Dịch vụ tư vấn Marketing hiện nay được xem là một trong những giải pháp ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã làm cho rào cản gia nhập ngành ngày càng trở nên mong manh hơn, đồng thời, sự cạnh tranh khốc liệt đã thúc đẩy các đối thủ khai thác thế mạnh của họ để giành lợi thế trên thị trường. Điều này đặt ra một yêu cầu cấp thiết cho việc phát triển một kế hoạch hành động hiệu quả, giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận và gia tăng nhận diện thương hiệu.

Vậy đâu là yếu tố quan trọng để có thể lựa chọn một dịch vụ tư vấn đạt hiệu quả cao? Cùng tìm hiểu qua bài viết mà Trust Media mang đến nhé!

Dịch vụ tư vấn Marketing là gì?

Dich Vu Tu Van Marketing La Gi
Dịch Vụ Tư Vấn Marketing Là Gì?

Tư vấn Marketing là quá trình mà doanh nghiệp nhận lời khuyên và tư vấn từ các chuyên gia từ công ty Agency Marketing để định hướng phát triển của mình. Dịch vụ tư vấn Marketing nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng và bắt kịp với vị trí trên thị trường, đồng thời cung cấp giải pháp để giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong quá trình kinh doanh của họ.

Chuyên gia tư vấn Marketing thường là những người có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. Họ đánh giá thị trường Marketing hiện tại cũng như giá trị cốt lõi của doanh nghiệp từ một góc nhìn khách quan.

Dựa trên đánh giá này, họ có thể đưa ra những lời khuyên, tư vấn chiến lược Marketing và hướng dẫn cụ thể để giúp giải quyết các khó khăn như xây dựng và định vị thương hiệu, từ đó cải thiện tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Những lợi ích mà dịch vụ tư vấn Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Nhung Loi Ich Ma Dich Vu Marketing Mang Lai Cho Doanh Nghiep
Những Lợi Ích Mà Dịch Vụ Tư Vấn Marketing Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

Dịch vụ tư vấn Marketing là một giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó giúp cung cấp cho doanh nghiệp một cái nhìn cụ thể về kế hoạch chiến lược Marketing phù hợp với tình hình doanh nghiệp, bao gồm các khía cạnh sau:

  • Xác định thị trường cạnh tranh và đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Định vị sản phẩm hoặc dịch vụ một cách chính xác.
  • Nắm bắt ưu điểm nổi trội của doanh nghiệp và lý do tại sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
  • Đề xuất những thay đổi, cải thiện hoặc phát triển trong nhiều khía cạnh như giá cả, chất lượng, sản phẩm, quy mô và truyền thông.
  • Tư vấn về cách doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu doanh số đã đặt ra với định hướng của mình.

Khi nào doanh nghiệp cần đến dịch vụ tư vấn Marketing?

Khi Nao Doanh Nghiep Can Den Dich Vu Tu Van Marketing
Khi Nào Doanh Nghiệp Cần Đến Dịch Vụ Tư Vấn Marketing?

Doanh nghiệp nên tìm kiếm một dịch vụ tư vấn Marketing trong một số trường hợp sau:

Hoạt động Marketing của doanh nghiệp không hiệu quả

  • Có thể doanh nghiệp đã dành nhiều nỗ lực để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mở rộng sự ảnh hưởng của thương hiệu mình, tuy nhiên kết quả thu được lại không như mong đợi, thậm chí là gặp các khủng hoảng truyền thông ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Đây là lúc họ cần xem xét đến việc tận dụng dịch vụ tư vấn Marketing từ bên ngoài.
  • Các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing có thể giúp xác định vấn đề mà công ty đang gặp phải và tạo ra các kế hoạch triển khai để giải quyết vấn đề và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Bên cạnh đó, họ cũng có khả năng xác định giá trị cốt lõi và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực Marketing

  • Một số doanh nghiệp đã thiết lập phòng Marketing riêng và đã có nhóm nhân sự thực hiện nhiệm vụ của họ một cách xuất sắc. Họ có khả năng phát hiện các vấn đề còn tồn tại trong doanh nghiệp, nhưng thường không có đủ thời gian hoặc kiến thức chuyên môn để giải quyết chúng.
  • Ví dụ, một công ty có thể đang phát triển một sản phẩm mới và muốn quảng cáo sản phẩm mới của họ cho khách hàng, nhưng lại không có kiến thức về quảng cáo. Trong trường hợp như vậy, việc thuê dịch vụ tư vấn Marketing từ bên ngoài có thể là một lựa chọn tốt.
  • Đây có thể coi là một trong những thời điểm thích hợp nhất để sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing từ bên ngoài.

