Mẹo quảng cáo rượu trên Facebook không vi phạm chính sách
Quảng cáo rượu trên Facebook nghe chừng là một việc làm khó khăn. Bởi trong chính sách quảng cáo của Facebook, rượu bia thường được liệt vào danh sách sản phẩm chứa chất kích thích và bị hạn chế quảng cáo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đăng bài quảng cáo cho sản phẩm này nếu biết cách truyền tải nội dung đến khách hàng một cách hợp lý.
Cách thức thực hiện truyền thông sản phẩm rượu trên Facebook như thế nào? Cùng Trust Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Hướng dẫn cách quảng cáo rượu trên Facebook hiệu quả
Để có thể đăng bài cho các sản phẩm rượu trên Facebook Ads vừa thu hút khách hàng đồng thời không phạm chính sách đã được quy định bởi nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây.
Sử dụng ngôn từ phù hợp cho content bán rượu
Thế nào là ngôn từ phù hợp? Điều này cần người viết xác định rõ 3 yếu tố: Sản phẩm của mình có điểm gì đặc biệt? Đối thủ cạnh tranh của thương hiệu mình là ai? Tệp khách hàng cho sản phẩm rượu sẽ như thế nào?
Đặc biệt người viết cần hình dung rõ chân dung khách hàng mục tiêu. Bạn càng nắm chi tiết về: sở thích, thói quen, mức thu nhập, hoàn cảnh địa lý… văn phong, ngôn từ của bạn sẽ càng có điểm chạm đến khách hàng. Từ đó, tạo thiện cảm thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh dùng những từ cấm quảng cáo Facebook ads.

Một trong những cách đăng bài Facebook ads cho sản phẩm rượu hiệu quả đó là bạn nên chia sẻ súc tích, mạch lạc thông tin của sản phẩm. Khách hàng hiện nay có xu hướng đọc lướt rất nhanh, nên tốt nhất một bài Facebook nên trong phạm vi 300 chữ đổ lại. Lưu ý không nên “tham” những ngôn từ mạnh để miêu tả về sản phẩm rượu.
Phân bổ xen kẽ các bài đăng có nội dung hữu ích khác
Bên cạnh văn phong, ngôn từ chọn lọc cho mỗi bài viết, việc phân bổ bố cục chủ đề cũng là điều quan trọng khi quảng cáo rượu trên Facebook. Ngoài những bài viết tập trung vào giới thiệu sản phẩm, bạn nên đa dạng nhiều luồng chủ đề hơn. Điều này vừa giúp khách hàng không bị cảm giác nhàm chán khi bước vào “rừng” bài PR sản phẩm, tăng sự tương tác của khách hàng với các bài viết.
Nếu khách hàng có sự dừng chân lâu trên Fanpage của bạn, Facebook sẽ đánh giá Fanpage của bạn có nội dung hấp dẫn, từ đó đề xuất đến nhiều người hơn.

Một số các nội dung bạn có thể sử dụng để quảng cáo rượu trên Facebook:
- Bán hàng, PR: Cung cấp các thông tin sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, chương trình khuyến mãi
- Chia sẻ kiến thức hữu ích: Mẹo vặt, kiến thức khoa học xoay quanh chủ đề, sản phẩm về rượu
- Giải trí: Bài viết theo trend, bài viết theo ngày đặc biệt, những bài châm biếm vui
- Feedback khách hàng: Cảm nhận của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm (những bài viết này giúp xây dựng niềm tin của khách hàng rất tốt và tăng tỷ lệ chuyển đổi)
Đầu tư vào hình ảnh, video về rượu vào bài đăng
Hình ảnh một chai rượu đứng trên bệ đá và được đặt trên nền background nâu – đen sẽ tạo cảm giác lịch sự, sang trọng, đẳng cấp. Hình ảnh một chai rượu được chia trong các ly nhỏ trên bàn gỗ với sắc đèn vàng ấm áp sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân quen… Mỗi hình ảnh bạn đăng tải đều mang lại những cảm xúc nhất định cho khách hàng.

Vậy nên, hãy tập trung phát triển hình ảnh/video trên Facebook ads một cách đồng bộ với nhận diện thương hiệu. Từ màu sắc chủ đạo, font chữ, phong cách thiết kế… đều cần được tinh chỉnh có chủ đích để nâng tầm giá trị sản phẩm rượu của bạn, đồng thời giúp tăng tính chuyên nghiệp của thương hiệu, giúp thương hiệu sản phẩm rượu của bạn nổi bật hơn so với đối thủ.
Nội dung cần có trong bài đăng quảng cáo rượu trên Facebook
Không giống các sản phẩm thông thường, rượu tương đối “nhạy cảm” trên nền tảng Facebook nên bạn cần khéo léo trong việc truyền thông để tránh bị mắc lỗi vi phạm chính sách.

- Áp dụng phương pháp “Quảng cáo như không quảng cáo”. Bạn có thể lên các bài chia sẻ kiến thức, mẹo nấu ăn hay cách pha chế cocktail… sau đó chèn thêm thông tin về các loại rượu bạn đang kinh doanh một cách khéo léo.
- Sử dụng phương pháp CTA (Call to Action) kích thích khách hàng like và Follow Fanpage.
- Cung cấp đến khách hàng đầy đủ thông tin, cách thức hỗ trợ đặt mua rượu online và offline.
Ngoài ra, bạn có thể PR cho Fanpage kinh doanh rượu của mình bằng cách chia sẻ link dẫn đến trang Fanpage của bạn. Hãy thêm link fanpage kinh doanh rượu của bạn tại phần giới thiệu trên các trang MXH khác như: Twitter, Instagram, Tiktok…
Một số lưu ý giúp bạn có bài quảng cáo rượu trên Facebook thu hút
Không thể phủ nhận content có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bài content về rượu của bạn sẽ càng thu hút khi nắm chắc được các lưu ý sau:
- Tiêu đề bài viết về sản phẩm rượu không nên quá giật gân, câu like nhưng vẫn cần tạo được sự chú ý, gây tò mò cho khách hàng. Bạn có thể về tiêu đề dưới dạng tagline đối vần giúp dễ đọc, dễ nhớ.
- 2 dòng đầu tiên sau headline là 2 dòng quan trọng nhất, quyết định khách hàng có ấn vào đọc tiếp hay lướt qua bài viết. Ở đây bạn có thể nhắc đến các nội dung khuyến mãi, các ưu đãi về giá cả để thu hút khách hàng đọc thêm.
- Bài viết cần phân chia bố cục rõ ràng, mạch lạc, chia từng đoạn văn nhỏ để khách hàng dễ dàng nắm bắt ý chính.
Như vậy, bài viết trên Trust Media đã hướng dẫn các bạn cách quảng cáo rượu trên Facebook không vi phạm chính sách, hiệu quả, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bạn còn điều gì băn khoăn về cách thức truyền thông trên Facebook cho sản phẩm về rượu hay cho các sản phẩm khác? Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được giải đáp kịp thời nhé!
- TikTok Notes là gì? Hướng dẫn sử dụng TikTok Notes cực đơn giản - 13 Tháng Ba, 2025
- Stich TikTok là gì? 4 tips sử dụng Stich TikTok không thể bỏ qua - 11 Tháng Ba, 2025
- Hướng dẫn xóa nhật ký trên TikTok trong 10s - 9 Tháng Ba, 2025