Được đánh giá là một trong những công cụ quảng cáo mang đến nhiều tính năng hữu ích giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, nhưng vẫn còn nhiều người chưa biết TikTok Ads là gì? Để giúp bạn đọc hiểu rõ về chạy quảng cáo trên TikTok, Trust Media đã tổng hợp tất tần tật những thông tin liên quan trong bài viết sau. Cùng tìm hiểu nha! 

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads là gì?
TikTok Ads là gì?

TikTok Ads là gì? TikTok Ads là một hình thức dùng nền tảng mạng xã hội TikTok để triển khai chiến dịch quảng cáo sản phẩm dịch vụ hay xây dựng, phát triển thương hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp. Nhằm thực hiện các chiến dịch truyền thông marketing hiệu quả, TikTok Ads đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu cũng như lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa với bạn có thể tận dụng nền tảng này để kiếm tiền thông qua việc chạy quảng cáo cho những nhãn hàng, thương hiệu đang tìm kiếm sự tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Hướng dẫn đăng ký tài khoản TikTok Ads

Sau khi tìm hiểu TikTok Ads là gì, Trust Media sẽ cung cấp đến bạn chi tiết cách đăng ký tài khoản TikTok Ads. 

Quá trình đăng ký tài khoản TikTok Ads bao gồm tất cả 3 bước: 

Các hình thức của TikTok Ads

Các hình thức của TikTok Ads
Các hình thức của TikTok Ads

Tiếp theo phần TikTok Ads là gì là các hình thức chạy quảng cáo trên TikTok. 

  • Brand takeover: Là hình thức quảng cáo hiển thị khi người dùng khởi động ứng dụng TikTok.
  • In-feed video ads: Đây là kiểu quảng cáo được đặt tại phần cuối video. Quảng cáo TikTok Ads dạng này thường có chi phí tương đối thấp nên rất phù hợp với nhóm đối tượng có thu nhập kinh tế không cao.
  • Hashtag Challenge: Là một hình thức quảng cáo TikTok dựa theo trào lưu được đính kèm bởi một hashtag nào đó. Với mỗi một chủ đề được đưa ra, người dùng có thể tạo ra nhiều video tùy ý nhờ vậy những sản phẩm dịch vụ được người dùng biết đến rộng rãi hơn.
  • Native Video Ad: Là hình thức quảng cáo xuất hiện một cách bất kỳ khi bạn xem một video TikTok. Khi bạn click nhấn vào quảng cáo, bạn sẽ được nền tảng điều hướng đến trang trưng bày sản phẩm hay dịch vụ. 

Tạo sao nên chạy TikTok Ads? 

Việc sử dụng TikTok Ads để triển khai chiến dịch quảng cáo là một chiến lược khôn ngoan. Bởi đây là một nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay với số lượng người dùng lên đến hàng trăm triệu người. Bên cạnh đó, TikTok còn cung cấp các tính năng, công cụ hữu ích giúp cho việc triển khai chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả cao hơn. 

Hướng dẫn chi tiết cách chạy TikTok Ads mang lại hiệu quả từ A – Z 

Hướng dẫn chi tiết cách chạy TikTok Ads mang lại hiệu quả từ A - Z 
Hướng dẫn chi tiết cách chạy TikTok Ads mang lại hiệu quả từ A – Z

Xác định mục tiêu phù hợp

Để chiến dịch quảng cáo trên TikTok mang lại hiêu quả, bạn cần phải xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp với nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp.

  • Traffic: Đây là hình thức quảng cáo sao cho lượng người dùng truy cập nhiều nhất.
  • App Install: Mục tiêu của hình thức quảng cáo này là làm cho lượng cài đặt ứng dụng cao nhất.
  • Conversions: Đây là hình thức quảng cáo thúc đẩy những người dùng tiềm năng mua hàng của doanh nghiệp. 

Chọn tên kênh TikTok hiệu quả 

Bạn cũng phải đặt tên của kênh TikTok sao cho thật hấp dẫn, lôi cuốn và thể hiện đầy đủ nội dung mong muốn truyền tải. Không nên đặt tên quá dài, gây ra sự khó chịu cho người xem hay quá ngắn không bộc lộ được hết ý nghĩa, nội dung mang đến cho khán giả. 

Cài đặt quảng cáo 

Để cài đặt chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn phải lưu ý đến 2 vấn đề sau:

  • URL: Là đường link liên kết dẫn tới trang khi người dùng click nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Conversion Name: Với yếu tố này, bạn cần có mã pixel trên nền tảng, sau đó cài đặt mã đã tạo trước đó vào đường dẫn URL mà bạn muốn chạy quảng cáo. 

Đặt mục tiêu chi tiết 

Tuy vào từng mục tiêu và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến sẽ có những tùy chọn phù hợp với chiến dịch quảng cáo được hiệu quả hơn. Hãy tìm hiểu, nghiên cứu và đặt mục tiêu càng cụ thể, chi tiết với mục đích quảng cáo để tối ưu chi phí, thời gian.

