TH True Milk – cái tên lớn nhất nhì Việt Nam trong ngành thực phẩm sữa. SWOT của TH True Milk luôn là chủ đề được các đối thủ cạnh tranh, thậm chí cả giới chuyên gia Marketing đều rất hứng thú tìm hiểu. Hôm nay, hãy cùng Trust Media phân tích mô hình SWOT của “ông lớn” này nhé!

Bạn đã biết về công ty TH True Milk?

Tính đến nay, TH True Milk được xây dựng và phát triển 12 năm có lẻ. Đây là công ty trực thuộc tập đoàn TH với trụ sở chính nằm tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. TH True Milk trước giờ luôn được biết đến với hình tượng sữa Việt 100%, thương hiệu được marketing rộng rãi với “keyword”: sữa sạch, tươi ngon, an toàn, bổ dưỡng, được kiểm định đạt chuẩn quốc tế khi tới tay khách hàng.

Swot Của Th True Milk
“Sữa Sạch” Luôn Là Keywords Của Th True Milk Trong Nhiều Năm Xuất Hiện Tại Thị Trường

Nếu xét về “tuổi nghề”, có thể nói TH True Milk chỉ là “đàn em” so với các thương hiệu sừng sỏ đã có mặt lâu đời như Mộc Châu, Dutch Lady hay Vinamilk… Tuy nhiên nếu xét về mức độ phổ biến và được tin dùng, TH True Milk không hề thua kém bất kỳ thương hiệu nào và thậm chí mô hình SWOT của TH True Milk đang được rất nhiều công ty học hỏi.

Phân tích chi tiết mô hình SWOT của TH True Milk mới nhất 2024

Trust Media sẽ phân tích các chiến lược SWOT dựa trên 4 tiêu chí cơ bản: S – Strong (Điểm mạnh), W – Weak (Điểm yếu), O – Opportunity (Cơ hội), T – Threat (Thách thức).

Strong (Điểm mạnh) trong SWOT của TH True Milk

“Chiến thắng” ngay từ xuất phát điểm

Một điều cần nể phục những người lãnh đạo TH True Milk đó là họ có tầm nhìn xa trông rộng. Ngay từ ngày đầu thành lập, thay vì tìm cách để tiêu thụ sản phẩm trong thị trường càng nhanh càng tốt, tập đoàn TH đã có bước đi dài hơi hơn khi chú trọng xây dựng và phát triển công ty sữa TH True Milk một cách khôn ngoan. 

Swot Của Th True Milk
Th Có Chiến Lược Phát Triển Dài Hơi Khi Đầu Tư Cụm Trang Trại Tập Trung Ứng Dụng Công Nghệ Cao Quy Mô Lớn Nhất Thế Giới

Theo đó, nguồn vốn đầu tư vào TH True Milk không bị gặp áp lực khi liên tục được rót vốn từ ngân hàng Bắc Á. Đồng thời TH True Milk mở rộng quy mô trang trại bò và xây dựng nhà máy sản xuất lớn nhất Đông Nam Á.

Điều này đã được quảng bá rầm rộ trong chiến dịch ra mắt đầu tiên trên thị trường của TH True Milk. Từ đó, hình ảnh về một nhà máy sữa TH True Milk sạch sẽ, luôn cung cấp nguồn sữa tươi sạch đã dần ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Sự tin tưởng của người tiêu dùng là điểm mạnh rất lớn trong SWOT của TH True Milk.

Chính vì vậy, thương hiệu TH True Milk đã vươn lên chiếm 45% thị phần cung cấp sữa tươi nội địa. Đồng thời trở thành thương hiệu đại diện Việt Nam để xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc cùng các thị trường khác trong khu vực ASEAN.

Bạn có thể tham khảo thêm ma trận SWOT của Coca Cola để có thêm nhiều góc nhìn về chiến dịch của các doanh nghiệp.

TH True Milk có chiến lược xây dựng văn hóa tổ chức thông minh

Một trong những điểm mạnh đáng được nhắc tới khi phân tích SWOT của TH True Milk đó là sự thân thiện với môi trường và xã hội trong văn hóa tổ chức của tập đoàn TH. 

Cover 3
Không Chú Trọng Tối Đa Hóa Lợi Nhuận, Thay Vào Đó Th Mong Muốn Làm Cho Lợi Ích Trở Nên Hợp Lý Và Bền Vững

Theo đó, 5 giá trị cốt lõi mà tập đoàn TH đề ra phù hợp với hình ảnh thương hiệu TH True Milk muốn tạo dựng trong mắt cộng đồng, vậy nên khách hàng cảm thấy dễ chấp nhận và dần có tâm lý tin yêu thương hiệu hơn.

