TikTok Business là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản TikTok Business nhanh nhất 2024
TikTok Business được đánh giá là cầu nối giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, khai thác toàn bộ tiềm năng của TikTok, góp phần tạo nên sự phát triển bền vững. Vậy TikTok Business là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng tài khoản TikTok Business? Tất cả những thắc mắc liên quan đến TikTok Busines sẽ được Trust Media giải đáp tất tần tật trong bài viết sau.
TikTok Business là gì?

TikTok Business là gì? TikTok Business là một nền tảng dành cho các nhà quảng cáo, doanh nghiệp trên TikTok. Nền tảng này cung cấp những tính năng, giải pháp toàn diện cho các chiến dịch quảng cáo giúp doanh nghiệp xác định được ngân sách quảng cáo, dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu cũng như phân tích dữ liệu hiệu quả của chiến dịch đó.
Đây là một công cụ đắc lực hỗ trợ các nhà quảng cáo, doanh nghiệp trong việc đa dạng hóa chiến dịch Marketing. Từ đó, tối ưu cơ hội tiếp cận, tương tác và giao lưu với người dùng. TikTok không chỉ là một kênh quảng cáo mà còn mở ra những cơ hội mới mẻ, khuyến khích các doanh nghiệp phát huy tối đa tiềm năng sáng tạo.
Phân biệt tài khoản TikTok Business và tài khoản thông thường

Để giúp bạn dễ dàng phân biệt tài khoản TikTok Business và tài khoản thông thường, Trust Media đã tổng hợp những điểm giống và khác nhau về 2 loại tài khoản trong nội dung dưới đây:
Giống nhau
- Tính năng cơ bản: Tài khoản TikTok Business và tài khoản thôn thường đều có những tính nnawg như ghim bình luận, ghim video, phát trực tiếp, tạo danh sách phát, trả lời bình luận bằng video..
- Truy cập phần công cụ dành cho creator: Hai loại tài khoản này đều có thể dễ dàng truy cập toàn bộ tính năng công cụ dành cho nhà sáng tạo,
- Liên kết trang website với hồ sơ TikTok.
- Khả năng chạy quảng cáo: Hai hình thức này đều có thể triển khai chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, việc phê duyệt có thể tốn nhiều thời gian hơn so với những tài khoản quảng cáo chuyên dụng khác.
Khác nhau
Tiêu chí |
Tài khoản TikTok Busines |
Tài khoản TikTok cá nhanh thông thường |
Sử dụng công cụ phân tích |
Có công cụ phân tích riêng, bao gồm: không gian làm việc và hoạt động, phân tích, hỗ trợ. Bên cạnh đó, tài khoản TikTok Business còn có quyền truy cập vào Trung tâm sáng tạo doanh nghiệp, nơi có thông tin về xu hướng, insights và quảng cáo trên nền tảng TikTok. |
Bị hạn chế những công cụ phân tích cụ thể, chi tiết. Tuy nhiên, người dùng có thể tham gia vào chương trình TikTok Creator Next, trở thành một nhà sáng tạo và tham gia vào Quỹ sáng tạo của TikTok |
Khả năng nhắn tin |
Không bị giới hạn |
Chỉ có thể thực hiện nhắn tin với những người dùng khác nếu như cả hai đều theo dõi nhau |
Quyền riêng tư của tài khoản TikTok |
Không thể chuyển từ chế độ tài khoản công khai sang chế độ tài khoản riêng tư |
Có thể chuyển từ chế độ tài khoản công khai sang tài khoản chế độ riêng tư |
Gắn đường link liên kết trong phần tiểu sử |
Có thể điều chỉnh đường link trang web hoặc bất cứ đường liên kết theo ý muốn |
Chỉ có thể sử dụng đường link liên kết sau khi đủ lượng người theo dõi dựa trên yêu cầu của TikTok |
Quyền sử dụng kho nhạc TikTok |
Chỉ có thể sử dụng thư viện nhạc thương mại của TikTok |
Sử dụng thoải mái kho âm nhạc trong thư viện nhạc |
Lợi ích khi sử dụng tài khoản TikTok Business là gì?

Tài khoản TikTok Business cung cấp cho doanh nghiệp những tính năng độc quyền cũng như nhiều thông tin chi tiết so với tài khoản TikTok thông thường. Sau đây là những lợi ích mà doanh nghiệp, nhà quảng cáo nhận được khi sử dụng tài khoản TikTok Business:
Sử dụng bộ công cụ quản lý chuyên nghiệp
- Chạy quảng cáo: Tài khoản TikTok Business cung cấp những công cụ quảng cáo phức tạp giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn và nhắm chính xác mục tiêu hơn. Điều này giúp cho doanh nghiệp, thương hiệu và nhãn hàng gia tăng khả năng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.
