Tùy biến trang Checkout Woocommerce mang đến nhiều lợi ích và hiệu quả trong kinh doanh, nhưng không phải nhà bán hàng nào cũng biết tùy biến trang Checkout Woocommerce dù đây là trang thanh toán quen thuộc với những nhà kinh doanh. Tại bài viết này, Trust Media sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa trang thanh toán Woocommerce hiệu quả.

Tùy Biến Checkout Woocommerce Hiệu Quả
Tùy Biến Checkout Woocommerce Hiệu Quả

Với Woocommerce, người dùng có thể xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến của mình một cách dễ dàng và hiệu quả. Tuy nhiên, khách hàng thanh toán đôi khi gặp hạn chế và khó khăn bởi trang thanh toán mặc định của WooCommerce có nhiều nhược điểm trong việc tùy biến và thay đổi các trường thông tin mặc định.

Tùy biến trang checkout Woocommerce mang đến những lợi ích gì?

Checkout Woocommerce là gì?

Checkout WooCommerce là trang thanh toán hỗ trợ thành toán cho các cửa hàng trực tuyến sử dụng plugin WooCommerce. Đây là trang mà người mua hàng sẽ nhập thông tin nhận hàng và thanh toán để hoàn thành đơn hàng trực tuyến.

Trang Checkout WooCommerce cung cấp cho khách hàng mua hàng trực tuyến các thông tin liên quan đến nội dung đơn hàng, giá cả, phương thức vận chuyển, thời gian nhận dự kiến và thanh toán. Khi người mua hàng hoàn thành thanh toán trên trang này, đơn hàng sẽ được gửi đến hệ thống quản lý đơn hàng để xử lý các bước tiếp theo. Những người là 1 tín đồ mua sắm trực tuyến, thì chắc chắn sẽ khá quen thuộc với phần thanh toán online, chỉ là có thể họ không biết tên gọi chuyên ngành của nó là gì thôi.

Trang Checkout WooCommerce có vai trò quan trọng trong phương thức bán hàng trực tuyến. Việc tối ưu hóa, tùy biến trang Checkout WooCommerce  mang đến nhiều lợi ích cho chủ kinh doanh và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Vì vậy, tùy biến trang Checkout WooCommerce là một việc làm cần thiết đối với các chủ kinh doanh để nâng cao hiệu quả và lợi nhuận.

Những lợi ích của việc tùy biến trang Checkout WooCommerce mang đến cho bạn

Tùy Biến Trang Checkout Woocommerce Mang Đến Những Lợi Ích Gì?
Tùy Biến Trang Checkout Woocommerce Mang Đến Những Lợi Ích Gì?

Hiện nay, WooCommerce là một trong những plugin tốt nhất và có sự phổ biến nhất cho các website bán hàng. Để tối ưu hóa trang thanh toán và trải nghiệm của khách hàng, các chủ kinh doanh cần điều chỉnh tùy biến trang Checkout WooCommerce thay vì để mặc định bởi những lợi ích hấp dẫn sau đây:

Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng: Trang Checkout WooCommerce là nơi người mua hàng sẽ thực hiện thanh toán và nhập thông tin nhận hàng để hoàn thành đơn hàng. Việc tùy biến trang Checkout WooCommerce sẽ tạo ra một trang thanh toán dễ sử dụng và tối ưu hơn, điều này giúp các chủ kinh doanh cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Hỗ trợ tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website: Việc tùy biến trang Checkout WooCommerce có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng. Bằng cách tạo ra một trang thanh toán tối ưu hơn, giúp người mua hoàn thành đơn hàng của họ một cách dễ dàng và nhanh chóng, không gặp các trở ngại.

 Giảm thiểu tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng: Khi phần thành toán yêu cầu nhập nhiều thông tin, nhiều khách hàng sẽ thấy phức tạp và từ bỏ việc mua hàng. Khi tùy biến trang Checkout WooCommerce có thể giúp các chủ kinh doanh giảm thiểu tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng. Bởi một trang thanh toán dễ sử dụng và tối ưu hơn giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng của mình và tăng khả năng thành công của đơn hàng.

Thu thập thông tin đầy đủ và chính xác từ khách hàng: Tùy biến trang Checkout WooCommerce cũng giúp các doanh nghiệp tạo ra các trường thông tin phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp thu thập thông tin đầy đủ và chính xác từ khách hàng để xử lý đơn hàng một cách hiệu quả, từ đó mà nguồn data của khách hàng cũng ngày càng dồi dào hơn.

