Hướng dẫn xây dựng kênh TikTok bán hàng ngàn đơn
Việc xây dựng kênh TikTok bán hàng thành công sẽ giúp các doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn, góp phần nâng cao doanh thu. Vậy làm thế nào để xây dựng kênh TikTok bán hàng? Mời bạn cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây của Trust Media để được giải đáp thắc mắc nhé!
TikTok là gì? Có nên bán hàng trên TikTok không?
Trước khi xây dựng kênh TikTok bán hàng, bạn cần phải hiểu rõ TikTok là gì. TikTok là một ứng dụng mạng xã hội được phát triển bởi ByteDance và được ra mắt vào tháng 9/2016. Nội dung chủ yếu của TikTok là những video ngắn liên quan đến sự sáng tạo, chia sẻ kiến thức cũng như những giây phút đáng nhớ trong cuộc đời của người dùng.

Nhanh chóng dành được tình cảm của giới trẻ, TikTok vào năm 2018 đã được đến đến là nền tảng mạng xã hội có nhiều lượt tải nhất, vượt qua cả Instagram là app có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, tính tại thời điểm đó.
TikTok được các chuyên gia dự báo rằng nó sẽ trở thành một nền tảng xã hội khổng lồ, có thể sánh ngang bằng với Facebook, hứa hẹn đây sẽ là một thị trường đầy tiềm năng cho những người yêu công nghệ và thích sự sáng tạo. Bên cạnh đó, TikTok là một kênh bán hàng phổ biến mà các doanh nghiệp có thể tận dụng.
Cách xây dựng kênh TikTok bán hàng ngàn đơn với 4 bước cực kỳ đơn giản

Tiếp theo, Trust Media sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng kênh TikTok bán hàng dễ dàng kiếm được nhiều đơn hàng nhất có thể. Mời bạn cùng tham khảo ngay!
Lựa chọn sản phẩm để bán trên ứng dụng TikTok
Để xây dựng kênh TikTok bán hàng hiệu quả, bạn phải kinh doanh những mặt hàng phổ biến. Theo sự nghiên cứu của Trust Media thì những mặt hàng phổ biến được bán trên ứng dụng TikTok hiện nay là: quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ handmade… Đây đều là những mặt hàng thu hút được sự quan tâm, chú ý của người xem, vì:
- Sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh.
- Theo xu hướng
Bên cạnh những mặt hàng kể trên, các video có chủ đề quảng bá cộng đồng, du lịch, chia sẻ kiến thức… cũng được rất nhiều người ưa thích.
Tìm kiếm người dùng tiềm năng
Phần lớn ứng dụng TikTok là dành cho giới trẻ, những người nhạy cảm, năng động với công nghệ thông tin, yêu thích những app trên điện thoại. Để tìm được tệp khách hàng tiềm năng trong lượng người dùng khổng lồ này, bạn nên:
- Tìm kiếm thông tin cá nhân qua: ID người dùng, hashtag, tên bài hát, video… Trong đó, cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả và dễ dàng nhất là bằng hashtag.
- Không thể tìm bằng những thông tin như: tên, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp…
Xây dựng kênh TikTok bán hàng bằng các mẹo giúp lượng follow TikTok tăng nhanh chóng
Follow những tài khoản cá nhân của người dùng trước
- Đây chính là hành động thể hiện rằng bạn đang thông báo đến người khác về sự hiện diện của mình. Thông thường, khi nhận được lượt theo dõi mới, họ sẽ rất tò mò và vào xem tài khoản của người ấy là ai.
- Sau đó, họ sẽ nhìn thấy những video bán hàng của bạn và biết bạn đang kinh doanh mặt hàng gì. Nếu người dùng cảm thấy quan tâm, hứng thú thì họ sẽ theo dõi lại bạn.
- Chú ý: Bạn chỉ có thể follow tối đa 30 người/ngày, nếu không TikTok sẽ nhận định tài khoản của bạn đang spam người khác và có thể gặp rắc rối không muốn xảy ra.
Bình luận các video của KOL, người nổi tiếng
- Bạn nên comment những video của KOL, người nổi tiếng hoặc người có follow cao hơn bạn. Hãy bình luận những câu nhận xét tích cực, tung hứng để nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người.
- Từ đó, giúp comment của bạn dễ dàng lên top và hiện ngay lên đầu. Và nhiều người quan tâm, tò mò truy cập vào profile của bạn làm tăng lượt follow lên.
Xây dựng kênh TikTok bán hàng bằng cách sáng tạo ra những video bán hàng trên nền tảng TikTok
Bạn nên thực hiện các bước sau trước khi quay video bán hàng trên nền tảng TikTok:
- Viết kịch bản có nội dung thật hấp dẫn.
- Chọn diễn viên quay xinh đẹp, trẻ trung, makeup nhẹ nhàng…
- Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như điện thoại di động, đèn tròn, chân đèn…
Bạn nên kết hợp với nhạc nền bắt tai, phù hợp với nội dung của video. Bạn có thể sử dụng nhạc đang là xu hướng hoặc những đoạn nhạc tự ghi âm.
Xây dựng kênh TikTok bán hàng bằng cách viết caption cho các video bán hàng trên ứng dụng Tik Tok
Sau khi hoàn tất video bán hàng, bạn cần phải viết caption thật chất cho video đó. Với nền tảng xã hội dễ dàng chia sẻ video nên caption không cần giật gân quá nhưng phải tuân thủ đầy đủ theo các nguyên tắc sau:
- Mô tả chi tiết, đầy đủ nội dung video cũng như thông điệp bạn muốn truyền tải.
- Sử dụng những hashtag liên quan đến video, sản phẩm mà mình đang kinh doanh.
- Thông tin liên hệ và cách mua hàng.
5 bí quyết giúp xây dựng kênh TikTok bán hàng thu được lợi nhuận khủng

