Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp là cụm từ khóa được thảo luận nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây. Không chỉ đơn thuần là nền tảng giải trí cho giới trẻ, TikTok còn chứng minh sức mạnh của mình trong việc chuyển đổi mua hàng siêu tốc.

Để bắt kịp xu hướng thị trường hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ bắt đầu tạo lập kênh TikTok với mong muốn thu hút mạnh mẽ lượng follower, đẩy mạnh quá trình kinh doanh và mang lại lợi nhuận vượt trội. Vậy cách thức xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp như thế nào mới chuẩn xác và mang lại hiệu quả cao nhất? Cùng Trust Media tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lý do nên xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số đang phát triển một cách thần tốc, nhu cầu trải nghiệm của người dùng vì thế mà tăng cao, các doanh nghiệp cần linh hoạt trong việc cải tiến sản phẩm, quy mô, nền tảng tiếp cận khách hàng… để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Ngoài việc sử dụng các nền tảng bán hàng trực tuyến thông thường như website, ứng dụng bán hàng, sàn thương mại điện tử hay các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube… TikTok cũng là một “sân chơi” không kém phần quan trọng để cạnh tranh phát triển.

Ly Do Nen Xay Dung Kenh Tiktok Cho Doanh Nghiep
Lý Do Nên Xây Dựng Kênh Tiktok Cho Doanh Nghiệp

Để phát triển kinh doanh thuận lợi trên nền tảng TikTok, bước đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện là thiết lập một tài khoản (kênh TikTok) uy tín, chất lượng. Thông qua đó, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, mở ra cơ hội bán hàng cao hơn, góp phần tăng doanh số và lợi nhuận.

Ngoài ra, việc doanh nghiệp xây dựng kênh TikTok sẽ giúp người dùng có ấn tượng mạnh mẽ về sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng của doanh nghiệp.Từ đó, gia tăng chỉ số thiện cảm, củng cố uy tín thương hiệu của doanh nghiệp.

Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

Để xây dựng một kênh TikTok doanh nghiệp hiệu quả với số lượng người xem, follower cao, doanh nghiệp cần thực hiện nhiều hoạt động khác nhau trong một quá trình dài. Không chỉ yêu cầu sự sáng tạo trong việc sản xuất video và bắt kịp xu hướng, mà còn cần phải tập trung vào việc quản lý tài khoản một cách chi tiết. Dưới đây là những cách mà doanh nghiệp có thể tập trung thực hiện để xây dựng thành công kênh TikTok cho mình.

Tạo lập tài khoản TikTok đầy đủ thông tin

Bước tạo lập tài khoản là điều vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo bạn đã cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cho tài khoản TikTok doanh nghiệp. Thông tin càng chi tiết sẽ giúp tăng tính uy tín của doanh nghiệp cũng như tạo tiền đề thuận lợi trong việc gây dựng lòng tin từ phía khách hàng tiềm năng.

Sáng tạo nội dung video quay dựng chất lượng

Sau bước hoàn thiện thông tin của tài khoản TikTok, doanh nghiệp có thể bắt đầu đăng tải các video đã sản xuất. Lưu ý rằng TikTok sẽ có ưu tiên nhỏ dành cho các tài khoản mới tạo lập trong việc phân bổ video đến người xem. Bạn cần chớp lấy cơ hội này, ngay từ những video đầu tiên đã phải trau chuốt kỹ càng về mặt nội dung và hình ảnh cũng như cần đầu tư vào ánh sáng, trang phục, đạo cụ, vũ đạo, độ phân giải video… Những yếu tố này sẽ quyết định đến hình ảnh doanh nghiệp mà bạn tạo dựng. Ngoài ra, một mẹo nhỏ là bạn có thể sử dụng nhạc nền theo xu hướng. Điều này sẽ giúp việc xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được với nhiều người hơn.

Sang Tao Noi Dung Quay Video Chat Luong
Sáng Tạo Nội Dung Video Quay Dựng Chất Lượng

Chọn thời điểm đăng video hợp lý

Bên cạnh việc tạo ra video chất lượng, lựa chọn thời điểm đăng tải video sao cho hợp lý cũng quan trọng không kém. Đăng video trong khoảng thời gian phù hợp sẽ giúp video được tiếp cận được với nhiều người hơn, từ đó xác suất khách hàng tiềm năng lướt trúng video của bạn là cao hơn.

Đừng quên hashtag dưới mô tả video TikTok

Hashtag chính là từ khóa chính của một chủ đề hay một chiến dịch đang HOT nào đó. Với việc sử dụng hashtag, thuật toán TikTok sẽ hiểu được video của bạn liên quan đến những chủ đề gì và phân bổ video tiếp cận đến những người dùng quan tâm về chủ đề đó. Chính vì vậy, hashtag là điều cần thiết để góp phần đưa người xem đến với video của bạn nhanh chóng trên nền tảng chia sẻ video ngắn này.

