Tín dụng quảng cáo Facebook là gì? Tín dụng quảng cáo Facebook có lợi ích gì trong bài toán ngân sách doanh nghiệp? Cách tính phí của hình thức mã tín dụng này như thế nào?… Đây là những câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm câu trả lời trong thời gian hiện nay. Vậy hãy cùng Trust Media “giải mã” thắc mắc này của bạn qua bài viết dưới đây.

Mã tín dụng quảng cáo Facebook là gì?

Tín dụng quảng cáo Facebook là hình thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo trên nền tảng Facebook. Tín dụng này có thể thanh toán mọi chi phí quảng cáo kể cả việc thanh toán hóa đơn cộng dồn trong tài khoản quảng cáo của bạn, ngoại trừ việc bạn chỉ định khoản tín dụng quảng cáo ở cấp độ chiến dịch.

Tin dung quang cao facebook la gi? Ma tin dung quang cao facebook
Tín dụng quảng cáo Facebook là gì? Mã tín dụng quảng cáo Facebook

Bạn sử dụng tín dụng quảng cáo với mã tín dụng quảng cáo. Đây là mã phiếu ưu đãi bao gồm 16 ký tự dành riêng cho các doanh nghiệp để thanh toán dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Mã tín dụng này có hỗ trợ rất lớn đối với doanh nghiệp trong việc tối ưu chi phí chạy quảng cáo, đặc biệt là với các chiến dịch quảng cáo có ngân sách thấp hơn với tổng ngân sách dự kiến ban đầu. 

Làm thế nào để lấy được mã tín dụng quảng cáo Facebook?

Bên cạnh những câu hỏi như “Tín dụng quảng cáo Facebook là gì?”, những thắc mắc về phương thức lấy mã tín dụng Facebook cũng được mọi người quan tâm không kém. Trên thực tế, tính đến thời điểm hiện tại chưa có cách để mua – bán hay yêu cầu cung cấp mã tín dụng quảng cáo trực tiếp từ Facebook. 

Bạn chỉ có thể nhận được mã ký tự tín dụng quảng cáo này thông qua Meta theo 2 cách: 

  • Phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi định kỳ trong sản phẩm hoặc qua Facebookmail.com: Mỗi năm, Facebook sẽ tổ chức nhiều đợt khuyến mãi dành cho người chạy quảng cáo. Tùy thuộc vào giá trị của từng loại sản phẩm, Facebook sẽ cung cấp những coupon mệnh giá khác nhau. Những coupon giảm giá này sẽ được gửi đến email của tài khoản chạy quảng cáo. 
  • Phụ thuộc vào mối quan hệ đối tác giữa Meta với các trang web hoặc các công ty: Facebook luôn có những chính sách thông minh, quan tâm đến đối tác của mình. Việc gửi coupon mã tín dụng quảng cáo cho các trang web hay doanh nghiệp cũng là một trong những phương thức thắt chặt mối quan hệ hợp tác.
Mã tín dụng Facebook được hiểu như một Gift Voucher

Quảng cáo Facebook thông qua mã tín dụng sẽ được tính phí như thế nào?

Với vai trò tương đương một phiếu giảm giá, nên việc sử dụng mã tín dụng quảng cáo đồng nghĩa với việc bạn sẽ được giảm trừ chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng đối với các chiến dịch quảng cáo được khởi tạo sau thời điểm nhập mã tín dụng quảng cáo.

Đối với những quảng cáo bạn khởi tạo trước thời điểm nhập mã, tuy vẫn đang chạy theo thời gian thực hiện chiến dịch sẽ không được giảm giá bắt đầu từ thời gian áp dụng mã. Mã tín dụng này sẽ được trừ tự động cho đến khi hết hiệu lực.

Một số lưu ý khi sử dụng mã tín dụng quảng cáo Facebook là gì?

Lưu ý khi sử dụng mã tín dụng quảng cáo Facebook
Lưu ý khi sử dụng mã tín dụng quảng cáo Facebook
  • Tài khoản quảng cáo Facebook của bạn cần liên kết với thẻ thanh toán để áp dụng mã tín dụng quảng cáo Facebook
  • Chi phí quảng cáo sẽ được tự động trừ trong mã tín dụng trước đến khi hết tiền sẽ trừ sang tài khoản thanh toán của bạn
  • Chi phí quảng cáo trên Facebook liên tục được cập nhật, bạn cần kiểm tra trước số tiền và thời hạn của mã tín dụng để lên kế hoạch đầu tư ngân sách quảng cáo phù hợp

Hướng dẫn cách kích hoạt tín dụng quảng cáo Facebook là gì?