Trang Thanh Toán Woocommerce Mặc Định
Trang Thanh Toán Woocommerce Mặc Định

Phù hợp với mọi thương hiệu: Trang Checkout WooCommerce có thể được tùy biến để phù hợp với các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thể hiện tính chất của thương hiệu. Việc có thể tùy biến các thành phần như: màu sắc tổng thể của trang, font chữ, hình ảnh và logo… từ đó có thể giúp doanh nghiệp tạo ra một trang thanh toán đẹp mắt và mang đậm màu sắc thương hiệu.

Điều chỉnh các trường thông tin dữ liệu: Tùy biến trang Checkout WooCommerce cho phép người dùng điều chỉnh các trường dữ liệu, thông tin mà khách hàng phải điền vào khi thanh toán. Các doanh nghiệp/đơn vị sẽ tạo ra các trường dữ liệu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình, để đảm bảo rằng khách hàng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin khi đặt hàng và giúp đơn hàng được xử lý một cách chính xác.

Thêm/bổ sung các tính năng thanh toán mới: Việc tùy biến trang Checkout WooCommerce cũng cho phép doanh nghiệp thêm các tính năng thanh toán mới phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Điều này giúp cho người mua hàng được phép thanh toán bằng các phương thức thanh toán đa dạng hơn, từ đó tăng khả năng hoàn thành đơn hàng.

 

Cách chỉnh sửa/tối ưu trang thanh toán WooCommerce hiệu quả hơn mặc định

Sử dụng plugin Checkout Field Editor để tối ưu trang thanh toán WooCommerce thân thiện hơn với người mua hàng. Đây là ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa trang thanh toán miễn phí nhưng mang lại hiểu quả cao giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Đầu tiên: Bạn cài đặt plugin bằng cách vào Dashboard >> Plugins >> Add new, và gõ tìm kiếm Checkout Field Editor, sau đó thực hiện cài đặt và kích hoạt.

 

Khi đã kích hoạt phần mềm xong, bạn vào WooCommerce sau đó chọn Checkout Form.

Lúc này Plugin sẽ hiển thị tất cả các trường thông tin của trang thanh toán, bạn có thẻ chỉnh sửa các phần như: Billing Fields, Shipping Fields, Additional Fields. Khi nhấp vào các phần, sẽ có bảng cụ thể hiện ra

Để chỉnh sửa, bạn click vào nút Edit ở bên phải màn hình, cạnh mục muốn thay đổi. Ví dụ bạn chọn Company Name, click vào nút edit cùng dòng bên phải trang.

Để Chỉnh Sửa, Bạn Click Vào Nút Edit Ở Bên Phải Màn Hình
Để Chỉnh Sửa, Bạn Click Vào Nút Edit Ở Bên Phải Màn Hình

Lúc này, bạn sẽ được chuyển đến trang Edit Field với các lựa chọn có thể thay đổi như: như Label, Placeholder, Default Value, Class và Validation… Những trường có dấu * là những trường bắt buộc, không thể thay đổi.

Trong đó,mục Placeholder chính là dòng chữ gợi ý nên điền nội dung gì vào trong mục.

Ví dụ bạn điền vào đó “Tên công ty bạn đang làm” và lưu thay đổi, khi đó ở ngoài trang thanh toán nó sẽ hiện đúng như vậy:

Tối Ưu Trang Thanh Toán Woocommerce
Tối Ưu Trang Thanh Toán Woocommerce

Bạn cũng có thể bỏ tick ô Required để không bắt buộc người mua hàng phải điền vào (1) hoặc có thể vô hiệu hóa mục Company Name nếu không muốn hiển thị trên trang thanh toán bằng cách bỏ tick ô Enabled (2). Cuối cùng bạn hãy click nút Save & Close để lưu lại toàn bộ những chỉnh sửa đã thực hiện

Bạn có thể chọn vô hiệu hóa mục Company Name nếu không cần thiết và bạn thấy khi ra ngoài trang chính, mục này đã không còn chỉnh sửa được nữa, bên ngoài trang thanh toán trên website cũng bị ẩn.

Tương tự, bạn cũng có thể thêm các mục mình muốn bổ sung bằng cách nhấp vào nút Add Field.