Tương tác thường xuyên với người dùng tương tác kênh

Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp muốn đạt được hiệu quả cao nhất không chỉ dừng ở việc đăng tải video và nhận được lượt tương tác/ lượt phản hồi cao từ người dùng. Bất kể hình tượng nào bạn xây dựng cho doanh nghiệp trong các video: thân thiện/ chuyện nghiệp/ sang chảnh… bạn cũng cần phản hồi tương tác một cách tích cực với người dùng để tạo ấn tượng tốt và kết nối sâu hơn với chính người đang xem kênh, họ có thể trở thành khách hàng của bạn bất cứ lúc nào.

>>>Tìm hiểu thêm: Xây dựng kênh TikTok cá nhân và doanh nghiệp – Đơn giản, triệu view

Chia sẻ kinh nghiệm khi xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp

Nên đầu tư các thiết bị quay dựng chuyên nghiệp

Nhiều doanh nghiệp nhỏ muốn tối giản chi phí nhất có thể nên thường tận dụng chính điện thoại cá nhân làm phương tiện quay chụp. Điều này không sai, tuy nhiên với việc đầu tư thiết bị quay chụp chất lượng hình ảnh và âm thanh video sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Với hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng sẽ giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp được uy tín và chuyên nghiệp hơn.

Khai thác User-generated Content

User-generated Content gọi tắt là UGC thường được hiểu là nội dung gốc do người tiêu dùng của nhãn hàng sản xuất. Những nội dung này được đăng tải trên mạng xã hội hoặc các kênh khác thông qua nhiều dạng thức: hình ảnh, video, feedback đánh giá, review hoặc dưới dạng podcast.

Khai Thac User-Generated Content
Khai Thác User-Generated Content

UGC là cánh cửa kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Với UGC, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia vào sự phát triển của thương hiệu thông qua các cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Từ đó, người tiêu dùng cảm thấy có tiếng nói hơn và xây dựng niềm tin, sự yêu thích đối với thương hiệu. 

Xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp cần tận dụng các hashtag TikTok trending

Hashtag được hiểu là keyword của 1 chủ đề nào đó. Những keyword này được đặt sau dấu # và có công dụng phân loại các nội dung theo chủ đề. Từ đó, video TikTok của doanh nghiệp sẽ tiếp cận đúng tệp đối tượng mong muốn nhanh hơn.

Hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu trên nền tảng TikTok doanh nghiệp

Bên cạnh các nội dung video mang tính lành mạnh, cung cấp kiến thức giá trị cho người xem, doanh nghiệp cũng cần song song thực hiện việc tiếp thị và quảng bá thương hiệu của mình trong các video bằng cách chèn những hình ảnh về sản phẩm, giới thiệu cửa hàng hoặc thể hiện những điểm mạnh của doanh nghiệp. Tuy nên bạn cần thực hiện điều này một cách khéo léo, tránh lạm dụng quảng cáo quá đà gây mất thiện cảm cho người xem.

Hợp tác với Influencer trong các video quảng cáo

Doanh nghiệp cần xem xét việc hợp tác với các nhân vật có tầm ảnh hưởng trên MXH để thu hút nhiều người khán giả biết đến thương hiệu hơn. Sử dụng KOL, KOC trong các chiến dịch quảng cáo sẽ là cách nhanh nhất để xây dựng một cộng đồng có theo dõi ổn định và trung thành.

Hop Tac Voi Influencer Trong Cac Video Quang Cao
Hợp Tác Với Influencer Trong Các Video Quảng Cáo

Một lưu ý quan trọng bạn cần note lại: Tìm kiếm Influencer cho doanh nghiệp không nhất thiết phải là những người có số lượng người theo dõi cao hoặc nổi tiếng như nhiều doanh nghiệp vẫn lầm tưởng. Cái quan trọng đó là bạn tìm kiếm những người thực sự phù hợp với vibe của thương hiệu và tệp khán giả của Influencer đó khớp với tệp khách hàng của doanh nghiệp.

Liên tục cập nhật Trend TikTok

Khi xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp việc bắt trend là điều cần thiết. Những nội dung trên TikTok thay đổi từng ngày từng giờ buộc các tài khoản sáng tạo nội dung trên TikTok cũng phải giữ vững phong độ ở cuộc đua tốc độ này nếu không muốn bị khán giả lãng quên nhanh chóng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần cân nhắc khi tham gia vào các trào lưu, nên lựa chọn những xu hướng phù hợp để tránh làm mất đi sự chuyên nghiệp và sự tập trung trong mắt của khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo bảng giá chạy quảng cáo Tiktok được cập nhật mới nhất 2023 tại đây!

Như vậy, thông qua bài viết trên Trust Media đã hướng dẫn các bạn về kế hoạch xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp cũng như gợi ý một số tips để kênh TikTok doanh nghiệp đạt hiệu quả cao về mặt truyền thông. Bạn còn thắc mắc nào xung quanh chủ đề xây dựng kênh TikTok? Đừng quên liên hệ với Trust Media ngay hôm nay để được giải đáp chi tiết nhé!

DMCA.com Protection Status