Như vậy, trong ma trận Swot của TH True Milk, điểm mạnh đó là TH True Milk đã đi đúng hướng khi đầu tư về chất lượng sản phẩm, Tập trung vào lợi ích chung của quốc gia, đặt lợi ích cá nhân vào bối cảnh lợi ích toàn cộng đồng, không chú trọng tối đa hóa lợi nhuận mà thay vào đó là làm cho lợi ích trở nên hợp lý và bền vững.

Weak (Điểm yếu) trong SWOT của TH True Milk

Bất cứ doanh nghiệp hay tập đoàn nào cũng vậy, có điểm mạnh và cũng có điểm yếu. Với TH True Milk, ta có thể kể đến một vài yếu tố như sau:

Chi phí vận hành hoạt động sản xuất khổng lồ

Để sản xuất một lô sản phẩm sữa chất lượng, TH True Milk đã đầu tư một khoản kinh phí đáng kể vào máy móc và công nghệ tiên tiến cho trang trại chăn nuôi bò sữa.

2 1646367687
Sở Hữu Nông Trại Bò Hiện Đại Bậc Nhất Cũng Khiến Th True Milk “Đau Đầu” Về Khoản Ngân Sách

Thêm vào đó, giống bò sữa cũng được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Vì vậy, chi phí hoạt động sản xuất của TH lên đến hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm.

Giá thành cao hơn so với các thương hiệu khác

Một trong những điểm yếu khi đi sâu vào phân tích SWOT của TH True Milk đó chính là giá thành. Việc giá thành kém cạnh tranh so với các thương hiệu cùng ngành hiện đang làm giảm khả năng tiếp cận đối với các đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và thấp tại Việt Nam.

Opportunity (Cơ hội) trong SWOT của TH True Milk

TH True Milk có cơ hội vươn ra “biển lớn”

Tiêu chí thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm của TH True Milk đã được công nhận. Không chỉ ở thị trường Việt Nam mà ngay cả trên thị trường quốc tế.

Tập đoàn TH đã vinh dự nhận về rất nhiều giải thưởng danh giá có thể kể đến như: Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2018, Giải vàng chất lượng quốc gia năm 2020, World Food Moscow, ASEAN Best Food Product 2015, Stevie Awards 2018, và Đẳng cấp thế giới Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương 2021.

Swot Của Th True Milk
Tập Đoàn Th Được Trao Tặng Nhiều Giải Thưởng Danh Giá Vì Những Đóng Góp Không Ngừng Nghỉ

Chính những thành tựu này là tiền đề quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để TH True Milk phát triển và vươn ra biển lớn.

Thách thức cạnh tranh trong mô hình SWOT của TH True Milk

Thị trường sữa có mức độ cạnh tranh cao

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các dòng sản phẩm sữa với đủ hương vị mới lạ. Nếu chỉ xét về giá thành, TH True Milk đang không có lợi thế. Vậy nên, đòi hỏi những bước đi chiến lược thông minh trong việc thu hút khách hàng trung thành và lôi kéo thành công khách hàng mới.

Các sản phẩm thay thế sữa tươi đang phát triển bùng nổ

4 1646367726
Thị Trường Sữa Biến Động Và Phát Triển Không Ngừng Đòi Hỏi Các Thương Hiệu Cần Có Bước Đi Marketing Khôn Ngoan

Không chỉ đa dạng mẫu mã, mùi vị ở các đối thủ trực tiếp, các đối thủ gián tiếp với dòng sản phẩm sữa cũng tỏ ra không hề kém cạnh trong việc thu hút thị trường.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tung ra các thức uống healthy hoặc nịnh miệng, bắt trend giới trẻ như: sữa hạt, trà hoa quả, trà xanh, trà sữa, cafe muối… Điều này đòi hỏi TH True Milk cần có “cái đầu lạnh”, bắt xu hướng một cách có chọn lọc và hiệu quả, không nên nóng vội chạy theo thị trường và làm ảnh hưởng đến hình tượng thương hiệu.

Như vậy với việc trình bày chi tiết mô hình Swot của TH True Milk, Trust Media mong rằng bạn đã phần nào học hỏi được công thức xây dựng và lối kinh doanh thành công của thương hiệu này. Đừng quên truy cập website Trust Media mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

DMCA.com Protection Status