Tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ là gì? Chạy quảng cáo ra đơn, ra tương tác thôi chưa đủ, bạn cần phải biết chạy quảng cáo Facebook giá rẻ giá rẻ nghĩa là tối ưu chi phí của quảng cáo cũng chính là tiết kiệm tiền trong ví của bạn. Các cách tối ưu quảng cáo giá rẻ mà có thể bạn chưa biết, cùng tham khảo với Trust Media nhé!

Cách tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ có thẻ bạn chưa biết
Cách tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ có thẻ bạn chưa biết

Khi chạy quảng cáo Facebook, để tính toán tốt bài toán chi phí và hiệu suất thì việc tối ưu quảng cáo cần được chú trọng hơn hết. Và để tối ưu chi phí chạy Facebook ads hiệu quả nhất, bạn cần thực hiện một cách khoa học, có tính toán và phải có sự đầu tư chất xám cũng như công sức.

Nội dung bài quảng cáo Facebook (Content)

Nội dung bài quảng cáo yếu tố quan trọng hàng đầu trong chiến dịch quảng cáo Facebook, đặc biệt là quảng cáo Facebook giá rẻ. Nội dung bài quảng cáo tác động đầu tiên và trực diện vì nó là thông tin được truyền đến người dùng Facebook – những đối tượng quảng cáo nhắm đến. Nhưng để viết được nội dung quảng cáo độc đáo, cuốn hút và đánh vào tâm lý khách hàng không phải chuyện đơn giản, điều này ngày càng trở lên khó hơn bởi sự chọn lọc thông tin của người dùng Face hiện nay. Nhất là khi nội dung quảng cáo lại gồm nhiều phần như: 

  • Văn bản (chữ): Cần tập trung vào từ khóa chính – là tiêu đề, 2 dòng đầu tiên, nhưng phải đảm bảo nội dung ấn tượng.
  •  Hình ảnh: Có thể là ảnh chụp hoặc thiết kế tùy sản phẩm/dịch vụ và mục đích,… Hình ảnh cần có bố cục hợp lý, sắc nét, chuẩn kích cỡ quảng cáo Facebook,…
  •  Video: Có thể là video giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hoặc video tương tác,…
  •  Một số thành phần khác như link, hashtag,… 

Để có nội dung độc đáo chạy quảng cáo Facebook giá rẻ bạn có thể tham khảo các bài viết từ các đối thủ khác, các Fanpage lớn có sản phẩm, dịch vụ tương tự và đừng quên cập nhật các xu hướng hot tại thời điểm. Nếu việc sáng tạo nội dung bài quảng cáo quá khó với bạn, bạn có thể liên hệ với Trust Media, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Đối tượng Target trong chạy quảng cáo Facebook 

 Target quảng cáo là gì mà lại ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo? Target là việc phân tích và chọn lọc đối tượng khách hàng tiềm năng. Và chỉ khi target đúng đối tượng khách hàng thì quảng cáo Facebook của bạn mới phát huy được hiệu quả. Việc lựa chọn target vẫn luôn là một vấn đề đau đầu để chạy quảng cáo Facebook dù mới hay đã quen, đặc biệt với các chiến dịch, sản phẩm mới.

Target quảng cáo facebook
Target quảng cáo facebook
  • Để target có hiệu quả, Trust Media lưu ý đến bạn 1 số nội dung sau:
  • Khi sản phẩm/dịch vụ không mang tính chất quá đặc thù: Nên khoanh vùng lớn, chạy rộng, chỉ tập trung nhiều vào tuổi, địa điểm, giới tính.
  • Nếu là sản phẩm/dịch vụ mang tính đặc thù riêng: Nên tìm kiếm các nhóm, trang cùng lĩnh vực và tiến hành quét UID qua email/số điện thoại.
  • Chạy remarketing: Đây là thao tác tiếp cận những người đã có tương tác với trang của bạn. Như họ đã thích, theo dõi, nhắn tin, bình luận hay chia sẻ các bài trên trang… khi quảng cáo được duyệt, Facebook sẽ phân bổ đến họ trước tiên.

KHÔNG tắt/bật chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Với những người lần đầu hay chưa có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook sẽ dễ dao động, yếu tâm lý khi quảng cáo không hiệu quả hoặc lâu không được xét duyệt. Điều này dẫn đến việc sẽ hay tắt chiến dịch quảng cáo rồi lại bật lại mà không có sự tính toán, họ nghĩ tắt đi bật lại như win của máy tính là có thể giải quyết các vấn đề. 

Môt thông tin cực kỳ cần thiết mà bạn cần biết khi muốn chạy quảng cáo Facebook giá rẻ: Facebook cần có ít nhất là 24h để tìm hiểu về đối tượng và quảng cáo của bạn. Nên trong 24h đầu sau khi bạn mở quảng cáo, kết quả trả về sẽ chưa chính xác hoàn toàn. Vì thế, nếu bạn muốn tắt quảng cáo cần chờ ít nhất sau hơn 1 ngày. Như thế, bạn mới đánh giá được hiệu suất, hiệu quả quảng cáo. Việc tắt, bật quảng cáo nhiều lần chỉ làm mất thời gian Facebook phân bổ lại quảng cáo. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo cách để nạp tiền quảng cáo Facebook tại đây để giúp chiến dịch hiệu quả hơn.