Tài khoản chưa chạy Ads

Bước 1: Chọn mục tiêu, đối tượng, vị trí và ngân sách chạy quảng cáo

Đây là việc đầu tiên cần làm khi bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo. Bạn cần nắm rõ khách hàng của bạn là ai, thường ở khu vực nào, mục tiêu chiến dịch là chuyển đổi hay tăng nhận thức thương hiệu?…

Bước 2: Chọn định dạng quảng cáo và nhấp vào “Xác nhận chiến dịch” khi đã sẵn sàng mở chiến dịch quảng cáo lần đầu tiên

Bước 3: Thiết lập ngân sách chạy Ads. Tại đây bạn cần điền thông tin về phương thức thanh toán chính khi không có mã tín dụng.

Bước 4: Bạn tích vào mục Tôi có phiếu giảm giá

Bước 5: Nhập mã tín dụng đã có. Mã này sẽ bao gồm 16 ký tự cả chữ và số >> Nhấn Áp dụng

Bước 6: Đăng tải quảng cáo và chờ admin Facebook xét duyệt

mã tín dụng quảng cáo Facebook
Kích hoạt mã tín dụng quảng cáo Facebook khá đơn giản

Tài khoản đã chạy Ads

Đối với tài khoản đã chạy quảng cáo muốn sử dụng mã tín dụng Facebook, bạn cũng khởi tạo chiến dịch quảng cáo như bình thường.

Bước 1: Sau khi đã set camp như bình thường, bạn truy cập mục Cài đặt thanh toán >> Chọn Phương thức thanh toán và tiến hành điền thông tin về loại thẻ muốn sử dụng để thanh toán.

Bước 2: Nhấn chọn Phiếu giảm giá quảng cáo trên Facebook

Bước 3: Tương tự, giao diện Facebook Ads sẽ hiển thị khung nhập mã giảm giá. Bạn nhập mã tín dụng quảng cáo vào khung này >> Nhấp vào Áp dụng >> Nhấn Tiếp tục để hoàn thành bước nhập mã

Thông thường, mã tín dụng quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị trong mục Cài đặt thanh toán

Sau khi hoàn thành xong các bước trên, mã tín dụng quảng cáo Facebook sẽ được thêm vào tài khoản chạy quảng cáo của bạn trong mục Cài đặt thanh toán (phần Phương thức thanh toán).

Có rất nhiều trường hợp áp mã tín dụng không thành công mặc dù đã làm đúng các bước. Lúc này, các bạn cần kiểm tra tài khoản của mình đã kích hoạt dịch vụ chạy quảng cáo chưa. Nếu có, bạn kiểm tra lại phương thức thanh toán của bạn có hợp lệ hay không.

Bạn cần có tối thiểu 1 phương thức thanh toán hợp lệ phòng trường hợp chiến dịch quảng cáo chạy hết tiền trên phiếu giảm giá sẽ chuyển sang thanh toán trên tài khoản quảng cáo bạn đăng ký.

Tín dụng quảng cáo Facebook có bó buộc thời gian sử dụng không?

Tương tự như các voucher giảm giá khác, mã tín dụng quảng cáo Facebook cũng có thời hạn nhất định và chúng chỉ có hiệu lực trong khoảng thời gian nhà sáng lập cung cấp. Với mỗi mã sẽ có thời hạn khác nhau, không phụ thuộc vào độ ngắn dài của chiến dịch quảng cáo bạn tạo lập.

Điều này có nghĩa, khi bạn add mã tín dụng Facebook vào chiến dịch mới khởi tạo quảng cáo, dù còn tiền nhưng hết hạn, mã tín dụng đó cũng sẽ không có giá trị khuyến mãi. Để biết được số dư cũng như thời hạn của tín dụng quảng cáo, hãy đi đến phần Cài đặt quảng cáo trên Facebook để thực hiện thao tác kiểm tra.

Như vậy, thông qua bài viết trên, Trust Media đã giải đáp cho các bạn Tín dụng quảng cáo Facebook là gì cũng như những thông tin liên quan đến tín dụng quảng cáo Facebook. Bạn còn điều gì thắc mắc về “mã khuyến mại đặc biệt” này? Thông tin đến Trust Media để chúng tôi hỗ trợ bạn giải đáp kịp thời nhé!

DMCA.com Protection Status