Tài khoản quảng cáo Google là điều kiện cần để có thể thực hiện chạy một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Vậy thế nào là tài khoản quảng cáo Google? Cách tạo tài khoản này có khó không? Cùng Trust Media tìm hiểu trong bài viết sau.   

Tài Khoản Quảng Cáo Google
Tài Khoản Quảng Cáo Google

Thế nào là tài khoản quảng cáo Google?

Tài khoản quảng cáo Google một trong những công cụ cần thiết để hỗ trợ chạy quảng cáo. Nhờ có tài khoản này mà các nhà quảng cáo có thể tiến hành triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Qua đó, giúp website hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google, tăng lưu lượng truy cập vào website, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, lôi kéo đối tượng khách hàng có tiềm năng và thúc đẩy họ mua hàng.

Các hoạt động quảng cáo trên Google sẽ bao gồm

  • Quảng cáo Google Search.
  • Quảng cáo Google GDN.
  • Quảng cáo Google Shopping.
  • Quảng cáo Youtube Ads.
  • Quảng cáo qua apps trên điện thoại di động.
  • Quảng cáo qua Gmail. 

Xem thêm: Quảng cáo Google Ads là gì và các hình thức quảng cáo Google Ads?

Phân loại của tài khoản Google Ads 

Tài khoản quảng cáo Google sẽ có 2 loại là tài khoản cá nhân và tài khoản của người quản lý (MCC). Đặc điểm của 2 loại này đã được Trust Media tổng hợp trong phần dưới đây!

Phân Loại Của Tài Khoản Google Ads 
Phân Loại Của Tài Khoản Google Ads

Tài khoản Google Ads cá nhân 

Tài khoản Google Ads cá nhân là tài khoản dễ tạo lập, sử dụng và dễ dàng quản lý các chiến dịch quảng cáo.

Tài khoản này phù hợp với những cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, những tổ chức không triển khai chiến dịch quảng cáo. Vì tài khoản quảng cáo Google cá nhân không hỗ trợ đầy đủ các chức năng giống như tài khoản của người quản lý. 

Tài khoản Google Ads MMC 

Tài khoản Google Ads người quản lý (MMC) là loại tài khoản được sử dụng để quản lý các tài khoản quảng cáo. 

Tài khoản này có những đặc điểm nổi bật như: 

  • Có thể liên kết nhiều tài khoản, dễ dàng theo dõi các chuyển đổi.
  • Báo cáo giản đơn, mạnh mẽ.
  • Hạn chế tối đa tình trạng xảy ra sai sót khi có nhiều chuyển đổi cùng lúc. 
  • Tăng tốc độ tải trang website do dùng ít thẻ. 

Tài khoản Google Ads MMC sẽ phù hợp với các doanh nghiệp, cá nhân có nhiều tài khoản Google Ads… để họ có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát một loạt chiến dịch quảng cáo của mình. 

Cách tạo tài khoản Google Ads

Để lập được tài khoản quảng cáo Google, bạn cần phải có tài khoản email. Mỗi một tài khoản email có thể sử dụng cho 20 tài khoản Google Ads. Việc lập tài khoản cá nhân và người quản lý sẽ có những bước không giống nhau.  

Cách lập tài khoản quảng cáo Google Ads cá nhân 

Khi có tài khoản quảng cáo Google, truy vập vào: https://ads.google.com/ để tiến hành đăng nhập. Sau đó chọn “+ Tài khoản Google Ads mới”.

Trường hợp 1: Lập tài khoản mới với chiến dịch mới.

  • Đầu tiên, bạn cần xác định rõ tạo chiến dịch quảng cáo để phục vụ cho mục tiêu gì. Tại bước này, Google để mặc định chiến dịch quảng cáo của bạn là quảng cáo tìm kiếm. Nếu muốn chọn hình thức quảng cáo khác, hãy click chuột vào “Chuyển sang chế độ chuyên gia”. 
  • Tiếp đó, điền đầy đủ các thông tin liên quan tới doanh nghiệp, quảng cáo, ngân sách…

Trường 2: Lập tài khoản quảng cáo mà không cần chiến dịch.

  • Đầu tiên hãy click chuột để “Chuyển sang chế độ chuyên gia”.
  • Sau đó, chọn “Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch”. 
  • Tiếp theo, điền các thông tin về quốc gia thanh toán, múi giới và tiền tệ. Cuối cùng nhấn “Gửi” để hoàn tất việc xác nhận thông tin doanh nghiệp. 

Như vậy, chỉ với những bước đơn giản bên trên là bạn đã có thể dễ dàng tạo cho mình một tài khoản quảng cáo Google kết hợp với các công cụ trên nền tảng Google để tạo ra những chiến dịch phù hợp nhất với doanh nghiệp mình. 

