Trong bài viết ngày hôm nay, Trust Media sẽ giúp các bạn giải đáp những nguyên nhân tại sao quảng cáo Google không hiển thị đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục lỗi này. Mời các bạn cùng theo dõi nha!

Tại Sao Quảng Cáo Google Không Hiển Thị
Tại Sao Quảng Cáo Google Không Hiển Thị

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị: Các vấn đề không liên quan tới hiệu suất

Thông thường, quảng cáo trên nền tảng Google không hiển thị bởi vì các lý do không liên quan tới trang đích, chất lượng quảng cáo, nhóm quảng cáo… Hay nói theo cách khác có nghĩa là, ngay cả khi tuân thủ đầy đủ các chính sách trên Google Ads thì những nguyên nhân dưới đây vẫn sẽ làm cho quảng cáo của bạn không thể hiển thị. 

Thanh toán chưa thành công

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Do thanh toán chưa thành công. Nếu bạn đang thiết lập thanh toán tự động cho chiến dịch quảng cáo trên Google Ads thì khi đó Google sẽ tính phí khi:

  • Đạt đến mức thanh toán đặt trước
  • Hoăc đến hạn thanh toán hiện tại. 

Cách khắc phục: Như vậy, để giao dịch diễn ra thành công, các thông tin liên quan đến việc thanh toán được liên kết với tài khoản quảng cáo cần hợp lệ và cập nhật thường xuyên. Bởi quảng cáo trên Google Ads sẽ không thể hiển thị trong phần kết quả tìm kiếm nếu Google không tính được phí của bạn.

Ngoài ra, cũng có thể do thẻ thanh toán bị từ chối, hết hạn hoặc tài khoản hết tiền từ đợt thanh toán trước. 

Cách khắc phục: Tìm phần biểu tượng Tool & Setting, nhấn vào Billing, sau đó nhấn vào Summary để kiểm tra các lỗi thanh toán có thể đang gặp phải. Từ đó, dễ dàng tìm được phương án xử lý sự cố thanh toán.

Giá thầu quá cao hoặc quá thấp

Nguyên nhân thứ hai giải thích cho việc tại sao quảng cáo Google không hiển thị là do bạn đặt mức giá thầu quá cao hoặc quá thấp. Tức là, khi giá thầu CPC tối đa mà bạn ra vượt quá hoặc thấp quá so ngân sách của chiến dịch quảng cáo thì khi đấy quảng cáo sẽ không được hiển thị. 

Giá Thầu Quá Cao Hoặc Quá Thấp
Giá Thầu Quá Cao Hoặc Quá Thấp

Cách khắc phục:

  • Xác định loại giá đấu thầu: CPC nâng cao hoặc tối đa hoá lượt nhấp (nếu sử dụng quảng cáo Google Search Ads)
  • Chỉnh sửa lại mức giá thầu: Đối với CPC thủ công thì tăng/giảm giá thầu tối đa có thể kiểm soát được ngân sách quảng cáo. Còn đối với CPC tối đa lượt nhấp chuột thì di chuyển cài đặt giá thầu và tăng/giảm ngân sách chiến dịch. 
  • Tăng hoặc giảm ngân sách chiến dịch quảng cáo. 

Tìm hiểu thêm:

Khối lượng tìm kiếm từ khóa (search volume) quá thấp

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Là do khối lượng tìm kiếm từ khóa quá thấp. Khi một từ khóa được nhắm mục tiêu nhưng không có lượt tìm kiếm hàng tháng hoặc do thúc đẩy ít thì khi đó các quảng cáo có từ khóa ấy sẽ không đủ điều kiện hiển thị. 

Sử Dụng Các Công Cụ Từ Khóa Để Có Bộ Từ Khóa Phù Hợp
Sử Dụng Các Công Cụ Từ Khóa Để Có Bộ Từ Khóa Phù Hợp

Nếu lưu lượng tìm kiếm từ khóa đó tăng lên đến một mức hợp lý thì lúc đấy Google sẽ tự động đẩy lại các quảng cáo chứa từ khóa đó. 

Cách khắc phục: Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hoặc Google’s Keyword Planner để tìm hiểu nghiên cứu những từ khóa  tương tự có nhiều lượt tìm kiếm. 

Quảng cáo đã bị tạm dừng, bị xóa hoặc bị từ chối

Một trong những lý do giải thích cho việc tại sao quảng cáo Google không hiển thị là vì chúng đã tạm dừng. Cách khắc phục trong trường hợp này là bạn chuyển trạng thái của quảng cáo từ “Tạm dừng” sang “Đã bật”. 