Góc nhìn khách quan từ bên ngoài công ty

  • Những doanh nghiệp lớn thường tự đánh giá mình dựa trên phản hồi từ bên trong công ty và cũng từ những yếu tố bên ngoài công ty. Điều này giúp doanh nghiệp cải thiện những khuyết điểm trong quy trình và thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn marketing có thể đem đến cái nhìn bên ngoài quan trọng, giúp doanh nghiệp xác định các vấn đề cần cải thiện và xem xét cách cải thiện chúng một cách thích hợp.

Dịch vụ tư vấn Marketing phù hợp với những lĩnh vực nào?

Dich Vu Tu Van Marketing Phu Hop Voi Nhung Linh Vuc Nao
Dịch Vụ Tư Vấn Marketing Phù Hợp Với Những Lĩnh Vực Nào?

Đa số các doanh nghiệp, bất kể lĩnh vực kinh doanh đều cần sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing để định hướng phát triển đúng đắn và bền vững trên thị trường ngày càng khốc liệt. Bất cứ khi nào họ lơ là đều có thể mất kiểm soát và không theo kịp sự thay đổi trên thị trường.

Ngoài ra, có một số lĩnh vực cụ thể mà dịch vụ tư vấn Marketing có thể đem lại lợi ích lớn, bao gồm:

  • Tư vấn Marketing cho ngành Mỹ phẩm & Spa
  • Tư vấn Marketing cho ngành Du lịch và Khách sạn
  • Tư vấn Marketing trong lĩnh vực Thiết kế nội thất
  • Tư vấn Marketing cho các doanh nghiệp Nhà hàng
  • Cũng như nhiều lĩnh vực khác như Giáo dục, Thể thao, Xây dựng, Dịch vụ in ấn và nhiều lĩnh vực khác.

Lý do doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tới dịch vụ tư vấn Marketing của Trust Media

Công ty Trust Media ra đời và tồn tại để cùng doanh nghiệp đi trên con đường phát triển của họ. Do đó, việc tìm đến dịch vụ tư vấn Marketing tại Trust Media đang là một sự ưu tiên hàng đầu để giúp doanh nghiệp có những giải pháp hiệu quả cho sự phát triển bền vững và lâu dài.

Ưu điểm của dịch vụ tư vấn Marketing tại Trust Media

Uu Diem Cua Dich Vu Tu Van Marketing Tai Trust Media
Ưu Điểm Của Dịch Vụ Tư Vấn Marketing Tại Trust Media

Hỗ trợ giải quyết các vấn đề: 

  • Trust Media đảm bảo trách nhiệm tìm ra các bước đi chính xác và đề xuất giải pháp Marketing phù hợp nhất với tình hình hoạt động và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thông qua việc sử dụng các kỹ thuật tiên tiến trong nghiên cứu thị trường, đối tượng mục tiêu, xây dựng chiến lược định vị thương hiệu, chúng tôi hướng đến việc cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp.
  • Bên cạnh đó, đội ngũ của chúng tôi còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, nguồn lực, và thời gian một cách hiệu quả.

Sở hữu đội ngũ giàu kinh nghiệm và tận tâm:

  • Công ty của chúng tôi tự hào sở hữu một đội ngũ nhân lực tận tâm, chu đáo và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi sở hữu một đội ngũ có chuyên môn cao và đã tích luỹ nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong môi trường thương trường cạnh tranh, hứa hẹn mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
  • Trust Media cũng luôn luôn thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới, không ngừng cập nhật xu hướng mới nhờ vào đội ngũ năng động và hoạt động hiệu suất cao. Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện hoạt động kinh doanh và giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong doanh nghiệp.
  • Ngoài ra, đội ngũ luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, dù là trước, trong quá trình triển khai hoặc sau khi dự án hoàn thành.

Tiết kiệm thời gian:

  • Khi doanh nghiệp đối diện với những thách thức mà họ không có đủ tài nguyên và kinh nghiệm để giải quyết, hoặc khi họ cần một hướng đi rõ ràng trong lĩnh vực tiếp thị, Trust Media là lựa chọn tốt để tối ưu hóa thời gian và nhanh chóng giải quyết các vấn đề.
  • Với sự đáng tin cậy và kinh nghiệm thực chiến, chúng tôi giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu và thiết lập kết nối với khách hàng.