Lập tài khoản Google Ads người quản lý (MCC) 

Thông thường tài khoản này sẽ có một tài khoản dùng để quản lý và nhiều tài khoản con. Số lượng tài khoản con sẽ dựa vào ngân sách quảng cáo của bạn. Để tạo được tài khoản quảng cáo Google Ads người quản lý, bạn tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/ và nhấn vào mục “Tạo một tài khoản người quản lý”. Trong trường hợp chưa đăng nhập thì hãy đăng nhập bằng tài khoản email mà bạn muốn dùng để quản lý tài khoản quảng cáo Google mới.
  • Bước 2: Đặt tên cho tài khoản MCC. Đây chính là tên mà khách hàng sẽ nhìn thấy ở trong tài khoản quản lý của họ.
  • Bước 3: Lựa chọn cách dự định sử dụng.
  • Bước 4: Chọn quốc gia thanh toán và điền múi giờ.
  • Bước 5: Chọn đơn vị tiền cho tài khoản quảng cáo Google. 
  • Bước 6: Sau khi setup thành công, click chuột vào mục “Khám phá tài khoản của bạn”.  

Sau khi đăng ký xong tài khoản quảng cáo MCC, hãy tiến hành đăng ký tài khoản con theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Nhấn vào tab Tài khoản, click chuột vào dấu cộng để tạo các tài khoản con. 
  • Bước 2: Thiết lập các thông tin của tài khoản con.

Sau khi nhấn vào dấu cộng, bạn có hai lựa chọn là: Tạo một tài khoản mới hoặc liên kết với tài khoản đã có. 

 

Trường hợp 1: Chưa có tài khoản quảng cáo 

Khi đó, bạn hãy nhấn vào “Tạo tài khoản” và tiến hành điền đầy đủ những thông tin yêu cầu để hoàn tất việc setup tài khoản con.

Lưu ý:

  • Đơn vị tiền tệ có thể thay đổi được
  • Ngoài việc thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa, bạn có thể sử dụng ví Momo. 

Trường hợp 2: Đã có tài khoản và bạn muốn liên kết 

Lúc này, bạn hãy chọn vào mục “Liên kết tài khoản đã có”. Tiếp theo, nhập ID khách hàng bạn muốn liên kết với tài khoản người quản lý của mình (ID này chính là dãy số xuất hiện bên trên mỗi tài khoản quảng cáo Google Ads). 

Sau khi nhập xong ID, click chuột vào “Gửi yêu cầu” và xác nhận liên kết tài khoản trong vòng 30 ngày kể từ khi gửi yêu cầu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thu hồi yêu cầu việc liên kết tài khoản. 

 

Bên cạnh việc bạn tự tạo lập tài khoản quảng cáo thì bạn có thể mua tài khoản từ các doanh nghiệp, agency tạo tài khoản Google Adwords để tiết kiệm được thời gian, công sức của bản thân. Đồng thời, hạn chế gặp phải những sai sót trong quá trình tạo tài khoản khiến cho chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này không triển khai theo đúng kế hoạch được. 

 

Cách thêm cách thức thanh toán trên tài khoản quảng cáo 

Cách Thêm Cách Thức Thanh Toán
Cách Thêm Cách Thức Thanh Toán

Sau bước thiết lập tài khoản quảng cáo Google, bạn cần phải tiến hành thêm cách thức thanh toán để chiến dịch quảng cáo có thể bắt đầu chạy được. Cụ thể các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập để thiết lập tài khoản

  • Đăng nhập vào tài khoản.
  • Nhấn chuột vào “Công cụ và cài đặt”.
  • Nhấn chuột chọn “Lập hóa đơn” ở trong phần “Công cụ và cài đặt”. 

Bước 2: Thiết lập các thông tin liên quan đến chủ thẻ

  • Chọn lựa quốc gia thanh toán.
  • Nhấn vào mục “Hồ sơ thanh toán” để mở “Tạo hồ sơ thanh toán” và tiến hành điền: Loại tài khoản, tên và địa chỉ, thông tin cá nhân, số tiền chi trả.

Bước 3: Thêm thẻ Visa 

Tại phần “Phương thức thanh toán” sẽ có hai lựa chọn là: Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và thêm Momo e-wallet. Tại đây, nếu bạn chọn “Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ” thì hãy thực hiện điền đầy đủ các thông tin như:

  • Số thẻ trên thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.
  • Ngày tháng mở thẻ.
  • CVC (3 chữ số in ở mặt sau của thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ) 
  • Cuối cùng, click vào tick chọn đồng ý với các điều khoản và “Gửi” để hoàn tất. 

Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google Ads của Trust Media

Hiện nay, Trust Media cung cấp đa dạng các gói dịch vụ quảng cáo Google Ad. Các gói này đều được chúng tôi nghiên cứu, phân tích và đánh giá dựa vào các doanh nghiệp hoạt động cũng như thị trường tại Việt Nam. Để xem chi tiết báo giá, vui lòng truy cập vào đây. 

Tổng kết 

Hy vọng qua đây, các bạn đã hiểu thế nào là tài khoản quảng cáo Google cũng như phân loại, cách thức hoạt động và tạo tài khoản ra sao. Nếu bạn vẫn gặp những khó khăn trong quá trình triển khai quảng cáo của mình thì đừng ngần ngại liên hệ với Trust Media ngay hôm nay để được giải quyết triệt để nhé! 

DMCA.com Protection Status