Ngoài ra, quảng cáo trên Google Ads không thể hiển thị bởi vì chúng đã bị xóa. Nếu bạn rơi vào tình huống này thì bạn sẽ phải bắt tay vào làm lại từ đầu.

Nếu bạn chắc chắn rằng quảng cáo của minh không bị tạm dừng hay bị xóa mà vẫn không thấy chiến dịch quảng cáo hiển thị trong phần kết quả tìm kiếm thì rất có thể là chúng đã bị xem xét từ chối. Cách khắc phục là hãy tiến hành kiểm tra cẩn thận lại chính sách quảng cáo của Google và thực hiện sửa lại nội dung quảng cáo. 

Trong quá trình lên lịch nhắm mục tiêu hoặc chạy chiến dịch bị lỗi 

Nguyên nhân khiến quảng cáo trên nền tảng Google hiển thị có thể là do lỗi trong quá trình lên lịch để chạy chiến dịch hoặc nhắm mục tiêu: thời gian của chiến dịch đã kết thúc hoặc chưa đến ngày chạy. 

Cách khắc phục: Kiểm tra phần “Setting” để đảm bảo chắc chắn thời gian chạy chiến dịch quảng cáo theo đúng kế hoạch của bạn. 

Bạn đang phủ định các từ khóa đang hoạt động

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Do bạn đang phủ định các từ khóa đang hoạt động. Thông tường, nhiều nhà quảng cáo hay đặt các từ khóa phủ định nhằm hạn chế việc quảng cáo hiển thị đến những khách hàng không có nhu cầu hay đối sánh với truy vấn không liên quan. Nếu quảng cáo Google Ads không hiển thị thì rất có thể các nhà quảng cáo ấy đã rơi vào trường hợp từ khóa phủ định bao gồm từ khóa hoạt động. 

Cách Xây Dựng Từ Khóa Phủ Định
Cách Xây Dựng Từ Khóa Phủ Định

Cách khắc phục: Chuyển từ khóa CRM miễn phí đối sánh rộng sang từ khóa đối sánh chính xác phủ định [CRM miễn phí]. Điều này sẽ cho phép quảng cáo tiếp cận đến những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bản dùng thử miễn phí CRM đồng thời giữ lại được quảng cáo của mình đến những người dùng đang tìm kiếm CRM mà không tốn một mức phí nào cả. 

Giá thầu phủ định của bạn quá lớn

Việc điều chỉnh mức giá thầu phủ định quá lớn sẽ khiến làm giảm thứ hạng quảng cáo của bạn. Từ đó khiến cho quảng cáo Google không thể xuất hiện. 

Việc điều chỉnh này sẽ giúp bạn tự động làm giảm giá thầu đối với một chiến dịch quảng cáo cụ thể và đặt trên những thông số như: thiết bị, vị trí, độ tuổi, thời gian trong ngày… Khả năng này tốt thì càng hiệu quả. Nếu việc đặt giá thầu phủ định của bạn quá lớn sẽ khiến tự loại chính mình ra khỏi các đối thủ. 

Cách khắc phục: Sử dụng cột giá thầu được mô phỏng ở phần báo cáo Từ khóa. 

Tìm hiểu thêm: Những điều cần biết về thuế nhà thầu quảng cáo Google

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị: Các vấn đề liên quan đến hiệu suất

Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận thấy rằng quảng cáo trên Google không hiển thị bởi vì do không đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Google hay áp dụng cách làm không chính xác.

Nhóm quảng cáo không cùng chủ đề

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Do nhóm quảng cáo không cùng chủ đề. Thành phần của nhóm quảng cáo trên nền tảng Google Ads bao gồm từ khóa và quảng cáo. Lý do để Google đặt từ khóa và quảng cáo vào cùng một mái nhà là chúng có cùng chủ đề. 

Khi một trong những từ khóa được kích hoạt do sự truy vấn nhu cầu tìm kiếm của khách hàng đồng thời tham gia vào quá trình đầu giá của quảng cáo Google Ads, khi đó nó sẽ chọn một trong số các quảng cáo có gắn liền với từ khóa đó.

Hiệu suất của phiên đấu giá quảng cáo được xác định dựa vào mức độ liên quan của quảng cáo với nhu cầu truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Quảng cáo có mức độ liên quan càng cao thì thứ hạng cao sẽ cao hơn. 

Quảng cáo của bạn sẽ được đảm bảo liên quan đến nhu cầu truy vấn tìm kiếm của khách hàng nếu từ khóa thuộc nhóm quảng cáo Google Ads của bạn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. 

Khi quảng cáo Google Ads không hiển thị, nguyên nhân có thể là do cấu trúc của nhóm quảng cáo, từ khóa trong nhóm không có mối liên hệ với nhau khiến cho quảng cáo hoạt động không được như mong muốn của mình. 