Lựa chọn vị trí phù hợp để hiển thị nội dung quảng cáo

Bạn có thể lựa chọn vị trí quảng cáo trên ứng dụng TikTok hoặc một nền tảng khác tùy thuộc vào nơi mà bạn hướng đến. 

Cài đặt hiển thị của quảng cáo 

Một vài lưu ý mà bạn cần phải chú ý khi setup cho chiến dịch quảng cáo của mình:

  • Tỷ lệ khung hình: 16:9 hoặc 9: 16 và 1:1.
  • Độ phân giải: Bằng hoặc lớn hơn 720*1280 hoặc 1280*720 hoặc 640*640/
  • Tệp: .mov/.avi/.3gp/.mpeg/.mp4.
  • Thời lượng của video chạy quảng cáo: Từ 5 đến 60 giây tùy theo mong muốn. 
  • Kích thước tệp: Khoảng 500MB. 

Cách nạp tiền quảng cáo

Để nạp tiền chạy quảng cáo thành công và nhanh chóng, vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:

Chi phí chạy quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

Chi phí chạy quảng cáo TikTok là bao nhiêu?
Chi phí chạy quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

Để chạy quảng cáo TikTok đạt được hiệu quả ở mức tốt nhất. bạn nên xác định ngân sách cũng như dự trù mức chi phí sao cho hợp lý nhất. Chi phí chạy quảng cáo tối thiểu trên TikTok hiện nay rơi vào khoảng 640.000 VND/ngày.

CPC (Giá mỗi lần có click chuột) trung bình xấp xỉ khoảng 9,2 USD thấp hơn so với các chiến dịch quảng cáo chạy trên Facebook hay Instagram. Bên cạnh đó, theo dữ liệu thống kế cho biết quảng cáo trên ứng dụng TikTok tạo ra nhiều CPC hơn 150% so với Facebook và Instagram.

Chính sách chạy TikTok Ads

Sáng tạo quảng cáo

Các yêu cầu liên quan đến trang đích:

  • Trang đích phải còn ở trạng thái hoạt động bình thường và có đầy đủ chức năng.
  • Không được phép hiển thị những sản phẩm nằm trong danh sách cấm của TikTok.
  • Những quảng cáo thương mại điện tử phải hiển thị thông tin đầy đủ hợp lệ của trang đích.
  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng bắt buộc phải có chính sách bảo mật tại trang đích, không được yêu cầu cung cấp những thông tin liên quan đến cá nhân. 

Những yêu cầu về sự nhất quán:

  • Những thông tin quảng cáo phải nhất quan với những sản phẩm quảng cáo tại trang đích.
  • Chú thích phải đồng nhất với video và hình ảnh quảng cáo.
  • “Tên ứng dụng” và “Tên hiển thị” phải có sự nhất quán với những sản phẩm tại trang đích.

Yêu cầu về mục tiêu quảng cáo và ngôn ngữ: Trang đích và ngôn ngữ quảng cáo phải có sự nhất quan với ngôn ngữ cài đặt, có thể chấp nhận tại khu vực nhắm mục tiêu. 

Những yêu cầu về biên tập và chất lượng quảng cáo:

  • Chú thích, văn bản quảng cáo phải được viết đúng chính tả.
  • Chất lượng hình ảnh rõ nét.
  • Video có chất lượng cao, thời lượng tối thiểu của video là 5 giây, tối đa 60 giây.
  • Video có kích thước chuẩn: Ngang (16:9), Vuông (1:1) và Dọc (9:16).
  • Âm thanh sử dụng trong video quảng cáo phải dễ nghe, rõ ràng.

Các nội dung bị cấm khi triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok Ads:

  • Vi phạm tiêu chuẩn, nguyên tắc cộng đồng.
  • Các dịch vụ và hoạt động bất hợp pháp.
  • Liên quan đến các chất cấm, kích thích như ma túy, thuốc lá…
  • Chất gây nổ và vũ khí.
  • Liên quan đến nội dung quân sự, chính trị, tình dục, phân biệt đối xử.
  • Nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
  • Nội dung câu view, giật tít.
  • Thông tin không có sự nhất quán.

Các nội dung bị hạn chế trong TikTok Ads:   

  • Cờ bạc.
  • Đồ uống có cồn.
  • Liên quan tới văn hóa và tôn giáo.
  • Hình ảnh cơ thể.
  • Các thực phẩm chức năng, thuốc tăng/giảm cân… 

Gia nhập ngành  

Những dịch vụ hoặc sản phẩm bị cấm khi chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok:

  • Quảng cáo động vật còn sống bao gồm có cả thú cưng, bộ phận của động vật hay những sản phẩm làm từ động vật như: sừng, lông, móng…
  • Những sản phẩm, dịch vụ giải trí, địa điểm hoạt động dành cho người lớn có liên quan đến hành vi tình dục như: club, vũ trường, văn hóa phẩm đồi trụy, massage,,,
  • Những hoạt động liên quan đến sòng bạc, đánh bạc…
  • Những địa điểm, sản phẩm, thiết bị có liên quan tới thuốc lá như: xì gà, thuốc lá, dụng cụ hút thuốc…
  • Những sản phẩm là hàng giả, nhái chưa qua cơ quan kiểm định.
  • Những loại chất kích thích bao gồm cả dụng cụ để sử dụng chất kích thích đó.
  • Dụng cụ và quân phục, trang thiết bị của quân đội hoặc cảnh sát. 
  • Có liên quan đến vấn đề chính trị.
  • Những hoạt động kinh doanh có yếu tố phi pháp, lừa đảo…
  • Những dịch vụ kinh doanh không phù hợp như: xác định giới tính trước khi sinh, phá thai, tổ chức tang lễ…
  • Những vũ khí, linh kiện của vũ khí…

