách hàng ở đâu thì quảng cáo ở đó”, đúng người, đúng chỗ và đúng thời điểm, thì chiến dịch quảng cáo của bạn mới phát huy được hiệu quả cao nhất.

Nên tập trung triển khai quảng cáo tại những địa điểm tập trung đông nhóm khách hàng của mình để triển khai, ví dụ như: quảng cáo đặt tại siêu thị (nhóm nội trợ, nhân viên văn phòng), quảng cáo đặt tại trường học, rạp chiếu phim (giới trẻ), bệnh viện (nhóm người quan tâm đến sức khỏe)…

Xây dựng thông điệp và hình ảnh ấn tượng

Dựa vào nhóm khách hàng mục tiêu để xây dựng thông điệp quảng cáo ngoài trời phù hợp, theo đó để thiết kế hình ảnh quảng cáo tương ứng. Khách hàng mục tiêu trẻ thì hình ảnh, nội dung trend, vui nhộn, khách hàng trung tuổi thì dễ nhớ, dễ hiểu, trực quan…

Hãy lựa chọn thông điệp và hình ảnh quảng cáo dễ nhìn, dễ hiểu, dễ tiếp nhận nhất có thể và hơn hết là tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách hàng khi nhìn vào chúng…

Xây Dựng Thông Điệp Và Hình Ảnh Ấn Tượng
Xây Dựng Thông Điệp Và Hình Ảnh Ấn Tượng

Đơn vị cung cấp giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp – Trust Media

Trust Media là một đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp. Chúng tôi đã triển khai và thi công rất nhiều chiến dịch, dự án Marketing cho những doanh nghiệp lớn tại nhiều tỉnh thành phố khác nhau. Trust Media tin rằng với đội ngũ làm việc kinh nghiệm, chất lượng và tâm huyết, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những dự án quảng cáo hiệu quả! 

Quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam là hình thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi độ hiệu quả mà chúng đem lại. Chúng tôi hi vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn trả lời câu hỏi: quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì ? Hãy liên hệ ngay với Trust Media để được tư vấn và báo giá nếu các bạn có nhu cầu về thi công biển quảng cáo ngoài trời. 

 Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Trust Media qua các thông tin bên dưới !

TRUST MEDIA BRANDS 

 Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà Cục Bản đồ, số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

 Hotline: 0586 898 899

 Email: info@trustmedia.com.vn

 Website: https://trustmedia.com.vn/

 

 

 

 

DMCA.com Protection Status