Tiếp theo, Trust Media sẽ chia sẻ đến bạn 5 bí quyết giúp xây dựng kênh TikTok bán hàng thu được lợi nhuận khủng.
Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng trên ứng dụng TikTok
Việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok sẽ hỗ trợ bạn kinh doanh hiệu quả hơn:
- Dễ dàng quản lý dữ liệu tồn kho, số lượng sản phẩm, giá bán:
- Kịp thời theo dõi, giám sát và cập nhật được trạng thái của đơn hàng.
- GIúp bạn quản lý những đơn hàng giao không thành công, hạn chế được sự thất thoát sản phẩm.
Bí quyết xây dựng kênh TikTok bán hàng hiệu quả: Tôn trọng những trải nghiệm của khách hàng
Hãy nhớ rằng, trước khi trở thành khách hàng của bạn thì họ chỉ là những người xem video bình thường. Cho nên tôn trọng cảm xúc, trải nghiệm của khách chính là điều cốt lõi để video của bạn nhận được nhiều sự quan tâm.
Ngoài ra, bạn nên đăng xen kẽ các video bán hàng với những video có nội dung giải trí để tiếp cận thêm nhiều người xem hơn. Bên cạnh đó, bạn phải trả lời tất cả các câu hỏi, bình luận trong phần dưới video để người xem cảm nhận được sự quan tâm, tận tình của mình.
Liên kết với các mạng xã hội khác
Hiện nay, nền tảng TikTok cho phép bạn kết nối được với nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter… Đặc biệt, mạng xã hội này giúp cho những bạn bè trên mạng xã hội liên kết với tài khoản TikTok về sự có mặt của bạn.
Bạn cùng có thể share video của mình lên các nền tảng xã hội khác để người dùng có thể tìm thấy tài khoản TikTok của bạn. Ngược lại, hãy gắn link Twitter, Facebook… trong bài viết của mình để hướng họ sang các kênh bán hàng khác.
Đo lường sự quan tâm
Bạn có thể xác định được số người xem video, phản ứng của họ thông qua bình luận dưới bài viết. Nhờ vậy, bạn dễ dàng ước lượng được sự chú ý, quan tâm của khách hàng đối với từng sản phẩm ra sao, tốt hay xấu. Để có thể xây dựng kênh TikTok bán hàng hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
Bí quyết xây dựng kênh TikTok bán hàng hiệu quả: Sử dụng quảng cáo trên TikTok
Tại Việt Nam, ứng dụng TikTok hiện đang cung cấp hai hình thức quảng cáo: Brand Takeover (quảng cáo màn hình chờ) và In-Feed Ads (Quảng cáo hiển thị). Với nhiều mục đích có thể tiếp cận mục tiêu theo giới tính, thiết bị sử dụng, khu vực, hệ điều hành điện thoại mà quảng cáo TikTok đã trở thành mảnh đất đầy tiềm năng để bạn tìm kiếm khách hàng đồng thời nâng cao doanh thu, lợi nhuận bán hàng.
Tổng kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến vấn đề xây dựng kênh TikTok bán hàng thành công. Từ đó, giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng cũng như làm lợi nhuận tăng nhanh chóng. Hãy tận dụng nền tảng truyền thông TikTok này để bán hàng nhé!
- TikTok Notes là gì? Hướng dẫn sử dụng TikTok Notes cực đơn giản - 13 Tháng Ba, 2025
- Stich TikTok là gì? 4 tips sử dụng Stich TikTok không thể bỏ qua - 11 Tháng Ba, 2025
- Hướng dẫn xóa nhật ký trên TikTok trong 10s - 9 Tháng Ba, 2025