- Công cụ phân tích: Tài khoản TikTok Business cung cấp trọn bộ giải pháp, công cụ phân tích sâu rộng giúp doanh nghiệp dễ dàng xem xét và đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Từ đó, hỗ trợ trong quá trình xây dựng kế hoạch và triển khai những chiến dịch Marketing một cách hiệu quả và chính xác.
- Business Creative Hub: Đây là một không gian sáng tạo đặc biệt, cung cấp các mẹo, nguồn cảm hứng và những thông tin liên quan đến xu hướng Marketing mới nhất trên nền tảng này. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng và phát triển nội dung quảng cáo thật độc đáo, sáng tạo.
- Thư viện âm nhạc thương mại: Tài khoản này cung cấp quyền truy cập và sử dụng thư viện âm nhạc đa dạng, phong phú với hơn 1.000.000 bài nhạc và âm thâm có bản quyền. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tạo ra những video có chất lượng âm thanh tốt mà không vi phạm bản quyền âm thanh.
- Tính năng đặc biệt của tài khoản TikTok Business: Các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng của những công cụ độc đáo này để tạo ra âm thanh và xu hướng riêng trên nền tảng TikTok.
Tích hợp với đa nền tảng
Tài khoản TikTok Business là tài khoản được thiết kế độc quyền cho phép doanh nghiệp tích hợp với ứng dụng, công cụ thứ ba nhằm nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch marketing. Doanh nghiệp có thể kết nối với những nền tảng Marketing khác nhằm mục đích quản lý chiến dịch tổng thể, theo dõi hiệu quả của chiến dịch Marketing đa kênh và có giải pháp điều chỉnh, tối ưu phù hợp.
Thỏa sức sáng tạo không giới hạn
- Sử dụng fliter, hiệu ứng AR độc đáo: Tạo ra những video mới lạ, thu hút sự chú ý của nhiều khán giả.
- Sử dụng hashtag trend, tham gia những thử thách để tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhiều người dùng tiềm năng cũng như bắt kịp với xu hướng trên thị trường.
- Phát trực tiếp bán hàng: Tương tác với khách hàng một cách trực tiếp, giới thiệu và giải đáp thắc mắc của người xem. Từ đó, thúc đẩy doanh số bán hàng giúp lợi nhuận tăng lên.
Giao lưu không bị giới hạn
- Nhắn tin không bị giới hạn: Kết nối với khách hàng trực tiếp, hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng hiệu quả.
- Tìm kiếm và hợp tác với những KOL/KOC phù hợp: Điều này sẽ giúp việc quảng bá thương hiệu, tiếp cận với các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách chuyên nghiệp: Thể hiện được thương hiệu của doanh nghiệp trên nền tảng TikTok, thu hút thêm nhiều khách hàng mới và tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác.
- Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu: Tiếp cận với cộng đồng người dùng khổng lồ trên nền tảng TikTok, đặc biệt là thế hệ Gen Z – nhóm khách hàng vô cùng tiềm năng.
- Nâng cao khả năng tương tác: Sáng tạo nội dung mới lại, thu hút lượt tương tác của người xem, đồng thời xây dựng một cộng đồng người dùng văn minh và gắn kết.
Kết nối với trang web
Dẫn khách hàng trên TikTok truy cập vào trang web của mình, thúc đẩy họ tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm dịch vụ, tăng traffic truy cập web và lượt chuyển đổi.
Nâng cao doanh số bán hàng qua nền tảng TikTok Shop
- Kinh doanh bán hàng trực tiếp: Tiếp cận khách hàng, giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ và thúc đẩy doanh số trên TikTok.
- Phát livestream bán hàng: Trực tiếp tương tác với người xem, giải đáp thắc mắc về sản phẩm dịch vụ. Từ đó, nâng cao khả năng chốt đơn của khán giả.
- Quảng cáo sản phẩm dịch vụ: Tạo ra những chiến dịch quảng cáo độc đáo, nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác.
Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản TikTok Business nhanh nhất 2024

Cách 1: Đăng ký bằng app TikTok
Bước 1: Tải app TikTok bằng Appstore hoặc CH Play và thực hiện tạo tài khoản cá nhân.
Bước 2: Chuyển đổi tài khoản sang tài khoản doanh nghiệp:
- Mở app TikTok và đăng nhập vào tài khoản cá nhân của bạn.