Ads Copy – Nội dung quảng cáo không được tối ưu hóa

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Do nội dung quảng cáo không được tối ưu. Bạn phải đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của bạn phải phù hợp với những truy vấn tìm kiếm của tệp người dùng tiềm năng và bắt buộc phải tối ưu mẫu quảng cáo đó. 

Nội Dung Quảng Cáo Không Được Tối Ưu Hóa
Nội Dung Quảng Cáo Không Được Tối Ưu Hóa

Việc tối ưu nội dung quảng cáo là sự kết hợp giữa từ khóa mục tiêu với nội dung muốn truyền tải. Thông qua việc viết nội dung có chứa từ khóa mục tiêu là bạn đang báo hiệu cho Google rằng quảng cáo Google Ads của bạn có liên quan, phù hợp với truy vấn tìm kiếm của tệp khách hàng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải bảo đảm độ mạnh của Google Search Ads ở mức “Tốt” trở lên. 

Bạn có thể tham khảo cách tối ưu quảng cáo Google hiệu quả để thúc đẩy hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Trang đích không liên quan

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Do trang đích không liên quan. Google không chỉ căn cứ vào mức độ liên quan giữa mẫu quảng cáo mà còn kiểm tra mức độ liên quan trong trang đích để xếp hạng quảng cáo của bạn trong mục kết quả tìm kiếm. Về cơ bản, trang đích không có ích với khách hàng trong việc tìm hiểu nghiên cứu trả lời cho truy vấn thì tức là hoạt động quảng cáo bạn kém hiệu quả.

Lúc này, bạn cần phải kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng từng từ khóa mục tiêu của mình. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem họ nghĩ gì, đang cố gắng làm gì và có thể giúp họ như thế nào? 

Khi trang đích thông báo cho khách hàng các nội dung giải quyết được những vấn đề xoay quanh tới truy vấn tìm kiếm của họ, có nghĩa là mức độ liên hệ cao. Điều này chứng tỏ, trang đích của bạn có hiệu suất hoạt động tốt. 

Tỷ lệ nhấp chuột quá thấp

Cuối cùng, nguyên do lý giải cho việc tại sao quảng cáo Google không hiển thị là do tỷ lệ nhấp chuột (CTR) quá thấp. Từ thực tế, CTR cho biết mức độ hấp dẫn của quảng cáo đến với đối tượng khách hàng tiềm năng. Nếu như CTR càng cao chứng tỏ thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người dùng rất hấp dẫn, thu hút. Và ngược lại, nếu CTR thấp thì thông điệp nhàm chán, không gây ấn tượng với người dùng.

Tỷ Lệ Nhấp Chuột Quá Thấp
Tỷ Lệ Nhấp Chuột Quá Thấp

Google sẽ thưởng cho những nhà quảng cáo có quảng cáo ấn tượng với khách hàng. Chính vì thế, CTR phải cao để hiệu quả hoạt động trong phiên đấu giá của quảng cáo tăng lên. 

Nên xem xét những từ khóa quảng cáo nhắm đến mục tiêu, suy nghĩ và đặc điểm cụ thể của khách hàng tiềm năng. Hay nói theo cách khác là, viết quảng cáo có lượng CR cao sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong cả quá trình thực hiện chuyển đổi của họ. 

Quảng cáo trên Google Ads không hiển thị: Bức tranh toàn cảnh

Tình trạng tại sao quảng cáo Google không hiển thị sẽ gây ra những sự hoang mang, hoảng loạn cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải hiểu rõ những nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiển thị để tìm được cách khắc phục chính xác và một lần nữa đưa chiến dịch quảng cáo tiếp cận gần với tệp khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đã tốn nhiều chi phí vào các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google nhưng lại có hiệu quả không cao? Hoặc chưa biết bắt đầu tìm hiểu nghiên cứu Google Ads như thế nào để ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình? Vậy thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay cho Trust Media. 

Trust Media là một trong những công ty uy tín cung cấp dịch vụ quảng cáo Google trọn gói, chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, chúng tôi đã hỗ trợ giải quyết hàng nghìn vấn đề liên quan đến Google Ads và góp phần giúp họ gặt hái được thành công, tạo ra giá trị cao cho doanh nghiệp. 

Tổng kết 

Vậy là Trust Media đã tổng hợp lại những lý do phổ biến để giải thích cho tình huống tại sao quảng cáo Google không hiển thị. Hy vọng rằng qua đây các bạn có thể tìm ra sự cố liên quan đến vấn đề hiển thị khi chạy quảng cáo trên nền tảng Google cũng như cách khắc phục nhé!

DMCA.com Protection Status