Không tắt/bật chiến dịch liên tục cũng là 1 cách tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ
Không tắt/bật chiến dịch liên tục cũng là 1 cách tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ

Tránh trùng lặp đối tượng để tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ

Việc target chồng chéo các đối tượng khách hàng để quảng cáo khiến quảng cáo của bạn bị trùng lặp đối tượng. Quảng cáo Facebook của bạn có thể được giảm chi phí và hiệu quả hơn nếu bạn không bị trùng lặp đối tượng khách hàng.

Ví dụ: Bạn target quảng cáo với 2 tệp khách hàng, 1 tệp Khách hàng thích mỹ phẩm, 1 Khách hàng thích thời trang

Liệu 2 tệp khách hàng này có sở hữu nhiều sự khác biệt nhau không? Hay là 2 file các bạn này là tương đồng với nhau ? Trong trường hợp này, bạn phải sử dụng tới phương tiện lọc đối tượng trùng lặp Overlap Audience chính chủ Facebook để tối ưu đối tượng quảng cáo.

Sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước

Hình ảnh dùng để chạy quảng cáo ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn. Ngoài việc hình ảnh phải đẹp, nổi bật, ấn tượng, sắc nét thì kích thước video, hình ảnh chạy quảng cáo Facebook cần đúng yêu cầu để có được sự hiển thị tốt nhất.

Bạn có thể không làm hình ảnh chuẩn xác 100% đúng kích thước mà facebook đưa ra, quảng cáo của bạn vẫn có thể chạy nhưng người dùng Facebook có thể sẽ không xem được toàn bộ hình ảnh của bạn. Facebook đề xuất các kích thước để hình ảnh hiển thị tốt ở tất cả các thiết bị di động, nếu bạn làm đúng theo các kích thước đó thì sẽ không có chuyện hình ảnh hiển thị bị cắt mất phần logo ở góc phải, hoặc thiếu text ở góc trái.

Hiện nay, tỉ lệ người dùng di động hiện đang tăng lên rất nhanh, nên Facebook đề xuất kích thước ảnh hợp lý để chạy quảng cáo. Hình ảnh đẹp, chuẩn tác động đến sự tương tác của người dung từ đó giúp chi phí quảng cáo Facebook giá rẻ hơn.

Dùng hình ảnh đúng kích thước để có quảng cáo Facebook giá rẻ
Dùng hình ảnh đúng kích thước để có quảng cáo Facebook giá rẻ

Tối ưu tệp đối tượng khách hàng mục tiêu

Sau khoảng 12 – 24h khi quảng cáo được xét duyệt, Facebook sẽ hiển thị trên trình quảng cáo một bảng báo cáo tình hình. Trong bảng đó sẽ hiển thị phần thông tin chi tiết về từng số liệu cụ thể.

Bạn nên xem xét về môi trường nhân khẩu học khu vực địa điểm, độ tuổi, giới tính, thiết bị, …tương tác nhiều nhất. Và phần nào thì tốn ít chi phí, tương tác tốt, phần nào thì tốn nhiều chi phí mà tương tác lại kém. Dựa vào đó, tổng hợp nên tệp khách hàng tiềm năng, tương tác thường xuyên nhất và tối ưu quảng cáo để biết cách lên quảng cáo facebook giá rẻ cho các chiến dịch tiếp theo.

Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook

Facebook mang đến cho người dung nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, bạn nên chọn hình thức chạy phù hợp với mục đích, sản phẩm/dịch vụ của mình. Trust Media khuyên bạn nên luân phiên sử dụng nhiều hình thức chạy quảng cáo nhằm tạo sự mới mẻ và thu hút khách hàng.

Chạy nhiều hình thức quảng cáo mà Facebook hỗ trợ
Chạy nhiều hình thức quảng cáo mà Facebook hỗ trợ

Một số hình thức quảng cáo được ưa chuộng như: Like fanpage, carousel ads, click to web hay tương tác cho fanpage,… Ngoài ra, bạn có thể kết hợp quảng cáo trên Instagram, Messenger,…Bạn nên sử dụng đa dạng các hình thức chạy quảng cáo, sau đó tìm ra những loại quảng cáo mũi nhọn, đẩy mạnh chúng để thực hiện mục tiêu chạy quảng cáo Facebook giá rẻ nhưng mang lại hiệu quả cao.

Trust Media hi vọng rằng 7 tip tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ mà chúng tôi chia sẻ tại bài viết này hữu ích với bạn, chúc bạn thành công với những chiến dịch quảng cáo của mình.

 

bento4d

DMCA.com Protection Status -->