Phòng ngừng rủi ro:

  • Đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường phải đối mặt với thách thức khó khăn là cân bằng giữa ngân sách, nguồn lực, khối lượng công việc và thời gian một cách hiệu quả. Họ thường phải tìm cách để xác định nhu cầu thị trường và xác định vị trí thương hiệu trong tâm trí của khách hàng mục tiêu, nhưng nhiều doanh nghiệp gặp phải nhiều rủi ro trong quá trình này.
  • Do đó, Trust Media ra đời và hiểu rằng những khó khăn này đòi hỏi sự hiểu biết và giúp đỡ để giúp doanh nghiệp phòng ngừng và giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất có thể.

Tiếp cận chuyển đổi số:

  • Có thể thấy rằng, bất kỳ doanh nghiệp nào không theo kịp và cập nhật theo xu hướng chuyển đổi số sẽ khó có thể tồn tại lâu dài. Vì vậy, chúng tôi cam kết giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số một cách nhanh chóng để đảm bảo phát triển bền vững và kéo dài.
  • Việc chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn dữ liệu khổng lồ, quản lý nguồn lực dễ dàng và hiệu quả hơn, tăng cường năng suất và giảm chi phí, cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Quy trình tư vấn Marketing tại Trust Media

Quy Trinh Tu Van Marketing Tai Trust Media
Quy Trình Tư Vấn Marketing Tại Trust Media

Một dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tại chúng tô thường tuân theo 7 giai đoạn chính, cụ thể là:

Đăng ký tư vấn:

  • Khách hàng có thể đăng ký thông qua email, biểu mẫu hoặc các kênh liên lạc khác với chúng tôi.

Đánh giá thực trạng doanh nghiệp:

  • Sau khi có đủ thông tin cung cấp từ khách hàng, Trust Media sẽ thực hiện phân tích và đánh giá tình hình doanh nghiệp bằng cách xem xét những yếu tố như ngành chính, tình hình Marketing hiện tại, khách hàng hiện tại, mô hình bán hàng, nguồn lực và nhiều yếu tố khác.

Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp:

  • Dựa trên nghiên cứu đó, đội ngũ chúng tôi sẽ tiến hành phân tích thị trường của doanh nghiệp, bao gồm cung cầu thị trường, nguồn lực sản phẩm/dịch vụ, vấn đề cần giải quyết, khách hàng, kênh phân phối, SWOT của doanh nghiệp, chi phí Marketing và triển khai bán hàng.

Làm việc với doanh nghiệp để lập chiến lược Marketing tổng thể:

  • Chiến lược này có thể thay đổi tùy theo thông tin và tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Xác định chiến lược Marketing:

  • Dựa vào dữ liệu cụ thể, Trust Media sẽ cùng bạn xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

Thực thi chiến lược Marketing:

Dựa vào hợp đồng đã ký kết, chúng tôi sẽ tiến hành triển khai chiến lược Marketing.

Đánh giá và điều chỉnh chiến lược Marketing sau quá trình triển khai:

  • Sau quá trình thực hiện, chiến lược sẽ có một số vấn đề cần điều chỉnh. Chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với bạn để đảm bảo kế hoạch đem lại kết quả tốt nhất.

Tổng cộng, quy trình tư vấn Marketing tại Trust Media gồm 4 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 1: Đánh giá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu, giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ.
  • Giai đoạn 2: Nghiên cứu thị trường, bao gồm sản phẩm/dịch vụ cạnh tranh, hành vi của khách hàng, kênh phân phối chính và nhiều yếu tố khác.
  • Giai đoạn 3: Dựa trên phân tích từ giai đoạn 2, đội ngũ chúng tôi sẽ xây dựng một kế hoạch Marketing tổng thể. Chúng tôi đề xuất các giải pháp phù hợp với mỗi giai đoạn của doanh nghiệp.
  • Giai đoạn 4: Ngoài ra, Trust Media cũng tạo kế hoạch xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn có một chiến dịch Branding Marketing, khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến bạn

Báo giá dịch vụ tư vấn Marketing tại Trust Media

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện chiến lược Marketing cho các doanh nghiệp lớn như Vietcombank, SHB, Media Mart cùng hàng trăm dự án khác cho các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam, Trust Media cam kết lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để cung cấp các giải pháp Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đang cần tư vấn về Marketing để cải thiện hoạt động kinh doanh và xác định kế hoạch chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và yêu cầu của bạn để cung cấp một báo giá phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

DMCA.com Protection Status