- Chuyển đến mục “Cài đặt và riêng tư”.
- Click nhấn vào mục “Quản lý tài khoản”, chọn “Chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp”.
- Lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp.
- Điền các thông tin: tên, logo, website, mô tả của doanh nghiệp.
- Xác nhận thông tin và hoàn tất quá trình chuyển đổi.
Cách 2: Đăng ký trên PC
Truy cập vào đường link: https://ads.tiktok.com/i18n/login để thực hiện quá trình đăng ký/đăng nhập tài khoản TikTok trên PC.
Lưu ý khi tạo và sử dụng tài khoản Tiktok Business
Khi tạo tài khoản
- Chọn đúng phân loại tài khoản: Trước tiên, bạn cần lựa chọn hình thức tài khoản phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng. Nếu bạn là người đại diện của doanh nghiệp thì hãy chọn tài khoản TikTok Business để sở hữu những công cụ và tính năng quảng cáo chuyên nghiệp.
- Cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết: Khi thực hiện đăng ký, hãy đảm bảo việc cung cấp thông tin chính xác và cụ thể về doanh nghiệp. Điều nãy sẽ gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email và những thông tin khác của doanh nghiệp. Việc cung cấp thông tin chính xác sẽ giúp nâng cao mức độ uy tín trên nền tảng.
- Xác minh tài khoản: TikTok Business yêu cầu phải tiến hành xác minh tài khoản nhằm mục đích bảo mật, hạn chế việc sử dụng tài khoản giả danh. Bạn cần phải thực hiện xác minh tài khoản theo quy trình xác minh theo yêu cầu. Ví dụ như xác minh địa chỉ email, số điện thoại…
- Nắm chắc các chính sách, quy định của TikTok: Chính sách, quy định của tài khoản TikTok Business giữ vai trò vô cùng quan trọng, bạn nên nghiên cứu tìm hiểu và tuân thủ chặt chẽ các quy tắc mà nền tảng này đề ra. Đọc kỹ những quy định liên quan đến bảo mật, quảng cáo, hành vi không đúng mực và bản quyền. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng tài khoản hợp pháp, không phát sinh trường hợp vi phạm quy tắc hay chính sách của TikTok.
Trong quá trình sử dụng
- Tuân thủ chặt chẽ chính sách, quy định: Đảm bảo rằng bạn phải tuân thủ chặt chẽ những chính sách, quy định trên tài khoản TikTok Business. Điều này bao gồm những quy định về bản quyền, quảng cáo, quy tắc cộng đồng và quyền riêng tư. Vi phạm những chính sách, quy định này có thể khiến tài khoản TikTok của bạn bị khóa.
- Sáng tạo nội dung độc đáo, có chất lượng cao: Tạo ra nội dung mới lạ, chất lượng nhằm mục đích thu hút sự chú ý của người xem. Hãy đảm bảo rằng nội dung gây được sự tò mò, kích thích và thú vị. Sử dụng hình thức chạy quảng cáo phù hợp như Branded Effects, In-Feed Ads, Hashtag Challenges… để nâng cao sự tương tác với người dùng.
- Theo dõi, phân tích và đánh giá: Sử dụng những công cụ thống kế, phân tích trên tài khoản TikTok Business để nắm bắt rõ hơn về hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và có sự điều chỉnh phù hợp.
- Tích cực tương tác với người xem: Thông qua việc đánh giá, trả lời bình luận hay tham gia các sự kiện, thử thách và cuộc thi trên TikTok. Xây dựng được mối quan hệ và tạo dựng niềm tin với khán giả sẽ giúp kênh của bạn thu hút được nhiều tương tác và dễ dàng lên xu hướng.
Kết luận
Như vậy, trong bài viết trên, Trust Media đã cung cấp đầy đủ thông tin về TikTok Business và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích giúp bạn hiểu rõ TikTok Business là gì. Đừng quên ghé thăm website của Trust Media thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị về TikTok nhé!
Thông tin liên hệ
TRUST MEDIA BRANDS
- Địa chỉ: Phòng 604, tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 058 898 899
- Fanpage: https://www.Facebook.com/tmbconsulting.net
- Website: https://trustmedia.com.vn/
- Dịch vụ xây kênh TikTok nhanh chóng – tiết kiệm – hiệu quả nhất 2025 tại Trust Media - 8 Tháng Một, 2025
- Các kích thước video chạy quảng cáo TikTok Ads chuẩn nhất 2025 - 7 Tháng Một, 2025
- Tổng hợp chi tiết kích thước video TikTok – Update 2025 - 6 Tháng Một, 2025