Đối với những dịch vụ, sản phẩm bị hạn chế khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên TikTok, nhà quảng cáo phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện, chấp hành đúng quy định thì nền tảng mới cho phép triển khai chạy quảng cáo bị hạn chế. Điều đó đồng nghĩa với việc nhà quảng cáo phải chịu mọi trách nhiệm về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tại một số thị trường cụ thể, sẽ có quy định riêng về sản phẩm, dịch vụ bị hạn chế hay ngăn cấm. Cho nên, bạn cần phải tham khảo chi tiết để nắm rõ thông tin hơn. 

Những lưu ý cần quan tâm khi chạy TikTok Ads

Những lưu ý cần quan tâm khi chạy TikTok Ads
Những lưu ý cần quan tâm khi chạy TikTok Ads

Chạy quảng cáo TikTok trên điện thoại 

Với những người sử dụng điện thoại thông minh hệ điều hạnh Adroid, đa phần sẽ sử dụng trình duyệt Google Chrome. Để chặn quảng cáo TikTok Ads trên điện thoại, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Google Chrome trên điện thoại, sau đó nhấn vào dấu ba chấm ở góc phải bên trên màn hình và click chọn “Cài đặt”.
  • Bước 2: Lướt xuống phía bên dưới, nhấn vào mục “Cài đặt trang web”.
  • Bước 3: Click chọn vào phần “Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng” . Sau đó, gạt thanh sang bên trái. 
  • Bước 4: Quay trở lại về bước 2, click chọn mục “Quảng cáo”, tiếp theo gạt thanh sang bên trái để hoàn tất quá trình. 

Cách chạy TikTok Ads về ứng dụng Shopee hiệu quả 

Để có thể chạy TikTok Ads về ứng dụng Shopee hiệu quả, bạn cần phải quan tâm tới 3 yếu tố sau đây:

  • Loại tài khoản quảng cáo TikTok Ads: Hiện nay, nền tảng TikTok hỗ trợ 2 loại tài khoản chạy quảng cáo và tài khoản cá nhân và tài khoản agency. Với hình thức tài khoản cá nhân, bạn có thể chủ động mọi thứ từ việc tạo tài khoản, lên ý tưởng, nạp tiền hay liên hệ với bộ phận hỗ trợ của TikTok khi cần sự giúp đỡ. Còn với tài khoản agency, bạn cần phải tìm những agency của TikTok tại thị trường Việt Nam để yêu cầu mở tài khoản, việc nạp tiền cũng thông qua những agency này. Đổi lại, bạn sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ giải quyết các tình huống bất ngờ phát sinh trong khi triển khai chiến dịch quảng cáo. Từ đó, nâng cao hiệu quả chiến dịch cũng như đạt được kết quả như ý.
  • Deeplink: Hiện tại, ứng dụng Shopee chưa cung cấp Deeplink cho nhà bán hàng. Bạn cần phải điền đường link liên kết gian hàng vào một bảng tính excel đã được lập trình của Shopee. Sau đó, file excel sẽ được tạo ra và gửi cho bạn Deeplink. 
  • Media: Đây được đánh giá là yếu tố vô cùng quan trọng bởi chỉ khi sở hữu một video gây ấn tượng và khiến người dùng để ý thì mới bấm vào đường link liên kết của quảng cáo. Sau đây là một vài kinh nghiệm mà bạn có thể áp dụng để tạo ra một media tốt:
  • Tạo video có thời lượng ngắn, không quá dài vì sẽ khiến người xem cảm thấy chán và lướt qua.
  • Trọng tâm của video nên xuất hiện ở đầu để lôi kéo, thu hút người xem.
  • Nếu không tự tin thì có thể tìm đến những đơn vị cung cấp dịch vụ quay video theo yêu cầu chuyên nghiệp để sở hữu các media có chất lượng tốt. 

Lưu ý:

  • Bạn nên dùng những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị hiếu, đối tượng khách hàng.
  • Nội dung phải hấp dẫn, tránh trùng content gây ra sự nhàm chán cho người xem.
  • Kênh TikTok phải được đầu tư, chỉnh chu và bắt mắt để thu hút người xem, nhận được nhiều quan tâm cũng như tin tưởng của khán giả. 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến TikTok Ads là gì mà Trust Media tổng hợp được. Hy vọng rằng dựa vào những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok Ads hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể. Chúc bạn mạnh khỏe, gặt hái được nhiều thành công! 

Thông tin liên hệ

TRUST MEDIA BRANDS 

 

DMCA.com Protection Status