Thêm Các Mục Muốn Bổ Sung Bằng Cách Nhấp Vào Nút Add Field
Thêm Các Mục Muốn Bổ Sung Bằng Cách Nhấp Vào Nút Add Field

Sau đó chọn loại mục muốn thêm trong ô Type bao gồm các trường như: Text, Number, Hidden, Password, Phone, URL…

Ví dụ, bạn muốn thêm thông tin số điện thoại để khách nhập vào thì chọn Phone, sau đó thiết lập các phần như trên.

Thêm Thông Tin Số Điện Thoại Để Khách Nhập Vào Thì Chọn Phone
Thêm Thông Tin Số Điện Thoại Để Khách Nhập Vào Thì Chọn Phone

Sau khi đã chỉnh sửa xong các mục cần thiết, đừng quên lưu lại với nút Save & Close.

 

Những câu hỏi thường gặp về việc tùy biến trang checkout Woocommerce

Trước hoặc trong quá trình tùy biến trang checkout Woocommerce, người dung sẽ có nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này, tại bài viết này, Trust Media sẽ liệt kê 1 vài câu hỏi phổ biến nhất. 

Khi cập nhật WooCommerce, làm sao để các tùy biến trang Checkout không trở về như mặc định ban đầu?

Người tùy biến trang có thể sử dụng plugin Child Theme hoặc WooCommerce Customizer, để giữ các thay đổi tùy biến của bạn sau khi cập nhật WooCommerce.

Có thể tùy biến trang Checkout WooCommerce khi không biết lập trình không?

Trường hợp người dung không biết lập trình thì họ vẫn có thể tùy biến trang Checkout WooCommerce bằng cách nhờ đến sự hỗ trợ của các plugin tùy biến đã được phát triển sẵn, ví dụ như Checkout Field Editor,  plugin này sẽ giúp người dùng tùy biến trang Checkout của mình một cách dễ dàng và đơn giản mà không cần biết về lập trình.

Có những plugin nào khác mà có chức năng tương tự Checkout Field Editor hay không?

Hiện nay, trên thị trường còn có nhiều plugin khác có tính năng tương tự giúp tùy biến trang Checkout của WooCommerce như: Advanced Checkout Fields for WooCommerce, WooCommerce Checkout Manager, YITH WooCommerce Checkout Manager, WooCommerce Custom Checkout Fields,…  ngoài plugin Checkout Field Editor mà bạn có thể xem xét sử dụng.

Khi tùy biến trang Checkout WooCommerce nên thực hiện thủ công hay sử dụng plugin?

Việc tùy biến trang Checkout WooCommerce nên thực hiện thủ công hay sử dụng plugin phụ thuộc vào kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của người sử dụng, cũng như mức độ tùy chỉnh mà bạn mong muốn đạt được.

Khi thực hiện thủ công, người dùng có thể thực hiện các tùy chỉnh phức tạp và tối ưu hóa hoàn toàn trang Checkout của mình. Tuy nhiên, điều này yêu cầu kiến thức về lĩnh vực này cũng như kỹ năng và thời gian đầu tư nhiều hơn.

Còn khi sử dụng các plugin, thì nó  cho phép bạn tùy chỉnh các trường dữ liệu của trang Checkout một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, việc sử dụng các plugin tùy biến cũng có thể giúp người dùng tiết kiệm chi phí thuê lập trình viên để tùy biến trang Checkout WooCommerce của mình.

Trust Media – Đơn vị chạy quảng cáo website hiệu quả – uy tín 

Trust Media là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Marketing tổng thể và sản xuất các ấn phẩm quảng cáo, xây dựng và chăm sóc các trang mạng xã hội cho doanh nghiệp. Trust Media đã triển khai và thực hiện rất nhiều chiến dịch, dự án Marketing cho những doanh nghiệp lớn trên khắp cả nước. Chúng tôi tin rằng với đội ngũ nhân viên làm việc kinh nghiệm, chất lượng và tâm huyết, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những dự án quảng cáo hiệu quả! 

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Trust Media qua các thông tin bên dưới !

TRUST MEDIA BRANDS 

Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà Cục Bản đồ, số 14 Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

 Hotline: 0586 898 899

 Email: info@trustmedia.com.vn

 Website: https://trustmedia.com.vn/

 

 

DMCA.com Protection Status