Quảng cáo trực tuyến PPC Google sẽ giúp lan tỏa được thương hiệu cũng như góp phần tạo ra doanh thu lớn cho doanh nghiệp của bạn. Vậy hình thức quảng cáo trực tuyến PPC Google là gì? Hình thức quảng cáo này có sự khác biệt với SEO không? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau của Trust Media để nắm rõ hơn về loại hình này nhé! 

Quảng cáo PPC Google là gì? 

Quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords
Quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords

Quảng cáo PPC Google là công cụ mang lại kết quả tức thì, chỉ trong khoảng vài giờ khởi động chiến dịch. Chính vì vậy, nếu chiến dịch quảng cáo được tối ưu tốt nhất sẽ giúp quảng cáo trên Google của bạn hiển thị ngay trong TOP đầu, một trong các vị trị mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến. 

Phân biệt SEO với quảng cáo trực tuyến PPC Google 

Sau đây là bảng so sánh giữa SEO và quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords để giúp các bạn phân biệt được hai hình thức này: 

Đặc điểm

SEO 

Quảng cáo trực tuyến PPC Google 

Vị trí xuất hiện  

Hiển thị trong trang đầu tiên nếu công cụ tìm kiếm được tối ưu tốt 

Có thể hiển thị trong trang đầu tiên và phải mất tiền cho mỗi lần click nhấp chuột. 

Chi phí  

Thấp hơn 

Cao hơn  

Lưu lượng truy cập 

Miễn phí 

Mất tiền 

Lưu lượng truy cập tiềm năng 

Nhiều hơn 

Ít hơn 

Tỷ lệ lượt chuyển đổi 

Trung bình tất cả các ngành SEO là 2.4% 

Trung bình tất cả các ngành PPC là 1.3% 

Mức độ khó khi thực hiện 

Tiêu tốn nhiều thời gian 

Thực hiện đơn giản và nhanh chóng hiển thị đến người tiêu dùng có nhu cầu

Phương pháp sử dụng 

Tối ưu trang đích và website để đẩy thứ hạng một cách chậm rãi và tự nhiên 

Sử dụng chi phí để đẩy thứ hạng của website lên cao 

Tham khảo: Chi phí quảng cáo Google Adwords bao nhiêu?

Nên sử dụng quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords không? 

Nên sử dụng quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords không?
Nên sử dụng quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords không?
  • Hiện nay, Google là nền tảng có lượng truy cập tìm kiếm lớn nhất với hơn 3,5 tỷ lượt truy vấn tìm kiếm mỗi ngày. Chính vì vậy, nguồn khách tiềm năng trên nền tảng này là vô cùng lớn.
  • Bên cạnh đó, Google là một nền tảng bình đẳng dành cho tất cả các doanh nghiệp chứ không phải doanh nghiệp nào chi càng nhiều tiền sẽ giành được chiến thắng. Có nghĩa là, Google sẽ sử dụng thuật toán của mình để đánh giá chất lượng cũng như mức độ liên quan của chiến dịch quảng cáo chữ không phải dựa vào ngân sách đầu tư để xác định vị trí hiển thị của quảng cáo. Do vậy, chiến dịch quảng cáo càng phù hợp với người tiêu dùng thì càng được ưu tiên hiển thị ở những vị trí tốt. 
  • Quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp thêm phần bắt mắt, hấp dẫn hơn nhờ việc bổ sung được thêm các tiện ích mở rộng như: người dùng đánh giá, liên kết tới trang đích, nhắm mục tiêu theo nhân khẩu…
  • Không chỉ vậy, quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords còn đề xuất những dạng quảng cáo phù hợp nhất với chiến dịch cũng như nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, các tính năng của hình thức quảng cáo này luôn liên tục cập nhật để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Lợi thế của quảng cáo PPC Google? 

Quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp: 

  • Đánh trúng nhu cầu của khách hàng: Sử dụng hình thức quảng cáo trực tiếp nhằm tiếp cận đúng tệp khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi đó, người tiêu dùng sẽ được hình thức quảng cáo này điều hướng đến website của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức tiếp thị bám đuôi để theo dõi như người tiêu dùng đã từng truy cập vào website của mình
  • Đo lường mức độ hiệu quả: Các nhà quảng cáo có thể chủ động đo lường cũng như phân tích và kiểm tra các chỉ tiêu thể hiện mức độ hiệu quả của quảng cáo trực tuyến PPC Google Adworsds. Từ đó, xác định những chỉ tiêu chưa phù hợp để có sự điều chỉnh cho phù hợp. 
  • Lan tỏa và nâng cao nhận diện thương hiệu: Sử dụng hình thức quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords sẽ giúp người dùng nhìn thấy quảng cáo hiển thị ngay trang đầu tiên của phần kết quả tìm kiếm. Nhờ vậy mà nâng cao khả năng click nhấp vào quảng cáo của mình là vô cùng lớn.
  • Tối ưu được chi phí: Hình thức quảng cáo này chỉ mất tiền khi có khách hàng click nhấp vào quảng cáo. Ngoài ra, PPC còn có tác động dựa vào thời gian thực, thích hợp với những dịch vụ, sản phẩm theo mùa vụ, xu hướng… 
  • Vị trí địa lý, không gian không bị hạn chế: Các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể setup vị trí địa lý mà mong muốn chiến dịch của mình hướng tới tại một địa điểm cụ thể hoặc trên toàn cầu. 

Cách tối ưu quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords 

Cách tối ưu quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords 
Cách tối ưu quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords

Để tối ưu được quảng cáo trực tuyến PPC Google Ads, các nhà quảng cáo cần phải nắm rõ các điều kiện sau: 

  • Đóng khung quảng cáo với mục mô tả gồm: title, mô tả, url…
  • Nghiên cứu các đối thủ của mình: Căn cứ vào các thứ hạng tìm kiếm ở vị trí đầu của trang tìm kiếm, xác định được từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của mình. Đồng thời, nghiên cứu, phân tích và đánh giá kỹ lưỡng chiến dịch quảng cáo mà họ đang thực hiện.
  • Truyền tải được thông điệp đến với khách hàng: Các nhà quảng cáo cần phải cung cấp nhiều thông tin nổi bật về sản phẩm, dịch vụ của mình để thu hút khiến khách hàng chú ý đến hơn. 
  • Có CTA kêu gọi hiệu quả: Bất cứ điều hướng nào cũng cần phải sử dụng tới lời kêu gọi hành động bằng việc setup các nút như “Đăng ký”, “Liên hệ”… 

Bạn cũng có thể xem thêm cách để tối ưu quảng cáo Google hiệu quả được chúng tôi chia sẻ chi tiết tại đây!

Kết luận

Mong rằng với tất cả những thông tin liên quan tới quảng cáo trực tuyến PPC Google mà Trust Media tổng hơp ở trên đã giúp bạn nắm rõ hơn về hình thức này. Hy vọng bạn sẽ có ý tưởng riêng và ứng dụng thành công vào chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về quảng cáo trực tuyến PPC Google, vui lòng liên hệ cho chúng tôi nhé! 

 

bento4d

DMCA.com Protection Status -->